Trang chủ Kinh tế Bất động sản
22:08 | 25/07/2021 GMT+7

Mua combo chung cư: Cách gia đình đa thế hệ lựa chọn ở tách riêng

aa
Để đảm bảo không gian riêng tư nhưng vẫn có thể sống quây quần, nhiều gia đình trẻ đa thế hệ đã chọn lựa việc mua 2 căn hộ cùng tòa chung cư. Xu hướng này đang dần trở nên phổ biến khi có nhiều dự án đưa ra mức giá phù hợp cho combo này.
Căn hộ gần sông và những giá trị sống thịnh vượng Căn hộ gần sông và những giá trị sống thịnh vượng
Thời điểm thuận lợi để sở hữu những căn hộ cuối cùng tại D’.El Dorado Thời điểm thuận lợi để sở hữu những căn hộ cuối cùng tại D’.El Dorado

“Tách riêng” nhưng không “tách biệt”

Trước đây, gia đình đa thế hệ thường chọn những căn hộ diện tích lớn với 3 phòng ngủ hay chọn mua nhà đất để có không gian sinh hoạt rộng rãi. Tuy nhiên, việc các thế hệ sống chung với nhau cũng dễ xảy ra nhiều bất đồng không đáng có. Lựa chọn ra ở riêng, vì thế, luôn là chủ đề “đau đáu” của nhiều cặp vợ chồng, khi nơi ở mới cần đảm bảo 2 yếu tố: Không gian riêng, gần bố mẹ để tiện bề chăm sóc.

Và giải pháp được cho là “cứu cánh” của cặp vợ chồng trẻ, được nhiều gia đình lựa chọn là tìm mua 2 căn hộ cùng tòa chung cư, đặc biệt trong các khu đô thị đa tiện ích để gia đình quây quần bên nhau, lại vừa có không gian riêng tư cho các thành viên.

Các căn hộ chung cư thiết kế hiện đại, linh hoạt phù hợp với đa dạng nhu cầu khách hàng.
Các căn hộ chung cư thiết kế hiện đại, linh hoạt phù hợp với đa dạng nhu cầu khách hàng.

Anh Phạm Văn Dũng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, gia đình anh lập nghiệp ở Hà Nội được gần 15 năm nay, giờ anh muốn đưa bố mẹ từ quê lên sinh sống cùng con cháu nhưng cái khó nhất là tìm chỗ ở cho ông bà. Hơn một tháng nay ròng rã tìm kiếm, anh chọn được dự án Imperia Smart City nằm trong khu đô thị phía Tây Hà Nội với một căn 2 phòng ngủ và một căn studio cùng tầng.

Đặc biệt, theo anh Dũng, việc mua 2 căn hộ nhỏ tại dự án Imperia Smart City là nằm trong khả năng tài chính của gia đình anh, vì chỉ mất hơn 3 tỷ, trong khi nếu mua nhà đất cũng phải trên 5 tỷ đồng mới đủ diện tích cho cả nhà sinh hoạt.

Dự án Imperia Smart City mang đến cho cư dân hệ thống tiện ích đồng bộ.
Dự án Imperia Smart City mang đến cho cư dân hệ thống tiện ích đồng bộ.

Sở dĩ nhiều gia đình trẻ hiện nay hướng đến lựa chọn này bởi cách phân chia không gian sống và các tiện ích trong các khu đô thị như Imperia Smart City rất phù hợp với gia đình đa thế hệ. Sống riêng nhưng không tách biệt, con cháu, ông bà được ở gần nhau tiện bề chăm sóc trong khi mỗi thế hệ vẫn có một không gian riêng. Đó là nơi ông bà có không gian yên tĩnh, có khu thể dục thể thao, đường dạo bộ để hưởng thụ cuộc sống tuổi già, con cháu có thể thỏa sức vui chơi, chạy nhảy trong khu đô thị rộng lớn để phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Combo 2 căn hộ chỉ từ 3 tỷ

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, việc sở hữu 2 căn hộ tại chung cư là một ý tưởng mới, chưa nhiều người thực hiện được. Phần vì lý do tài chính không đủ, nhưng điều quan trọng là nhiều dự án chung cư hiện nay không đủ hạ tầng, tiện ích để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người cao tuổi, trẻ em.

