Trang chủ Quốc tế Văn hóa - Văn minh
23:15 | 22/10/2022 GMT+7

Những "thành phố ma" độc đáo trên khắp thế giới

aa
Mặc dù không còn người dân sinh sống nữa, nhưng những thành phố bị lãng quên vì nhiều lý do này vẫn luôn là địa chỉ hấp dẫn thu hút đông đảo du khách ghé đến khám phá.

Video: Ngôi làng ở Italia đã biến mất hơn 70 năm trước đột nhiên 'ngoi' lên từ đáy lòng hồ Video: Ngôi làng ở Italia đã biến mất hơn 70 năm trước đột nhiên 'ngoi' lên từ đáy lòng hồ
Một ngôi làng ở Italia tưởng như đã biến mất mãi mãi đột nhiên vào ngày đẹp trời "rủ bùn đứng dậy" sau hơn 70 năm chìm sâu dưới đáy lòng hồ.
Igbo Ora và Kodinhi - Hai ngôi làng nổi tiếng về sinh đôi Igbo Ora và Kodinhi - Hai ngôi làng nổi tiếng về sinh đôi
Igbo-Ora và Kodinhi là hai ngôi làng, một ở bang Oyo, Nigeria và một ở bang Kerala, Ấn Độ, trong đó Igbo-Ora được mệnh danh là
Những
Một thành phố thiếu vắng hơi người (Ảnh: dw)

Trên khắp thế giới hiện vẫn đang tồn tại một số lượng lớn các khu dân cư bị bỏ hoang do không có người ở.

Sau một thời gian dài trong tình trạng “vườn không nhà trống” và hoang tàn, gần đây những địa điểm tưởng như đã bị lãng quên này đột nhiên thu hút một lượng du khách đáng kể tìm đến tham quan và khám phá cho thỏa sự tò mò.

Cùng khám phá những “thị trấn ma” lạ lẫm và hấp dẫn này từ khắp nơi trên thế giới.

Bodie, California, Mỹ

Từng là thành phố lớn thứ hai ở tiểu bang California, Bodie trở nên tan hoang vào năm 1942 sau hai vụ hỏa hoạn lớn.

Được thành lập trong giai đoạn cao điểm của cơn sốt vàng cách đây 50 năm, giờ đây, “thị trấn ma” này đã được xem là một trong những di tích lịch sử quan trọng của tiểu bang.

Khi đến đây, du khách có thể tản bộ và ngắm nghía những khung cảnh lạ mắt dọc theo các con phố bị bỏ hoang, nơi có khoảng 10.000 người từng sống vào thế kỷ 19.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Consonno, Ý

Nhà tài phiệt Mario Bagno từng mơ ước biến thị trấn phía bắc này thành một phiên bản Las Vegas của riêng nước Ý.

Để làm được điều đó, vị doanh nhân này đã mua hết tất cả các lô đất trong khu vực, sau đó san ủi và giải phóng mặt bằng để xây dựng một tổ hợp sòng bạc, khách sạn và nhà hàng tại đây.

Tiếc thay, “người tính không bằng trời tính” khi công trình lớn này của ông chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Một trận lở đất khủng khiếp xảy ra năm 1976 đã cuốn trôi và phá hủy hoàn toàn con đường duy nhất dẫn đến trung tâm thị trấn, và cùng với đó là sự đình trệ vô thời hạn của đại dự án này.

Ngày nay, thị trấn Consonno bị bỏ hoang hoàng toàn với những bức tường phủ đầy graffiti còn các tòa nhà thì trong tình trạng hư hỏng nặng.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Kolmanskop, Namibia

Thành phố Kolmanskop được thành lập bởi những người Đức trên đường đi khai thác kim cương ở châu Phi vào những năm 1920.

Khu vực này được xác định là một trong những nơi có nguồn đá quý dồi dào nhất trên thế giới. Thống kê cho thấy, có hơn năm triệu kara kim cương đã được sản xuất trong sáu năm đầu tiên khai thác ở đây.

