Trang chủ Kinh tế
08:20 | 21/12/2021 GMT+7

Nông sản Việt Nam vẫn phải chinh phục thị trường nội địa

aa
Song song với các mục tiêu xuất khẩu, nông sản Việt Nam không nên và không thể bỏ quên thị trường trong nước với gần 100 triệu dân. Khi người Việt có thói quen dùng hàng Việt, uy tín hàng hóa trong nước được nâng cao, việc nhập khẩu các mặt hàng trong nước đang có lợi thế sẽ dần giảm bớt.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Giải pháp phục hồi kinh tế Thủ đô Kích cầu tiêu dùng nội địa: Giải pháp phục hồi kinh tế Thủ đô
Thu nhập giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đa phần người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu. Trong khi đó, muốn phục hồi kinh tế thì một trong những việc cần làm là kích cầu sức mua ở thị trường nội địa. Đây cũng là một trong những giải pháp giúp nhiều ngành kinh tế “bật dậy” nhanh nhất.
Giám sát văn bản quy phạm pháp luật phải khẩn trương, chính xác, tạo chuyển biến tích cực Giám sát văn bản quy phạm pháp luật phải khẩn trương, chính xác, tạo chuyển biến tích cực
Phải coi giám sát văn bản quy phạm pháp luật là việc làm thường xuyên, liên tục và có tính kế thừa giữa các nhiệm kỳ. Trong quá trình thực hiện phải có đối thoại, làm việc với đối tượng giám sát theo đúng quy định của pháp luật, tạo chuyển biến tích cực, bảo đảm kỷ luật, kỷ cương trong xây dựng pháp luật và tổ chức thực hiện pháp luật.
Mang hình ảnh Hà Nội đi tranh tài, trường đại học Việt Nam đoạt giải cao cuộc thi quốc tế Mang hình ảnh Hà Nội đi tranh tài, trường đại học Việt Nam đoạt giải cao cuộc thi quốc tế
Đại học Hoa Sen của Việt Nam dành được giải cao cho các hạng mục tranh tài tại cuộc thi mang chủ đề “Tiếp thị điểm đến” do Đài Loan tổ chức.
Nông sản Việt Nam vẫn phải chinh phục thị trường nội địa
Nếu doanh nghiệp tính toán kỹ, biết được nhu cầu của thị trường, thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài thì có thể tối ưu và tối đa hoá lợi nhuận -Ảnh: NLĐ

Từ quả trứng gà

Cả cuộc đời gắn với trứng gà, trứng vịt và thành lập doanh nghiệp được 20 năm, bà Phạm Thị Huân (còn gọi là Ba Huân) - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân, vẫn tự nhận mình là nông dân điển hình. Bởi vậy, dù sản phẩm trứng Ba Huân đã xuất khẩu sang thị trường Hongkong (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, doanh nghiệp của bà Ba Huân vẫn xác định nội địa là thị trường chủ lực. Đặc biệt, hai năm trở lại đây, khi xảy ra đại dịch COVID-19, Công ty Ba Huân đã tạm ngưng xuất khẩu trứng vịt muối, tập trung cho thị trường nội địa.

Còn nhớ, cách đây hơn 10 năm, Công ty Ba Huân đã mở một chiến dịch sâu rộng với khẩu hiệu "Ba Huân đi đến mọi nhà" nhằm chiếm lĩnh thị trường nội địa. Một loạt biện pháp được công ty đưa ra áp dụng như thành lập đội bán hàng và trang bị xe gắn máy cho nhân viên bán hàng; hỗ trợ cơ sở vật chất và giấy phép thú y cho các hộ bán lẻ; có chế độ chiết khấu hoa hồng linh hoạt cho đại lý...

"Tôi làm ngành nông nghiệp đã trên 50 năm. Ai ở trong ngành này mới thấy làm nông nghiệp rất vất vả, nhưng nó nối dòng chảy giữa người sản xuất, chăn nuôi với người tiêu dùng, đưa hai bên đến gần với nhau. Chúng tôi làm chương trình "Ba Huân đi đến mọi nhà" từ kênh thương mại đến truyền thống, đến các khu dân cư, khu lao động, lại tổ chức xe lưu động bán hàng trong dịp lễ, Tết... "Ba Huân đi đến mọi nhà" chính là vì tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng", bà Ba Huân nói.

