Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Tình đời nghĩa đạo
14:04 | 16/05/2023 GMT+7

Phát triển năng lực của học sinh thông qua học tập dự án môn Địa lý tại trường Trung học Vinschool Ocean Park

aa
Trong giai đoạn các cuộc cải cách giáo dục ngày càng được áp dụng rộng rãi nhằm tái cơ cấu chương trình học, đổi mới kiến thức, song vẫn chủ trương duy trì nét đẹp trong văn hoá và hơn hết là giúp học sinh có cơ hội phát triển toàn diện, có thể thấy, phương pháp giảng dạy thông qua học tập dự án (Project Based Learning) đã dần trở thành chiến lược tiếp cận giáo dục mới mẻ nhưng cũng không kém phần hiệu quả.
Vinschool trao học bổng kiến tạo năm thứ 2 cho 40 học sinh Vinschool trao học bổng kiến tạo năm thứ 2 cho 40 học sinh
Ngày 30/10/2022, Hệ thống Giáo dục Vinschool tổ chức Lễ trao Học bổng Kiến tạo 2022 cho 40 học sinh lớp 8, 9 có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích nổi bật trên cả nước. Đây là đợt trao học bổng lần thứ 2, không chỉ bao gồm trợ cấp sinh hoạt mà đặc biệt, chương trình mang tới cho các em cơ hội tiếp cận với các chương trình giáo dục chuẩn quốc tế của Vinschool.
Vinschool Ocean Park: Đa dạng hóa các hình thức học tập lịch sử tạo hứng thú cho học sinh Vinschool Ocean Park: Đa dạng hóa các hình thức học tập lịch sử tạo hứng thú cho học sinh
Trước yêu cầu đổi mới phương pháp dạy môn Lịch sử, hệ thống giáo dục Vinschool nói chung và ở trường Trung học Vinschool Ocean Park nói riêng đã tích cực chủ động đổi mới, tiên phong đi đầu trong đa dạng hóa các kênh thức dạy - học lịch sử, giúp học sinh có cái nhìn đa chiều, dễ tiếp nhận kiến thức và tăng hứng thú hơn với môn học vốn được coi là khó học hiện nay.

Hiểu được tính cấp thiết của vấn đề, bài báo cáo về “Phát triển năng lực của học sinh thông qua học tập dự án Địa lí tại Trường Trung học Vinschool Ocean Park” được biên soạn chỉn chu và cho ra đời trong bối cảnh nhiều học sinh còn đang xem nhẹ chiến lược dạy học của các bộ môn nói chung và môn Địa lí nói riêng, nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết cho quá trình phát triển lâu dài. Bên cạnh đó, kêu gọi cán bộ giáo viên đầu tư hơn vào các bài giảng cũng như chú trọng đến phương pháp dạy học theo dự án nhằm trang bị bộ kỹ năng cần thiết của một công dân toàn cầu. Qua đây, ươm mầm những thế hệ học sinh có năng lực, phẩm chất để sống hạnh phúc, cống hiến cho cộng đồng.

Phát triển năng lực của học sinh thông qua học tập dự án môn Địa lý tại trường Trung học Vinschool Ocean Park

Giờ thảo luận dự án Địa lí của học sinh trường Trung học Vinschool Ocean Park - Hà Nội.

Là một trong những hệ thống giáo dục đi đầu trong phong trào đổi mới chương trình học tập nhằm định hướng thái độ, trang bị kỹ năng và kiến thức giúp học sinh phát triển toàn diện, Vinschool đang ngày càng khẳng định vị thế quan trọng trên hành trình nâng tầm chất lượng giảng dạy. Vinschool mang sứ mệnh ươm mầm tinh hoa, đào tạo học sinh trở thành những công dân có trách nhiệm, có hoài bão với đầy đủ phẩm chất và năng lực để sống hạnh phúc, thành công, góp phần tích cực xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế. Hệ thống giáo dục Vinschool đã rất thành công trong việc nuôi dưỡng tinh thần ham học hỏi của các Vinsers và ngay tại cơ sở Ocean Park điều này cũng đã được minh chứng rõ rệt qua sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh, đặc biệt là trong các dự án bộ môn.

