Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
15:05 | 31/08/2021 GMT+7

Ngân hàng Kiên Long và lộ trình chuyển đổi số - Từ phòng giao dịch 5 sao đến Digital Bank toàn diện

aa
Không chỉ là công nghệ, Digital Banking của Kienlongbank sẽ thay đổi hoàn toàn tư duy, thói quen và tâm lý của người dùng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm “cá nhân hoá toàn diện”, hướng đến hình thành ngân hàng thông minh 4.0 tiên tiến, hiện đại bậc nhất.
Cú bùng nổ của Sunshine Homes khi chuẩn bị bung ra thị trường hơn 15.000 sản phẩm với tổng giá trị hơn 300 nghìn tỷ Cú bùng nổ của Sunshine Homes khi chuẩn bị bung ra thị trường hơn 15.000 sản phẩm với tổng giá trị hơn 300 nghìn tỷ
Quy mô vốn hoá của Sunshine Homes đạt ngưỡng 1 tỷ USD Quy mô vốn hoá của Sunshine Homes đạt ngưỡng 1 tỷ USD

Hiện tại, theo thống kê thì có đến 59% người Việt Nam có tài khoản ngân hàng, 67% sử dụng internet và 70% sử dụng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, lại chỉ có chưa đến 20% các giao dịch ngân hàng thông qua trực tuyến và thanh toán kỹ thuật số, mặc dù từ năm 2017, Chính phủ Việt Nam đã kích hoạt một xã hội không tiền mặt vào năm 2020, tập trung vào phát triển thanh toán kỹ thuật số.

Dự báo dân số Việt Nam đến năm 2030 là 106 triệu người, tỷ lệ chi tiêu của khách hàng sẽ tăng lên, cùng với đó là sự tăng trưởng trong tầng lớp trung lưu. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, số lượng người dùng điện thoại thông minh gia tăng sẽ thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ ngân hàng được phân phối qua các kênh di động.

Đến năm 2025, Việt Nam sẽ có một thế hệ “khách hàng số” chi phối thị trường, với những mong muốn và kỳ vọng cao hơn về các sản phẩm, dịch vụ tài chính số. Chính vì vậy, các ngân hàng sẽ phải chuyển đổi từ việc lấy sản phẩm làm trung tâm, sang lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung nâng cao trải nghiệm của người dùng cuối.

Xác định tầm quan trọng của chuyển đối số trong hoạt động ngân hàng, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đang nhanh chóng tiến hành quá trình đổi mới, từ mô hình kinh doanh truyền thống sang kinh doanh ngân hàng số với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin nhằm bắt kịp những thay đổi về xu hướng, hành vi tiêu dùng của khách hàng. Sắp tới đây, ngân hàng số Kienlongbank sẽ chính thức ra mắt với hàng loạt dịch vụ số giúp khách hàng tận hưởng những trải nghiệm hoàn toàn mới trong kỷ nguyên 4.0.

Trải nghiệm hoàn hảo tại “không gian số 5 sao”

Đến với ngân hàng Kienlongbank, ấn tượng đầu tiên phải kể đến là hệ thống văn phòng giao dịch 5 sao kiểu mẫu với không gian như các phòng chờ cao cấp. Tại đây, Kienlongbank ứng dụng những công nghệ khoa học hiện đại như sinh trắc học, nhận diện khuôn mặt (Face ID), nhận diện giọng nói tự nhiên, công nghệ phân tích hình ảnh,… giúp mọi giao dịch của khách hàng trở nên đơn giản, thuận tiện nhưng vô cùng đảm bảo về yếu tố an ninh, bảo mật.

Phòng giao dịch 5 sao hiện đại của ngân hàng số Kienlongbank
Phòng giao dịch 5 sao hiện đại của ngân hàng số Kienlongbank
Khách hàng sẽ được trải nghiệm sự hiện đại của công nghệ với FaceID ngay từ cửa vào
Khách hàng sẽ được trải nghiệm sự hiện đại của công nghệ với FaceID ngay từ cửa vào

Ngân hàng Kiên Long cũng đang dự kiến đưa vào sử dụng hệ thống máy STM thông minh, tích hợp các công nghệ tân tiến nhất để thực hiện các chức năng thay thế cho một quầy giao dịch truyền thống dành cho các nghiệp vụ mở tài khoản, cấp phát thẻ nhanh, ký hợp đồng, tư vấn, các giao dịch nộp/rút tiền mặt, in/quét/thu hồi tài liệu… Đặc biệt, Kienlongbank đang nghiên cứu phát triển tính năng thanh toán, nộp lệ phí dịch vụ hành chính công ngay trên máy STM với hơn 1.000 dịch vụ công như đăng ký đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; nộp lệ phí trước bạ và tờ khai đăng ký ôtô - xe máy, nộp lệ phí phạt vi phạm giao thông…. Đây là thiết bị được đánh giá là hiện đại, tiên tiến bậc nhất với giá thành đầu tư đắt đỏ tại thị trường Việt Nam hiện nay. Trong thời gian tới, Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai hệ thống này tại 100% các điểm giao dịch của ngân hàng.