Thế nhưng cuộc sống ở “thành phố kim cương” này bắt đầu suy thoái khi thị trường kim cương sụt giảm ngay sau khi Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc. Mặc dù đã bị bỏ hoang hoàn toàn sau nhiều năm nhưng hiện nay, thị trấn ma trên sa mạc này đang được chính quyền Namibian khai thác phục vụ du lịch.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Pyramiden, Na Uy

Nằm trên bờ biển trải dài thuộc hòn đảo Spitsbergen hẻo lánh ở Đại Tây Dương phía trên Vòng Bắc Cực, không có gì phải nghi ngờ khi nói rằng, Pyramiden là một trong những thị trấn ma ít người đặt chân đến nhất.

Sau vài thập kỷ phát triển thịnh vượng, thị trấn khai thác mỏ cũ do Nga xây dựng vào đầu thế kỷ 20 đã lâm vào cảnh đìu hiu khi ngành công nghiệp than sụp đổ. Chính quyền Nga đã quyết định đóng cửa thành phố này vào năm 1998.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Kayaköy, Thổ Nhĩ Kỳ

Những người đam mê thám hiểm và yêu thích khám phá các tàn tích trong quá khứ còn sót lại chắc chắn sẽ mê mẩn khi đến với Kayaköy. Ngôi làng Hy Lạp này trước đây từng nằm trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, và là nơi còn sót lại hàng trăm ngôi nhà được xây dựng ăn sâu vào sườn núi.

Năm 1923, khi cuộc chiến tranh giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc, toàn bộ dân cư của ngôi làng Kayaköy đã bị đưa đi trong một cuộc trao đổi giữa 2 bên.

Ngày nay khi đến đây, du khách có thể tự do đi lang thang giữa những ngôi nhà bỏ hoang, và đến viếng các nhà thờ hơn 400 năm tuổi.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Pripyat, Ukraine

Gần 50.000 cư dân của thành phố Pripyat (Ukraine) đã buộc phải đi sơ tán khẩn cấp sau thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986.

Do nằm cách lò phản ứng hạt nhân quá gần, chỉ 3km, cho nên đến nay thành phố vẫn bị bỏ hoang vì mức phóng xạ cao vẫn đang tiếp tục gây nhiễm độc cho khu vực này.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Varosha, đảo Síp

Thành phố Varosha từng là khu nghỉ mát ven biển lớn nhất ở đảo Síp cho đến khi bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đánh chiếm vào năm 1974.

Sau một cuộc đảo chính nhằm sát nhập Síp vào Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ đã xâm chiếm hòn đảo và bao vây thành phố bằng hàng hàng lớp lớp thép gai. Kể từ đó, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng một thời trước đây đã bị bỏ hoang trong suốt 45 năm qua.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Sanzhi, Đài Loan

Thiếu hụt vốn đầu tư lớn và nhiều thất bại trong quá trình xây dựng đã dẫn đến sự đình trệ, và rồi sụp đổ của thị trấn nghỉ dưỡng tương lai ven biển Đài Loan này.

Một số người suy đoán rằng khu vực này bị ma ám, chính vì vậy mà địa điểm nổi tiếng với những ngôi nhà tạo hình đĩa bay UFO sặc sỡ này đã bị bỏ rơi và dần hoang phế. Đến năm 2010, ngôi làng ma Sanzhi đã bị chính quyền Đài Loan phá bỏ.

(Ảnh: Wikimedia)
(Ảnh: Wikimedia)

Oradour-sur-Glane, Pháp

Năm 1944, ngôi làng này là hiện trường của một cuộc tàn sát dã man do quân đội Đức gây ra.

Hơn 600 người dân, bao gồm cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em đã bị thảm sát còn các tòa nhà thì bị thiêu rụi. Đây là vụ thảm sát dân thường lớn nhất do quân Đức gây ra trên đất Pháp.