Cụ thể, các dự án học tập đều sẽ trải qua 3 giai đoạn chính, bao gồm: Tổng quan chủ đề, Lên kế hoạch/Triển khai dự án và Thuyết trình/Báo cáo sản phẩm. Trong mỗi bước lớn nêu trên, học sinh sẽ được tham vấn kỹ càng bởi thầy cô giáo phụ trách về những nhiệm vụ nhỏ có trong mỗi giai đoạn. Cấu phần đầu tiên yêu cầu học sinh xác định được những thông tin cơ bản về dự án, tiếp theo đó là thực hành chia nhóm sao cho có sự khách quan về số lượng và cân bằng về năng lực tự nhiên của từng thành viên.

Phát triển năng lực của học sinh thông qua học tập dự án môn Địa lý tại trường Trung học Vinschool Ocean Park

Học sinh trường Trung học Vinschool Ocean Park (Hà Nội) rèn luyện kĩ năng tìm kiếm thông tin.

Thứ nhất, năng lực hợp tác thông qua hoạt động chủ yếu là lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ. Xuất phát điểm là từng cá nhân với lối tư duy khác biệt, song khi làm việc trong tập thể, học sinh cần dung hòa cái tôi của mình để cùng đi đến sự thống nhất. Từ việc phân chia công nhiệm vụ tùy thuộc vào thế mạnh của mỗi thành viên, phân bổ thời gian biểu hợp lý trong nhóm hay giao tiếp thế nào cho hiệu quả, các học sinh dần hình thành một khối đoàn kết, từ đó hỗ trợ nhau trong học tập…

Thứ hai, học sinh sẽ được trang bị năng lực ứng dụng công nghệ thông tin thông qua quá trình thực hiện sản phẩm dự án. Năng lực ứng dụng công nghệ được chia thành 3 nhóm kỹ năng cốt lõi như kĩ năng tìm kiếm, chọn lọc và xử lí thông tin; kĩ năng thiết kế slide, và kĩ năng làm video/tập san, bao gồm: Kĩ năng năng tìm kiếm, chọn lọc và xử lí thông tin: Việc xử lý và sắp xếp dữ liệu sao cho bài trình bày đáp ứng được hết yêu cầu về nội dung sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo tính khoa học sẽ giúp phần thuyết trình duy trì mạch xuyên suốt.

Kĩ năng thiết kế slide: Bên cạnh đó, năng lực ứng dụng công nghệ cũng được thể hiện phần nào qua kỹ năng thiết kế slide, điển hình như việc học sinh được khuyến khích sử dụng các phương tiện hỗ trợ như Canva, PowerPoint hay Google Slide để tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Sở hữu công cụ trình chiếu ấn tượng cũng là một điểm cộng lớn cho sản phẩm dự án của các nhóm bởi lẽ điều này sẽ giúp người nghe dễ theo dõi, nắm bắt nội dung chính được truyền tải qua bài báo cáo. Kĩ năng làm video/tập san: dựa vào đặc thù của bộ môn Địa Lí, học sinh được thảo sức sáng tạo trong việc đa dạng hình thức trình bày như thiết kế tập san hay edit video. Càng đa dạng trong cách thức trình bày, học sinh sẽ càng được tối ưu hóa kỹ năng thiết kế tập san/video.

