Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
20:14 | 09/11/2022 GMT+7

Vinschool trao học bổng kiến tạo năm thứ 2 cho 40 học sinh

aa
Ngày 30/10/2022, Hệ thống Giáo dục Vinschool tổ chức Lễ trao Học bổng Kiến tạo 2022 cho 40 học sinh lớp 8, 9 có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích nổi bật trên cả nước. Đây là đợt trao học bổng lần thứ 2, không chỉ bao gồm trợ cấp sinh hoạt mà đặc biệt, chương trình mang tới cho các em cơ hội tiếp cận với các chương trình giáo dục chuẩn quốc tế của Vinschool.
Thừa Thiên Huế trao 420 suất học bổng Thừa Thiên Huế trao 420 suất học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Peace Trees VietNam trao 68 suất học bổng cho học sinh, sinh viên tại Quảng Bình Peace Trees VietNam trao 68 suất học bổng cho học sinh, sinh viên tại Quảng Bình
40 học sinh Học bổng Kiến tạo năm 2022 nhận giấy chứng nhận từ BTC chương trình
40 học sinh Học bổng Kiến tạo năm 2022 nhận giấy chứng nhận từ BTC chương trình.

40 học sinh nhận Học bổng Kiến tạo 2022 đến từ 22 tỉnh thành trên cả nước như: Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Yên Bái, Bắc Giang, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị… Các em được Vinschool lựa chọn từ gần 300 hồ sơ ứng tuyển qua 2 vòng đánh giá dựa vào các tiêu chí: thành tích học tập, bài luận về bản thân, thư giới thiệu từ giáo viên, chia sẻ của gia đình học sinh và phỏng vấn trực tiếp với các chuyên gia giáo dục.

Mỗi học sinh nhận học bổng Kiến tạo của Vinschool được hỗ trợ sinh hoạt phí, được trang bị các thiết bị học tập hiện đạivà đặc biệt, được hỗ trợ cố vấn 1:1 chương trình chuẩn quốc tế bới các giáo viên và học sinh Vinschool thông qua hình thức trực tuyến. Chương trình này được phát triển theo năng lực từng em học sinh, không bị trùng lắp với kiến thức các em học trên lớp, và cung cấp kiến thức kỹ năng của các chương trình vượt trội Vinschool đang triển khai như: tiếng Anh, Toán, Khoa học, Giáo dục Kỹ năng-Phẩm chất, Công dân toàn cầu… giúp rèn luyện kỹ năng học tập cũng như kỹ năng xã hội khác, hướng tới trở thành những công dân toàn cầu trong thời đại mới.

Những chiếc laptop được trao tặng sẽ là công cụ giúp học sinh Học bổng Kiến tạo khám phá tri thức và kết nối cùng thầy cô cố vấn
Những chiếc laptop được trao tặng sẽ là công cụ giúp học sinh và kết nối cùng thầy cô cố vấn.

Cô Định Thị Tú, Nhà giáo ưu tú, đại diện Ban Lãnh đạo hệ thống Vinschool chia sẻ: “Với nguồn tài liệu học tập dồi dào và hệ thống quản lý học tập bài bản, các giáo viên Vinschool sẽ hướng dẫn, hỗ trợ 1:1 các em tham gia Học bổng Kiến tạo. Chúng tôi hy vọng rằng việc cá nhân hoá chương trình học tập và sự đồng hành sát sao của Vinschool trong suốt bậc THPT sẽ đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực của mỗi học sinh, từ đó giúp các em có thể đến gần hơn với ước mơ của mình".

Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) trao giấy chứng nhận cho học sinh Học bổng Kiến tạo 2022
Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) trao giấy chứng nhận cho học sinh Học bổng Kiến tạo 2022

Phát biểu tại Lễ trao Học bổng Kiến tạo, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH cho biết: "Là người tham gia hành trình Học bổng Kiến tạo của Vinschool từ năm đầu tiên, tôi đánh giá cao những cơ hội mà Vinschool mang đến cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn giàu ý chí vươn lên. Học bổng này không chỉ giúp các em nguồn tài chính như những học bổng thông thường khác mà còn mang đến cho các em những hỗ trợ, tư vấn nâng cao học vấn từ những người thầy, những động viên tinh thần quý báu từ những người bạn do Vinschool bắc cầu và giúp duy trì. Hy vọng học bổng Kiến tạo sẽ tiếp tục mở rộng đến với nhiều hơn trẻ em nghèo, mang lại cho các em tương lai tốt đẹp và rộng mở hơn".

Học sinh Học bổng Kiến tạo trò chuyện cùng thầy cô tại lễ trao học bổng
Học sinh nhận Học bổng Kiến tạo trò chuyện cùng thầy cô tại lễ trao học bổng

Sau 2 năm triển khai, chương trình đã giúp các em không chỉ tiến bộ trong học tập mà còn thay đổi về tư duy để trở nên tích cực và chủ động trong việc tham gia, dẫn dắt các hoạt động dự án, đem lại lợi ích cho chính địa phương nơi sinh sống như phát triển Văn hóa đọc, dự án Bảo vệ môi trường, hay các dự án thiện nguyện.

Thầy cô cố vấn trao đổi, lắng nghe chia sẻ của học sinh Học bổng Kiến tạo sau lễ trao học bổng.
Thầy cô cố vấn trao đổi, lắng nghe chia sẻ của học sinh.

