Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
11:41 | 25/05/2024 GMT+7

Ngoài giới trẻ, ai sẽ là khách hàng phù hợp với VinFast VF 3?

aa
Nhờ sự đa dạng màu sắc, khả năng tùy biến linh hoạt cùng mức giá và chính sách trả góp “siêu hời”, VinFast VF 3 dễ dàng trở thành lựa chọn của khách hàng ở các độ tuổi khác nhau, ngay cả những người dùng lớn tuổi.
Vinfast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng
Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

Kiểu dáng phù hợp số đông

Sau khi kết thúc đợt cọc sớm, thu về lượng cọc khổng lồ - 27.649 cọc chỉ sau 66 giờ, sức hút của mẫu xe điện VF 3 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bên cạnh những suất cọc trực tuyến, các showroom và nhà phân phối VinFast cũng liên tục nhận được đơn hàng trực tiếp từ khách hàng. Trong số đó, không chỉ các bạn Gen Z mà cả những người tiêu dùng nhiều lứa tuổi cũng “lên thuyền”. Theo đánh giá của nhiều người dùng, VinFast VF 3 thực sự là mẫu xe phù hợp với số đông, có thể trở thành “chân ái” của nhiều độ tuổi.

Ngoài giới trẻ, ai sẽ là khách hàng phù hợp với VinFast VF 3?
Mẫu xe VF 3 “gây sốt” thời gian qua.

“Tôi năm nay sắp về hưu, con trai dọn ra ở riêng rồi nên nhà chỉ có hai vợ chồng. Xe nhỏ gọn như thế này là rất phù hợp đi lại, dáng gầm cao thì mưa ngập cũng vẫn đi được. Trạm sạc thì tôi thấy quanh khu nhà tôi có rất nhiều nên cũng không lo gì”, ông Khánh Toàn, 59 tuổi, sinh sống Hà Nội, cho biết ông đã đặt cọc một chiếc VF 3 màu đỏ hợp mệnh.

Mẫu xe “em út” nhà VinFast tiếp tục mang thiết kế gầm cao SUV. Chiến lược chỉ tập trung vào các dòng xe gầm cao của VinFast không khó hiểu bởi phân khúc SUV đang ngày càng chiếm phần lớn thị phần và giành được tình cảm của số đông khách hàng.

Dù có kiểu dáng SUV nhưng được VinFast định vị ở phân khúc minicar nên kích thước VF 3 khá gọn gàng, cụ thể đạt mức 3.190 x 1.679 x 1.622 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.075 mm. Những thông số này giúp VinFast VF 3 trở nên đầy linh hoạt trong đô thị, đặc biệt mỗi khi len lỏi vào những con ngõ nhỏ, nơi mà những chiếc ô tô thông thường gần như không thể vào được.

Ngoài giới trẻ, ai sẽ là khách hàng phù hợp với VinFast VF 3?

Theo ông Toàn, bảng màu của VinFast đa dạng hơn hẳn các xe thương hiệu khác mà ông từng cân nhắc, có đầy đủ màu sắc phù hợp cho mọi người. Hãng xe Việt mang đến 9 tùy chọn màu sơn cho VF 3, trong đó, nếu các màu sơn độc đáo như hồng tím, hồng phấn, vàng… chắc chắn sẽ làm vừa lòng giới trẻ, thì các màu sơn trung tính, phổ biến hơn sẽ là lựa chọn dành cho khách hàng đứng tuổi có “gu” nhẹ nhàng hơn.

Ngoài ra, nếu thấy 9 lựa chọn chưa đủ “đã”, người dùng chỉ cần chi thêm 15 triệu đồng là có thể tùy biến lớp sơn bên ngoài theo bất kỳ màu sắc nào bản thân yêu thích cũng như bổ sung các chi tiết trang trí tạo điểm nhấn riêng. VinFast sẽ hỗ trợ khách hàng làm thủ tục đăng kiểm xe theo đúng màu đã lựa chọn.

Giá bán dễ tiếp cận, chính sách hậu mãi ấn tượng

Ngoài những điểm nổi trội về phần nhìn, VinFast VF 3 còn gây bất ngờ với giá bán khởi điểm chỉ từ 240 triệu đồng, thấp hơn khoảng một nửa nếu so với các mẫu xe xăng thuộc phân khúc xe hạng A hiện nay trên thị trường. Mức giá VinFast đưa ra được xem như một minh chứng rõ nét cho nỗ lực phổ cập ô tô đến người dân Việt Nam.

Đặc biệt, với chính sách trả góp nằm trong khuôn khổ chiến dịch Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam, người mua VF 3 có thể vay trả góp với tỷ lệ lên tới 70-80% giá xe, thời hạn lên tới 8 năm và lãi suất tối đa 2 năm đầu chỉ 5%. Mặt khác, nếu trả 100% giá trị xe, khách hàng được giảm thẳng 4% giá bán.