Thứ ba, cần có năng lực thuyết trình thông qua hoạt động báo cáo sản phẩm dự án. Đây là giai đoạn cuối cùng và cũng là cấu phần đánh giá kết quả của dự án, học sinh sẽ tiến hành báo cáo sản phẩm, qua đây giáo viên bộ môn sẽ nhìn vào quá trình tổng thể để đưa ra phản hồi mang tính xây dựng. Tại đây, học sinh có cơ hội phát triển thêm kỹ năng thuyết trình hiệu quả. Từ việc lên kịch bản, báo cáo và trả lời các câu hỏi phản biện của các bạn trong lớp, học sinh ngày càng được củng cố thêm sự tự tin, can đảm diễn thuyết trước đám đông.

Phát triển năng lực của học sinh thông qua học tập dự án môn Địa lý tại trường Trung học Vinschool Ocean Park

Học sinh trường Trung học Vinschool Ocean Park (Hà Nội) rèn kỹ năng thuyết trình trong giờ học Địa lí.

Bạn Nghiêm Ngọc Minh - học sinh lớp 7A5 chia sẻ sau quá trình học tập dự án môn Địa lí tại trường: “Được tham gia trực tiếp vào các công đoạn nhằm hoàn thiện sản phẩm nhóm, em cảm thấy bản thân hỏi học được nhiều, không chỉ dừng lại ở kiến thức trên giấy bút mà còn là những kỹ năng giúp cải thiện hiệu suất học tập. Ví dụ như kỹ năng quản lý thời khoá biểu dựa trên quỹ thời gian có hạn nhưng vẫn đảm bảo tiến độ chung. Hơn thế nữa, em còn có cơ hội trau dồi thêm kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin thông qua việc nghiên cứu tại nhà. Ngoài ra, em đã được nâng cao hơn nữa kĩ năng thiết kế các slide, làm video trên các phần mềm. Em thấy rằng, dự án chính là bệ phóng quan trọng giúp học sinh học tập hiệu quả và phát triển bộ kỹ năng mềm thiết thực cho tương lai”.

Còn Cô giáo Nguyễn Thu Hằng - giáo viên bộ môn Địa lí chia sẻ về quá trình đồng hành cùng học sinh thực hiện các dự án Địa lí: “Trong thời đại 4.0, các con học sinh sẽ là những chủ nhân tương lai của nền kinh tế tri thức. Vì vậy, hành trang của các con không chỉ có kiến thức mà còn cần trau dồi những phẩm chất, năng lực cần thiết của một công dân toàn cầu. Khi triển khai các dự án học tập Địa lí, tôi nhận thấy, các con học sinh được làm chủ quá trình tìm kiếm thông tin, được hợp tác và cải thiện khả năng thuyết trình tự tin, lưu loát hơn. Đặc biệt, các con được nâng cao hơn nữa kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong quá trình thiết kế các sản phẩm. Tôi tin rằng, phương pháp học tập theo dự án sẽ tiếp tục được áp dụng rộng rãi trong nhiều giờ học Địa lí tiếp theo”.

Phát triển năng lực của học sinh thông qua học tập dự án môn Địa lý tại trường Trung học Vinschool Ocean Park
Cô và trò trường Trung học Vinschool Ocean Park (Hà Nội) trong giờ học Địa lí.

Như vậy, cả ba năng lực bao gồm hợp tác, ứng dụng công nghệ thông tin và thuyết trình không chỉ được áp dụng đối bộ môn Địa lí mà còn là những nền tảng không thể thiếu của một công dân toàn cầu trong nền kinh tế tri thức. Có lẽ cũng vì thế mà tôi tin rằng bộ năng lực trên cần được xem xét và áp dụng triệt để vào chương trình học chính quy nhằm tối ưu hóa các môn học.

Có thể thấy sự đổi mới trong phương án tiếp cận kiến thức là vô cùng cấp thiết, bởi lẽ điều này không chỉ góp phần xây dựng một hệ thống giáo dục vững mạnh mà còn là đưa đến cho học sinh cái nhìn toàn cảnh, vừa học vừa thực hành. Nhìn vào sự thay đổi rõ rệt trong tinh thần học tập và sản phẩm đầu ra của các Vinsers, có thể đi đến kết luân rằng việc áp dụng các chiến lược giảng dạy thông qua dự án đã và đang từng bước đạt được mục đích phát triển kỹ năng cho học sinh./.

