Trang chủ Kinh tế
09:39 | 24/11/2021 GMT+7

Người dân vẫn "gặp khó" khi đi tàu điện Cát Linh-Hà Đông

aa
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông chính thức đi vào hoạt động từ ngày 6/11 và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân. Thế nhưng, nhiều người dân phản ánh về những bất cập khi tham gia dịch vụ công cộng này, đặc biệt là chỗ gửi xe máy, phí trông giữ xe...
Hơn 11.700 lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong ngày thứ hai thu phí Hơn 11.700 lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong ngày thứ hai thu phí
Theo thống kê của công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội), trong ngày 22/11, có 11.766 lượt khách đi trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, với 203 chuyến tàu hoạt động, trung bình đạt gần 60 khách/chuyến.
Sau 2 ngày vận hành, hơn 55.000 lượt khách đã đi trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông Sau 2 ngày vận hành, hơn 55.000 lượt khách đã đi trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông
Sau hai ngày vận hành thương mại, tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã vận hành an toàn với hơn 200 lượt tàu chạy và vận chuyển hơn 55.000 lượt hành khách.
Người dân vẫn
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức đi vào hoạt động bằng hình thức bán vé

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức đươc bàn giao và vận hành từ ngày 6/11 vừa qua và chạy thử 15 ngày đầu miễn phí. Sự kiện chờ đợi tàu đường sắt trên cao lăn bánh được người dân thủ đô chờ đợi hơn 10 năm qua cuối cùng cũng lăn bánh. Chính điều này nhận được sự thích thú và quan tâm của dân nên số lượng người trải nghiệm dịch vụ công cộng này khá đông đúc.

Thống kê ngày 21/11 của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Hanoi Metro) cho thấy, trong 15 ngày vận hành miễn phí (từ 6/11 đến 22h ngày 20/11) đơn vị đã vận chuyển 2.554 chuyến tàu an toàn, chở 380.510 hành khách. Khách đi ở ga Cát Linh chiếm 28%, ga Yên Nghĩa là 24%, các ga còn lại 48%. Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi khi tham gia dịch vụ mang tính hiện đại này thì vẫn đi kèm những bất cập chưa thể khắc phục.

Người dân vẫn
Nhiều bạn trẻ thích thú khi trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Sau 15 ngày miễn phí, từ 21/11 hành khách đi tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông phải mua vé đi tàu. Cùng với đó, khu vực trông giữ xe miễn phí trong 2 tuần đầu ngay dưới sảnh tầng 1 ga Cát Linh cũng dừng hoạt động. Chính điều này khiến cho nhiều người đến ga Cát Linh để đi làm bằng dịch vụ tàu điện đã gặp không ít khó khăn vì thiếu chỗ gửi xe...

Nhiều hành khách lựa chọn đi tàu Cát Linh-Hà Đông để đi làm nhưng phản ánh họ vẫn phải đi xe máy ra khỏi nhà, chật vật tìm chỗ gửi xe thuận tiện rồi mới có thể lên tàu. Đã có một số bãi gửi xe tự phát mọc lên tại nhà ga lớn nhất tuyến là ga Cát Linh, song giá gửi xe lại khá cao.

Ghi nhận của PV Tạp chí Thời Đại vào sáng 20/11, tầng 1 ga Cát Linh vẫn trông xe miễn phí trước khi bàn giao lại mặt bằng cho Metro Hà Nội sau đó 1 ngày. Số lượng phương tiện đến gửi để trải nghiệm tàu điện vẫn rất đông.

