Trang chủ Hữu nghị
17:50 | 15/07/2020 GMT+7

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ được VUFO tặng cờ thi đua

aa
Ngày 15/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Tại Hội nghị, đơn vị đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO).    
Cần Thơ: Ra mắt Câu lạc bộ Cha mẹ, Gia đình và Bạn bè của người LGBT Cần Thơ: Ra mắt Câu lạc bộ Cha mẹ, Gia đình và Bạn bè của người LGBT

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Cha mẹ, Gia ...

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Cần Thơ vận động 3 triệu USD viện trợ PCPNN cho tỉnh trong 5 năm Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Cần Thơ vận động 3 triệu USD viện trợ PCPNN cho tỉnh trong 5 năm

Liên hiệp Cần Thơ đã hợp tác với trên 40 đối tác là tổ chức phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) thực hiện khoảng 45 ...

Theo báo cáo của Liên hiệp Cần Thơ, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, đối tác là các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2020, Liên hiệp Cần Thơ đã thực hiện 8 dự án, chương trình, đồng thời vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các nhà tài trợ thực hiện thêm các dự án mới với tổng giá trị thực hiện và vận động trên 7 tỷ đồng.

0428 lhctc hn tp ct 5
Ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, phát biểu tại Hội nghị.

Nổi bật là các chương trình, dự án: “Tăng cường truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng ngừa rủi ro dịch bệnh COVID-19” do Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam tài trợ với tổng giá trị trên 1,4 tỷ đồng; trao quà cho bệnh nhi ung thư với số tiền trên 53 triệu đồng do Tổ chức Worldwide Orphans Foundation (WWO/Mỹ) tài trợ; tiếp nhận 1.000 thiết bị hỗ trợ đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 do Tổ chức Dariu tài trợ…

0453 lhctchn tpct 6
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ trao quà cho bệnh nhi ung thư.

Phát biểu hội nghị, ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đánh giá cao nỗ lực hoạt động của Liên hiệp Cần Thơ; đồng thời, đề nghị Liên hiệp Cần Thơ tiếp tục tăng cường hoạt động quảng bá hình ảnh TP đến với bạn bè quốc tế; phối hợp tốt với các đơn vị trong việc vận động tập hợp kiều bào; phát huy tối đa vai trò, sức mạnh của các Hội hữu nghị các nước; không ngừng nâng cao chất lượng công tác thông tin đối ngoại, tích cực đưa mối quan hệ quốc tế đi vào chiều sâu, kết nối lâu dài…

Chia sẻ những khó khăn của Liên hiệp Cần Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhìn nhận, mặc dù trước đây đã có Chỉ thị số 28/CT-TW ngày 02/12/2008 của Ban Bí thư về việc “Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của LHCTCHN Việt Nam”, tuy nhiên, việc thể chế hóa Chỉ thị 28/CT-TW còn chậm, thiếu đồng bộ; tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ của Liên hiệp chưa được quan tâm chăm lo xây dựng. Theo ông Nam, đây là khó khăn chung, tuy nhiên ở góc độ địa phương lãnh đạo TP luôn quan tâm, ủng hộ Liên hiệp Cần Thơ, đồng thời tin tưởng rằng với sự quyết tâm và tinh thần “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” của Liên hiệp Cần Thơ, đơn vị sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2020.

0501 lhcthn tpct 4
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ vinh dự nhận Cờ thi đua của LHCTCHN Việt Nam.

Tại Hội nghị, đại diện các Hội thành viên và các đơn vị phối hợp cũng dành nhiều thời gian chia sẻ về các hoạt động, chương trình, dự án đã và đang phối hợp với Liên hiệp Cần Thơ. Hầu hết các đại biểu đều có chung nhận định thời gian quan Liên hiệp Cần Thơ đã có nhiều hoạt động thiết thực, tích cực phối hợp với Hội hữu nghị các nước, các tổ chức, đơn vị quảng bá tốt về Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, Cần Thơ nói riêng. Ngoài ra, đơn vị đã tranh thủ tối đa mọi nguồn lực kêu gọi sự ủng hộ, đồng thời đẩy mạnh mối quan hệ đối ngoại nhân dân với các nước. Thông qua các chương trình hoạt động đã góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người TP Cần Thơ, những tiềm năng, cơ hội đầu tư của TP đến bạn bè quốc tế. Đặc biệt, tăng cường sự hiểu biết của nhân dân Cần Thơ đối với các nước. Đây cũng là “cầu nối” để kết nối doanh nghiệp, góp phần không nhỏ vào việc thu hút đầu tư.