Rhenus Air & Ocean tham gia Clean Cargo – chương trình toàn cầu về vận chuyển container bền vững Rhenus Air & Ocean tham gia Clean Cargo – chương trình toàn cầu về vận chuyển container bền vững
Rhenus Group – doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới đã chia sẻ thông tin cập nhật về các nỗ lực phát triển bền vững của mình, từ việc liên kết với Clean Cargo under Air & Ocean đến việc nhận được danh hiệu vàng về hoạt động bền vững trong năm 2022 của EcoVadis.
Vinschool công bố chương trình dự bị đại học NCUK - Vinschool Vinschool công bố chương trình dự bị đại học NCUK - Vinschool
Hệ thống giáo dục Vinschool và Tổ chức giáo dục NCUK (Vương quốc Anh) vừa chính thức ký kết hợp tác toàn diện triển khai Chương trình Dự bị Đại học NCUK – Vinschool. Chương trình mở ra cơ hội vào thẳng các trường Đại học danh giá trên thế giới với lộ trình tối ưu về thời gian và chi phí cho học sinh có định hướng du học
Vinschool Ocean Park: Đa dạng hóa các hình thức học tập lịch sử tạo hứng thú cho học sinh Vinschool Ocean Park: Đa dạng hóa các hình thức học tập lịch sử tạo hứng thú cho học sinh
Trước yêu cầu đổi mới phương pháp dạy môn Lịch sử, hệ thống giáo dục Vinschool nói chung và ở trường Trung học Vinschool Ocean Park nói riêng đã tích cực chủ động đổi mới, tiên phong đi đầu trong đa dạng hóa các kênh thức dạy - học lịch sử, giúp học sinh có cái nhìn đa chiều, dễ tiếp nhận kiến thức và tăng hứng thú hơn với môn học vốn được coi là khó học hiện nay.
Đào Hà An
Nguồn:

Tin bài liên quan

1.500 người dân ở hai xã biên giới của Quảng Bình được hưởng lợi từ dự án do OIF tài trợ

1.500 người dân ở hai xã biên giới của Quảng Bình được hưởng lợi từ dự án do OIF tài trợ

Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án “Pháp ngữ với phụ nữ” do Tổ chức quốc tế Pháp ngữ - Khu vực châu Á - Thái Bình Dương (OIF) tài trợ, 1.500 người dân tại 2 xã biên giới Lâm Thủy, Kim Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) được nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và trao quyền kinh tế, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới.
Trao học bổng cho học sinh dân tộc và vùng biển đảo ở Bình Thuận

Trao học bổng cho học sinh dân tộc và vùng biển đảo ở Bình Thuận

Mới đây, Quỹ Học bổng “Vừ A Dính” và Câu Lạc Bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã phối hợp tổ chức trao 75 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh vùng biên giới biển, đảo khó có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
GNI tài trợ 6.132 chiếc áo cho học sinh ở huyện Vĩnh Lộc - Thanh Hóa

GNI tài trợ 6.132 chiếc áo cho học sinh ở huyện Vĩnh Lộc - Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1660/QĐ-UBND ngày 24/4/2024 phê duyệt tiếp nhận khoản viện trợ 6.132 chiếc áo nỉ cho các em học sinh trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, do Tổ chức Good Neighbors International (GNI) Hàn Quốc - Văn phòng dự án tại Việt Nam tài trợ với tổng số tiền gần 815 triệu đồng.