Nhiều năm nay, năm nào Công ty Ba Huân cũng tham gia chương trình bình ổn giá và như lời bà Ba Huân chia sẻ, hàng "bán rất tốt". Trong hai năm dịch COVID-19 hoành hành, công ty vẫn luôn nằm trong top các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá.

Đặc biệt là thời điểm giữa tháng 7 khi làn sóng COVID-19 khiến TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh phía Nam phải thực hiện giãn cách xã hội, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, chi phí thức ăn, vận chuyển tăng đột biến khiến nhiều công ty tăng giá bán trứng.

Khác với các doanh nghiệp trong ngành, bà Ba Huân hai lần từ chối đề nghị tăng giá trứng bởi "chính vì dịch mà người lao động mới cần xài nhiều trứng hơn", nếu các doanh nghiệp đóng vai trò giải cứu thị trường mà lại tăng giá thì sẽ khiến giá trứng bị đẩy lên cao.

"Nhiều doanh nghiệp ủng hộ tiền mua khẩu trang, đồ bảo hộ, còn Ba Huân kiên trì không tăng giá trứng để người tiêu dùng trong khu cách ly, khu lao động được hưởng một mức giá tốt nhất.

Bình ổn giá đương nhiên là có ảnh hưởng phần nào tới lợi nhuận của doanh nghiệp nhưng công ty đã cân đối cung - cầu, hơn nữa giờ là lúc cần chung sức để vượt qua dịch bệnh, sau khi thị trường trở lại bình thường thì Ba Huân mới tính tới vấn đề lợi nhuận", bà nói.

Cá tra "bơi" về mâm cơm người Việt

Không phải doanh nghiệp nào cũng xác định chiến lược rõ ràng với thị trường trong nước, thế nhưng, những sự thay đổi tích cực đã được ghi nhận.

Cho đến nay, con cá tra đã "bơi" qua gần 140 quốc gia, mang về cho Việt Nam giá trị xuất khẩu hàng tỷ đôla. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), dù tình hình dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng tới hoạt động nuôi trồng, sản xuất và xuất khẩu của các doanh nghiệp chế biến cá tra, song tính đến hết tháng 9/2021, tổng giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam đạt 1,07 tỷ USD, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong nhiều năm, các doanh nghiệp chủ yếu chú trọng thị trường xuất khẩu mà "bỏ quên" thị trường nội địa.

PGS.TS Dương Văn Chín, nguyên Phó Viện trưởng Viện Lúa Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) kể lại, trước đây, trong ngành thủy sản, cá da trơn nói chung và cá tra nói riêng được đem đi xuất khẩu ồ ạt. Xu hướng xuất khẩu mạnh đến nỗi các siêu thị trong nước không có hàng để bán.

Tuy nhiên, theo vị chuyên gia, thực tế này đã thay đổi. Tại các siêu thị, nhà hàng, cá tra được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, đồng thời, doanh nghiệp cũng quảng bá cho người tiêu dùng Việt Nam về cách chế biến, sử dụng sản phẩm. Vào đầu năm 2020, tại khu du lịch Văn Thánh TP. Hồ Chí Minh, một doanh nghiệp còn tổ chức buffet cá tra với 40 món khiến thực khách trầm trồ.

"Đó là những tín hiệu tích cực cho thấy sau một thời gian chỉ mải mê xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp đã quay về chinh phục thị trường nội địa", PGS.TS Dương Văn Chín nhận xét.

Nhìn một cách tổng thế, PGS.TS Dương Văn Chín nhận định, mỗi doanh nghiệp xác định một thị trường chủ lực riêng cho mình, có khi là thị trường nội địa, có khi là xuất khẩu, mục đích cuối cùng vẫn là lợi nhuận. Nếu doanh nghiệp tính toán kỹ, biết được nhu cầu của thị trường, thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài thì có thể tối ưu và tối đa hoá lợi nhuận.

"Trong lĩnh vực kinh doanh lương thực cũng vậy. Trước đây, nhiều doanh nghiệp có xu hướng mua gạo nhiều rồi xuất đi nước ngoài. Mải mê với con đường này, họ quên đi rằng, thị trường trong nước với gần 100 triệu dân cũng phải sử dụng các sản phẩm nông nghiệp.

