Trang chủ Quốc tế Văn hóa - Văn minh
13:48 | 05/02/2023 GMT+7

Những đơn vị tiền tệ nào có giá trị nhất thế giới?

aa
Mặc dù Đô la Mỹ và đồng Euro là hai loại tiền tệ được giao dịch nhiều nhất trên thế giới, và vì vậy luôn được xếp hạng cao. Thế nhưng chúng không phải là những đồng tiền có giá trị nhất hiện nay. Dưới đây là 10 đơn vị tiền tệ có giá trị nhất trên thế giới hiện nay.
Vì sao Việt Nam lọt top 10 quốc gia thân thiện nhất thế giới? Vì sao Việt Nam lọt top 10 quốc gia thân thiện nhất thế giới?
Vừa qua, 180 quốc gia đã tham gia cuộc khảo sát của của InterNations trên trang www.worldpopulationreview.com và Việt Nam được bình chọn đứng thứ 9 trong top 10 quốc gia thân thiện nhất trên thế giới năm 2021.
Những nơi có giá xăng đắt nhất, rẻ nhất thế giới Những nơi có giá xăng đắt nhất, rẻ nhất thế giới
Với giá xăng trung bình lần đầu vượt mốc 5 USD/gallon, không chỉ Mỹ mà rất nhiều quốc gia khác trên thế giới đều đang đối mặt với khủng hoảng nhiên liệu.

1. Đồng Dinar Kuwait (KWD)

Đồng Dinar Kuwait (KWD)
Đồng Dinar Kuwait (KWD)

Đồng Dinar Kuwait là đơn vị tiền tệ có giá trị cao nhất thế giới trong nhiều năm liên tục. Hiện tại, giá trị 1 KWD = 3,27 USD.

Giá trị của đồng KWD luôn giữ được mức cao là nhờ vào xuất khẩu dầu mỏ. Trong nhiều năm, đồng tiền này không bị mất giá mà luôn có xu hướng tăng nhờ lượng dự trữ ngoại tệ rất lớn và thặng dư thương mại từ xuất khẩu dầu mỏ. Khoảng 9% trữ lượng dầu toàn cầu nằm ở Kuwait.

Đồng KWD giấy có mệnh giá nhỏ nhất là 5 KWD và lớn nhất là 20 KWD. Các tờ tiền này không chỉ có giá trị cao mà còn mang tính nghệ thuật. Màu sắc có độ sáng để thu hút sự chú ý nhưng vẫn truyền đạt được những đường nét cổ điển của đồng tiền. Ngoài tiền giấy, tiền xu cũng được sử dụng phổ biến.

2. Đồng Bahraini Dinar (BHD)

Đồng Bahraini Dinar (BHD)
Đồng Bahraini Dinar (BHD)

Là một trong những nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới, Bahrain có khả năng duy trì một trong những loại tiền tệ có giá trị nhất. Tỷ giá quy đổi hiện nay là 1 BHD = 2.65 USD.

Có một điều hơi lạ là Bahrain cũng chấp nhận đồng riyal của Ả Rập Xê Út như một đồng tiền hợp pháp lưu hành tại nước mình. Tỷ giá hối đoái hiện tại giữa hai loại tiền tệ này là 9,95 riyal “ăn” 1 dinar.

3. Đồng Omani Rial (OMR)

Đồng Omani Rial (OMR)
Đồng Omani Rial (OMR)

Là một quốc gia sản xuất dầu mỏ nên đồng tiền của quốc gia Ả Rập Oman xếp thứ ba trên thế giới về giá trị tiền tệ.

Hiện tại, tiền tệ ở Oman được phân phối với tổng cộng 12 mệnh giá, bao gồm tiền giấy và tiền xu, trong đó có các mệnh giá giấy khác nhau do Ngân hàng Trung ương Oman phát hành: 100 rials, 200 rials, 1/2 rials, 1 rials, 5 rials, 10 rials, 20 rials và 50 rials. Tất cả các tờ tiền đều có hình ảnh của Sultan Qaboos bin Said al-Said, Sultan của Oman ở mặt trước. Tiền giấy có nhiều màu sắc và kích cỡ, từ xanh lục đến xanh lam và nâu. Tờ tiền 200 lưỡng tính rất hiếm, mặc dù nó vẫn còn được lưu hành.

Cũng có nhiều loại tiền xu khác nhau, bao gồm: tiền xu 5 vịnh, 10 vịnh, 25 vịnh, 50 vịnh, 100 vịnh, 1/4 rial và 1/2 rial. Hình ảnh Quốc vương Oman được khắc trên mặt sau và năm đúc được in ở mặt sau.

