Trang chủ Văn hóa - Du lịch
18:12 | 03/10/2020 GMT+7

Đảm bảo an toàn thực phẩm cho sản phẩm sữa dùng trong trường học

aa
Vào sáng ngày 30/09, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh đã diễn ra chương trình “Hội nghị đảm bảo an toàn thực phẩm đối với sản phẩm sữa dùng trong trường học” với sự tham dự của Bà Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng – Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh; Ông Vương Quốc Tuấn – Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Trung – Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam; Ông Trần Đăng Khoa - Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế; Ông Lê Hoàng – Đại diện Cục An toàn thực phẩm, Ông Lê Danh Tuyên – Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, cùng đại diện các Sở giáo dục địa phương và các doanh nghiệp sản xuất sữa.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (2/10): USD, NDT, Euro đồng loạt đi lên Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (2/10): USD, NDT, Euro đồng loạt đi lên
Lửa ấm - Tập 2 (tối 2/10): Bệnh nhân nhí do Thủy phụ trách nguy kịch Lửa ấm - Tập 2 (tối 2/10): Bệnh nhân nhí do Thủy phụ trách nguy kịch
Đảm bảo an toàn thực phẩm cho sản phẩm sữa dùng trong trường học
Đảm bảo an toàn thực phẩm cho sản phẩm sữa dùng trong trường học
Sáng 30/9, hơn 300 đại biểu và cán bộ giáo dục đã đến tham dự “Hội nghị đảm bảo an toàn thực phẩm đối với sản phẩm sữa dùng trong trường học” do Hiệp hội sữa Việt Nam tổ chức

Hội nghị cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng ngày Sữa học đường thế giới năm 2020 do Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) phát động trên toàn cầu, nhằm ghi nhận những lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng mà chương trình mang đến cho trẻ em ở lứa tuổi học đường.

Đảm bảo an toàn thực phẩm cho sản phẩm sữa dùng trong trường học
Đảm bảo an toàn thực phẩm cho sản phẩm sữa dùng trong trường học
Ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ sức khỏe Bà Mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) trình bày về thực trạng triển khai chương trình Sữa học đường tại Việt Nam

Tại hội nghị, ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ sức khỏe Bà Mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) cho biết qua 4 năm thực hiện theo Quyết định 1340 của Thủ tướng Chính phủ, chương trình Sữa học đường bước đầu đã có những tác động đáng kể đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ và ý thức của cộng đồng trong việc cải thiện thể trạng của trẻ em Việt Nam. Từ đó, đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, Ngành có liên quan xây dựng và ban hành Chương trình Sữa học đường trong giai đoạn tiếp theo (2021 - 2025) và các tỉnh chủ động thực hiện chương trình SHĐ đến 31/12/2020.

0728 hn5
PGS.TS. Bùi Thị Nhung, Viện Dinh dưỡng chia sẻ tầm quan trọng của sữa học đường và dinh dưỡng học đường với sự phát triển trí lực của trẻ em mẫu giáo và tiểu học.

PGS.TS. Bùi Thị Nhung, Trưởng khoa Dinh dưỡng Học đường và Ngành nghề, Viện Dinh dưỡng cũng cho biết theo kết quả điều tra vi chất dinh dưỡng 2014 – 2015, trẻ em Việt Nam vẫn bị thiếu hụt vi chất dinh dưỡng. Vì vậy, việc bổ sung vi chất dinh dưỡng vào sữa học đường là một cách an toàn và hiệu quả mà nhiều nước trên thế giới đã áp dụng. Điều này sẽ giúp cho trẻ cải thiện tình trạng thiếu hụt vi chất dinh dưỡng, giúp trẻ cải thiện chiều cao cũng như tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

0854 hn6
Ông Vương Quốc Tuấn – Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chia sẻ về công tác triển khai chương trình Sữa học đường tại tỉnh Bắc Ninh từ năm 2013 đến nay.

Nói đến kết quả của việc thực hiện chương trình Sữa học đường thì tại Bắc Ninh, tỷ lệ suy dinh dưỡng (SDD) thể thấp còi từ 26.9% năm 2013 đã giảm còn 25.8% trong năm 2020, số trẻ em tham gia chương trình ban đầu chỉ khoảng 11 ngàn học sinh nhưng sau 7 năm thực hiện đã tăng lên hơn 211 ngàn học sinh cho thấy sự ủng hộ của các phụ huynh học sinh đối với chương trình. Còn tại Khánh Hòa, chỉ sau 1 năm học thực hiện, tỷ lệ đăng ký cho trẻ tham gia chương trình đã tăng từ gần 21 ngàn em lên hơn 31 ngàn em, tỷ lệ SDD thể thấp còi giảm rõ rệt từ 28.5% còn 20.06% trong năm 2020.

Ủng hộ tính nhân văn và ý nghĩa của chương trình SHĐ tại Việt Nam, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Trung – Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam cho biết trong thời gian qua các thành viên trong Hiệp hội sữa Việt Nam đã tích cực trong việc triển khai Quyết định 1340 của Chính phủ cùng với các địa phương. Để học sinh được thụ hưởng những sản phẩm sữa giàu dinh dưỡng, vừa đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong môi trường học đường đòi hỏi sự quyết tâm, đồng lòng từ các cấp, từ các đơn vị liên quan và đặc biệt là sự nghiêm túc, tuyệt đối tuân thủ các qui định an toàn thực phẩm của các đơn vị cung ứng sữa. Cho đến nay, các công tác sản xuất sữa, triển khai chương trình của các thành viên hiệp hội được bảo đảm an toàn tuyệt đối, chưa có bất cứ vấn đề nào liên quan đến chất lượng sữa sử dụng trong trường học được ghi nhận.