Cho nên, sau này, nhiều doanh nghiệp "đi bằng hai chân", vừa xuất khẩu vừa bán ở thị trường trong nước. Cách đi ấy mới được chứng tỏ là bền vững hơn và giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp", nguyên Phó Viện trưởng Viện Lúa ĐBSCL nhận xét.

Chăm chút cho “thượng đế” trong nước

Bên cạnh đó, theo vị chuyên gia, nếu doanh nghiệp bỏ thị trường nội địa tức là đã tạo cơ hội cho hàng nước ngoài. Chẳng hạn, nếu không chăm chút phát triển thị trường nội địa cho trái cây Việt Nam, trái cây Thái Lan sẽ tràn vào, với những lợi thế về giá cả và mẫu mã sẽ chiếm ưu thế trên chính thị trường nội địa.

“Nếu nguy cơ mất ưu thế trên thị trường nội địa là hiện hữu, người nông dân Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam chính là những đối tượng bị thiệt hại. Bởi lẽ, khi sản phẩm nước ngoài vào chiếm lĩnh, sản xuất trong nước sẽ bị teo tóp lại. Đó là hậu quả của chuyện không chịu cải tiến để cạnh tranh thắng lợi trên sân nhà", PGS.TS Dương Văn Chín nhấn mạnh.

Vị chuyên gia lưu ý thêm, người nông dân và doanh nghiệp phải xác định rằng dù phục vụ thị trường nào cũng đều phải chăm chút để có sản phẩm nông nghiệp ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

"Thị trường trong nước cũng phải phân cấp ngay từ nơi sản xuất, chế biến, đóng gói bao bì nhãn mác đẹp. Cần lưu ý rằng, người tiêu dùng trong nước không phải là người tiêu dùng dễ tính, doanh nghiệp phải coi người tiêu dùng trong nước cũng là thượng đế của mình để chăm chút cho sản phẩm", ông nói.

Sau cùng, nguyên Phó Viện trưởng Viện Lúa ĐBSCL khẳng định, để chinh phục người tiêu dùng Việt Nam không khó. Các bộ, ngành liên quan cần có chính sách khích lệ tổ chức sản xuất vừa năng suất vừa chất lượng, có khối lượng lớn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chế biến, đóng gói đẹp không thua kém hàng nước khác nhập khẩu vào Việt Nam.

Song song với đó, các doanh nghiệp kinh doanh phải xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp, tiếp thị cả kênh truyền thống lẫn kênh hiện đại, cả siêu thị lẫn chợ truyền thống các mặt hàng của Việt Nam.

"Thị trường Việt Nam là thị trường đáng để quan tâm, đầu tư và sinh lời. Gần 100 triệu dân Việt Nam ủng hộ nông sản Việt là ủng hộ cho nền nông nghiệp nước nhà, tạo công ăn việc làm cho nông dân. Khi sản phẩm làm ra có thị trường tiêu thụ thì người nông dân sẽ có vốn để đầu tư tiếp và cuộc sống khấm khá hơn”, PGS.TS Dương Văn Chín nói.

Địa phương cần phối hợp điều tiết xuất khẩu nông, thủy sản sang Trung Quốc Địa phương cần phối hợp điều tiết xuất khẩu nông, thủy sản sang Trung Quốc
Đứng trước nhiều thách thức trong quá trình xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã đề nghị các địa phương cần có sự phối hợp với các tỉnh biên giới, thông báo cho các doanh nghiệp làm việc với đối tác nhập khẩu bố trí thời lượng đưa xe lên cửa khẩu, đảm bảo phù hợp với năng lực thông quan.
Đại sứ Lê Thị Hồng Vân: Luôn tâm niệm phải phát huy sức mạnh mềm Việt Nam Đại sứ Lê Thị Hồng Vân: Luôn tâm niệm phải phát huy sức mạnh mềm Việt Nam
“Là đại diện của Việt Nam tại tổ chức UNESCO, nơi có nhiều đối tác với các lợi ích phức tạp, chúng tôi luôn tâm niệm càng phải phát huy sức mạnh mềm của Việt Nam, từ uy tín quốc gia, khả năng nắm bắt tâm tư chung, năng lực hài hòa sự khác biệt lợi ích giữa các thành viên, khả năng thương lượng, điều hành, dẫn dắt, đề xuất sáng kiến….”
Bộ Giao thông Vận tải cho phép mở thí điểm trở lại thêm hai đường bay nội địa Bộ Giao thông Vận tải cho phép mở thí điểm trở lại thêm hai đường bay nội địa
Ngày 13/10, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn đã ký Quyết định 1786/QĐ-BGTVT, bổ sung thêm 2 đường bay vào khai thác trong thời gian thí điểm.
Theo Baochinhphu.vn
Nguồn: baochinhphu.vn