Tỷ giá chuyển đổi hiện tại: 10MR = 2.60 USD

4. Đồng Jordanian Dinar (JOD)

Đồng Jordanian Dinar (JOD)
Đồng Jordanian Dinar (JOD)

Mặc dù không có nguồn tài nguyên dầu mỏ như các nước láng giềng giàu có, thế nhưng chính phủ Jordan lại kiểm soát chặt chẽ tỷ giá hối đoái. Nhờ vậy mà đồng dinar của nước này luôn có giá trị cao với tỷ giá chuyển đổi: 1 JOD = 1,41 USD

Lịch sử của tiền dinar Jordan có ảnh hưởng nhiều bởi tiền tệ trong khu vực trung Đông. Cụ thể năm 1950 hội đồng tiền tệ Palestine đã ban hành đồng bảng Palestine là tiền tệ chính thức ở cả Palestine bắt buộc và tiểu vương quốc Transjordan. Đến khi Jordan trở thành một quốc gia độc lập vào 1946 thì chính phủ bắt đầu nảy sinh việc phát hành tiền tệ mới cho quốc gia, và từ năm 1950, Jordan chính thức có đồng dinar lưu hành cho đến ngày nay.

Từ năm 1949, tiền giấy được phát hành bởi chính phủ có mệnh giá 1/2, 1, 5, 10 và 50 dinar. Năm 1959 ngân hàng trung ương Jordan tiếp quản sản xuất tiền và mệnh giá 20 dinar được giới thiệu vào năm 1977. Đến năm 1999 thì mệnh giá 50 dinar ra đời.

Hiện tại các mệnh giá đang được sử dụng nhiều nhất chính thức tại Jordan là 1, 5, 10, 20, 50 dinar.

Các đồng xu của Jordan hiện đang lưu hành có mệnh giá là 1, 5, 10, 50 và 100 qirsh. Tỷ giá giữa tiền xu và tiền giấy dinar là 100 qirsh bằng 1 dinar.

5. Đô la Cayman Islands (KYD)

Đô la Cayman Islands (KYD)
Đô la Cayman Islands (KYD)

Với vị thế là “thiên đường thuế hàng đầu thế giới” đã giúp đồng đô la của quốc đảo Caribbean này trở thành một trong những đơn vị tiền tệ mạnh nhất thế giới.

Tỷ giá chuyển đổi hiện tại: 1 JOD = 1,41 USD

6. Đồng bảng Anh (GBP)

Đồng bảng Anh (GBP)
Đồng bảng Anh (GBP)

Đồng bảng Anh (biểu tượng £) là đơn vị tiền tệ chính thức của Vương quốc Anh. Đơn vị tièn tệ này có một trong những khối lượng giao dịch cao nhất thế giới, chiếm khoảng 13% khối lượng giao dịch hàng ngày trên thị trường ngoại hối chỉ sau USD, EUR và Yên Nhật về khối lượng giao dịch hàng ngày.

Đồng bảng Anh trở thành đồng tiền chính thức của Vương quốc Anh khi Anh và Scotland hợp nhất thành lập một quốc gia duy nhất vào năm 1707. Tuy nhiên, đồng bảng Anh lần đầu tiên được tạo ra như một dạng tiền tệ vào năm 760. Đồng bảng Anh là loại tiền tệ lâu đời nhất trong thế giới vẫn được sử dụng như một đơn vị tiền tệ hợp pháp.

Ngoài Vương quốc Anh, đồng bảng Anh trước đây đã từng là tiền tệ ở nhiều thuộc địa của Anh, bao gồm Úc, New Zealand và Canada.

Năm 1971, Anh đã để giá trị của đồng bảng Anh được xác định tự do so với các loại tiền tệ khác. Quyết định này cho phép các yếu tố thị trường, thay vì các yếu tố nhân tạo, xác định giá trị của tiền tệ. Năm 2002, khi đồng Euro trở thành đồng tiền chung của hầu hết các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu, Anh đã chọn không chấp nhận nó, mà thay vào đó giữ GBP là đơn vị tiền tệ chính thức.

Tỷ lệ chuyển đổi hiện tại: 1 BPG = 1,21 USD

7. Franc Thụy Sĩ (CHF)

Franc Thụy Sĩ (CHF)
Franc Thụy Sĩ (CHF)

Franc Thụy Sĩ là đồng tiền hợp pháp của Thụy Sĩ và Liechtenstein với 7 mệnh giá tiền xu (5Rp, 10Rp, 20Rp, 50Rp, Fr1, Fr2 và Fr5 ) và 6 mệnh giá tiền giấy (Fr10 , Fr20 , Fr50 , Fr100 , Fr200 và Fr1000).

