Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:49 | 25/01/2021 GMT+7

Phó Chủ tịch nước thăm hỏi, động viên công nhân nhà máy sữa Vinamilk trước Tết Tân Sửu

aa
Trong những ngày giáp Tết Tân Sửu, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam – Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước đã đến thăm hỏi tập thể cán bộ công nhân viên của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đang làm việc ở Nhà máy sữa Việt Nam tại tỉnh Bình Dương.
Vinamilk chào 2021 với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn xuất khẩu đi Trung Quốc Vinamilk chào 2021 với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn xuất khẩu đi Trung Quốc
Vinamilk cùng quỹ sữa vươn cao Việt Nam 12 năm liền mang lại niềm vui uống sữa cho trẻ em tỉnh Yên Bái Vinamilk cùng quỹ sữa vươn cao Việt Nam 12 năm liền mang lại niềm vui uống sữa cho trẻ em tỉnh Yên Bái
Phó Chủ tịch nước trao quà Tết cho người lao động và con em của nhân viên nhà máy sữa Vinamilk tại Bình Dương
Phó Chủ tịch nước trao quà Tết cho người lao động và con em của nhân viên nhà máy sữa Vinamilk tại Bình Dương

Tại siêu nhà máy sữa có quy mô và công nghệ hiện đại bậc nhất của Việt Nam và khu vực, Phó Chủ tịch nước đã đi tham quan các dây chuyền sản xuất, lắng nghe lãnh đạo nhà máy báo cáo tình hình hoạt động và kế hoạch sản xuất nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cả nước trong dịp Tết 2021.

Theo ghi nhận thực tế, Phó Chủ tịch nước đánh giá cao mức độ đầu tư và hiện đại của nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương. Phó Chủ tịch nước cũng cho biết bà rất vui khi thấy dù trong 1 năm khó khăn, Vinamilk vẫn đạt được sự tăng trưởng góp phần thực hiện mục tiêu kép của nhà nước “vừa kiểm soát dịch bệnh Covid, vừa tăng trưởng kinh tế”. Song song đó, bà cũng đánh giá cao sự nỗ lực trong với việc chăm lo cho người lao động của công ty và chúc cho Vinamilk tiếp tục phát huy các thế mạnh của mình để sớm trở thành 1 trong 30 công ty sữa lớn nhất thế giới.

Phó Chủ tịch nước hỏi thăm đời sống và công việc của công nhân nhà máy những ngày giáp Tết
Phó Chủ tịch nước hỏi thăm đời sống và công việc của công nhân nhà máy những ngày giáp Tết

Trong chuyến thăm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã dành sự quan tâm, thăm hỏi đến công việc, đời sống, gia đình của các công nhân, kỹ sư, nhân viên đang trực tiếp làm việc tại Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk, đặc biệt khi chỉ còn ít ngày nữa cả nước sẽ đón Tết nguyên đán 2021.

Ông Trần Minh Văn – Giám đốc điều hành Khối sản xuất đã đại diện Vinamilk bày tỏ sự cảm ơn đối với sự quan tâm và động viên của Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác dành cho tập thể người lao động của công ty. “Vinamilk và các cán bộ công nhân viên công ty sẽ nỗ lực, tập trung sản xuất để cung cấp đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết và phục vụ xuất khẩu. Bên cạnh đó, Vinamilk sẽ cố gắng để tạo điều kiện cho nhân viên đón một cái Tết trọn vẹn, đầm ấm bên người thân và gia đình, nhất là sau một năm nhiều biến động.”

Phó Chủ tịch nước trao quà tết cho đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương và ông Trần Minh Văn – Giám đốc Điều hành Khối Sản Xuất của Vinamilk
Phó Chủ tịch nước trao quà tết cho đại diện UBND tỉnh Bình Dương và ông Trần Minh Văn – Giám đốc Điều hành Khối Sản xuất của Vinamilk

Vinamilk hiện có hơn 10.000 nhân viên trên cả nước, bên cạnh khối văn phòng thì hiện có đến hơn 60% người lao động của công ty đang làm việc tại 12 trang trại và 13 nhà máy trên khắp cả nước. Tất cả các trang trại và nhà máy Vinamilk vẫn hoạt động bình thường ngay cả trong những ngày tết, vì vậy Ban lãnh đạo công ty và các đơn vị đều có những chính sách, phúc lợi phù hợp, kịp thời quan tâm động viện tinh thần làm việc của người lao động.

Trong điều kiện khó khăn chung do Covid-19 năm vừa qua, Vinamilk nỗ lực làm tốt các công tác bảo vệ sức khỏe và đảm bảo quyền lợi cho người lao động như tuyên tuyền, hướng dẫn người lao động tuân thủ và thực hành quy định phòng chống dịch; xây dựng môi trường làm việc an toàn dịch bệnh và hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng của công ty để tăng cường đề kháng, sức khỏe cho nhân viên.

