Trang chủ Kinh tế Bất động sản
07:20 | 10/12/2021 GMT+7

Người mua nhà sẽ được cho vay với lãi suất chỉ 4,8%/năm

aa
Trong quyết định mới, Ngân hàng Nhà nước quy định mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2022 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở theo quy định là 4,8%/năm.

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Quyết định số 1956/QĐ-NHNN ngày 7/12/2021 về mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2022 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở theo quy định tại Thông tư số 11/2013/TT-NHNN, Thông tư số 32/2014/TT-NHNN và Thông tư số 25/2016/TT-NHNN.

Cụ thể, mức lãi suất của NHTM áp dụng trong năm 2022 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở theo qui định tại Thông tư số 11, Thông tư số 32 và Thông tư số 25 là 4,8%/năm. Mức lãi suất áp dụng trong năm 2022 không thay đổi so với 2021 nhưng giảm 0,2 điểm % so với năm 2019 và 2020.

Năm 2022, người mua nhà được vay với lãi suất chỉ 4,8%
Người mua nhà sẽ được cho vay với lãi suất 4,8% từ năm 2022 - Ảnh minh họa.

Theo Thông tư 11, đối tượng vay vốn gồm người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội và thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán dưới 15.000.000 đồng/m2 được quy định tại Thông tư số 7 của Bộ Xây dựng.

Doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, doanh nghiêp là chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội do Bộ Xây dựng công bố trong từng thời kì.

Bên cạnh đó, theo Thông tư 32, đối tượng vay vốn là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động có thu nhập thấp nhưng khó khăn về nhà ở, khi mua nhà ở thương mại tại các dự án phát triển nhà ở, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị trên địa bàn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt có tổng giá trị hợp đồng mua bán (kể cả nhà và đất) không vượt quá 1.050.000.000 đồng.

Cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động tại đô thị đã có đất ở phù hợp với qui hoạch đang khó khăn về nhà ở nhưng chưa được Nhà nước hỗ trợ dưới mọi hình thức được vay để xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa lại nhà ở của mình.

Hộ gia đình, cá nhân có phương án đầu tư cải tạo hoặc xây dựng mới nhà ở xã hội phù hợp với qui định của pháp luật để cho thuê, cho thuê mua và để bán cho các đối tượng là công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp vừa và nhỏ, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao, các cơ sở sản xuất công nghiệp, thủ công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp của tất cả các ngành, nghề thuộc các thành phần kinh tế.

Người lao động thuộc các thành phần kinh tế tại khu vực đô thị; sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, trung cấp nghề và trường dạy nghề cho công nhân và các đối tượng khác thuộc diện được giải quyết nhà ở xã hội theo qui định của Nghị định 188 của Chính phủ về phát triển và quản lí nhà ở xã hội.

Doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội do Bộ Xây dựng công bố trong từng thời kì.

Xuất khẩu nông sản đi Trung Quốc sẽ gặp khó dịp Tết 2022 Xuất khẩu nông sản đi Trung Quốc sẽ gặp khó dịp Tết 2022
Đây là dự báo của ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam. Điều này được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc dự định tạm ngừng dịch vụ các cảng trong vòng 6 tuần, khả năng hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang nước này sẽ dồn qua đường bộ và sẽ ách tắc…
Sẽ giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu bay vào năm 2022? Sẽ giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu bay vào năm 2022?
Bộ Tài chính cho biết đang lấy ý kiến dự thảo để trình Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự án Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay từ ngày 1/1 đến 31/12/2022.
Sẽ tăng tần suất bay nội địa, mở chuyến bình thường từ tháng 12? Sẽ tăng tần suất bay nội địa, mở chuyến bình thường từ tháng 12?
Để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hàng không và khôi phục các hoạt động sản xuất kinh tế, Cục Hàng không Việt Nam đã đề xuất tăng tần suất khai thác các đường bay, cho phép các hãng được cung cấp thêm dịch vụ trên chuyến bay trong giai đoạn từ nay tới cuối tháng 11. Từ tháng 12 tới, cho phép các hãng khai thác theo tần suất bình thường.
Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lộ diện bức tranh lợi nhuận ngân hàng quý I/2024

Lộ diện bức tranh lợi nhuận ngân hàng quý I/2024

Bước qua quý I đầy khó khăn song đa phần các ngân hàng vẫn tăng trưởng lợi nhuận khá khả quan, bên cạnh đó vẫn có nhà băng báo lãi thấp hơn cùng kỳ năm ngoái.
ĐHĐCĐ VietinBank: Muốn dùng toàn bộ lợi nhuận 2023 để chia cổ tức

ĐHĐCĐ VietinBank: Muốn dùng toàn bộ lợi nhuận 2023 để chia cổ tức

Sáng nay (27/4), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – VietinBank tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
Quý I/2024, ABBANK báo lợi nhuận trước thuế 192 tỷ đồng, giảm 68,5% so với cùng kỳ

Quý I/2024, ABBANK báo lợi nhuận trước thuế 192 tỷ đồng, giảm 68,5% so với cùng kỳ

Ngân hàng TMCP An Bình – ABBANK vừa công bố BCTC hợp nhất quý I/2024 với với kết quả không mấy khả quan khi phần lớn các mảng kinh doanh đều đi xuống.

Các tin bài khác

Doanh nghiệp bất động sản thành lập mới bằng 98,7% so với cùng kỳ 2023

Doanh nghiệp bất động sản thành lập mới bằng 98,7% so với cùng kỳ 2023

Số liệu trên được Tổng cục Thống kê cho biết sáng nay (29/4) tại Báo cáo Tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2024.
Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh tiếp đà khởi sắc

Thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh tiếp đà khởi sắc

Thông tin trên được nêu ra trong Báo cáo Tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2024 do Cục Thống kê TP.HCM vừa công bố.
Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Bộ Xây dựng: Nhu cầu tìm kiếm nhà ở riêng lẻ và đất nền tăng mạnh

Bộ Xây dựng: Nhu cầu tìm kiếm nhà ở riêng lẻ và đất nền tăng mạnh

Thông tin trên được Bộ Xây dựng cho biết tại Báo cáo Thị trường Bất động sản quý I/2024 vừa được phát hành.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động