Chia sẻ với Tạp chí Thời Đại, chị Nguyễn Thị Huyền, ở khu Văn Quán (Hà Đông) và làm việc tại một ngân hang phố Lý Thường Kiệt chia sẻ: “Tôi rất thích và háo hức khi tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động. Tôi cùng đã đi trải nghiệm, thậm chí cũng đã đi làm bằng tàu điện này. Nhưng có một điều khiến tôi đang phải cân nhắc lại vì còn quá nhiều bất cập. Đầu tiên là tôi sẽ phải đi xe máy từ nhà ra Ga Văn Quán gửi xe máy, sau đó sẽ đi tàu điện đến Ga Cát Linh. Rời ga, tôi sẽ phải bắt thêm xe ôm dịch vụ, không thể di chuyển bằng phương tiện xe buýt được vì mất quá nhiều thời gian”.

Chị Huyền cho biết thêm: “Dù rất thích dịch vụ này nhưng tôi vẫn sẽ phải quay lại với phương tiện quen thuộc là xe máy. Thứ nhất, việc đi xe máy từ nhà đến chỗ làm của tôi sẽ mất khoảng 30 phút và tôi chủ động được thời gian của mình. Còn đi tàu điện tôi phải gửi xe ở ga gần nhà, xuống ga lại đón xe đến chỗ làm nên tốt rất nhiều thời gian. Chưa kể, tiền gửi xe máy một ngày cũng phải mất 10.000đ đến 20.000đ, cộng với phí mua vé tàu, tiền đi xe ôm dịch vụ… khá là tốn kém”.

Người dân vẫn
Điểm đỗ xe miễn phí ở tầng 1 ga Cát Linh - Hà Đông trong thời gian chạy thử nghiệm

Đang trải nghiệm trên tàu điện từ ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa, ông Bùi Mạnh Thắng (60 tuổi) ở Phạm Ngọc Thạch chia sẻ với chúng tôi: Tôi và bà xã nhà tôi cũng háo hức khi tàu điện Cát Linh – Hà Đông chạy và vợ chồng tôi quyết định đi trải nghiệm cho biết. Tôi đi xe máy đến Ga Cát Linh gửi rồi lên tàu đi xuống Ga Yên Nghĩa rồi ngược lại. Lần đầu trải nghiệm, tôi cũng có một vài ý kiến như sau: Tối thấy cần phải có quy hoạch bến bãi gửi xe máy, phương tiện cá nhân cho những khách đi tàu, vấn đề này cần được ưu tiên triển khai sơm.

Tôi cũng tham khảo qua được biết Ga Cát Linh sẽ không cho gửi xe ở tầng 1 như thời gian chạy thử nghiệm, vậy là ai muốn đi làm bằng phương tiện này sẽ phải tìm chỗ gửi xe đương nhiên là mất phí, còn cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào từng nơi trông giữ. Từ trước dân mình sử dụng dịch vụ công cộng là xe buýt quen rồi, chỉ cần đứng ở vỉa hè chốc lát là có xe… Nay lại phải vào ga, mua vé nếu tính về thời gian đã thấy sự bất cập. Tôi nghĩ hết thời gian thử nghiệm thì khách sẽ đi tàu điện sẽ vắng đi thôi. Nếu các bên xây được hệ thống đồng bộ từ việc trông giữ xe cho khách, bố trí những phương tiện công cộng hỗ trợ người dân đi làm sau khi rời ga... như vậy sẽ được người dân ủng hộ".

Đúng như lời ông Thắng nói, nhiều người phản ánh việc gửi xe máy ở các nhà ga còn nhiều bất cập. Mỗi nơi thu phí trông giữ một khác không đồng bộ. Nhiều nhà ga còn không có chỗ gửi xe và phải gửi một nơi cách ga khá xa và đó cũng là lý do khiến nhiều người ngại chuyển đổi sang dịch vụ mới này.

Người dân vẫn
Mặt bằng tầng 1 ga Cát Linh sẽ sớm bàn giao lại cho

Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết, trong 15 ngày đầu miễn phí vé tàu chạy, Metro Hà Nội đã cho mượn tạm sảnh B ga Cát Linh để cho hành khách gửi xe. Đơn vị khai thác trông giữ xe cũng đã miễn phí vé cho người dân và được giao cho phía Công ty TNHH Thương mại khai thác ô tô Ngọc Quang trực tiếp quản lý việc trông giữ xe tại tầng 1 sảnh B ga Cát Linh.