Sau vụ thảm sát đau lòng kia, Oradour-sur-Glane được xem là một ngôi làng tử vì đạo. Những tàn tích còn sót lại của nó được bảo tồn để nhắc nhở mọi người về những năm tháng thảm khốc khó có thể quên.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Craco, Ý

Craco là một ngôi làng thời trung cổ bị người dân bỏ hoang vào những năm 1970. Hàng loạt vụ lở đất cùng điều kiện đất đai thổ nhưỡng không thuận lợi cho phát triển nông nghiệp đã buộc người dân phải bỏ làng chạy sang các cộng đồng lân cận để sinh sống.

Mặc dù ngôi làng bị bỏ hoang nhưng những gì còn sót lại trên đỉnh núi vẫn tiếp tục thu nhiều hút du khách tò mò ghé thăm mỗi năm.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Ordos, Trung Quốc

Thành phố Ordos (còn được biết đến với cái tên Ngạc Nhĩ Đa Phu) được xây dựng giữa sa mạc vào cuối những năm 2000, và được xem là một trong những thị trấn ma lớn nhất thế giới.

Thành phố được xây dựng đủ để gần một triệu dân sinh sống, thế nhưng hiện nay chỉ có chưa tới 60.000 người sống ở đó.

Hàng chục tòa nhà, một nhà hát, hai trung tâm mua sắm và cả một khách sạn năm sao hiện diện ở đây nhưng hầu như không có ai đến sống ở đó. Đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tìm kiếm sự đơn độc trong cuộc lãng du của mình.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Wittenoom, Úc

Thị trấn khai thác khoáng sản Wittenoom, vốn được xây dựng trên mỏ amiăng đã bị đóng cửa vì tác hại của khoáng chất này đối với sức khỏe con người.

Chính quyền Úc buộc người dân phải di chuyển đến một thị trấn khác trước khi quyết định xóa tên của thị trấn ra khỏi bản đồ với mục đích “bảo đảm an toàn công cộng”.

Thị trấn này được xem là một khu vực bị ô nhiễm, và du khách được khuyến khích nên tránh xa nó vì sức khỏe của bản thân.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Đảo Hashima, Nhật Bản

Trong vòng chưa đầy 40 năm, đảo Hashima từ nơi đông dân cư nhất thế giới đã trở thành nơi bị bỏ hoang hoàn toàn.

Gần 5.000 thợ mỏ đã làm việc ở đó trong những năm 1960, nhưng sự suy giảm giá cả của thị trường than đã buộc họ phải rời đi.

Mặc dù vậy, khách du lịch vẫn có thể đến thăm hòn đảo nhỏ bé mang hình con tàu chiến này với cảnh quan hoang vắng và ngắm nhìn những tòa nhà bê tông đồ sộ mang đầy vết tích của thời gian và sóng gió thiên nhiên.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Tianducheng, Trung Quốc

Khu đô thị này là một bản sao gần như hoàn hảo của Paris (Pháp). Khách du lịch khi đến đây có thể tìm thấy mọi thứ từ nguyên mẫu, từ đại lộ Champs-Élysées, Khải Hoàn Môn đến tháp Eiffel giả cao 108 mét.

Tianducheng được mở cửa vào năm 2007 nhưng không hiểu sao đến nay vẫn gần như bị bỏ hoang. Chỉ có khoảng 2.000 cư dân sống trong 700 tòa nhà nằm trên những con phố vắng vẻ, hiu hắt không khác gì thành phố ma trong phim ảnh.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Ruby, Arizona, Hoa Kỳ

Ruby, một thị trấn khai thác mỏ ở biên giới Mexico là khu vực sầm uất vào những năm 1930 khi 1.200 người đến sống ở đó.

Thế nhưng khu mỏ bị đóng cửa vào năm 1940, và chỉ một năm sau, không còn một bóng người trong thị trấn này. Ruby hiện là một trong những thị trấn ma được bảo tồn tốt nhất ở Arizona. Khách du lịch có thể tham quan hơn 20 công trình, bao gồm nhà tù, trường học và một số ngôi nhà dân sinh.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Sewell, Chile

Nằm ở độ cao hơn 1.981m so với mực nước biển trên dãy Andes, thị trấn khai thác mỏ Sewell mang tên người sáng lập là nhà tài chính người Mỹ Barton Sewell.

