Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
23:12 | 07/08/2023 GMT+7

Lan tỏa hơn nữa hình ảnh chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam

aa
Ngày 8/8, Lễ tiễn Đội Công binh số 2 của Việt Nam lên đường gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại phái bộ ở Abyei sẽ diễn ra tại Hà Nội.
Kết nối trực tuyến với các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam thông qua "Nhịp cầu hòa bình"
Hành trình 379 ngày của nữ quân nhân “Mũ nồi xanh”

Trước khi lên đường, các thành viên trong Đội đã được huấn luyện rất bài bản, có đầy đủ kiến thức cần thiết về mặt chuyên môn Công binh và các kỹ năng khác, trong đó có kỹ năng về hoạt động truyền thông, qua đó hội tụ đầy đủ yếu tố để sẵn sàng triển khai nhiệm vụ tại địa bàn, bảo đảm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Những “phóng viên không chuyên”

Để lan tỏa hình ảnh Bộ đội cụ Hồ và những hoạt động của Đội Công binh số 2 trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ, công tác tuyên truyền - truyền thông rất được quan tâm, chú trọng. Do đó, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng) đã phối hợp với Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức lớp tập huấn các kỹ năng cơ bản nhất về chuyên môn báo chí, quay phim, chụp ảnh cho các thành viên Tổ Truyền thông của Đội Công binh số 2.

Lan tỏa hơn nữa hình ảnh chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến động viên cán bộ, nhân viên chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ tại Phái bộ UNISFA (Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại khu vực Abyei - giữa Sudan và Nam Sudan), ngày 27/7/2023 (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN).

Là người trực tiếp tham gia hướng dẫn cho các thành viên Đội Công binh số 2 về lĩnh vực này, Đại úy Nguyễn Ngọc Trung (Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội) cho biết, do địa bàn khu vực Abyei xa xôi, việc di chuyển gặp khó khăn cả về khoảng cách địa lý và thủ tục nên rất ít khi có phóng viên sang tác nghiệp. Vì vậy, khi cần, một số thành viên trong lực lượng sẽ phải trở thành những “phóng viên không chuyên” để tuyên truyền về hoạt động của đơn vị.

Các thành viên trong Tổ Truyền thông của Đội Công binh số 2 được hướng dẫn kỹ năng sử dụng máy ảnh, camera, cách khai thác đề tài, cách ghi hình để đủ chất lượng phát sóng, cách sử dụng ngôn ngữ, lời bình... trong sản phẩm thông tin. Tuy nhiên, hoạt động tác nghiệp trong môi trường của một địa bàn có xung đột vũ trang cũng như môi trường văn hóa đa quốc gia có những nguyên tắc rất đặc thù, với yêu cầu hoàn toàn khác so với phóng viên ở trong nước. Từ những kinh nghiệm đã đúc kết từ quá trình tác nghiệp tại phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, Đại úy Nguyễn Ngọc Trung lưu ý các thành viên trong Tổ Truyền thông cần tuyệt đối thận trọng và đặt yếu tố bảo đảm an toàn lên hàng đầu.

“Chúng tôi khuyến khích các đồng chí đơn giản hóa nhiệm vụ tuyên truyền, trước tiên là cách tư duy, dù có ý tưởng thực hiện tin, phóng sự hay sự kiện nào, ngoài việc truyền tải nội dung, cần chú trọng đến tính hấp dẫn của sản phẩm thông tin, làm sao để thu hút được sự chú ý, ví dụ như khi đăng một bài viết trên mạng xã hội, nhận được được nhiều lượt thích, chia sẻ, bình luận, tương tác..., như vậy là các đồng chí đã thành công”, Đại úy Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ.

Theo Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Trần Xuân Thịnh (nhân viên phân đội Bảo đảm, thành viên Tổ Truyền thông thuộc Đội Công binh số 2), anh và các quân nhân trong Đội đã được huấn luyện tiền triển khai với những nội dung về kỹ năng sinh tồn, chuyên môn Công binh và nâng cao trình độ ngoại ngữ. Ngoài ra, các thành viên Đội Công binh số 2 còn được huấn luyện thêm một số kỹ năng mềm để giao lưu văn hóa với đồng nghiệp quốc tế và người dân bản địa.

Đặc biệt, trong các chuyến nghỉ phép, các cán bộ của Đội Công binh số 1 đã có những buổi chia sẻ kinh nghiệm rất bổ ích về thực tiễn quá trình công tác tại UNISFA cho Đội Công binh số 2. Với những kiến thức được trang bị, Đại úy Thịnh và các thành viên trong Đội tự tin sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ.

Trước khi tham gia nhiệm vụ đặc biệt này, Đại úy Trần Xuân Thịnh đã có 7 năm công tác tại Ban Chính trị thuộc Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Với những kinh nghiệm của mình, khi tham gia Đội Công binh số 2 với vai trò là một thành viên Tổ Truyền thông, anh khẳng định sẽ cùng các đồng nghiệp góp phần phản ánh chân thực hình ảnh những chiến sĩ mũ nồi xanh của Đội Công binh số 2 thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại phái bộ UNISFA.

“Dù có một chút hồi hộp, lo lắng vì đây là chuyến công tác xa nhà trong thời gian dài nhất, song đây lại là cơ hội quý giá để tôi được trải nghiệm trong môi trường làm việc đa quốc gia, đa văn hóa, đa sắc tộc. Tôi rất cảm ơn thủ trưởng các cấp đã tạo điều kiện để tôi có cơ hội tham gia trực tiếp vào nhiệm vụ tại một phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình, vợ và hai con trai đã ủng hộ, động viên tôi yên tâm công tác, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”, Đại úy Thịnh bộc bạch.

