Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
19:21 | 15/10/2021 GMT+7

Những ai phải cách ly tập trung khi đến Thừa Thiên Huế từ 16/10?

aa
Thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về việc ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, Quyết định số 4800 của Bộ Y tế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành hướng dẫn tạm thời một số biện pháp y tế đối với người đến/trở về tỉnh Thừa Thiên Huế từ các tỉnh, thành phố khác kể từ 0h ngày 16/10.
Khách đi máy bay từ TP HCM đến Hà Nội phải cách ly tập trung 7 ngày Khách đi máy bay từ TP HCM đến Hà Nội phải cách ly tập trung 7 ngày
Trong văn bản tham gia ý kiến mở lại đường bay nội địa gửi Bộ Giao thông Vận tải ngày 8/10, TP Hà Nội yêu cầu hành khách đi từ sân bay Tây Sơn Nhất về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội sẽ phải cách ly tập trung 7 ngày, theo dõi sức khoẻ tại nhà 7 ngày tiếp theo.
Thủ tướng định hướng chiến lược phát triển bền vững cho tỉnh Thừa Thiên Huế Thủ tướng định hướng chiến lược phát triển bền vững cho tỉnh Thừa Thiên Huế
Chiều ngày 30/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Chính phủ với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về việc triển khai Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 27/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Những ai phải cách ly tập trung khi đến Thừa Thiên Huế từ 16/10?

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành hướng dẫn tạm thời một số biện pháp y tế đối với người đến/trở về Huế theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ. Ảnh: VGP/Nhật Anh

Theo đó, người đến/trở về từ các địa phương cấp độ 1 (vùng xanh): Khuyến cáo có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ; thực hiện khai báo y tế, quét mã QR; tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương; xét nghiệm sàng lọc theo kế hoạch của cơ quan y tế.

Người đến/trở về từ các địa phương cấp độ 2 (vùng vàng): Khuyến cáo có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ; thực hiện khai báo y tế, quét mã QR.

Người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc người được công bố khỏi bệnh COVID-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng): Tự theo dõi sức khoẻ, giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương. Xét nghiệm sàng lọc theo kế hoạch của cơ quan y tế. Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19: Giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ 7 ngày sau thời gian giám sát y tế. Xét nghiệm, sàng lọc theo kế hoạch của cơ quan y tế.

Đối với người đến/trở về từ vùng cấp độ 3 (vùng cam): Yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ; thực hiện khai báo y tế, quét mã QR. Trong đó, người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc người được công bố khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương): Giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương, tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày; xét nghiệm 3 lần vào các ngày thứ 1 bằng test nhanh kháng nguyên; ngày 3 và ngày 7 bằng RT-PCR.

Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19: Thực hiện cách ly y tế tại nơi cư trú/lưu trú 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 14 ngày sau khi hoàn thành cách ly y tế tại nơi cư trú/lưu trú; xét nghiệm 4 lần vào các ngày thứ 1 bằng test nhanh kháng nguyên; ngày 3, ngày 7 và ngày 14 bằng RT-PCR.

Những ai phải cách ly tập trung khi đến Thừa Thiên Huế từ 16/10?

Tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai hệ thống khai báo y tế trực tuyến để giúp người đến/trở về Huế khai báo y tế dễ dàng, thuận tiện.

Đối với người đến và về từ vùng cấp độ 4 (vùng đỏ): Yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ; thực hiện khai báo y tế, quét mã QR. Trong đó, người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc người được công bố khỏi bệnh COVID-19: Giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương, tiếp tục theo dõi sức khoẻ 7 ngày; xét nghiệm 3 lần vào các ngày thứ 1 bằng test nhanh kháng nguyên; ngày 3 và ngày 7 bằng RT-PCR.

Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19: Thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương, thực hiện xét nghiệm 4 lần trong quá trình cách ly vào các ngày thứ 1, 3, 7, 14 bằng RT-PCR. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, giám sát y tế tại nơi cư trú/lưu trú 7 ngày và thực hiện xét nghiệm 2 lần trong thời gian giám sát vào ngày thứ 3 bằng test nhanh kháng nguyên, ngày thứ 7 bằng RT-PCR. Sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ tại nhà/nơi lưu trú đủ 28 ngày kể từ ngày về địa phương.

