Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
15:33 | 04/05/2021 GMT+7

MAG: Hành trình mang lại cuộc sống bình yên cho người dân Quảng Bình

aa
Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống giặc giữ nước, Quảng Bình hứng chịu không ít "mưa bom, bão đạn". Những quả bom, viên đạn nằm "âm ỉ" trong lòng đất tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến đời sống, sinh hoạt, sản xuất của người dân. Cùng chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của chiến tranh, từ năm 2003, Nhóm Cố vấn bom mìn (MAG) đã triển khai hoạt động rà phá bom, mìn tại tỉnh Quảng Bình. Hoạt động của MAG đã góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho người dân, làm hồi sinh những mảnh đất cằn cỗi, vốn nhiều bom, đạn.
Hành trình hữu nghị 2021- Mang đến cho bạn bè quốc tế nhiều trải nghiệm thú vị về Hà Nội Hành trình hữu nghị 2021- Mang đến cho bạn bè quốc tế nhiều trải nghiệm thú vị về Hà Nội
Ngày 17/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức Hành trình hữu nghị 2021 cho gần 400 đại biểu đến thăm di tích Đền Văn Hiến và khu du lịch sinh thái Đan Phượng.
Mạng xã hội tràn ngập hạnh phúc với chương trình “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” của Vinamilk Mạng xã hội tràn ngập hạnh phúc với chương trình “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” của Vinamilk
Sau hơn 10 ngày phát động, chiến dịch “Triệu ly sữa yêu thương, triệu nụ cười hạnh phúc” đã nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng vìý nghĩa tích cực“kép” mà chương trình mang lại cho chính người tham gia lẫn các em nhỏ kém may mắn trên cả nước.

Luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ

Có mặt tại tỉnh Quảng Bình từ năm 2003, hiện MAG đang tập trung nguồn lực rà tìm, xử lý bom chùm và các loại vật nổ khác còn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn hai huyện: Bố Trạch, Quảng Ninh. Đây là hai địa phương có tỷ lệ đất bị ô nhiễm bom, mìn lớn nhất trên địa bàn tỉnh.

Song song với hoạt động rà phá theo kế hoạch tại hai huyện này, MAG cũng ưu tiên xử lý các nhiệm vụ khẩn cấp gây nguy hiểm đến tính mạng và sự an toàn của cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh khi nhận được yêu cầu từ chính quyền và người dân địa phương. Ngoài ra, MAG cũng thực hiện rà phá các hiện trường theo yêu cầu để phục vụ mục đích xây dựng và phát triển cộng đồng.

Hành trình mang lại cuộc sống bình yên
Đội rà phá bom, mìn MAG chuẩn bị di chuyển, xử lý quả bom loại MK83 nặng hơn 450kg, được phát hiện trong quá trình xây dựng mở rộng tuyến quốc lộ 12A đi cửa khẩu Cha Lo ( xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa).

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Thanh Hà, Quản lý hoạt động của MAG tại Quảng Bình cho biết: “Trong đợt lũ lịch sử tháng 10-2020, do ngập lụt nên chúng tôi phải nghỉ ở nhà, không thể ra hiện trường làm việc. Tuy nhiên, khi nhận được thông báo nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh bị sạt lở, phát hiện thấy bom, mìn cần xử lý ngay, chúng tôi lập tức lên đường làm nhiệm vụ.Với mong muốn mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người dân, ngày nắng cũng như ngày mưa, từ sáng sớm, các cán bộ, nhân viên kỹ thuật MAG đã có mặt tại trụ sở để nhận nhiệm vụ và lên đường đến những địa điểm cần rà phá, xử lý bom, mìn. Công việc của họ rất vất vả, không chỉ tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình kỹ thuật khi rà phá bom, mìn, cả ngày họ còn phải đứng giữa thời tiết khắc nghiệt, bữa trưa là những hộp cơm mang đi từ sớm, ăn vội tại hiện trường. Thậm chí, có những trường hợp khẩn, nhận được thông báo, không kịp ăn, cán bộ, nhân viên MAG đã vội lên đường làm nhiệm vụ…

Vì công việc chung, nhiều cán bộ, nhân viên phải tạm gác việc gia đình để lên đường làm nhiệm vụ. Đã vậy, công việc xử lý bom, mìn trong lúc mưa lũ cũng vất vả hơn bình thường bởi tính cấp thiết, địa hình hiểm trở, đi lại khó khăn… Nhớ nhất là khi chúng tôi vừa hoàn thành nhiệm vụ xử lý bom tại xã Mai Hóa (huyện Tuyên Hóa), đã quá trưa, bụng đói thì nhận được tin báo xử lý gấp quả bom trên quốc lộ 12A (đang sạt lở). Chúng tôi vội vàng lên đường, vừa đi trên xe vừa ăn để kịp đến hiện trường làm nhiệm vụ”.