Đồng thời, theo quy định từ Chính phủ, xe điện sẽ được miễn 100% lệ phí trước bạ khi đăng ký lần đầu tiên, đồng nghĩa người mua tiết kiệm được hàng chục triệu đồng chi phí lăn bánh. Với số tiền chi trả để lăn bánh ở mức thấp, rõ ràng VF 3 không chỉ phù hợp với người trẻ chưa có nhiều tích lũy mà nhiều đối tượng khác, từ phụ nữ nội trợ, tới dân công sở có thu nhập vừa phải hay người lớn tuổi về hưu…

Ngoài giới trẻ, ai sẽ là khách hàng phù hợp với VinFast VF 3?

Bên cạnh mức giá tốt, VinFast VF 3 còn có điểm mạnh về mức chi phí vận hành bởi mỗi km di chuyển của xe điện thấp hơn nhiều lần so với xe xăng, kể cả khi thuê pin.

“Bạn tôi có nhiều người đi xe điện, đều nói chi phí vận hành rẻ, như chiếc VF 5 Plus chỉ ngang xe SH, lại ít bảo dưỡng hơn. VF 3 chắc còn rẻ nữa nên tôi cũng định mua đi thay xe máy, đỡ khói bụi, mưa gió”, chị Trần Thị Mẫn (45 tuổi, chủ một cửa hàng đồ thể thao nhỏ ở Hải Phòng) dự định mua VF 3 để đi lại hàng ngày trong phố hoặc đi chơi với bạn bè.

Tuy có giá bán cạnh tranh nhưng không vì thế mà VinFast cắt giảm tùy chọn trang bị trên VF 3. Mẫu xe này vẫn có những trang bị đáng tiền như màn hình giải trí trung tâm 10 inch, la-zăng 16 inch tương đương các mẫu MPV, cần số dạng lẫy gạt sau vô lăng giống trên xe Mercedes, hàng ghế sau có thể gập để tăng thể tích chứa đồ lên mức 285 lít.

VinFast VF 3 được bảo hành tới 7 năm hoặc 160.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Đặc biệt, thời gian bảo hành bộ pin lên đến 8 năm và không giới hạn quãng đường di chuyển. Hiện tại, đây là chính sách bảo hành tốt bậc nhất trên thị trường.

Dự kiến, VinFast VF 3 sẽ chính thức được bàn giao đến tay người tiêu dùng trong nước trong năm nay, bắt đầu từ tháng 8. Với lượng đơn hàng lập kỷ lục chỉ trong vài ngày đầu mở bán, giới quan sát nhận định, VF 3 có tiềm năng trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2024 và tiếp tục là mẫu xe chủ lực về doanh số của VinFast trong thời gian tới.

Với 4 màu cơ bản, VinFast VF 3 có giá bán 240 triệu đồng (chưa kèm pin) và 322 triệu đồng (kèm pin), 5 màu ngoại thất nâng cao thêm 8 triệu đồng. Khách hàng có thể tùy chọn tự thiết kế ngoại thất với dịch vụ “Unbound Color” có giá 15 triệu đồng. VinFast sẽ hỗ trợ khách hàng làm thủ tục đăng kiểm xe đúng màu sơn xe bàn giao.

Khách hàng có thể đặt cọc trực tiếp tại https://reserve.vinfastauto.com/ và các nền tảng thương mại điện tử Shopee tại https://shopee.vn/vinfast_official, VinID tại https://id.vin/VinID_VF3_2024, hoặc trực tiếp tại các showroom, nhà phân phối VinFast trên toàn quốc.

Chiếc xe “mỗi phút 7 người mua” chinh phục khách hàng đủ mọi lứa tuổi Chiếc xe “mỗi phút 7 người mua” chinh phục khách hàng đủ mọi lứa tuổi
Truyền thông Mỹ chỉ ra lợi thế từ chiến lược kinh doanh độc đáo của VinFast Truyền thông Mỹ chỉ ra lợi thế từ chiến lược kinh doanh độc đáo của VinFast
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

VinFast phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc “VinFast - Khát vọng vì Việt Nam xanh và hùng cường”

VinFast phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc “VinFast - Khát vọng vì Việt Nam xanh và hùng cường”

Ngày 14/6, nhằm chào mừng những ngày lễ trọng đại của đất nước và kỷ niệm 6 năm khánh thành Nhà máy VinFast (14/6/2019 - 14/6/2025), Công ty VinFast chính thức phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “VinFast - Khát vọng vì Việt Nam xanh và hùng cường”.
Chủ xe chọn VF 7 thay GLC 200 vì hơn hẳn về trang bị và vận hành

Chủ xe chọn VF 7 thay GLC 200 vì hơn hẳn về trang bị và vận hành

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế thể thao, sang trọng, công nghệ vượt trội và khả năng vận hành mạnh mẽ, VF 7 còn chinh phục người dùng nhờ chi phí sở hữu siêu tiết kiệm. Với loạt ưu đãi lên tới hàng trăm triệu đồng, mẫu C-SUV điện của VinFast đang trở thành lựa chọn đáng giá vượt tầm phân khúc.
Chạy VinFast VF 7 mỗi ngày, chủ xe nói “thấy đáng từng đồng”

Chạy VinFast VF 7 mỗi ngày, chủ xe nói “thấy đáng từng đồng”

Được ví như “báo săn mồi” trên đường nhờ khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, VinFast VF 7 còn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng với thiết kế chất, tiện nghi sang trọng và chi phí sử dụng “nhẹ tênh”.