Việc giám sát y tế, cách ly y tế tại nơi cư trú/lưu trú chỉ được thực hiện khi địa điểm cư trú/lưu trú đáp ứng đúng yêu cầu theo quy định của Bộ Y tế tại Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020. Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm kiểm tra, thẩm định, phê duyệt điều kiện bảo đảm giám sát y tế, cách ly y tế nơi cư trú/lưu trú theo quy định của Bộ Y tế.

Trường hợp người thực hiện công tác, công vụ, đoàn ngoại giao, các nhà đầu tư và các trường hợp thực sự cần thiết khác yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị trong 72 giờ; thực hiện khai báo y tế, quét mã QR; có văn bản báo cáo và được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phê duyệt phương án phòng, chống dịch cụ thể.

Trước khi đến/trở về Huế, công dân chỉ khai báo y tế trước khi qua chốt mà không cần đợi phê duyệt như trước đây. Theo đó, tất cả các công dân trước khi qua chốt phải khai báo y tế trực tuyến. Trong trường hợp công dân không khai báo được thì lực lượng tại chốt hỗ trợ khai báo, tất cả đều vận hành tại địa chỉ: https://qr.thuathienhue.gov.vn.

Tiếp theo, công dân sẽ trình mã QR tại các máy quét ở chốt. Nhân viên y tế phụ trách xác nhận người qua chốt, kiểm tra kết quả trên màn hình, xác định cấp độ vùng dịch của người về theo 4 cấp độ của Bộ Y tế và lựa chọn hình thức cách ly, giám sát, theo dõi, hoặc không áp dụng phù hợp với từng cấp độ.

Di dời 150 người ở “ổ dịch” Thanh Xuân Trung đi cách ly tập trung Di dời 150 người ở “ổ dịch” Thanh Xuân Trung đi cách ly tập trung
Tối 1/9/2021, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) bắt đầu tiến hành đợt đầu tiên di dời người dân ra khỏi khu vực phong toả của phường Thanh Xuân Trung, đến ký túc xá Đại học FPT (Hòa Lạc, Thạch Thất), với số lượng khoảng 150 người.
Hà Nội cách ly tập trung đối với toàn bộ người về từ các địa phương có dịch đang giãn cách xã hội Hà Nội cách ly tập trung đối với toàn bộ người về từ các địa phương có dịch đang giãn cách xã hội
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành Công điện về phòng chống dịch COVID-19, yêu cầu tổ chức cách ly tập trung đối với toàn bộ người về từ các địa phương có dịch đang thực hiện giãn cách xã hội.
Bổ nhiệm nhân sự, lãnh đạo mới Thừa Thiên - Huế, Đồng Tháp, Khánh Hòa Bổ nhiệm nhân sự, lãnh đạo mới Thừa Thiên - Huế, Đồng Tháp, Khánh Hòa
Các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đồng Tháp, Khánh Hòa vừa đồng loạt kiện toàn công tác nhân sự tại địa phương, theo đó điều động, bổ nhiệm một số cán bộ, lãnh đạo mới.
Theo Baochinhphu.vn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thừa Thiên Huế: Khám sàng lọc cho 300 người bị ảnh hưởng chất độc da cam

Thừa Thiên Huế: Khám sàng lọc cho 300 người bị ảnh hưởng chất độc da cam

Đợt khám tổng quát, sàng lọc bệnh lý miễn phí đầu tiên cho người bị ảnh hưởng chất độc da cam ở các xã, thị trấn A Lưới đã được tiến hành.
Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt ở tất cả các vùng miền khác nhau trên cả nước và đều là những món ngon trứ danh. Từ Bắc chí Nam, vùng nào cũng đều gọi là bún.
Mở rộng đối ngoại nhân dân, nâng tầm vị thế Thừa Thiên Huế

Mở rộng đối ngoại nhân dân, nâng tầm vị thế Thừa Thiên Huế

Nhờ sự đổi mới tư duy mạnh mẽ trong công tác đối ngoại, nhất là hoạt động đối ngoại nhân dân (ĐNND) của tỉnh đã có những đóng góp quan trọng, từng bước nâng cao vị thế, hình ảnh của Thừa Thiên Huế đến với bạn bè quốc tế.

Các tin bài khác

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động