Vất vả, gian khổ là thế nhưng cán bộ, nhân viên MAG luôn nhiệt tình, nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ. Nhờ đó, từ năm 2003 đến tháng 3-2021, tại tỉnh Quảng Bình, MAG đã rà được hơn 31 triệu m2 đất, xử lý gần 133.000 vật liệu nổ, với gần 230.000 người trực tiếp được hưởng lợi từ hoạt động rà phá bom mìn.

Chị Hoàng Thị Mai Chi, Quản lý liên lạc cộng đồng MAG Việt Nam cho biết: “Bên cạnh hoạt động rà phá bom mìn, MAG còn tăng cường các hoạt động giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về kiến thức liên quan đến bom, mìn, giúp người dân tránh những rủi ro do bom mìn gây ra”. Theo báo cáo của MAG, đến tháng 3-2021, MAG đã tổ chức được 947 khóa giáo dục về bom mìn cho người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với gần 17.000 người hưởng lợi từ hoạt động này.

Mang lại cuộc sống bình yên cho người dân

Với gần 230.000 người được hưởng lợi từ hoạt động rà phá bom mìn của MAG, giờ đây, những mảnh đất “chết” đầy bom, đạn đang được hồi sinh trên quê hương Quảng Bình. Người dân an tâm sinh sống, sản xuất; trẻ em vô tư nô đùa; nhiều công trình, tuyến đường được xây dựng an toàn, đưa vào hoạt động. Những rừng keo, tràm, thông… tràn đầy nhựa sống đã phủ xanh những hố bom xưa…

Đến thăm rừng keo, tràm, thông của gia đình ông Dương Trung Vững (thôn Hòa Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch), chúng tôi cảm nhận được điều đó. Trò chuyện với chúng tôi, ông Vững cho biết, trong chiến tranh, Cự Nẫm là một trong những tâm điểm đánh phá ác liệt của giặc, hứng chịu nhiều bom, đạn. Do đó, mặc dù diện tích đất sản xuất nhiều nhưng gia đình ông cũng như các hộ dân tại đây chỉ dám trồng mía và những cây bụi thấp trên mặt đất. Khi nhà máy đường trên địa bàn huyện ngừng hoạt động, việc bán mía khó khăn, họ đã bỏ trồng mía và để đất hoang.

Hành trình mang lại cuộc sống bình yên
Mảnh đất cằn sỏi, bom, đạn trước đây đã được ông Dương Trung Vững (thôn Hòa Sơn, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch) thay thế bởi vườn keo tràm xanh tốt.

“Bản thân tôi là lính công binh, trước đây, khi phát hiện ra bom, đạn ở trong thôn, tôi cũng đã tham gia xử lý, phá bỏ, tuy nhiên phương tiện không có, số lượng bom, mìn lại quá nhiều, nguy hiểm nên việc xử lý cũng chỉ dừng lại ở con số rất ít. Từ khi MAG về triển khai các hoạt động rà phá và giáo dục phòng tránh bom mìn tại địa phương, tỷ lệ đất bị ô nhiễm do bom, mìn giảm dần.

Người dân chúng tôi có cuộc sống an toàn, bình yên hơn (trước đây, trong thôn đã có 4 người bị thương vong do bom mìn) và có thêm đất canh tác, nâng cao thu nhập. Riêng gia đình tôi, nhờ diện tích đất sản xuất được hồi sinh, sau khi trồng và bán lứa keo, tràm, thông đầu tiên, thu nhập vài trăm triệu đồng, tôi đã trồng lại lứa keo, tràm mới được hơn 1 năm tuổi.”, ông Vững chia sẻ. Cũng như gia đình ông Vững, khoảng 60% hộ gia đình tại thôn Hòa Sơn đã có thêm thu nhập từ việc trồng tràm trên diện tích đất từng bị bỏ hoang bởi bom, mìn.

Với mong muốn mang lại cuộc sống bình yên, không còn bom đạn, đau thương trên mảnh đất Quảng Bình, MAG đã nỗ lực tuyên truyền, giáo dục và tiến hành rà soát, xử lý lượng bom, mìn được phát hiện tại đây. Là một trong những người được hưởng lợi từ hoạt động của MAG, chị Võ Thị Mai (thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh) cho biết: “Trong quá trình xây nhà mới, gia đình tôi phát hiện một quả bom lớn dưới lòng đất. Lúc đó, chúng tôi thực sự lo lắng. Tuy nhiên, được MAG nhiệt tình hỗ trợ xử lý, việc xây nhà của chúng tôi đã diễn ra thuận lợi và an toàn”.

Dẫu chiến tranh đã đi qua từ lâu nhưng những hậu quả nó để lại đến nay vẫn còn rất nặng nề. Một trong những hậu quả đó là sự ô nhiễm đất đai, nguy hiểm cho tính mạng người dân từ bom, mìn còn sót lại. Sự chung tay của MAG trong nỗ lực khắc phục hậu quả chiến tranh đã giúp mang lại cuộc sống bình yên và hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội cho người dân địa phương.