Tin bài liên quan

Thị trường nội địa: "Phao cứu sinh" cho doanh nghiệp Việt trong biến động thương mại toàn cầu

Thị trường nội địa: "Phao cứu sinh" cho doanh nghiệp Việt trong biến động thương mại toàn cầu

Trước những biến động thương mại toàn cầu, nhiều doanh nghiệp Việt Nam chọn thị trường trong nước như một giải pháp sống còn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, quy mô thị trường nội địa còn nhỏ, chính sách hỗ trợ chưa đồng bộ. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần có chiến lược dài hạn, liên kết chuỗi giá trị và cải cách mạnh mẽ để đạt được sự tăng trưởng bền vững.
Nông sản Việt: Tinh túy từ đất mẹ, vươn tầm thế giới

Nông sản Việt: Tinh túy từ đất mẹ, vươn tầm thế giới

Nông sản Việt Nam là sự kết tinh từ đất mẹ và tâm huyết của người nông dân, không chỉ là nguồn sống mà còn là biểu tượng của chất lượng và giá trị bền vững. Thông qua Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, nông sản Việt đã và đang khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đưa tên tuổi Việt Nam vào danh sách các quốc gia xuất khẩu nông sản chất lượng hàng đầu.
Canada cấp bằng bảo hộ trí tuệ với dừa xiêm và bưởi da xanh Bến Tre

Canada cấp bằng bảo hộ trí tuệ với dừa xiêm và bưởi da xanh Bến Tre

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada đã đồng thời chấp thuận bảo hộ độc quyền cho cả 2 nhãn hiệu gồm: Nhãn hiệu “Ben Tre Pomelo & Device” dành cho bưởi da xanh có số đăng ký TMA1,257,893 và nhãn hiệu “Ben Tre Coconut & Device” dành cho dừa xiêm xanh có số đăng ký TMA1,257,904.

Các tin bài khác

Đồng Hới trước chu kỳ tăng tốc mới về phát triển kinh tế

Đồng Hới trước chu kỳ tăng tốc mới về phát triển kinh tế

Việc sáp nhập Quảng Bình và Quảng Trị, chọn Đồng Hới là trung tâm mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho sự phát triển của khu vực, tạo ra một động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế, phát triển hạ tầng và du lịch.
SIBUR công bố chiến lược phát triển bền vững được cập nhật đến năm 2030

SIBUR công bố chiến lược phát triển bền vững được cập nhật đến năm 2030

Ngày 09/6/2025, SIBUR - nhà sản xuất polyme và cao su lớn nhất của Nga, đã hoàn thiện thành công chiến lược phát triển bền vững 5 năm và đưa ra các mục tiêu mới cho giai đoạn 5 năm tiếp theo 2025-2029.
VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới - Mời tuyển 500 nhà khoa học toàn cầu

VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới - Mời tuyển 500 nhà khoa học toàn cầu

Trường Đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển Giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Lái thử VF 7, khách hàng “chốt” mua tặng xe cho con gái

Lái thử VF 7, khách hàng “chốt” mua tặng xe cho con gái

Nhiều người có mặt tại sự kiện Art in Motion do VinFas tổ chức đánh giá cao khả năng vận hành cũng như cảm giác lái của mẫu VF 7. Có khách hàng sau khi lái thử đã quyết định sẽ mua xe cho con gái.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 09/6: Chủ tịch ASEAN kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng biên giới Campuchia - Thái Lan

Tin quốc tế ngày 09/6: Chủ tịch ASEAN kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng biên giới Campuchia - Thái Lan