Các tin bài khác

Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về đảm bảo hoạt động của khu vực lao động phi chính thức

Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về đảm bảo hoạt động của khu vực lao động phi chính thức

Ngày 14/5, tại New York (Mỹ), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã tổ chức Phiên Đối thoại cấp cao với chủ đề “Tận dụng khu vực lao động phi chính thức cho phát triển bao trùm tại châu Á - Thái Bình Dương”.
Hồi hương hài cốt 2 liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào

Hồi hương hài cốt 2 liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào

Ngày 13/5, tại thủ đô Vientiane (Lào), Ban công tác đặc biệt tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Đảng bộ, Chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân thủ đô Vientiane tổ chức lễ bàn giao, tiếp nhận và hồi hương 2 bộ hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại thủ đô Vientiane về với đất mẹ Việt Nam.
19.388 trẻ được nâng cao nhận thức về Luật Người khuyết tật

19.388 trẻ được nâng cao nhận thức về Luật Người khuyết tật

Đây là những thông tin được ông Phạm Quang Khoát, Phó Chủ tịch Hội Người khuyết tật TP. Hà Nội cho biết tại Hội nghị Tổng kết Dự án “Nâng cao nhận thức và thúc đẩy tuyên truyền về Luật Người khuyết tật cho trẻ em” diễn ra vào ngày 10/5 tại Hà Nội.
Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5: Gìn giữ tinh thần nhân đạo

Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5: Gìn giữ tinh thần nhân đạo

Ngày 8/5 hàng năm là dịp để những người làm công tác nhân đạo trên thế giới tự hào ôn lại truyền thống lịch sử lâu đời của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Hưởng ứng phong trào này, từ đầu năm nay, nhiều hoạt động trợ giúp những người dễ bị tổn thương trong cộng đồng tiếp tục được triển khai.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 23/5/2024: Tý gặp phải nhiều chuyện không như ý muốn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 23/5/2024: Tý gặp phải nhiều chuyện không như ý muốn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 23/5/2024 công việc dễ gặp trục trặc, liên tiếp vướng phải những khúc mắc không đáng có, ảnh hưởng đến tiến độ ban đầu.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 24/5/2024: Dậu công việc tiến triển vô cùng thuận lợi Tý tiền bạc đi lên

Tử vi hôm nay 12 con giáp 24/5/2024: Dậu công việc tiến triển vô cùng thuận lợi Tý tiền bạc đi lên

Tử vi hôm nay 12 con giáp 24/5/2024 công việc của tuổi Dậu tiến triển thuận lợi nhờ có sự nâng đỡ của tam hội.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 23/5/2024: Kim Ngưu đạt được thành tự trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 23/5/2024: Kim Ngưu đạt được thành tự trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 23/5/2024 hiệu quả công việc được cải thiện đáng kể sẽ giúp bạn hoàn thành tất cả những nhiệm vụ trong ngày với chất lượng cao và nhận được sự khen ngợi từ cấp trên cùng sự ngưỡng mộ từ đồng nghiệp.
Con số may mắn hôm nay 24/5/2024 12 con giáp: Hợi thần Tài gõ cửa

Con số may mắn hôm nay 24/5/2024 12 con giáp: Hợi thần Tài gõ cửa

Con số may mắn hôm nay 24/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc tuần tra chung trên Vịnh Bắc Bộ

Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc tuần tra chung trên Vịnh Bắc Bộ

Ngày 22/5, Lực lượng Cảnh sát biển hai nước Việt Nam - Trung Quốc tổ chức chuyến tuần tra chung lần thứ 2 năm 2024 trên khu vực biển phía Bắc Vịnh Bắc Bộ thuộc địa phận thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và thành phố Đông Hưng, thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Luồng lạch ra vào khu neo trú tàu thuyền và cửa biển Mỹ Á, phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) hiện đang bị bồi lấp nghiêm trọng. Tàu cá công suất lớn khai thác xa bờ hầu như không thể vào cảng; tàu công suất nhỏ thì lo sợ mất an toàn trước mỗi chuyến ra khơi. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế thủy sản của địa phương, mà còn khiến ngư dân lo lắng việc neo đậu tránh trú khi mùa mưa bão đã cận kề.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 22/5), nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động