Hệ thống máy STM thông minh sẽ được Kienlongbank triển khai trong thời gian tới
Hệ thống máy STM thông minh sẽ được Kienlongbank triển khai trong thời gian tới

Nằm trong chiến lược mở rộng và phát triển mạng lưới, Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai các điểm giao dịch Self-Service 24/7 tại các trung tâm thương mại, khu đô thị lớn trên cả nước. Với sự hoạt động của máy STM, tại đây, khách hàng có thể Rút/Nạp tiền; Cấp phát thẻ chỉ trong vòng 5 phút; Mở sổ tiết kiệm hoặc Tư vấn dịch vụ ngân hàng, đầu tư thông qua kết nối video trực tuyến… Nhân viên tổng đài sẽ tiếp đón và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua webcam từ xa. Mạng lưới rộng khắp của Self-Service sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và giải quyết được những vấn đề liên quan tới tài chính của mình.

Xuất phát từ mục tiêu kéo gần khoảng cách tiếp cận công nghệ mới tới khách hàng, Kienlongbank đang nghiên cứu và định hướng phát triển hệ thống Mobile Branch - Mô hình ngân hàng di động sử dụng máy STM trên ô tô chuyên dụng hoạt động rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Chỉ trên một chiếc xe nhỏ gọn, điểm giao dịch lưu động Mobile Branch thực hiện một số lĩnh vực, nghiệp vụ kinh doanh theo quy định của Pháp luật và Ngân hàng nhà nước…., cụ thể như huy động vốn, cho vay, các dịch vụ mở tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng các dịch vụ trên tài khoản thanh toán; thẻ ghi nợ nội địa; dịch vụ thanh toán trong nước, thanh toán hóa đơn, thu hộ, chi hộ; chi trả kiều hối (VNĐ), bán bảo hiểm; E-Banking, Mobile banking, giao dịch qua máy và các dịch vụ khác theo quy định của Kienlongbank.

 ”Ngân hàng di động” Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai trong thời gian tới, sau khi đề án được phê duyệt
”Ngân hàng di động” Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai trong thời gian tới, sau khi đề án được phê duyệt

Hướng tới sự đơn giản, tiết kiệm thời gian và mang lại những trải nghiệm đẳng cấp chưa từng có cho khách hàng, Kienlongbank ứng dụng công nghệ hiện đại để biến việc phục vụ tài chính cho những nhu cầu của khách hàng trở thành một phần của cuộc sống thường nhật - Lifetime-Banking.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Kienlongbank sẽ cung cấp các giải pháp tối ưu của một ngân hàng số hoàn hảo, được thiết lập bởi các nền tảng công nghệ mạnh mẽ. Song song với đó, Kienlongbank sẽ phát triển mô hình "Ngân hàng không ngủ", mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm mang phong cách Digital toàn diện, đảm bảo tối đa sự tiện lợi và bảo mật thông tin khi sử dụng dịch vụ 24/7 ở mọi nơi, mọi lúc.

Đích đến cuối cùng của một ngân hàng số toàn diện chính là mang tới trải nghiệm “cá nhân hóa hoàn hảo” cho người dùng cuối

Báo cáo "Retail Banking 2020" của hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) chỉ ra, 40% khách hàng rời ngân hàng chỉ sau một trải nghiệm không hài lòng, và ngược lại, nâng tầm trải nghiệm khách hàng sẽ giúp ngân hàng giành được lợi thế cạnh tranh lớn trên "đường đua" chuyển đổi số. Hiểu rõ điều này, Kienlongbank đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng trong việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của ngân hàng.

Theo đó, đại diện Kienlongbank cho biết: “Nằm trong chiến lược chuyển đổi số, ứng dụng Kienlongbank phiên bản mới được tập trung đầu tư công nghệ hiện đại nhất, cập nhật các xu hướng phát triển sản phẩm tiên tiến nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của người dùng cuối để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, vì vậy ứng dụng Kienlongbank sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và ưu việt”.