Học bổng Kiến tạo là một dự án từ thiện giáo dục của Vinschool. Được triển khai từ năm 2020, Chương trình không chỉ giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn rút ngắn khoảng cách về điều kiện giáo dục cũng như cơ hội thành công như các bạn học sinh ở thành phố, mà còn truyền cảm hứng để các em tiếp tục lan tỏa tri thức và lòng nhân ái đến cộng đồng.

Vinschool là hệ thống giáo dục không vì lợi nhuận, liên cấp từ bậc mầm non đến Trung học phổ thông do Tập đoàn Vingroup đầu tư phát triển, hướng đến một ngôi trường Việt Nam mang đẳng cấp quốc tế. Được thành lập từ năm 2013, Vinschool hiện nay đã trở thành hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam với 49 cơ sở uy tín trên toàn quốc tập trung tại Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hải Phòng, Thành phố Thanh Hóa và Thành phố Hà Tĩnh với hơn 42,000 học sinh.
Trao 140 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số huyện miền núi Nghệ An Trao 140 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số huyện miền núi Nghệ An
Ngày 17/9, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” cùng các nhà tài trợ đã trực tiếp đến thăm và trao 140 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An).
Zhi-Shan trao Học bổng vượt khó cho hơn 900 học sinh trên địa bàn Nghệ An - Hà Tĩnh Zhi-Shan trao Học bổng vượt khó cho hơn 900 học sinh trên địa bàn Nghệ An - Hà Tĩnh
Văn phòng Dự án Tổ chức Zhi-Shan Foundation vừa phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An, Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật tỉnh Hà Tĩnh tiến hành trao Học bổng vượt khó đợt 2 năm 2022 cho 924 học sinh trên địa bàn hai tỉnh với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Học sinh, sinh viên Việt Nam đạt giải cao tại ASPC và AUG 2024

Học sinh, sinh viên Việt Nam đạt giải cao tại ASPC và AUG 2024

Đoàn học sinh, sinh viên Việt Nam đã tham dự và giành thành tích cao tại Cuộc thi Dự án Khoa học ASEAN lần thứ 10 (ASPC 2024) và Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á 2024 (AUG 2024) tổ chức tại Thái Lan.
VinFast VF 5 Plus thêm màu mới “chất chơi”: Người dùng háo hức đợi cọc sớm để được miễn phí

VinFast VF 5 Plus thêm màu mới “chất chơi”: Người dùng háo hức đợi cọc sớm để được miễn phí

Với 4 màu mới vàng, hồng tím, xanh dương nhạt và xanh lá nhạt “trendy”, cùng tùy chọn màu theo ý thích như những dòng xe giới hạn, VF 5 Plus đang tạo “cơn sốt” với người dùng trẻ. Từ 7/7 đến 10/7, khách hàng mua VF 5 Plus được miễn phí chọn mọi màu sơn theo sở thích, đồng thời được tặng thêm 10 triệu đồng.
Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường “0 tuổi” và cái kết như mơ

Nữ sinh từ chối 15 học bổng du học Mỹ, đặt cược vào ngôi trường “0 tuổi” và cái kết như mơ

Trúng tuyển vào 15 trường đại học của Mỹ, trong đó có những trường thuộc top 50 thế giới với các suất học bổng lên tới hàng trăm nghìn USD, thậm chí đã “ đặt cọc ” một trường , nhưng ở “phút 89”, Dương Bảo Tiên lại quyết định đầu quân cho Đại học VinUni. Sau 4 năm, thực tế đã chứng minh quyết định đó của Bảo Tiên là hoàn toàn đúng đắn.

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics) "Cẩm Tú Cầu” - Rayo x Huỳnh Văn

Lời bài hát (Lyrics) "Cẩm Tú Cầu” - Rayo x Huỳnh Văn

Ca khúc "Cẩm Tú Cầu" đã tạo nên cơn sốt trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok và YouTube, thu hút đông đảo người nghe bởi giai điệu đầy cảm xúc và lôi cuốn.
Thời tiết hôm nay (15/7): áp thấp nhiệt đới gần bờ, mưa to trên cả nước

Thời tiết hôm nay (15/7): áp thấp nhiệt đới gần bờ, mưa to trên cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay 15-7, áp thấp nhiệt đới tiến vào vùng biển miền Trung, thời tiết nhiều nơi mưa to, có nơi mưa rất to.
Thời tiết hôm nay 14/7: cảnh báo dông, tố, lốc, sét ở nội thành Hà Nội

Thời tiết hôm nay 14/7: cảnh báo dông, tố, lốc, sét ở nội thành Hà Nội

Theo bản tin phát lúc 4h45 ngày 14/7 của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh trong 3 giờ qua, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện Long Biên và Gia Lâm.
Con số may mắn hôm nay 20/7/2024 12 con giáp: Dậu giàu có bất ngờ

Con số may mắn hôm nay 20/7/2024 12 con giáp: Dậu giàu có bất ngờ

Con số may mắn hôm nay 20/7/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Đọc nhiều

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Sau khi tăng 0,3%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 1-6 tháng và tăng 0,1%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 7-36 tháng vào ngày 9/7, ngân hàng VietBank tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi các kỳ hạn ngắn.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Chiều 15/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết thoả thuận phối hợp thực hiện chương trình “Quê hương và những tấm lòng”.
Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup tiếp tục đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 18-26/7 sau khi bán bất thành lượng cổ phiếu này trong khoảng thời gian từ ngày 27/6-12/7 do thay đổi để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ.
5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

Hội nghị diễn ra ngày 16/7 tại Hà Nội do Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì cùng toàn thể Cơ quan Thường trực tham dự.
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thực hiện kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sáng ngày 16/7, tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho hơn 120 cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động