Thị trấn này có biệt danh là “Thành phố của những bậc thang” vì có nhiều đường dốc với cầu thang làm lối đi cho người dân.

Bị bỏ hoang hơn 50 năm, Sewell đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2006 nhằm đánh dấu sự đóng góp của nó đối với di sản công nghiệp của Chile.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Mystras, Hy Lạp

Mystras là một thành phố thời trung cổ được xây dựng vào thế kỷ 13.

Do quá trình tranh chấp gay gắt giữa người Byzantine, người Ottoman và người Venice, thành phố hoàn toàn bị bỏ hoang trong Chiến tranh giành độc lập của Hy Lạp.

Tuy nhiên ngày nay, đối với khách du lịch, Mystras là một nơi tuyệt vời để tham quan nhờ vị trí độc đáo khi nằm ở độ cao gần 609 m so với mực nước biển và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)

Đảo Ross, Ấn Độ

Thảm thực vật đã có công cải tạo lại hoàn toàn hình hài nhà tù cổ đại của Anh tọa lạc ở giữa Ấn Độ Dương.

Bị tàn phá bởi một trận động đất vào năm 1941, hòn đảo hoang đã bị quân Nhật chiếm đóng trong Chiến tranh thế giới thứ hai, và rồi lại bị bỏ hoang một lần nữa sau khi chiến tranh kết thúc.

Cuối cùng, hòn đảo đã được chính phủ Ấn Độ tiếp quản và sở hữu vào cuối những năm 1940. Giờ đây, du khách ra đảo sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khu rừng rậm bao phủ phần còn lại của các tòa nhà quân sự một thời.

(Ảnh: Shutterstock)
(Ảnh: Shutterstock)
Bản Cát Cát- ngôi làng người Mông đẹp nhất Tây Bắc Bản Cát Cát- ngôi làng người Mông đẹp nhất Tây Bắc
(TP. Sa Pa, Lào Cai) được mệnh danh là ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc. Đến với bản Cát Cát, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, được trải nghiệm nền văn hóa dân tộc Mông độc đáo từ trang phục, ẩm thực, tín ngưỡng, đến kiến kiến trúc nhà truyền thống…
Ngôi làng Ngôi làng "ma" đột nhiên biến thành chốn "bồng lai tiên cảnh"
Có một ngôi làng bỏ hoang tưởng như đã bị lãng quên sau hơn 20 năm được người dân Trung Quốc nô nức tìm đến gần đây.

Nguyễn Thuận
Nguồn: (Theo Espresso)

Tin bài liên quan

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, ASEAN và UNESCO do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 25/4 tại Hà Nội.
Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Lạng Sơn đang xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu.
TPHCM được UNESCO công nhận thành viên mạng lưới học tập toàn cầu

TPHCM được UNESCO công nhận thành viên mạng lưới học tập toàn cầu

Tối 30/3, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) đã tổ chức lễ vinh danh TPHCM được UNESCO công nhận thành viên mạng lưới học tập toàn cầu.

Các tin bài khác

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.
AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

Trong bối cảnh ngày càng nhiều người ở Nhật Bản kết hôn muộn hoặc không kết hôn, các chính quyền địa phương đang trông cậy vào một công cụ giúp đảo ngược xu hướng này.
Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Người tuổi Thìn có tính cách bí ẩn, có nhiều tham vọng, thường toát ra khí chất của nhân vật có ảnh hưởng. Nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng thế giới được sinh ra trong năm Thìn.
Tết con rồng ở Trung Quốc

Tết con rồng ở Trung Quốc

Năm Giáp Thìn 2024 là năm con rồng. Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp do con người tưởng tượng ra và được sùng bái, tôn kính.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024 Sư Tử bắt đầu một ngày mới với những cơ hội mới và nguồn năng lượng dồi dào. Nếu có ý tưởng gì hay ho bạn nên thực hiện ngay vào lúc này.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động