Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:45 | 23/09/2021 GMT+7

Năm 2022, cả nước sẽ có hơn 256 nghìn biên chế công chức

aa
Theo quyết định vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tổng biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước và biên chế công chức dự phòng cả nước trong năm 2022 là 256.685 biên chế.
Cán bộ, công chức Hà Nội chỉ đến công sở khi thực sự cần thiết Cán bộ, công chức Hà Nội chỉ đến công sở khi thực sự cần thiết
Giỗ Tổ Hùng Vương: Cán bộ, công chức và người lao động được nghỉ mấy ngày? Giỗ Tổ Hùng Vương: Cán bộ, công chức và người lao động được nghỉ mấy ngày?
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 1575/QĐ-TTg phê duyệt biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước của các cơ quan hành chính nhà nước và biên chế của các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước năm 2022.

Theo Quyết định, tổng biên chế công chức năm 2022 của các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước, Cơ quan Đại diện của Việt Nam ở nước ngoài (không bao gồm biên chế của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và cán bộ, công chức cấp xã), biên chế của các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước và biên chế công chức dự phòng là 256.685 biên chế.

Trong đó, biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước là 247.722 biên chế, bao gồm:

Các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập có 106.890 biên chế.

Các cơ quan, tổ chức hành chính thuộc cơ quan của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện có 140.832 biên chế.

Các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài có 1.068 biên chế.

Tổng biên chế của các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước: 686 biên chế.

Biên chế công chức để chuyển công chức phường tại các phường không tổ chức HĐND thành công chức quận ở TP. Hà Nội, TP.HCM và TP. Đà Nẵng có 7.035 biên chế.

Ngoài ra, cả nước có 174 biên chế công chức dự phòng.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Nội vụ có trách nhiệm giao biên chế công chức đối với từng bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong tổng số biên chế cho công chức tại cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước và các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ có trách nhiệm giao biên chế công chức làm việc ở nước ngoài đối với từng bộ, cơ quan ngang bộ trong tổng số biên chế công chức quy định tại mục 2; giao biên chế đối với từng Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước trong tổng biên chế quy định tại mục 3.

Các bộ, ngành và địa phương hoàn thiện đề án vị trí việc làm và bố trí, sắp xếp biên chế công chức theo vị trí việc làm trong tổng biên chế được giao và thực hiện tinh giản biên chế theo quy định.

Thủ tướng giao UBND TP. Hà Nội, TP.HCM và TP. Đà Nẵng báo cáo HĐND cùng cấp để điều chỉnh giảm biên chế công chức phường tương ứng với số biên chế công chức chuyển thành công chức quận.

Trước 31/3, cán bộ phải kê khai xong tài sản theo quy định mới Trước 31/3, cán bộ phải kê khai xong tài sản theo quy định mới
Các cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức thực hiện việc kê khai, công khai Bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu xong trước ngày 31/3/2021; bàn giao bản kê khai cho cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập xong trước ngày 30/4/2021.
Quy định mới về kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức Quy định mới về kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức
Xử lý kỷ luật hành chính không thay cho truy cứu trách nhiệm hình sự; quy định thẩm quyền, trình tự xử lý kỷ luật người đã nghỉ hưu là những điểm mới trong quy định kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức do Chính phủ ban hành.
Nam công chức mặc áo dài đi làm ở Huế: Đẹp, tốt nhưng không thể áp dụng rộng rãi Nam công chức mặc áo dài đi làm ở Huế: Đẹp, tốt nhưng không thể áp dụng rộng rãi
Sau khi Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Thừa Thiên - Huế vừa triển khai cho toàn thể cán bộ công chức, người lao động của sở này mặc áo dài trong ngày thứ Hai đầu mỗi tháng, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra xung quanh vấn đề này.
Trọng Sang
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam

Chiều 11/3, tại Thủ đô Wellington, trong chương trình chuyến thăm chính thức New Zealand, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam, Giáo sư Roberto Rabel của Đại học Victoria Wellington.
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.
Thủ tướng: Phát triển cộng đồng người Việt tại Australia ngày càng lớn mạnh

Thủ tướng: Phát triển cộng đồng người Việt tại Australia ngày càng lớn mạnh

Sáng 9/3, tại Thủ đô Canberra, tiếp tục chương trình chuyến thăm chính thức Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc làm việc với lãnh đạo và các thành viên Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động