Trang chủ Gia đình Việt Hồn nước
07:15 | 10/01/2022 GMT+7

Màu đào phai trong mưa gió Đăk Ke

aa
Trong tiết trời lạnh cuối năm, hoa mai anh đào bung sắc tạo nên sắc hồng nổi bật giữa màu xanh núi rừng Măng Đen.
Dự báo thời tiết 8/1/2022: Bắc Bộ sáng và đêm trời rét, Nam Bộ chiều tối có mưa dông vài nơi Dự báo thời tiết 8/1/2022: Bắc Bộ sáng và đêm trời rét, Nam Bộ chiều tối có mưa dông vài nơi
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 8/1, các tỉnh Bắc Bộ có mư vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, sáng và đêm trời rét. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi, ngày nắng, nhiều nơi nắng nóng.
Dự báo thời tiết 7/12: Bắc Bộ, Tây Nguyên đêm và sáng trời rét Dự báo thời tiết 7/12: Bắc Bộ, Tây Nguyên đêm và sáng trời rét
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 7/12, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên rét về đêm và sáng. Bắc Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác; vùng núi rét đậm rét hại; vùng núi cao có thể có sương muối, nhiệt độ thấp nhất dưới 7 độ.
Màu đào phai trong mưa gió Đăk Ke
Hoa đào nở bên hồ Đăk Ke. (ảnh Đinh Dũng)

Từ cuối tháng 12 cho tới đầu tháng 1 dương lịch, khắp cả vùng Măng Đen (huyện Kon Plông, Kon Tum) lại rực hồng với sắc đào rừng. Với không gian bình yên, thơ mộng, không khí mát mẻ và cảnh sắc đẹp đến nao lòng, không có gì đáng ngạc nhiên khi mảnh đất Măng Đen lại được ví là "Đà Lạt thứ 2" giữa lòng thung lũng này.

Màu đào phai trong mưa gió Đăk Ke

Hoa đào bung nở báo hiệu mùa xuân về trên thung lũng Măng Đen. (ảnh Đinh Dũng)

Thời gian này, hoa anh đào Măng Đen đã bung lụa khoe sắc. Năm nay, thời tiết thuận lợi nên hoa đào Măng Đen rực rỡ hơn so với mọi năm. Hoa anh đào nở rộ cùng một lúc đã mang lại vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạng cho khu du lịch sinh thái Măng Đen.

Màu đào phai trong mưa gió Đăk Ke
Những chú chim nhỏ trong sắc hồng của hoa đào Măng Đen. (ảnh Đinh Dũng)

Là một thị trấn nhỏ thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum, Măng Đen có tiết trời dịu nhẹ quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 16-22 độ. Từ lâu, người dân đã mang những cây hoa đào từ miền Bắc vào trồng ở đây. Hoa đào trở thành một nét duyên dáng của Măng Đen từ nhiều năm nay. Nhằm phục vụ phát triển du lịch, trong những năm gần đây, huyện Kon Plông đã tăng cường đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng tại các điểm du lịch, thực hiện chỉnh trang đô thị, đồng thời hỗ trợ giống hoa mai anh đào cho người dân trồng dọc tuyến đường; ngoài ra, huyện cũng quy hoạch các vùng trồng hoa anh đào và nhiều loại hoa khác. Theo số liệu thống kê, trên địa bàn huyện Kon Plông hiện có khoảng hơn 50.000 cây hoa anh đào, trong đó, tập trung nhiều nhất ở khu vực thị trấn Măng Đen.

Màu đào phai trong mưa gió Đăk Ke
Bên hồ Đăk Ke nhuộm hồng hoa đào.

Tại Hồ Đăk Ke, nơi bạt ngàn những cây hoa đào đang bung nở với diện tích trên 3ha khiến cả núi rừng như nhuộm một màu hồng. Hồ Đắk Ke có tên gốc là Hồ Toong Rơ Poong diện tích khoảng 3ha. Đây là một hồ nằm trong truyền thuyết 7 hồ 3 thác của Măng Đen. Theo các già làng ở vùng này truyền kể rằng, những hồ và thác nước ở Măng Đen là hiện thân của những vị thần linh trên trời. Khi xưa, Măng Đen rất đẹp nhưng không có người sinh sống. Thấy vậy thần Yang Pling đã cho 7 người con trai xuống đây để lập làng sinh sống. Nhưng những người vợ phải hóa thân thành các loài vật để trông coi chúng và dặn các con trai không được ăn thịt loài động vật mà vợ mình hóa thành. Cuộc sống Măng Đen ấm no hạnh phúc cho đến một hôm vì mải vui chơi mà các con đã quên và ăn thịt động vật cùng loài vợ biến thành. Thần Yan Pling nổi giận, dựng 7 cột lửa trừng trị những người con. Sau đó 7 cột lửa tạo thành 7 hồ nước ngày nay và có 3 cột lửa bắn lên trời tạo thành 3 thác ở Măng Đen. Hồ Đak Ke là hồ rộng và đẹp nhất trong tất cả các hồ và chọn chọn phát triển thành khu du lịch hồ Đak Ke.

Màu đào phai trong mưa gió Đăk Ke
Nhiều người tìm tới Măng Đen để chiêm ngưỡng mùa hoa đào nở. (ảnh Chí Thành)

Không chỉ thế, những ngày này trên khắp các nẻo đường thị trấn, các bản làng đồng bào, các khu du lịch như hồ Đakke, thác Pa Sỹ, E Ban farm, Măng Đen Đại Ngàn farm…, hoa mai anh đào đang khoe sắc, nhuộm một màu hồng làm say lòng du khách. Măng Đen là điểm khởi đầu của tuyến du lịch “Con đường xanh Tây Nguyên”. Được kết nối với tuyến du lịch “Con đường Di sản miền Trung”. Và “Con đường huyền thoại Hồ Chí Minh” để hình thành tuyến du lịch xuyên quốc gia.