Anh Nguyễn Thanh Hà, Quản lý hoạt động của MAG tại Quảng Bình cho biết: “Nhờ hoạt động của MAG, hàng trăm nghìn người dân đã thoát khỏi nỗi sợ hãi về hiểm họa bom, mìn, nhiều dự án cơ sở hạ tầng được triển khai xây dựng an toàn, người dân tại khu vực nông thôn có thêm đất an toàn để sản xuất, cải thiện đời sống và tai nạn liên quan đến bom mìn được giảm thiểu. Với mong muốn rà sạch bom mìn trên địa bàn tỉnh, thời gian tới, MAG hy vọng sẽ tiếp tục nhận được các nguồn tài trợ và sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương để duy trì, mở rộng hoạt động tại tỉnh”.

MAG là tổ chức nhân đạo toàn cầu hoạt động rà phá bom mìn và vật liệu nổ còn sót lại tại các khu vực đã và đang xảy ra chiến tranh vì lợi ích của cộng đồng trên toàn thế giới. Được thành lập tại Vương quốc Anh năm 1989, hoạt động của MAG đã đem lại an toàn và cơ hội xây dựng lại cuộc sống, sinh kế và tương lai cho hơn 19 triệu người tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi chiến tranh thuộc 68 quốc gia trên thế giới.
Hành trình tìm lại đam mê tuổi trẻ của NAG Lân “Xe Lăn”cùng Ford Ranger Raptor Hành trình tìm lại đam mê tuổi trẻ của NAG Lân “Xe Lăn”cùng Ford Ranger Raptor
Dòng xe Ford Ranger Raptor vốn được biết đến với khả năng vận hành vượt trội, thách thức mọi giới hạn, đồng thời phản ánh phong cách sống “chất” như Ranger. Và trong hành trình khám phá vùng núi cao Đông Bắc từ Hà Giang đến Cao Bằng, mẫu xe này đã trở thành biểu tượng cho bản lĩnh “Kiên cường vượt khó” của Nhiếp ảnh gia (NAG) Lân Trần và cùng anh đánh thức đam mê tuổi trẻ vốn đã ngủ say nhiều năm nay.
Phải nỗ lực nhiều hơn nữa để mang lại hạnh phúc, ấm no và sự phồn vinh bền vững Phải nỗ lực nhiều hơn nữa để mang lại hạnh phúc, ấm no và sự phồn vinh bền vững
Với sự thành công của Đại hội XIII, đất nước ta bước vào năm 2021 với nhiều thuận lợi nhưng cũng nhiều khó khăn, thách thức. Chính vì vậy, mọi đảng viên, cán bộ, chiến sĩ và toàn dân phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống, mang lại hạnh phúc, ấm no cho người dân, sự phồn vinh bền vững của đất nước.
Lê Mai
Nguồn: www.baoquangbinh.vn

Tin bài liên quan

Hát Kiều Quảng Bình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Hát Kiều Quảng Bình được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Mới đây, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghệ thuật trình diễn dân gian hát Kiều trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài viện trợ hơn 7 triệu USD cho Quảng Bình

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài viện trợ hơn 7 triệu USD cho Quảng Bình

Đây là thông tin được cung cấp tại Chương trình gặp mặt các tổ chức, dự án phi chính phủ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Chương trình do UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức tổ chức ngày 20/3 tại Quảng Bình.
Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.

Các tin bài khác

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 43 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo ở huyện Quan Hóa do WVI tài trợ

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 43 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo ở huyện Quan Hóa do WVI tài trợ

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định tiếp nhận khoản tiền hơn 43 tỷ đồng do Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ - Văn phòng đại diện tại Việt Nam tài trợ nhằm cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo, trẻ dễ bị tổn thương tại 7 xã mục tiêu trên địa bàn huyện Quan Hóa.
Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Thông qua những mô hình: chăn nuôi dê nái sinh sản, làm giò lụa lợn đen, vườn sinh thái hữu cơ; xây dựng trung tâm học tập cộng đồng…, đời sống thanh niên dân tộc thiểu số đã được cải thiện đáng kể.
Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Quỹ Đối tác Toàn cầu về Giáo dục (GPE) và Quỹ Nippon công bố tài trợ khoản ngân sách trị giá 5,2 triệu đô la Mỹ, góp phần cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng và hòa nhập cho học sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam.
Khởi động dự án hỗ trợ sinh kế bền vững cho 1500 phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La

Khởi động dự án hỗ trợ sinh kế bền vững cho 1500 phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La

Ngày 21/3, tại Sơn La, CARE tại Việt Nam hợp tác với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La tổ chức lễ khởi động dự án SURE – Phát triển sinh kế bền vững cho phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động