Chủ tịch ASEAN kêu gọi kiềm chế trong căng thẳng biên giới Campuchia-Thái Lan; Mỹ chuyển hướng viện trợ quân sự cho Ukraine sang Trung Đông; biểu tình gia tăng ở Los Angeles (Mỹ)... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 09/6.
Lần đầu tiên quảng bá thủy hải sản Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025

Lần đầu tiên quảng bá thủy hải sản Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025

Lần đầu tiên, các sản phẩm thủy hải sản đặc trưng của Việt Nam được giới thiệu rộng rãi tới công chúng Cộng hòa Séc trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025 - sự kiện giao lưu quốc tế quy mô lớn, thu hút hơn 20.000 lượt khách tham dự. Với 5 gian hàng tại Quảng trường Chiến thắng, Việt Nam đã quảng bá sinh động hình ảnh đất nước thông qua ẩm thực, nông sản và các sản phẩm văn hóa truyền thống, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Séc.
Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Từ ngày 7-8/6/2025, nhóm các kiều bào trẻ Nhật Bản thuộc Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) đã tổ chức chuyến thiện nguyện phát quà hỗ trợ cho bà con vùng biên giới huyện Tương Dương, Nghệ An, nơi vừa bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
"Cùng thưởng thức vải đỏ, cùng chia sẻ tình đồng chí Việt - Trung"

"Cùng thưởng thức vải đỏ, cùng chia sẻ tình đồng chí Việt - Trung"

Đó chủ đề của buổi giao lưu được Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 6/6/2025. Chương trình có sự tham dự của các cán bộ Đại sứ quán, cùng đông đảo phóng viên Việt Nam và Trung Quốc.
Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Ngày 08/6, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2025, các đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn cơ sở Lữ đoàn 171 (Vùng 2 Hải quân), Hải đoàn 129 Hải quân và Học viện Hải quân đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực, như: tặng áo phao và cờ Tổ quốc cho ngư dân, ra quân làm sạch bãi biển, tuyên truyền bảo vệ môi trường và chủ quyền biển đảo.
Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Ngày 06/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025.
Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc

Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc

Chiều 05/6, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho người dân tại phường Dương Đông, TP. Phú Quốc (Kiên Giang).
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Thời tiết hôm nay (08/6): Mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá ở nhiều nơi trên cả nước

Thời tiết hôm nay (08/6): Mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá ở nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm 08/6, vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào, dông, cục bộ mưa to đến rất to (20–40mm, có nơi trên 100mm).
Thời tiết hôm nay (07/6): Miền Bắc nắng nóng, chiều tối có mưa rào

Thời tiết hôm nay (07/6): Miền Bắc nắng nóng, chiều tối có mưa rào

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 07/6, miền Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 37 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Mô hình đô thị vệ tinh kích hoạt cực tăng trưởng mới tại Tây Bắc TP.HCM

Mô hình đô thị vệ tinh kích hoạt cực tăng trưởng mới tại Tây Bắc TP.HCM

Tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng nhanh đang tạo áp lực lớn lên hạ tầng, môi trường và chất lượng sống tại các đô thị trung tâm. Trong bối cảnh đó, mô hình đô thị vệ tinh - đã chứng minh hiệu quả tại nhiều quốc gia phát triển - đang trở thành giải pháp chiến lược giúp tái cấu trúc không gian đô thị, phân bổ lại dân cư và kích hoạt các cực tăng trưởng mới tại siêu đô thị đa trung tâm như TP.HCM.
Hơn 280 triệu lượt ý kiến đóng góp sửa đổi Hiến pháp năm 2013, tỷ lệ đồng thuận đạt 99,75%

Hơn 280 triệu lượt ý kiến đóng góp sửa đổi Hiến pháp năm 2013, tỷ lệ đồng thuận đạt 99,75%

Theo báo cáo của Chính phủ, ý kiến nhân dân, các cấp, các ngành đóng góp về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 đều tán thành rất cao đối với nội dung dự thảo Nghị quyết. Tính trung bình, tỷ lệ tán thành đối với các nội dung nêu trên của dự thảo Nghị quyết là 99,75%.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0

Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0

Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
Thời tiết hôm nay (6/6): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa lớn

Thời tiết hôm nay (6/6): Nhiều khu vực trên cả nước có mưa lớn

Thời tiết hôm nay ngày 6/6, khu vực Bắc Bộ khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác.
Phiên bản di động