Các tin bài khác

Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025: Cơ hội kết nối và vươn tầm cho doanh nghiệp Việt Nam

Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025: Cơ hội kết nối và vươn tầm cho doanh nghiệp Việt Nam

Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025 sẽ diễn ra vào ngày 16/8 tại Singapore, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Việt Nam gia nhập ASEAN. Với chủ đề “Hội nhập kinh tế ASEAN trong kỷ nguyên vươn mình”, sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vị thế, tăng cường kết nối khu vực, mở rộng hợp tác đầu tư và quảng bá thương hiệu trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
THACO AUTO đạt Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2024

THACO AUTO đạt Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2024

Vừa qua, tại Malaysia, THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2024 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng của Peugeot tại thị trường Việt Nam.
Vải thiều Thanh Hà mùa 2025 đến với thị trường Pháp

Vải thiều Thanh Hà mùa 2025 đến với thị trường Pháp

Ngày 2/6, hơn 2 tấn vải thiều tươi đầu tiên từ huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã cập cảng hàng không sân bay Charles de Gaulle, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chinh phục thị trường châu Âu của nông sản Việt Nam.
5.500 sáng kiến vì sức khỏe tâm lý: Khi học sinh Vinschool làm chủ hành trình hạnh phúc học đường

5.500 sáng kiến vì sức khỏe tâm lý: Khi học sinh Vinschool làm chủ hành trình hạnh phúc học đường

Lần đầu tiên tại Việt Nam, hơn 5.500 sáng kiến chăm sóc sức khỏe tâm lý học đường đã được chính học sinh Vinschool đề xuất, triển khai và lan tỏa. Không chỉ chia sẻ cảm xúc, các Vinsers còn chủ động hành động để xây dựng môi trường học đường nhân văn, tích cực, nơi mỗi cá nhân được lắng nghe, thấu hiểu và hạnh phúc.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 14/6: Iran phóng tên lửa trả đũa Israel, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn

Tin quốc tế ngày 14/6: Iran phóng tên lửa trả đũa Israel, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn

Iran phóng tên lửa đạn đạo trả đũa Israel, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn; Thủy quân lục chiến Mỹ lần đầu tạm giữ dân thường tại Los Angeles... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 14/6.
Chuyến công tác của Thủ tướng đạt được nhiều kết quả quan trọng, thực chất

Chuyến công tác của Thủ tướng đạt được nhiều kết quả quan trọng, thực chất

Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, với 84 hoạt động dày đặc, có thể khẳng định chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ đã đạt được nhiều kết quả có ý nghĩa quan trọng, thực chất.
8 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam hoàn thành tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2027

8 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam hoàn thành tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2027

Từ ngày 07/6 đến ngày 13/6/2025, 08 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã hoàn thành công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2027 theo đúng kế hoạch và hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên.
Ra mắt Trung tâm SEA GN: Lan tỏa tri thức, hỗ trợ trẻ em và cộng đồng phát triển bền vững

Ra mắt Trung tâm SEA GN: Lan tỏa tri thức, hỗ trợ trẻ em và cộng đồng phát triển bền vững

Ngày 13/6, Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Cộng đồng Đông Nam Á (SEA GN) chính thức ra mắt tại Hà Nội, đánh dấu một bước tiến mới trong nỗ lực hỗ trợ trẻ em và cộng đồng tại Việt Nam. Trung tâm hoạt động theo định hướng “Good Change” - thay đổi tích cực vì trẻ em và sự phát triển bền vững, được kế thừa từ triết lý của tổ chức Good Neighbors International (GNI).
Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị vỡ xương

Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị vỡ xương

Chiều 14/6, Bệnh xá đảo Sinh Tồn (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận cấp cứu ngư dân Quảng Nam bị vỡ xương bánh chè.
Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Ngày 08/6, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2025, các đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn cơ sở Lữ đoàn 171 (Vùng 2 Hải quân), Hải đoàn 129 Hải quân và Học viện Hải quân đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực, như: tặng áo phao và cờ Tổ quốc cho ngư dân, ra quân làm sạch bãi biển, tuyên truyền bảo vệ môi trường và chủ quyền biển đảo.
Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Ngày 06/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025.
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động