Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:42 | 25/10/2023 GMT+7

Nam Định xúc tiến đầu tư tại Đức, Ý và Pháp

aa
Từ 22/10-29/10, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đi thăm, làm việc, tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tại một số nước châu Âu: Đức, CH Ý và CH Pháp.
Ngày Việt Nam tại Nga: Góp phần quảng bá, xúc tiến thương mại giữa hai nước
Nhiều nước châu Âu siết chặt an ninh
Nam Định xúc tiến đầu tư tại Đức, Ý và Pháp

Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Cộng hòa Liên bang Đức

(Ảnh: Thành Ủy Nam Định).

Tại CHLB Đức, đoàn công tác đã làm việc với một số doanh nghiệp, nhà đầu tư của Frankfurt - thành phố lớn nhất bang Hessen và lớn thứ năm của Đức sau Berlin, Hamburg, München (Munich) và Köln (Cologne). Đây là khu vực kinh tế công nghiệp trọng điểm của nước Đức, nổi tiếng với các ngành nghề chính gồm công nghiệp hóa chất, dược phẩm, khoa học đời sống, dịch vụ tài chính, công nghệ thông tin.

Sáng 23/10, đoàn công tác đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Reifenhäuser tại thành phố Bonn; tham quan hệ thống sản xuất màng bọc polymer và nghe giới thiệu tổng thể về quy mô của Tập đoàn trên toàn cầu. Ngày 24/10, đoàn tham gia Hội thảo xúc tiến đầu tư với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức; làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đức.

Tại buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ CHLB Đức sáng 24/10, ông Andeas John, thành viên Ban Điều hành Hiệp hội đã giới thiệu với Đoàn công tác về cơ cấu Hiệp hội. Không chỉ có quy mô hoạt động lớn nhất CHLB Đức mà Hiệp hội còn lớn nhất trong nhóm 27 Hiệp hội thành viên của Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ châu Âu. Mỗi năm Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ CHLB Đức tổ chức hơn 2.000 hội thảo, qua đó kết nối, trao đổi thông tin, thiết lập nhiều cơ hội hợp tác sản xuất, kinh doanh với 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa của châu Âu. Ông Andeas John, thành viên Ban Điều hành Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ CHLB Đức cũng đề nghị sẽ thành lập Văn phòng đại diện tại tỉnh Nam Định để thúc đẩy hoạt động đào tạo nhân lực và kết nối phát triển sản xuất, kinh doanh giữa Nam Định với các doanh nghiệp trong Hiệp hội cũng như trong toàn khối châu Âu.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Gia Túc đánh giá cao vị thế, vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ CHLB Đức; hoan nghênh việc Hiệp hội thành lập Văn phòng đại diện tại Nam Định và hỗ trợ Nam Định trong đầu tư nhân lực chất lượng cao tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định cũng đề xuất Hiệp hội tích cực giới thiệu, quảng bá giúp Nam Định ngày càng được nhiều doanh nghiệp của CHLB Đức và của các nước trong khối châu Âu hiểu rõ về tiềm năng, lợi thế của Nam Định, từ đó quan tâm, tìm hiểu, lựa chọn Nam Định là địa điểm đầu tư; đồng thời trân trọng gửi lời mời lãnh đạo Hiệp hội sang thăm và làm việc tại Nam Định.

Nam Định xúc tiến đầu tư tại Đức, Ý và Pháp

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc tặng quà lưu niệm Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức

(Ảnh: Thành Ủy Nam Định).

Trong các buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu khái quát 8 điểm nổi bật để các nhà đầu tư nghiên cứu lựa chọn Nam Định là địa điểm đầu tư như: nguồn nhân lực dồi dào, thủ tục hành chính thông thoáng, hạ tầng giao thông thuận lợi, quỹ đất, hạ tầng Khu kinh tế, Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Nằm ở trung tâm của vùng Nam đồng bằng sông Hồng, Nam Định có dân số gần 2 triệu người, nguồn nhân lực trẻ dồi dào với trên 1 triệu người trong độ tuổi lao động (chiếm 60% dân số); trong đó lao động có tay nghề, trình độ cao chiếm tỷ lệ lớn.