Trao đổi với Tạp chí Thời Đại thời điểm sáng 21/11, anh Huy Minh Nam, nhân viên của Công ty TNHH Thương mại khai thác ô tô Ngọc Quang cho biết: “Phía khai thác điểm đỗ Ngọc Quang được giao trông giữ xe miễn phí tại nhà ga Cát Linh trong thời gian 2 tuần. Sau khi hết thời gian vận hành thử nghiệm thì sảnh tầng 1 ga Cát Linh sẽ không trông xe nữa.

Khu tầng 1 ga Cát Linh sẽ làm nơi kết nối các dịch vụ tiện ích, phục vụ hành khách đi tàu. Công năng của khu vực này không phải nơi để trông xe. Sau khi hết thời gian thử nghiệm, khu vực trông giữ xe hiện tại sẽ được trả lại mặt bằng cho Metro Hà Nội.

Từ khi nhận trông giữ xe miễn phí tại Ga Cát Linh, tôi nhận thấy người dân tham gia trải nghiệm dịch vụ tàu điện này rất đông. Mỗi ngày có khoảng 2 nghìn đến 3 nghìn lượt phương tiện gửi ở ga Cát Linh để đi tàu điện. Đặc biệt 2 ngày cuối tuần lên đến 4 nghìn, 5 nghìn lượt phương tiện gửi tại điểm đỗ tạm ga Cát Linh, có thời điểm không đủ không gian để nhận trông giữ thêm phương tiện...

Không chỉ ga Cát Linh, các điểm ga khác cũng cần phải có điểm trông giữ xe để người dân có thể tham gia dịch vụ tàu điện. Hiện tại, Công ty TNHH Thương mại khai thác ô tô Ngọc Quang cũng đã trình phương án khai thác điểm trông giữ xe gần ga Cát Linh để phục vụ người dân đi tàu điện lên UBND phường Cát Linh chờ xem xét”, anh Nam cho biết.

Người dân vẫn
Anh Huy Minh Nam, nhân viên của Công ty TNHH Thương mại khai thác ô tô Ngọc Quang chia sẻ với báo chí

Về vấn đề bãi gửi xe cho khách đi tàu điện, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Cty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, do Sở Giao thông vận tải Hà Nội chưa bố trí điểm trông giữ xe nên Hanoi Metro cho mượn tạm sảnh B nhà ga Cát Linh để trông giữ phương tiện miễn phí cho người dân trong 1 tuần đầu, trong khi chờ phường Cát Linh tìm vị trí bố trí điểm trông giữ xe theo quy định.

Được biết, để thuận tiện hơn cho người dân đi tàu Cát Linh-Hà Đông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ khảo sát các điểm gửi xe lân cận các nhà ga. Với ga Cát Linh đầu tuyến và ga Yên Nghĩa cuối tuyến, do mặt bằng rộng nên có thể bố trí điểm gửi xe tại ga. Tuy nhiên, 10 ga dọc tuyến cần khảo sát vị trí có thể làm nơi trông giữ xe.

Theo quan sát của chúng tôi, dọc tuyến đường sát Cát Linh - Hà Đông, tại các ga La Thành, Thái Hà, Thượng Đình, Vành Đai 3... đều có nơi trông giữ xe nhưng cách nhà ga khá xa. Hơn nữa, phí trông giữ xe cũng chưa đồng bộ. Còn chỗ ga Yên Nghĩa, người dân có thể gửi xe ngay tại Bến xe Yên Nghĩa. Được biết, phía Bến xe Yên Nghĩa cũng đã có sẵn phương án để nhận trông giữ xe lâu dài cho khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông mặc dù phía Sở Giao thông vận tải Hà Nội vẫn chưa có quyết định chính thức về các bãi đỗ, trông giữ xe phục vụ cho tuyến đường sắt trên cao.

