Mang hình ảnh Hà Nội đi tranh tài, trường đại học Việt Nam đoạt giải cao cuộc thi quốc tế
Nguyễn Thuận 13/11/2021 19:49 | Điểm đến
MICE Destination Marketing Contest là một cuộc thi uy tín được Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức hàng năm nhằm tạo nên một sân chơi hấp dẫn cho sinh viên đại học ở các quốc gia trên thế giới cùng nhau tranh tài trong lĩnh vực “Tiếp thị điểm đến” (Destination Marketing).
![]() |
MICE Destination Marketing Contest 2021 do TAITRA (Đài Loan) tổ chức |
Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên TAITRA quyết định tổ chức cuộc thi qua hình thức OMO (online kết hợp offline). Đã có 17 trường đào tạo chuyên ngành du lịch MICE đến từ Đài Loan, Malaysia, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam tham dự với những cái tên nổi bật như: Đại học Taylors và Đại học Sunway (Malaysia), Đại học Bách khoa Singapore, Đại học Assumption (Thái Lan), Đại học KHKT quốc gia Đài Trung và Đại học Thương mại Đài Bắc (Đài Loan),...
Trường Đại học Hoa Sen là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự với đội tuyển Hoa Sen Dragons gồm giảng viên và sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành.
Lấy thủ đô Hà Nội làm cảm hứng chủ đạo và là điểm đến tiêu biểu của Việt Nam, đội tuyển của trường Đại học Hoa Sen đã thiết kế 5 phòng triển lãm mô tả đầy đủ những nét đặc sắc của thành phố Hà Nội như: vị trí thuận lợi, chiều sâu văn hóa lịch sử, đời sống nhiều sắc màu sinh động cùng bề dày kinh nghiệm, đội ngũ chuyên nghiệp và trang thiết bị hiện đại phục vụ cho MICE.
Với sự chuẩn bị chu đáo cùng với những phần trình bày xuất sắc, đội tuyển Hoa Sen Dragons đã vượt qua nhiều đối thủ khác, được Ban tổ chức đánh giá cao và trao giải Nhì cho 2 nội dung tranh tài gồm: hạng mục Best Exhibitions & Visual Design và hạng mục Best Tour Guide. Đại học Taylors của Malaysia đạt giải Nhất.
![]() |
Phòng triển lãm ảo của Đại học Hoa Sen giới thiệu những nét đặc sắc về MICE tại thành phố Hà Nội |
Cô Lê Hoàng Phương Linh, Giám đốc Chương trình thuộc khoa Du Lịch, Đại học Hoa Sen cho biết, đây là kết quả cao nhất của trường Đại học Hoa Sen trong suốt 5 năm tham gia cuộc thi này.
Điều này không chỉ thể hiện chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế của nhà trường mà qua cuộc thi, những thế mạnh của du lịch MICE của Việt Nam cũng sẽ được chia sẻ và quảng bá rộng rãi ra bên ngoài để nhiều người được biết hơn.
MICE (viết tắt của Meeting Incentive Conference Event) là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác. Do đặc thù của loại hình này nên các đoàn khách MICE thường rất đông, lên tới vài trăm khách, và đặc biệt mức chi tiêu cao hơn khách đi tour bình thường. MICE hiện là loại hình du lịch mang lại nguồn thu rất lớn cho ngành du lịch ở các nước. Đối với Việt Nam loại hình du lịch này đã được các công ty trong ngành du lịch khai thác từ nhiều năm nay, bước đầu đã có kết quả khả quan. Khai thác thị trường MICE là một trong những mục tiêu của chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam. Theo các chuyên gia WTO, Việt Nam có tiềm năng rất lớn về loại hình du lịch MICE nhờ cảnh quan thiên nhiên ưu đãi, nhiều di sản văn hóa, thiên nhiên thuộc hàng kỳ quan thế giới, bãi biển đẹp, hệ thống khách sạn, resort phát triển. Vì vậy, nếu phát triển MICE thì Việt Nam sẽ là đối thủ đáng gờm của Singapore - trung tâm thu hút MICE lớn nhất Đông Nam Á hiện nay.
Tuy nhiên, WTO cho rằng, để MICE phát triển một cách chuyên nghiệp và bền vững, Việt Nam cần xxây dựng chiến lược marketing, cải thiện hạ tầng phục vụ khách MICE. Đặc biệt, cần chú trọng công tác phân tích số liệu thông tin thị trường, thiết lập chiến lược thông tin quảng bá MICE và xây dựng website, phát triển thương mại điện tử, mở các lớp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. |


Đáng chú ý
Giao lưu văn hóa hữu nghị Việt Nam-Lào tại Pháp

Bài viết mới
Ngắm sông Hương, chùa Thiên Mụ, lăng tẩm Huế từ trên bầu trời

Khám phá Hà Nội vào top trải nghiệm thú vị nhất châu Á năm 2022

Chuyên đề

Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ đã đồng hành hàng trăm năm với lịch sử văn hóa và đời sống dân tộc Việt. Một trong những giá trị quan trọng nhất của hoạt động tín ngưỡng này chính là âm nhạc. Sự hòa trộn của yếu tố bác học với dân gian; sự giao thoa văn hóa các vùng miền, các dân tộc; sự tiếp biến của văn hóa các giai đoạn lịch sử… đạt đến độ hoàn hảo. Đặc biệt nhất là tính thống nhất cực kỳ cao độ giữa cảm xúc, tâm tưởng của những thành phần tham dự là chủ sự, nghệ nhân, khán thính giả; của đời sống hiện thực với đời sống tâm linh thiêng liêng đã được âm nhạc, diễn xướng ở đây tạo nên một giá trị hiếm có. |

50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ: Hương sen tỏa ngát bao gồm tất cả những bài viết về quan hệ của hai nước một cách toàn diện, sâu sắc và độc đáo nhất.