Đặc biệt, tỉnh nhiều năm liền trong nhóm dẫn đầu cả nước về giáo dục đào tạo với 4 trường đại học, 7 trường cao đẳng và một số trường chuyên nghiệp, dạy nghề; mỗi năm đào tạo hàng nghìn kỹ sư, công nhân kỹ thuật bậc cao đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các nhà đầu tư. Tỉnh đang quyết liệt đẩy mạnh cải cách hành chính, cắt giảm thủ tục rườm rà, đảm bảo thông thông thoáng và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng giao thông thuận lợi, quỹ đất hạ tầng các Khu kinh tế, khu, cụm công nghiệp, hạ tầng điện, nước, viễn thông, internet và các dịch vụ... đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đã và đang được đầu tư đồng bộ, kết nối thuận tiện, thông suốt với hệ thống giao thông quốc gia và khu vực, rút ngắn khoảng cách và thời gian đi đến Thủ đô Hà Nội cũng như cảng biển quốc tế Hải Phòng chỉ còn khoảng 1 giờ đồng hồ.

Các doanh nghiệp đầu tư tại Nam Định sẽ được tỉnh quan tâm hỗ trợ giải quyết thủ tục đầu tư tại một cơ quan đầu mối, thời gian rút ngắn tối đa so với quy định chung; nhà đầu tư không phải nộp bất kỳ chi phí dịch vụ nào ngoài quy định. Nhà đầu tư được hưởng chính sách ưu đãi khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam. Ngoài những quy định chung, những dự án quy mô lớn và có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển sẽ được chính quyền tỉnh phối hợp với nhà đầu tư nghiên cứu trình Chính phủ cho áp dụng các chính sách ưu đãi đặc thù.

Nam Định xúc tiến đầu tư tại Đức, Ý và Pháp

Đoàn công tác của tỉnh thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức

(Ảnh: Thành Ủy Nam Định).

Đoàn công tác cũng cung cấp thông tin về các ngành nghề - lĩnh vực tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư: Sản xuất lắp ráp điện tử, máy vi tính, sản xuất phần mềm; sản xuất phụ tùng, thiết bị phụ trợ ngành cơ khí ô tô, cơ khí chế tạo; sản xuất dược phẩm; sản xuất điện gió; các dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường; thiết bị phụ trợ ngành dệt may... Đồng thời cam kết tỉnh Nam Định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và luôn đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Theo kế hoạch, tại CH Ý, chiều 25/10, đoàn công tác sẽ tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp trong Liên đoàn giới chủ Ý; ngày 26/10, oàn làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CH Ý. Ngày 27/10, đoàn công tác tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp trong Liên đoàn giới chủ Pháp; ngày 28/10, đoàn làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CH Pháp.

Chuyến công tác xúc tiến đầu tư, kết nối thương mại, du lịch, ngoại giao tại nước ngoài; tăng cường xây dựng mối quan hệ thường xuyên với các tổ chức quốc tế, các Văn phòng Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài là sự đổi mới nhằm nâng cao chất lượng công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh. Đặc biệt, trong bối cảnh tỉnh đang nỗ lực phấn đấu cho mục tiêu thời kỳ quy hoạch 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 đưa Nam Định trở thành một trong những tỉnh khá của cả nước, là cực phát triển quan trọng của vùng Nam Đồng bằng sông Hồng và cả nước; kết nối thuận lợi với các trung tâm kinh tế - xã hội lớn của vùng, cả nước, khu vực quốc tế thuộc tiểu vùng Mê Kông, các nước láng giềng và ASEAN. Chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại một số nước châu Âu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh hứa hẹn sẽ nâng cao kết quả thu hút đầu tư của tỉnh theo hướng gia tăng đối tác lớn có quy mô, thương hiệu toàn cầu, đầu tư ổn định, lâu dài theo chuỗi giá trị vào Nam Định.