Chính sách tiền tệ nghiêm ngặt của Thụy Sĩ đã giúp làm gia tăng giá trị của đồng tiền này trong suốt giai đoạn khủng hoảng nợ châu Âu.

Tỷ giá tham khảo hiện tại: 1 CHF = 1.08 USD

8. Đồng Euro (EUR)

Đồng Euro (EUR)
Đồng Euro (EUR)

Đồng Euro là một trong những đồng tiền được giao dịch phổ biến trên thế giới và là đồng tiền chính thức của 19 quốc gia Châu Âu.

Mặc dù có giá trị thấp hơn Đô la Mỹ khi được giới thiệu vào năm 2000 nhưng đơn vị tiền tệ này đã nhanh chóng trở nên có giá trị và đạt mức cao nhất là 1,60 đô la trong cuộc khủng hoảng kinh tế xảy ra tại Mỹ vào năm 2008.

Hiện tại thì 1 EUR “ăn” được 1,07 USD

9. Đô la Mỹ (USD)

Đô la Mỹ (USD)
Đô la Mỹ (USD)

Đô la Mỹ (có ký hiệu $) là đồng tiền được giao dịch nhiều nhất trên thế giới với gần 70% mệnh giá tiền giấy đang được lưu hành bên ngoài nước Mỹ.

Tỷ giá tham khảo: 1 USD = 0,92 EUR

10. Đô la Canada (CAD)

Đô la Canada (CAD)
Đô la Canada (CAD)

Đô la Canada thường được viết tắt với ký hiệu đô la là $, hoặc C$ để phân biệt nó với các loại tiền tệ khác cũng được gọi tên là đô la. Đô la Canada được chia thành 100 Cent.

Giá trị của đồng CAD phụ thuộc rất nhiều vào giá dầu toàn cầu, trong khi Canada lại được hưởng lợi lớn nhờ nguồn cung cấp uranium và dầu thô dự trữ lớn của mình.

Hiện tại, tỷ giá của đồng đô la này là: 1 CAD = 0,74 USD

Những quốc gia sở hữu nhiều siêu triệu phú nhất thế giới Những quốc gia sở hữu nhiều siêu triệu phú nhất thế giới
Theo nghiên cứu của công ty tư vấn Anh Henley & Partners thực hiện cùng cơ quan tình báo tài sản toàn cầu New World Wealth, thế giới có 25.490 siêu triệu phú USD.
"Soi" tài sản của những hoàng gia giàu nhất thế giới
Có nhiều gia đình hoàng gia trên thế giới sở hữu những khối tài sản khổng lồ có được từ việc thừa kế hoặc điều hành các hoạt động kinh doanh quy mô lớn.
Nguyễn Thuận
Nguồn: (Theo List Wire)

Tin bài liên quan

Ông Putin loại bỏ USD trong các giao dịch

Ông Putin loại bỏ USD trong các giao dịch

Tổng thống Putin không phải là người đầu tiên cố gắng từ bỏ đồng đô la trong các thỏa thuận nhhưng là người đầu tiên thực sự thành công.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 18/7: Euro suy yếu, USD mạnh lên

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 18/7: Euro suy yếu, USD mạnh lên

Hôm nay 18/7, đồng USD đang mạnh lên sau khi Mỹ công bố dữ liệu kinh tế, thêm vào đó việc Euro và Bảng Anh cùng suy yếu đã hỗ trợ thúc đẩy giá USD.

Các tin bài khác

AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

Trong bối cảnh ngày càng nhiều người ở Nhật Bản kết hôn muộn hoặc không kết hôn, các chính quyền địa phương đang trông cậy vào một công cụ giúp đảo ngược xu hướng này.
Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Người tuổi Thìn có tính cách bí ẩn, có nhiều tham vọng, thường toát ra khí chất của nhân vật có ảnh hưởng. Nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng thế giới được sinh ra trong năm Thìn.
Tết con rồng ở Trung Quốc

Tết con rồng ở Trung Quốc

Năm Giáp Thìn 2024 là năm con rồng. Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp do con người tưởng tượng ra và được sùng bái, tôn kính.
Những phong tục đón năm mới độc đáo trên thế giới

Những phong tục đón năm mới độc đáo trên thế giới

Người dân trên toàn thế giới đều đang háo hức chào đón năm mới 2024. Ở mỗi nước khác nhau có những cách chào đón năm mới theo các phong tục truyền thống riêng.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động