Kienlongbank App - Trợ lý ảo tài chính hoàn hảo
Kienlongbank App - Trợ lý ảo tài chính hoàn hảo

Không chỉ thực hiện các giao dịch tiền tệ thông thường, Kienlongbank App phiên bản mới (Kienlongbank Plus) đóng vai trò như một trợ lý ảo, cố vấn tài chính cá nhân hóa hoàn hảo trên cơ sở tích hợp công nghệ mở Open Banking API với đa dạng dịch vụ tài chính được sắp xếp dựa trên hành vi và thói quen tiêu dùng của người sử dụng, trợ giúp khách hàng thực thi như Mobile Banking; Lập kế hoạch tiết kiệm chi tiêu; Đầu tư trái phiếu, cổ phiếu; Đầu tư vàng, Đầu tư Bất động sản; Digital savings; Digital insurance; Digital TV & Entertainment; Mua sắm thông minh,... Ngoài việc tạo nên một ứng dụng ngân hàng số kiểu mẫu, thông qua việc hợp tác với các đối tác chiến lược, Kienlongbank còn được tích hợp trên những ứng dụng khác tạo nên một hệ sinh thái tài chính với các dịch vụ đa dạng như Đầu tư, Tài chính, Bất động sản, Thương mại điện tử, Giải trí…

Hệ sinh thái tài chính số ưu việt với đa dạng dịch vụ mang tới sự tiện lợi cho khách hàng
Hệ sinh thái tài chính số ưu việt với đa dạng dịch vụ mang tới sự tiện lợi cho khách hàng

Bắt kịp xu hướng thị trường, Kienlongbank áp dụng quy trình eKYC (định danh điện tử khách hàng) kết hợp trí tuệ nhân tạo AI tự động hóa quy trình điền thông tin, rút ngắn thời gian xác thực và đơn giản hóa quy trình tiếp nhận khách hàng, từ đó tiết kiệm được chi phí và mang lại sự hài lòng cho người dùng.

Hơn tất cả, Digital Banking gắn với Kienlongbank không chỉ là công nghệ mà còn là các sản phẩm tài chính tối ưu và tiện lợi đối với người dùng cuối. Bên cạnh danh mục sản phẩm đang hiện hữu, Kienlongbank cũng đang trong tiến trình mở rộng danh mục các khoản cho vay hướng đến nhiều đối tượng khách hàng như cho vay hưu trí, cho vay mua nhà, cho vay tín chấp…

Trong tiến trình trở thành một Digital Banking toàn diện, Kienlongbank sẽ hợp tác với các đối tác chiến lược như Unicloud, VNPost... để cùng nâng tầm chất lượng các sản phẩm và dịch vụ. Theo đó, Tập đoàn Công nghệ Quốc tế Unicloud sẽ xây dựng và phát triển giải pháp tổng thể ngân hàng số dựa trên các nền tảng IoT, AI, RPA, Robotic, Blockchain, Cloud Computing,... Còn với dịch vụ Thu - Chi hộ do Kienlongbank dự kiến hợp tác với Bưu điện Việt Nam VnPost, khách hàng có thể gửi và nhận tiền từ tài khoản Kienlongbank thông qua các văn phòng giao dịch của VnPost trên toàn quốc…

Ngân hàng số Kienlongbank đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa toàn diện
Ngân hàng số Kienlongbank đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa toàn diện

Nhanh hơn - Thông minh hơn - Tin cậy hơn là giá trị hiệu quả của quá trình số hoá, cũng là mục tiêu trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững của Kienlongbank. Đồng thời, đây cũng là cơ sở nền tảng để Kienlongbank tạo nên nhiều sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh hơn nữa, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong quá trình trở thành ngân hàng thân thiện với người dùng, nhờ vào sức mạnh và trí tuệ của công nghệ.

Hiện tại, Ngân hàng TMCP Kiên Long cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng như miễn phí “0 đồng trong mọi giao dịch”, “Gửi tiết kiệm trực tuyến cộng ngay 0.1% lãi suất”...

Tải ngay App Kienlongbank phiên bản mới (KienlongBank Plus) để bước vào những “trải nghiệm số” mới lạ, cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng. Ứng dụng đã có mặt trên:

App Store: https://apple.co/3Da1KyB

Google Play: https://bit.ly/3zbsXOS

Thị trường BĐS nửa cuối 2021: Sunshine Group tung 15.000 sản phẩm, tổng giá trị hơn 300 ngàn tỷ đồng Thị trường BĐS nửa cuối 2021: Sunshine Group tung 15.000 sản phẩm, tổng giá trị hơn 300 ngàn tỷ đồng
SSH được chấp thuận đăng ký giao dịch 250 triệu cổ phiếu trên UPCoM SSH được chấp thuận đăng ký giao dịch 250 triệu cổ phiếu trên UPCoM
Mai Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ngân hàng TMCP Kiên Long thông báo xử lý tài sản bảo đảm

Ngân hàng TMCP Kiên Long thông báo xử lý tài sản bảo đảm

Ngân hàng TMCP Kiên Long thông báo xử lý tài sản bảo đảm.