Màu đào phai trong mưa gió Đăk Ke
Trên những cung đường của thị trấn Măng Đen đã phủ sắc hồng của hoa đào. (ảnh Chí Thành)

Không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của những con dốc trùng điệp, hồ thác hùng vĩ hay ngàn thông bát ngát, Măng Đen còn kéo chân những người thích khám phá bằng những nét văn hoá, sinh hoạt độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số chân chất, bình dị. Đến Măng Đen, du khách được thưởng thức những món ăn ngon như gà nướng cơm lam, lẩu xuyên tiêu cay nồng làm xua tan cơn lạnh, được đi dạo trong những con đường xuyên qua cánh rừng thông bạt ngàn hun hút. Đêm xuống được ngắm ánh bầu trời sao trăng treo trên ngọn thông lung linh, huyền ảo.

Màu đào phai trong mưa gió Đăk Ke
Du khách trong và ngoài tỉnh Kon Tum vẫn háo hức ngắm mùa hoa ở thung lũng Măng Đen. (ảnh Đinh Dũng)

Dù vẫn còn nỗi lo về dịch Covid-19 nhưng du khách trong và ngoài tỉnh vẫn háo hức ngắm mùa hoa, tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa anh đào khắp các điểm du lịch ở Măng Đen. Trong không khí se lạnh, những bông hoa anh đào mỏng manh càng nở bung, càng trở nên lãng mạn. Dự kiến mùa hoa anh đào năm nay nở rộ kéo dài đến giữa tháng 01/2022.

Các đồn Biên phòng Kon Tum kết nghĩa với xã biên giới để bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia Các đồn Biên phòng Kon Tum kết nghĩa với xã biên giới để bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia
Trong không khí của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, từ ngày 16 đến ngày 18/11, 14/16 đồn Biên phòng của BĐBP tỉnh Kon Tum đã tổ chức lễ kết nghĩa với 11 xã biên giới, nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết gắn bó, sẻ chia và giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.
Dự báo thời tiết 8/10: Mưa lớn bao trùm Trung Bộ và Kon Tum Dự báo thời tiết 8/10: Mưa lớn bao trùm Trung Bộ và Kon Tum
Ngày 8/10, khu vực Trung Trung Bộ và Kon Tum có mưa rất to. Cùng với đó, các khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng được cảnh báo mưa dông, cục bộ có mưa to, đề phòng lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.
Tin ATNĐ khẩn cấp; cảnh báo mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ Tin ATNĐ khẩn cấp; cảnh báo mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ
Sau khi bão số 5 (CONSON) suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (đêm 11/9), trong nhiều giờ vừa qua, áp thấp nhiệt đới hầu như ít di chuyển. Hồi 13 giờ ngày 12/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 15,4 độ Vĩ Bắc; 109,0 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 50km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.
Bảo Anh - Đinh Dũng
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Hoa đào là biểu tượng mùa xuân của miền Bắc, mỗi khi tết đến xuân về mỗi gia đình đều dành thời gian chọn cho mình một cành đào, hay một cây đào ưng ý để chơi tết. Đáp ứng nhu cầu đó, nghề trồng đào đã ngày một phát triển. Không chỉ làm đẹp cho đất, cho người, cây đào đã giúp nhiều người ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.
Kon Tum: Công nhận Làng du lịch đầu tiên của người dân tộc Giẻ Triêng ở huyện Ngọc Hồi

Kon Tum: Công nhận Làng du lịch đầu tiên của người dân tộc Giẻ Triêng ở huyện Ngọc Hồi

UBND tỉnh Kon Tum vừa qua có quyết định công nhận điểm du lịch: Làng du lịch cộng đồng Đắk Răng (xã Đắk Dục, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum), trở thành Làng du lịch đầu tiên của người dân tộc Giẻ Triêng.
Thị sát tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia

Thị sát tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia

Vừa qua, đoàn giám sát của Ủy ban Đối ngoại do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Đôn Tuấn Phong làm Trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum và thị sát tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia tại Đồn Biên phòng Sa Thầy, huyện Ia H'Dai.

Các tin bài khác

Độc đáo phiên chợ dùng lá cây thay tiền ở Tây Ninh

Độc đáo phiên chợ dùng lá cây thay tiền ở Tây Ninh

Phiên chợ độc đáo có một không hai ở Tây Ninh, đó là người mua hàng bằng lá thay tiền. Nghe tưởng chuyện đùa nhưng đó lại là sự thật.
Đặc sắc nón lá làng Chuông

Đặc sắc nón lá làng Chuông

Làng nghề làm nón lá truyền thống làng Chuông nằm ở địa bàn xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 30 km. Nón lá nơi đây nổi tiếng khắp cả nước bởi năm đặc tính: chắc, khỏe, bền, thanh, đẹp.
Tản mạn về giấc mộng rồng

Tản mạn về giấc mộng rồng

Thường trong giấc mộng, con người hay mơ thấy những thứ quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Rồng là loài vật không có thật. Thế nên, con người mộng thấy rồng rất hãn hữu. Và dân gian, dã sử một số dân tộc cho rằng, mơ gặp rồng là có mệnh đế vương.
Cây nêu ngày Tết: Mang phong tục cổ truyền đến với phố cổ

Cây nêu ngày Tết: Mang phong tục cổ truyền đến với phố cổ

Dựng cây nêu ngày Tết Nguyên đán là một phong tục lâu đời của người Việt mang ý nghĩa biểu tượng bảo vệ, mang đến sự bình yên cho người dân.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động