Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:00 | 27/10/2023 GMT+7

Mong muốn Amazon chia sẻ kinh nghiệm cho Việt Nam trong phát triển thương mại điện tử, logistics

aa
Chiều 26/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp bà Susan Pointer, Phó Chủ tịch Chính sách công quốc tế của Tập đoàn Amazon đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam mong muốn tham khảo kinh nghiệm từ Nhật Bản và những nước có nền giáo dục tiên tiến
Việt Nam-Brazil chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực tư pháp
Mong muốn Amazon chia sẻ kinh nghiệm cho Việt Nam trong phát triển thương mại điện tử, logistics
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp bà Susan Pointer, Phó Chủ tịch Chính sách công quốc tế của Tập đoàn Amazon. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Chào mừng bà Susan Pointer đến Việt Nam sau khi Việt Nam - Hoa Kỳ xác lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng, đánh giá cao quá trình phát triển của Amazon và sự đóng góp thiết thực và hiệu quả của Tập đoàn Amazon tại Việt Nam; khẳng định, Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu. Trong tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện và trong cuộc hội kiến giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hồi tháng 9/2023 vừa qua, hai bên xác định hợp tác về khoa học, công nghệ, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo là một trong những đột phá mới trong quan hệ hai nước. Đây là nền tảng, cơ hội lớn cho các doanh nghiệp hai nước, trong đó có Amazon hợp tác, đầu tư phát triển.

Theo Thủ tướng, chuyển đổi số là xu thế của thế giới, Việt Nam không nằm ngoài xu thế đó. Việt Nam đang thúc đẩy phát triển kinh tế số, công dân số, xã hội số, Chính phủ số, trong đó có phát triển thương mại điện tử, với mục tiêu phấn đấu đưa kinh tế số chiếm 20% GDP vào năm 2025 và 30% GDP vào năm 2030.

Cho rằng Amazon đã phát triển, có hệ sinh thái trên toàn cầu, Thủ tướng đề nghị Amazon chia sẻ kinh nghiệm cho Việt Nam trong phát triển thương mại điện tử, thương mại xuyên biên giới, điện toán đám mây; giúp Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực thương mại điện tử; chia sẻ khoa học quản trị kinh doanh; phát triển logistics; quản trị, tối ưu hóa vận hành hệ thống. Đặc biệt, Amazon hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong chuyển đổi số; xây dựng thương hiệu, đưa hàng hóa, sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Mong muốn Amazon chia sẻ kinh nghiệm cho Việt Nam trong phát triển thương mại điện tử, logistics
(Ảnh: TRẦN HẢI)

Cho biết, tới đây Việt Nam sẽ khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Thủ tướng đề nghị Amazon tư vấn, hợp tác với Việt Nam bằng những dự án cụ thể để phát huy hiệu quả hoạt động, cũng như giúp Việt Nam phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, khắc phục hạn chế để đạt các mục tiêu trong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo. Với dân số 100 triệu dân có xu hướng ưa thích thương mại điện tử, Amazon có cơ hội lớn phát triển thị trường tại Việt Nam; cùng với đó, hàng năm Amazon cũng đưa hơn 17 triệu sản phẩm của Việt Nam lên hệ thống thương mại điện tử của Tập đoàn.

Thủ tướng Chính phủ cho rằng dư địa để phát triển còn rất lớn. Thủ tướng đề nghị Amazon tiếp tục mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và đưa nhiều hơn nữa các sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam ra thế giới thông qua hệ thống của Tập đoàn, trên quan điểm “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ; hai bên cùng có lợi; hai bên cùng chiến thắng”.

Thủ tướng cũng đề nghị Amazon có tiếng nói với Chính phủ Hoa Kỳ sớm hoàn thành công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp hai nước hợp tác, đầu tư, phát triển.

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng Chính phủ đã dành thời gian tiếp đoàn; đồng tình với các ý kiến, tầm nhìn của Thủ tướng, nhất là với triết lý “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, Phó Chủ tịch Chính sách công quốc tế của Tập đoàn Amazon cho biết sẽ nỗ lực phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp của Việt Nam để mở rộng, làm sâu sắc, hiệu quả hơn các hợp tác giữa hai bên.

Đánh giá cao môi trường và tiềm năng, cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, bà Susan Pointer cho biết, Amazon sẽ tham gia sâu hơn trong quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam; phát triển thương mại điện tử, điện toán đám mây; nâng cao nhận thức và đào tạo kỹ năng cho lao động Việt Nam; hợp tác với một số doanh nghiệp tại Việt Nam để sản xuất các sản phẩm, thiết bị và đưa nhiều hơn nữa sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam ra thế giới; hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam vươn ra tầm thế giới... như đề nghị của Thủ tướng.