Các tin bài khác

Tăng trưởng tín dụng khởi sắc, đạt 2,49% trong quý I năm 2025

Tăng trưởng tín dụng khởi sắc, đạt 2,49% trong quý I năm 2025

Tăng trưởng tín dụng khởi sắc trong quý I/2025, vượt xa cùng kỳ năm trước, phản ánh những nỗ lực điều hành của Ngân hàng Nhà nước trong việc khơi thông dòng vốn cho nền kinh tế.
VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 26%, tổng tài sản vượt 1,1 triệu tỷ đồng

VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 26%, tổng tài sản vượt 1,1 triệu tỷ đồng

Năm nay, VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 25.270 tỷ đồng, tăng 26% so với mức thực hiện năm 2024.
GDP quý I tăng gần 7%, cao nhất trong 5 năm

GDP quý I tăng gần 7%, cao nhất trong 5 năm

Ngày 6/4, Cục Thống kê (Bộ Tài chính) công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý I/2025. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2025 ước tính tăng 6,93% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu mức tăng cao nhất so với quý I các năm trong giai đoạn 2020-2025.
Phiên thanh khoản kỷ lục, VN-Index giữ lại mốc 1.200 điểm

Phiên thanh khoản kỷ lục, VN-Index giữ lại mốc 1.200 điểm

Sau phiên giảm kỷ lục, thị trường vẫn còn gặp áp lực bán khi đã có thời điểm giảm hơn 70 điểm. Tuy nhiên, những nỗ lực hấp thụ lực bán đã xuất hiện giúp nhiều cổ phiếu thoát được giá sàn. Đồng thời, VN-Index cũng đóng cửa trên 1.200 điểm.

Đọc nhiều

Phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng trước thềm Đại hội XIV

Phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng trước thềm Đại hội XIV

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang chuẩn bị tốt các nội dung, kế hoạch, tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đây là thời điểm vô cùng quan trọng, mang tính bước ngoặt để đưa đất nước vững bước vào kỷ nguyên mới.
Tăng cường gắn kết và hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Nhật Bản phát triển

Tăng cường gắn kết và hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Nhật Bản phát triển

Ngày 6/4 Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản (Liên hiệp hội) đã tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2025 - 2028, thảo luận và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới nhằm tăng cường gắn kết và hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Nhật Bản phát triển.
Ấm áp nghĩa tình Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền nước bạn

Ấm áp nghĩa tình Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền nước bạn

Nhân dịp Tết cổ truyền Chaul Chnam Thmay của Campuchia và Bunpimay của Lào năm 2025, nhiều đoàn công tác của Việt Nam đã tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí và tặng quà cho người dân hai nước bạn.
Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và tinh thần gắn kết cộng đồng

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và tinh thần gắn kết cộng đồng

Thời Hùng Vương vẫn lung linh huyền sử. Vua Hùng vừa huyền ảo vừa hiện thực, là biểu tượng vừa hư vừa thực của cội nguồn dân tộc. Nhưng tín ngưỡng thờ Vua Hùng là biểu hiện rất thực của tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc. Tín ngưỡng thờ Hùng Vương là điểm hội tụ văn hóa tâm linh và sức mạnh đại đoàn kết Việt Nam.
Hải quân Việt Nam - Thái Lan: Phối hợp giải quyết tốt các vấn đề trên biển

Hải quân Việt Nam - Thái Lan: Phối hợp giải quyết tốt các vấn đề trên biển

Từ ngày 2-6/4, tàu H.T.M.S NARRESUAN (FFG-421) cùng đoàn công tác Vùng 1 Hải quân Hoàng gia Thái Lan do Phó Đô đốc Arpa Chapanont, Tư lệnh Vùng 1 Hải quân Hoàng gia Thái Lan làm trưởng đoàn, đã thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân kiểm tra kết quả huấn luyện tháng đầu tại các đơn vị

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân kiểm tra kết quả huấn luyện tháng đầu tại các đơn vị

Ngày 1 và 2/4, đoàn kiểm tra Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đến kiểm tra tháng đầu huấn luyện tại các đơn vị trực thuộc Vùng đóng quân trên địa bàn TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Hải quân Việt Nam - Thái Lan hoàn thành tuần tra chung lần thứ 51, giữ vững an ninh vùng biển giáp ranh

Hải quân Việt Nam - Thái Lan hoàn thành tuần tra chung lần thứ 51, giữ vững an ninh vùng biển giáp ranh

Sáng 2/4, các Biên đội tàu 263, 261 (thuộc Hải đội 515, Lữ đoàn 175, Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (tỉnh Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 51 với các Biên đội tàu 421, 561 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
4 noi dung va 3 muc tieu chinh cua dai hoi dang cac cap nhiem ky 2025 2030
11 nuoc co quan he doi tac chien luoc toan dien voi viet nam
canh bao gia tang lua dao tren khong gian mang
Xin chờ trong giây lát...
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
[Video] Hà Nội rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
[Video] Người nước ngoài dọn cây đổ, tiếp tế cho bà con vùng lũ
Phiên bản di động