1444 lang hyu nghy

Liên hiệp Cần Thơ cùng tổ chức ACEF đến thăm và trao tặng quà cho các hộ gia đình tại Làng hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc tại huyện Cờ Đỏ.

Theo bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ, trong 6 tháng cuối năm 2020, Liên hiệp Cần Thơ sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phối hợp với các Tổng Lãnh sự quán các nước, Hội hữu nghị thành viên tổ chức các sự kiện chính trị ngoại giao, giao lưu văn hóa nhân dân, xúc tiến đầu tư thương mại với các nước trên địa bàn TP. Các sự kiện tiêu biểu là: Chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Cuba; kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Indonesia; “Đón đoàn các nhà nhập khẩu nước ngoài sang Việt Nam mua hàng tại TP Cần Thơ” trong khuôn khổ hoạt động của Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2020; Chương trình Giao lưu Văn hóa Thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 6, Tọa đàm về thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Singapore.

0442 lhctchh tpct 3
Liên hiệp Cần Thơ và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hội chợ triển lãm TP đã ký kết Quy chế phối hợp tại Hội nghị sơ kết.

Bên cạnh đó, Liên hiệp Cần Thơ sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ các hoạt động Hội hữu nghị thành viên quyên góp giúp đỡ bạn bè các nước và huy động các đối tác giúp Việt Nam khắc phục hậu quả dịch COVID-19. Đặc biệt, đơn vị cũng sẽ chủ động triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình quốc gia về tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi Chính phủ nước ngoài giai đoạn 2019 - 2025; xây dựng Danh mục các dự án kêu gọi viện trợ phi Chính phủ nước ngoài của TP Cần Thơ giai đoạn 2020 - 2025; tăng cường gắn kết công tác quan hệ, vận động các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài với mục tiêu chính trị - đối ngoại và công tác hòa bình, đoàn kết, hữu nghị; tăng cường mở rộng quan hệ với các tổ chức có tiềm năng, tổ chức Đoàn đi xúc tiến vận động viện trợ các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, tiếp cận với các nhà tài trợ và tổ chức phi Chính phủ nước ngoài để trao đổi, chia sẻ thông tin, nhu cầu các dự án ưu tiên của TP Cần Thơ.

1910 nhyn byng khen
5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ công tác năm 2019 được VUFO tặng bằng khen.

Dịp này, Liên hiệp Cần Thơ và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hội chợ triển lãm TP. Cần Thơ đã ký kết Quy chế phối hợp hoạt động nhằm tăng cường, mở rộng các hoạt động đối ngoại nhân dân kết hợp xúc tiến đầu tư, thương mại trên địa bàn thành phố.

Tại Hội nghị, Liên hiệp Cần Thơ vinh dự nhận Cờ thi đua của VUFO. Ngoài ra, 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ công tác năm 2019 được VUFO tặng bằng khen.

Cần Thơ tăng cường hợp tác với Lào trong nhiều lĩnh vực Cần Thơ tăng cường hợp tác với Lào trong nhiều lĩnh vực
TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long cùng kích cầu du lịch TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long cùng kích cầu du lịch
Triển khai dự án truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng bệnh Covid-19 tại Cần Thơ Triển khai dự án truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng bệnh Covid-19 tại Cần Thơ
Hà Vy - Thành Thật
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Cà Mau và doanh nghiệp Trung Quốc

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Cà Mau và doanh nghiệp Trung Quốc

Ngày 24/4, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau.
ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

Sáng nay (ngày 23/4), ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – MSB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Chiều 22/4, tại thành phố Cao Bằng (Việt Nam) đã diễn ra Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng, Việt Nam) và đoàn đại biểu huyện uỷ Nà Po (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo hai huyện trao đổi, đề xuất các phương án đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu.

Các tin bài khác

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tại buổi chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, bà Trương Thị Mai.
Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình sẽ hỗ trợ tỉnh Salavan hàng năm đào tạo 10 cán bộ học tiếng Việt và sinh viên học chuyên ngành tại các cơ sở đào tạo của tỉnh. Tỉnh Salavan sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình đào tạo một cán bộ/ sinh viên học hệ cử nhân tại Trường Đại học quốc gia Lào.
Zhi-Shan Foundation bàn giao 125 tủ sách cho 13 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện Phú Lộc, Huế

Zhi-Shan Foundation bàn giao 125 tủ sách cho 13 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện Phú Lộc, Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, chiều ngày 22/4/2024 Tổ chức Zhi Shan phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc tổ chức “Ngày hội đọc sách” và phát triển Văn hóa đọc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Phú Lộc.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Sáng 23/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tình hình Trung Đông và chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta đối với khu vực”.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động