Ngân hàng Nhà nước ngưng hiệu lực thi hành một số quy định tại Thông tư 06

Ngân hàng Nhà nước ngưng hiệu lực thi hành một số quy định tại Thông tư 06

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để nghiên cứu, xem xét các giải pháp phù hợp nhằm kiểm soát rủi ro, đảm bảo an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp châu Âu quan tâm đến nhiều lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam

Các doanh nghiệp châu Âu quan tâm đến nhiều lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam

Năng lượng sạch, điện gió, điện mặt trời, lâm nghiệp, nông nghiệp hiện đại, y tế, các lĩnh vực liên quan đến công nghiệp điện tử… là những lĩnh vực các doanh nghiệp châu Âu đang quan tâm và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Anh Vũ (T/H)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
[Video] Cầu lợp Làng Kênh - cây cầu độc nhất vô nhị ở Việt Nam

[Video] Cầu lợp Làng Kênh - cây cầu độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Cây cầu theo kiến trúc "thượng gia hạ kiều" bắc qua sông Hải Ninh, được xây dựng từ đời Lý cách đây 700 năm. Đến nay, cầu vẫn giữ nguyên được kết cấu và kiến trúc cổ kính, độc đáo.

Các tin bài khác

Thương hiệu quán quân “được chọn mua nhiều nhất” ngành sữa 2024: Gọi tên ai?

Thương hiệu quán quân “được chọn mua nhiều nhất” ngành sữa 2024: Gọi tên ai?

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Nhiều sự kiện, buổi biểu diễn đẳng cấp thế giới của Sun Group được tổ chức tại Đà Nẵng vào mùa hè năm nay

Nhiều sự kiện, buổi biểu diễn đẳng cấp thế giới của Sun Group được tổ chức tại Đà Nẵng vào mùa hè năm nay

ĐÀ NẴNG, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 2 tháng 7 năm 2024 – Đà Nẵng – Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022, được World Travel Awards công nhận, tiếp tục củng cố vị thế là thành phố lễ hội của khu vực, với các sự kiện và buổi biểu diễn đẳng cấp thế giới của Sun Group vào mùa hè năm nay Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (The Da Nang International Fireworks Festival – DIFF) 2024 – trình diễn với gần 47.000 quả pháo hoa.
Nền tảng ONEFi sẽ tích hợp Ví Web3, kết nối tài chính Web2 và Web3 trong quý 4/2024

Nền tảng ONEFi sẽ tích hợp Ví Web3, kết nối tài chính Web2 và Web3 trong quý 4/2024

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – ONEFi – nền tảng quản lý tài sản Ngân hàng mở hàng đầu, vừa thông báo: quá trình chuyển đổi chiến lược sang ví Web3 toàn diện, dự kiến ​​ra mắt vào quý 4 năm 2024. Khi đó, công ty sẽ đồng thời đóng cửa ứng dụng hiện tại của mình trên cả App Store và Play Store, đánh dấu sự phát triển đáng kể trong việc cung cấp dịch vụ của mình. Động thái này báo trước sự ra mắt của hệ sinh thái ONEFi Web3.
Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên

Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên

Ngày 29/6, tại Hà Nội, trường Đại học VinUni đã công nhận Tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020-2024) với thành tích đặc biệt vượt trội. Trong đó, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau Đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp.

Đọc nhiều

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

Tại sân thi đấu Fresca, thành phố Kobe, Nhật Bản vừa diễn giải thi đấu bóng đá dành cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại khu vực Kansai, Nhật Bản “FAVIJA KANSAI CUP 2024”.
Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại về những kết quả trong quan hệ nhân dân Việt Nam Việt Nam - Belarus nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh Cộng hòa Belarus (3/7/1944 - 3/7/2024).
Con số may mắn hôm nay 7/7/2024 12 con giáp: Dần thần Tài gõ cửa mang lộc vào nhà

Con số may mắn hôm nay 7/7/2024 12 con giáp: Dần thần Tài gõ cửa mang lộc vào nhà

Con số may mắn hôm nay 7/7/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Kiều bào lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên đất Pháp

Kiều bào lan tỏa giá trị văn hóa Việt trên đất Pháp

Đó là nội dung được ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề xuất tại cuộc gặp đại diện cộng đồng người Việt Nam và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp. Đây là một trong những hoạt động của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam trong chuyến thăm, làm việc tại Pháp từ ngày 30/6 - 2/7.
Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương

300 bức ảnh bao gồm các nhóm tư liệu ảnh và hiện vật về: tư liệu lịch sử, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa và Hoàng Sa đã và đang được trưng bày trong tuần lễ ảnh 'Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương' lần thứ 5, tại Quảng trường 2 Tháng 4 (TP.Nha Trang, Khánh Hòa).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động