Chị Thu Thủy (Cầu Giấy - Hà Nội) chia sẻ, gia đình chị đã nghĩ đến phương án mua 2 căn hộ chung cư trong cùng một khu từ lâu để được ở gần bố mẹ. Tuy nhiên do tài chính chưa đủ nên chị chưa dám quyết định. “May mắn thay khi mới đây tôi biết đến dự án Imperia Smart City, được ngân hàng hỗ trợ cho vay lên đến 80% với lãi suất 0% trong 2 năm nên gia đình tôi nhanh chóng lựa chọn được 2 căn hộ với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng. Số tiền ban đầu tôi chỉ phải bỏ ra khoảng hơn 600 triệu đồng”.

Mua combo chung cư: Cách gia đình đa thế hệ lựa chọn ở tách riêng
Không gian sống xanh, yên bình tại dự án được khách hàng yêu thích.

Theo đại diện MIKGroup, hiện nay lượng người mua 2 căn chung cư tại Imperia Smart City đang có xu hướng tăng nhanh. Khách hàng thường là các gia đình sống lâu năm trong phố hoặc người ngoại tỉnh muốn đưa bố mẹ lên sống gần con cháu. Đặc biệt, Imperia Smart City lại phù hợp với các đối tượng khách hàng khi vừa đáp ứng được tiện ích và không gian sống cho đa dạng thế hệ như trẻ em đến người già, vừa có giá bán và chính sách hỗ trợ tài chính tốt giúp người mua giải quyết được gánh nặng về dòng tiền.

Sống tại Imperia Smart City, cả gia đình sẽ được hưởng một hệ thống tiện ích đồng bộ đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống như: Hệ thống trường học quốc tế liên cấp Vinschool, bệnh viện Vinmec, vườn Nhật, công viên thể thao 1000 máy tập, trung tâm thương mại Vincom, bể bơi theo phong cách resort,…

Mua combo chung cư: Cách gia đình đa thế hệ lựa chọn ở tách riêng
Tiện ích ngay dưới chân tòa nhà.

Hơn thế, nằm trong một đại đô thị rộng lớn nhưng dự án lại sở hữu vị trí ngay kế cận công viên trung tâm, hồ điều hòa rộng 10,2ha. Đây chắc chắn là không gian vui chơi, thư giãn lý tưởng mà từ người già đến trẻ nhỏ đều yêu thích.

Các căn hộ tại dự án cũng được thiết kế với không gian mở, đa dạng về diện tích và công năng giúp cư dân có được một cuộc sống thoải mái và tiện nghi nhất.

Từ nay đến 12/9/2021, khách hàng đặt cọc căn hộ Imperia Smart City sẽ được tham gia bốc thăm trúng thưởng căn hộ Studio trị giá gần 1,3 tỷ đồng, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như: Ngân hàng hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 80% giá trị căn hộ trong 2 năm; Nếu khách hàng thanh toán sớm chiết khấu 8,5% GTCH. Từ ngày 1-31/7/2021, khách hàng mua căn hộ còn được tặng gói phí dịch vụ quản lý trong 05 năm và nhận ngay ưu đãi “khủng” lên đến gần 500 triệu đồng".

Thông tin chi tiết dự án Imperia Smart City xem tại:

Website: http://imperiasmartcity.com/

Giải trí “cực chất” tại Imperia Smart City Giải trí “cực chất” tại Imperia Smart City
“Thư giãn bên biển hồ cát trắng mịn, thỏa sức vui chơi trong công viên rộng đến 10,2ha, rèn luyện sức khỏe với hơn 1000 máy tập thể thao, hay mua sắm thả ga ở trung tâm thương mại… là những trải nghiệm “cực chất” tại Imperia Smart City - Dự án đang gây sức hút lớn tại thị trường BĐS phía Tây Hà Nội thời gian qua.
Imperia Smart City - Thành phố xanh vệ tinh ở phía Tây Hà Nội Imperia Smart City - Thành phố xanh vệ tinh ở phía Tây Hà Nội
Không chỉ đơn thuần là một ngôi nhà đáp ứng nhu cầu để ở, Imperia Smart City xứng danh là một “thành phố thu nhỏ trong lòng thành phố” mang đến đặc quyền nhân đôi cho cư dân về một không gian sống xanh và đa tiện ích.
Imperia Sky Garden:  “Giải cơn khát” cho bất động sản  Nam Hà Nội Imperia Sky Garden: “Giải cơn khát” cho bất động sản Nam Hà Nội
6 tháng đầu năm, nền kinh tế khởi sắc với tăng trưởng GDP đạt 7,1%, mức tăng cao nhất trong 8 năm qua đang kích hoạt mạnh mẽ nhu cầu mua nhà, đặc biệt là của cư dân các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM… Tuy nhiên, trái ngược với sức cầu có chiều hướng tăng, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung đang hiện hữu tại nhiều khu vực.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thị trường bất động sản ấm dần lên, cơ hội phục hồi ngày càng rõ nét