Từ ngày 21/11, đơn vị khai thác trông giữ xe cũng đã có hướng dẫn để gửi dân gửi phương tiện vào các địa điểm đã được cấp phép khi đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

Hơn 11.700 lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong ngày thứ hai thu phí Hơn 11.700 lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong ngày thứ hai thu phí
Theo thống kê của công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội), trong ngày 22/11, có 11.766 lượt khách đi trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, với 203 chuyến tàu hoạt động, trung bình đạt gần 60 khách/chuyến.
Hà Nội yêu cầu đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 trên tàu điện Cát Linh- Hà Đông Hà Nội yêu cầu đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 trên tàu điện Cát Linh- Hà Đông
Ngày 11/11, UBND thành phố Hà Nội cho biết đã có văn bản chỉ đạo các Sở: GT-VT Y tế, Thông tin và Truyền thông; Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong khai thác, vận hành tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 2A, Cát Linh - Hà Đông.
Sau 2 ngày vận hành, hơn 55.000 lượt khách đã đi trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông Sau 2 ngày vận hành, hơn 55.000 lượt khách đã đi trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông
Sau hai ngày vận hành thương mại, tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã vận hành an toàn với hơn 200 lượt tàu chạy và vận chuyển hơn 55.000 lượt hành khách.
Nhóm PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hơn 11.700 lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong ngày thứ hai thu phí

Hơn 11.700 lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong ngày thứ hai thu phí

Theo thống kê của công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội), trong ngày 22/11, có 11.766 lượt khách đi trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, với 203 chuyến tàu hoạt động, trung bình đạt gần 60 khách/chuyến.
Ngày đầu thu phí, tàu Cát Linh - Hà Đông đón hơn 25.300 lượt khách

Ngày đầu thu phí, tàu Cát Linh - Hà Đông đón hơn 25.300 lượt khách

Theo số liệu của Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội), trong ngày đầu tổ chức bán vé thu phí (21/11), có tổng số 25.320 lượt khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông; với 203 chuyến tàu hoạt động từ 5h30 - 22h, tần suất 10 phút/chuyến, bảo đảm vận hành an toàn và phòng chống dịch COVID-19.
Hơn 25.000 khách đi trải nghiệm tàu Cát Linh – Hà Đông trong ngày đầu khai thác

Hơn 25.000 khách đi trải nghiệm tàu Cát Linh – Hà Đông trong ngày đầu khai thác

Trong ngày đầu đưa vào khai thác thương mại, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã vận hành an toàn với 109 chuyến và 25.680 hành khách.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới trước thềm dịp lễ 30/4-1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới trước thềm dịp lễ 30/4-1/5

Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
Vietcombank muốn dùng toàn bộ lợi nhuận để chia cổ tức

Vietcombank muốn dùng toàn bộ lợi nhuận để chia cổ tức

Vietcombank muốn dùng toàn bộ số lợi nhuận 2023 để chia cổ tức theo sự phê duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Việc chia cổ tức theo hình thức nào chưa được thông tin.
“Nhà đầu tư cá nhân sẽ giải ngân vào bất động sản từ quý III”

“Nhà đầu tư cá nhân sẽ giải ngân vào bất động sản từ quý III”

Nhận định trên được TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế đưa ra tại Diễn đàn “Khơi thông nguồn cung bất động sản khu vực phía Nam - Xu hướng đầu tư” được tổ chức tại TP.HCM mới đây.
ĐHĐCĐ KienlongBank: Kế hoạch lợi nhuận 800 tỷ đồng, không chia cổ tức

ĐHĐCĐ KienlongBank: Kế hoạch lợi nhuận 800 tỷ đồng, không chia cổ tức

Sáng nay (26/4), Ngân hàng TMCP Kiên Long - KienlongBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động