Theo Báo Nhân Dân

https://nhandan.vn/mong-muon-amazon-chia-se-kinh-nghiem-cho-viet-nam-trong-phat-trien-thuong-mai-dien-tu-logistics-post779589.html

Đức mong muốn hợp tác với Việt Nam trong đào tạo nghề cho thanh niên Đức mong muốn hợp tác với Việt Nam trong đào tạo nghề cho thanh niên
Ông Stephan Weil, Thủ hiến bang Hạ Saxony (Đức), cho biết như vậy trong chuyến thăm và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm triển khai các thỏa thuận hợp tác được lãnh đạo hai nước và hai địa phương ký kết.
Mong muốn Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, công nghiệp hóa-hiện đại hóa Mong muốn Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, công nghiệp hóa-hiện đại hóa
Chiều 10/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kamikawa Yoko đang thăm Việt Nam từ ngày 10 đến 11/10.
Theo Nhân Dân
Nguồn: nhandan.vn

Tin bài liên quan

Nhiều tiềm năng phát triển vận tải đường biển Việt Nam-Nga

Nhiều tiềm năng phát triển vận tải đường biển Việt Nam-Nga

Theo Bộ Công Thương, tiềm năng hợp tác, phát triển logistics giữa Nga và Việt Nam là rất lớn khi hiện nay, Việt Nam có 256 bến cảng thuộc 5 nhóm cảng biển. Việt Nam cũng đã thiết lập được 32 tuyến vận tải cả nội địa và quốc tế, vận tải được các tuyến tàu xa đi Bắc Mỹ và châu Âu.
Amazon trao tặng 100.000 SGD cho 4 tổ chức phi lợi nhuận ở Singapore

Amazon trao tặng 100.000 SGD cho 4 tổ chức phi lợi nhuận ở Singapore

Để tôn vinh niềm vui văn học, khuyến khích đọc sách và tác động đến cộng đồng, Amazon (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã : AMZN) Singapore đã ra mắt sự kiện quảng bá việc đọc sách “Từ trang này đến trang khác: Amazon Singapore Books Pop Up” tại Thư viện khu vực Punggol.
Đánh thức "tiềm năng" logistics giữa Việt Nam - Campuchia

Đánh thức "tiềm năng" logistics giữa Việt Nam - Campuchia

Hoạt động logistics tại biên giới Việt Nam-Campuchia được ví như “mạch máu” trong hợp tác kinh tế hai nước. Trong những năm vừa qua, logistics giữa Việt Nam và Campuchia đã được thúc đẩy toàn diện, không ngừng phát triển, liên kết ngày càng sâu rộng.

Các tin bài khác

Bánh mì chấm sữa đặc - tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc - tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.
Nước tăng lực Number 1 tung chương trình xé nhãn trúng thưởng, tìm chủ nhân của hơn 250.000 giải thưởng tiền mặt giá trị

Nước tăng lực Number 1 tung chương trình xé nhãn trúng thưởng, tìm chủ nhân của hơn 250.000 giải thưởng tiền mặt giá trị

Mỗi dịp hè về, tín đồ nước tăng lực Number 1 lại háo hức săn những giải thưởng giá trị. Chương trình “Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1” - “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1” đã chính thức khởi động với hơn 250.000 giải thưởng tiền mặt, tổng trị giá lên đến 5,5 tỷ đồng.
Chương trình Toán Cambridge tại Vinschool: “Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

Chương trình Toán Cambridge tại Vinschool: “Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Nhiều nhà đầu tư ngoại muốn xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Nhiều nhà đầu tư ngoại muốn xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Theo một báo cáo mới đây của JLL, Việt Nam đang lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư trung tâm dữ liệu toàn cầu.

Đọc nhiều

100 nghệ sĩ quảng bá văn hóa Việt Nam tại Anh

100 nghệ sĩ quảng bá văn hóa Việt Nam tại Anh

Ngày 19/5, tại nhà hát Greenwood Theater đại học King’s College London University, Vương quốc Anh đã diễn ra Chương trình Vietnam Cultural Show London 2024 với chủ đề vòng quanh Việt Nam từ Bắc vào Nam "THIS IS VIETNAM".
Thúc đẩy trao đổi văn hóa Trung - Việt qua hợp tác, giao lưu du lịch

Thúc đẩy trao đổi văn hóa Trung - Việt qua hợp tác, giao lưu du lịch

Ngày 21/5, tại Hà Nội đã diễn ra “Hội thảo văn hóa: Trà và thế giới” và hội thảo xúc tiến du lịch văn hóa Quảng Tây (Trung Quốc). Sự kiện do Trung tâm văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội cùng Sở Văn hóa và Du lịch Quảng Tây tổ chức.
Nhiều đề xuất tăng cường giao lưu nhân dân Việt Nam – Nepal

Nhiều đề xuất tăng cường giao lưu nhân dân Việt Nam – Nepal

Đây là nội dung trao đổi trong cuộc gặp giữa ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với đoàn đại biểu Hội đồng Hòa bình và Đoàn kết Nepal do ông Rabindra Adhikari, Chủ tịch Hội đồng dẫn đầu, ngày 20/5 tại Hà Nội.
Chiếc xe “mỗi phút 7 người mua” chinh phục khách hàng đủ mọi lứa tuổi

Chiếc xe “mỗi phút 7 người mua” chinh phục khách hàng đủ mọi lứa tuổi

Không chỉ hợp giới trẻ và dân văn phòng, VinFast VF 3 còn nhận nhiều sự quan tâm từ tập khách hàng ở độ tuổi trung niên vốn đề cao những mẫu xe tiện dụng để di chuyển hiệu quả trong đô thị.
Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Luồng lạch ra vào khu neo trú tàu thuyền và cửa biển Mỹ Á, phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) hiện đang bị bồi lấp nghiêm trọng. Tàu cá công suất lớn khai thác xa bờ hầu như không thể vào cảng; tàu công suất nhỏ thì lo sợ mất an toàn trước mỗi chuyến ra khơi. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế thủy sản của địa phương, mà còn khiến ngư dân lo lắng việc neo đậu tránh trú khi mùa mưa bão đã cận kề.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Phiên bản di động