Thị trường bất động sản ấm dần lên, cơ hội phục hồi ngày càng rõ nét

Càng gần Tết Nguyên đán, thị trường bất động sản có những dấu hiệu khởi sắc khi các chính sách tháo gỡ từ Chính phủ và nỗ lực từ nhà đầu tư phát huy tác dụng, mở ra cơ hội phục hồi vào năm 2024 như kỳ vọng.
Cuồng nhiệt trong đại nhạc hội Giáng sinh trên tuyến phố Imperia Grand Plaza Đức Hoà

Cuồng nhiệt trong đại nhạc hội Giáng sinh trên tuyến phố Imperia Grand Plaza Đức Hoà

Lễ hội đón Giáng sinh đầu tiên được tổ chức quy mô nhất từ trước đến nay tại thị trấn Hậu Nghĩa (Long An) diễn ra vào tối ngày 24/12 đã thu hút hơn 5.000 người mọi lứa tuổi đến tham quan, trải nghiệm và đón năm mới trên tuyến phố Imperia Grand Plaza Đức Hoà.
MIKGroup tiếp động lực cho các bệnh nhi ung thư nhân dịp năm mới

MIKGroup tiếp động lực cho các bệnh nhi ung thư nhân dịp năm mới

Chung tay cùng Quỹ Hy vọng (HOPE) san sẻ khó khăn, giúp các gia đình có bệnh nhi ung thư giảm bớt gánh nặng kinh tế cũng như được chăm sóc tốt hơn về tinh thần, Tập đoàn MIKGroup tiếp tục hành trình thắp sáng “Mặt trời Hy vọng” cho em nhỏ đang điều trị tại các bệnh viện ở Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh.

Các tin bài khác

Nhiều dự án bất động sản ở quận Nam Từ Liêm được duyệt kế hoạch sử dụng đất

Nhiều dự án bất động sản ở quận Nam Từ Liêm được duyệt kế hoạch sử dụng đất

Theo phê duyệt, danh mục các công trình, dự án nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Nam Từ Liêm gồm 122 dự án với tổng diện tích là hơn 692 ha đất; trong đó có nhiều dự án bất động sản.
Điều gì khiến đảo Vũ Yên thành nơi tọa lạc độc nhất vô nhị của Thành phố đảo Hoàng gia?

Điều gì khiến đảo Vũ Yên thành nơi tọa lạc độc nhất vô nhị của Thành phố đảo Hoàng gia?

Sở hữu những lợi thế đắt giá “ngàn năm có một”, nơi sinh khí và tinh hoa hội tụ, đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang trở thành tâm điểm khi được lựa chọn để kiến tạo nên “đảo tỷ phú” mới của thế giới - Vinhomes Royal Island.
Đề xuất ưu tiên thí điểm nhận chuyển nhượng đất khác để xây nhà thương mại ở khu vực đô thị

Đề xuất ưu tiên thí điểm nhận chuyển nhượng đất khác để xây nhà thương mại ở khu vực đô thị

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng dự thảo Nghị quyết thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đối với đất khác.
Diễn biến mới tại dự án 10.000 tỷ đồng Xuân Trường đề xuất xây ở Hải Dương

Diễn biến mới tại dự án 10.000 tỷ đồng Xuân Trường đề xuất xây ở Hải Dương

Tại văn bản số 1706/VPCP, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có ý kiến đối với đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương về việc đầu tư Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động