Họat động sản xuất của nhà máy do máy móc thực hiện với trình độ tự động hoá cao, con người chủ yếu đóng vai trò vận hành hệ thống điều khiển và kiểm tra giám sát
Họat động sản xuất của nhà máy do máy móc thực hiện với trình độ tự động hoá cao, con người chủ yếu đóng vai trò vận hành hệ thống điều khiển và kiểm tra giám sát

Công ty cũng đảm bảo thu nhập và phúc lợi cho người lao động, không giảm lương, giảm giờ làm; tạo điều kiện và duy trì các chế độ đầy đủ kể cả khi người lao động làm việc ở nhà trong giai đoạn giãn cách vì dịch bệnh.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tạo ra những tác động rất lớn đến nền kinh tế, các doanh nghiệp và người lao động. Theo số liệu chính thức từ Tổng Cục Thống kê, đã có 32,1 triệu người lao động bị tác động tiêu cực bởi Covid-19 và 1,6 triệu việc làm đã bị mất đi trong năm 2020.

Các nhân viên tại nhà máy Vinamilk ở Bình Dương đang vận hành dây chuyền sản xuất sữa hiện đại hoàn toàn tự động hóa qua hệ thống máy tính
Các nhân viên tại nhà máy Vinamilk ở Bình Dương đang vận hành dây chuyền sản xuất sữa hiện đại hoàn toàn tự động hóa qua hệ thống máy tính

Trong bối cảnh đầy thách thức do Covid-19, Vinamilk là doanh nghiệp được ghi nhận về nỗ lực để duy trì sự ổn định trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và song song đảm bảo được việc làm cùng tất cả các chế độ phúc lợi cho người lao động.

Với những nỗ lực đó, Vinamilk tiếp tục được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp (1) và ghi nhận chỉ số về sự hài lòng của người lao động với công ty lên đến hơn 90% (2).

Với nhiều chính sách tiên tiến hướng đến người lao động, Vinamilk được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam liên tiếp 3 năm vừa qua
Với nhiều chính sách tiên tiến hướng đến người lao động, Vinamilk được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam liên tiếp 3 năm vừa qua

Năm 2020, Vinamilk cũng cho thấy những nỗ lực không ngừng để duy trì sự tăng trưởng, đáp ứng nhu cầu về sản phẩm dinh dưỡng cho thị trường trong nước và cả xuất khẩu. Trong những ngày Tết đang gần kề, các nhà máy của Vinamilk trên cả nước đều tăng cường sản xuất để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước và hoàn thành những đơn hàng xuất khẩu đầu năm mới đi nhiều thị trường trên thế giới.

Mới đây, ngay trong những ngày đầu năm mới 2021, Vinamilk đã xuất đi Trung Quốc lô hàng lớn gồm 10 container sữa hạt cao cấp và 5 container sữa đặc cũng đang được khẩn trương hoàn thành, hứa hẹn một năm mới khởi sắc của ngành sữa nói chung.

(1) Theo "Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020" do Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố

(2) Theo khảo sát nội bộ của công ty

Vinamilk “Trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời” cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” Vinamilk “Trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời” cùng chương trình “Cặp lá yêu thương”
Để kỷ niệm 5 năm hành trình “Cặp lá yêu thương” và 3 năm liên tục đồng hành cùng chương trình của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), chương trình “Cặp lá yêu thương” đã cùng “chiếc lá lành” Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến thăm và sẻ chia với một hoàn cảnh “lá chưa lành” tại miền Trung của đất nước.
Đảm bảo an toàn thực phẩm cho sản phẩm sữa dùng trong trường học Đảm bảo an toàn thực phẩm cho sản phẩm sữa dùng trong trường học
Vào sáng ngày 30/09, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh đã diễn ra chương trình “Hội nghị đảm bảo an toàn thực phẩm đối với sản phẩm sữa dùng trong trường học” với sự tham dự của Bà Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng – Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh; Ông Vương Quốc Tuấn – Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Trung – Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam; Ông Trần Đăng Khoa - Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế; Ông Lê Hoàng – Đại diện Cục An toàn thực phẩm, Ông Lê Danh Tuyên – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, cùng đại diện các Sở giáo dục địa phương và các doanh nghiệp sản xuất sữa.
Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam
Năm 2020, Vinamilk đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands (“Top10”) là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao - tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
Người những bạn Uzbekistan tìm hiểu phong tục đón Tết cổ truyền Việt Nam

Người những bạn Uzbekistan tìm hiểu phong tục đón Tết cổ truyền Việt Nam

Qua các bài hát, điệu múa và trò chơi dân gian, người dân Uzbekistan có cơ hội tìm hiểu phong tục đón Tết cổ truyền cùng những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Các tin bài khác

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Ngày 24/3/2024, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Ngày Hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World – Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh

Đến từ nhiều địa phương trên cả nước nhưng 16 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết của Tiếng nói Xanh đều có những ý tưởng thú vị, khẳng định dấu ấn về sự tận tâm và khát vọng thay đổi cộng đồng, là minh chứng cho tư duy và tầm nhìn đột phá của thế hệ trẻ. Cùng điểm lại một số ý tưởng xanh ấn tượng trước thềm vòng Tranh hạng và Lễ trao giải cuộc thi hùng biện – tranh biện “Tiếng nói Xanh” sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới đây.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động