0942 hn7
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Trung – Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

Đại diện Hiệp hội sữa cũng nhận định: “Đây là chương trình thiết yếu đối với sự phát triển về dinh dưỡng để nâng cao thể trạng của trẻ em Việt Nam, đặc biệt là các em học sinh mầm non và tiểu học. Trong nhiều năm qua, nhiều địa phương đã có kết quả tốt về việc giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, cụ thể là suy dinh dưỡng thể thấp còi. Vì vậy, tôi hy vọng trong thời gian tới, chương trình Sữa học đường sẽ tiếp tục được triển khai và quyết định tiếp theo của Thủ tướng sẽ được sớm ban hành để các doanh nghiệp có định hướng trong sản xuất sản phẩm sữa dành cho trường học.”

Là đơn vị trực tiếp triển khai chương trình Sữa học đường cùng nhiều tỉnh thành cả nước, Vinamilk đã trình bày về các biện pháp đảm bảo an toàn trong sản xuất sữa sử dụng trong trường học.

Theo Liên đoàn Sữa thế giới (IDF) năm 2020, chương trình Sữa học đường hiện được triển khai tại 60 quốc gia và có ít nhất 160 triệu trẻ em trên toàn cầu đang được hưởng lợi từ việc uống sữa tại trường học. Đơn cử tại Nhật Bản, chiều cao trung bình của thanh niên Nhật Bản đã tăng thêm 10 cm với chương trình Sữa học đường được thực hiện từ sau Thế chiến thứ 2.

1137 hn8
Trẻ em tại một số tỉnh thành cả nước đã quen với những giờ uống sữa học đường vui tươi và đầy bổ ích tại trường học

Tại Việt Nam, Chính phủ đã ban hành quyết định 1340/QĐ – TTg ngày 08/7/2016 phê duyệt chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020. Tính đến nay, đã có 26 tỉnh/thành phố trên cả nước triển khai chương trình Sữa học đường hiệu quả với sự phối hợp của các nhà sản xuất sữa trong đó có Vinamilk, đơn vị đã tiên phong thực hiện chương trình Sữa học đường từ năm học 2007-2008. Với 14 năm kinh nghiệm và năng lực triển khai tại 23 tỉnh/thành phố trên cả nước như: Bắc Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Khánh Hòa, Hà Nam, Bắc Ninh, Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…, Vinamilk luôn có phương án hỗ trợ kịp thời và chủ động phối hợp với các địa phương thực hiện chương trình một cách an toàn và hiệu quả.

Thông tin pháp luật sáng 2/10: Phát lệnh truy nã phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Quảng Ninh Thông tin pháp luật sáng 2/10: Phát lệnh truy nã phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Quảng Ninh

Thông tin pháp luật sáng 2/10: Phát lệnh truy nã phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Quảng Ninh; Thiếu nữ 15 tuổi nghi bị ...

Giá vàng hôm nay 2/10/2020: Vàng vượt ngưỡng 56 triệu đồng Giá vàng hôm nay 2/10/2020: Vàng vượt ngưỡng 56 triệu đồng

Giá vàng trong nước đã tăng 500.000 đồng/lượng sau 1 ngày giao dịch. Vàng thế giới chính thức vượt qua ngưỡng 1.900 USD/ounce sau đêm ...

Giá xăng dầu hôm nay (2/10): Dầu thô tiếp tục trượt giá Giá xăng dầu hôm nay (2/10): Dầu thô tiếp tục trượt giá

Giá xăng dầu trên thị trường thế giới sáng nay (2/10) vẫn chưa lấy lại mốc 40 USD/thùng đối với dầu WTI. Trong khi đó, ...

Minh Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao - tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.
Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Là những hành khách đầu tiên được tham quan, trải nghiệm toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), gần 200 kiều bào tiêu biểu khắp các nước bày tỏ sự xúc động trước sự thay da đổi thịt nhanh chóng của TP.HCM.

Các tin bài khác

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Người dân Thủ đô được trải nghiệm muối kim chi, chơi trò chơi dân gian Hàn Quốc

Người dân Thủ đô được trải nghiệm muối kim chi, chơi trò chơi dân gian Hàn Quốc

Diễn ra trong 2 ngày 13-14/4 tại Hà Nội, Lễ hội Con đường văn hoá Hàn Quốc 2024 mang đến cho người dân Thủ đô và khách du lịch cơ hội trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc như mặc thử Hanbok, học cách muối kim chi, tham gia các trò chơi dân gian…
Hơn 100 gian hàng quốc tế quảng bá, xúc tiến du lịch tại Việt Nam

Hơn 100 gian hàng quốc tế quảng bá, xúc tiến du lịch tại Việt Nam

Diễn ra từ ngày 11-14/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 thu hút sự tham gia của 55 tỉnh, thành phố tại Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với trên 450 gian hàng. Trong số đó có hơn 100 gian hàng quốc tế với nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến rầm rộ đã thu hút doanh nghiệp và du khách Việt Nam.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động