Khẳng định nét đẹp của Bộ đội Cụ Hồ với bạn bè quốc tế

Đội Công binh số 2 có biên chế gồm 184 quân nhân, trong đó chỉ có 19 thành viên là nữ. Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Hải Yến (nhân viên trinh sát kiêm thành viên Tổ Truyền thông Đội Công binh số 2) cho biết, chị từng công tác tại Báo Quốc phòng Thủ đô thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Chia sẻ trước ngày lên đường, Thượng úy Nguyễn Hải Yến cho hay, với hơn 6 tháng huấn luyện tiền triển khai tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, đến nay, chị cùng các thành viên trong Đội đã được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao.

“Chúng tôi được thông tin về những khó khăn tại khu vực Abyei, như về điều kiện vật chất, sinh hoạt..., đặc biệt là đối với phái nữ. Tuy nhiên, được tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình trong vai trò là một thành viên của Tổ Truyền thông là cơ hội tuyệt vời để tôi học hỏi, trau dồi kỹ năng báo chí. Hơn thế, đây còn là cơ hội để tuyên truyền và khẳng định nét đẹp của Bộ đội Cụ Hồ với người dân trong nước cũng như bạn bè quốc tế”, Thượng úy Yến nói.

Theo Baotintuc.vn

https://baotintuc.vn/quoc-phong/lan-toa-hon-nua-hinh-anh-chien-si-mu-noi-xanh-viet-nam-20230807161919463.htm

Văn hóa Việt Nam theo người lính Văn hóa Việt Nam theo người lính "mũ nồi xanh" đến với bạn bè châu Phi
Lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam thể hiện khả năng thích ứng nhanh tại các phái bộ Lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam thể hiện khả năng thích ứng nhanh tại các phái bộ

Theo Baotintuc.vn
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Sôi nổi tháng thanh niên Việt Nam tại Nam Sudan

Sôi nổi tháng thanh niên Việt Nam tại Nam Sudan

Giao hữu thể thao, khám chữa bệnh thiện nguyện, tổ chức Tuần lễ áo dài... là một số hoạt động cụ thể hưởng ứng Tháng Thanh niên và ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của các chiến sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam tại Nam Sudan.
'Chiến sĩ mũ nồi xanh' Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về nước

'Chiến sĩ mũ nồi xanh' Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về nước

Ngày 30/4, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ đón các chiến sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 hoàn thành nhiệm vụ về nước (BVDC 2.3).
Chiếc máy khâu cùng những kỉ niệm của nữ quân nhân “mũ nồi xanh”

Chiếc máy khâu cùng những kỉ niệm của nữ quân nhân “mũ nồi xanh”

Tại buổi lễ tiếp nhận hiện vật và giao lưu “Những trái tim vì hòa bình”, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã được nhận một hiện vật rất đặc biệt, đó là chiếc máy khâu do Thượng tá Nguyễn Thị Liên trao tặng. Đây là kỷ vật đã giúp chị góp phần không nhỏ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Cộng hòa Trung Phi.

Các tin bài khác

Hà Tĩnh - Khammouane hợp tác phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Hà Tĩnh - Khammouane hợp tác phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Chiều 26/6, tại Hà Tĩnh đã diễn ra hội nghị cấp cao năm 2024 giữa 2 tỉnh Hà Tĩnh và Khammouane, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Tại hội nghị, lãnh đạo hai tỉnh đã ký kết biên bản Hội nghị cấp cao hai tỉnh Hà Tĩnh - Khammouane với nhiều nội dung hợp tác về công tác xây dựng Đảng; phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng an ninh trong thời gian tới.
Cà Mau: Dành 3 cầu giao thông tri ân đồng bào vùng căn cứ kháng chiến năm xưa

Cà Mau: Dành 3 cầu giao thông tri ân đồng bào vùng căn cứ kháng chiến năm xưa

Ngày 26/6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng các nhà tài trợ đã tổ chức khánh thành và khởi công 3 cầu giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Cái Nước và Phú Tân.
Học sinh Đà Lạt có thêm hiểu biết về văn hóa Hàn Quốc từ tình nguyện viên nước bạn

Học sinh Đà Lạt có thêm hiểu biết về văn hóa Hàn Quốc từ tình nguyện viên nước bạn

Tổ chức các lớp học văn hóa ngôn ngữ Hàn Quốc, dạy võ Taekwondo, lớp K-Pop Dance… là những hoạt động mà Tình nguyện viên của Trường Đại học quốc gia Gyeongsang (Hàn Quốc) đã mang đến cho các em học sinh Trường Tiểu học Đa Thành (TP Đà Lạt, Lâm Đồng). Nhờ đó các em có thêm cơ hội biết đến những nét văn hóa đặc sắc của đất nước Hàn Quốc.
Khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 12

Khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 12

Ngày 25/6/2024, Diễn đàn nhân dân Việt – Trung lần thứ 12, do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc đồng tổ chức, đã khai mạc tại thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc với sự tham gia của 26 chuyên gia, học giả, nhân sỹ, trí thức, nhà báo, doanh nghiệp hai nước, những người có hiểu biết sâu sắc về quan hệ Việt Nam – Trung Quốc.

Đọc nhiều

Lời bài hát (Lyrics) ”FRIENDSHIP” – Đen Vâu

Lời bài hát (Lyrics) ”FRIENDSHIP” – Đen Vâu

FRIENDSHIP là sản phẩm âm nhạc mới của Đen Vâu vừa ra mắt. Ca khúc mới này hiện tại đang đứng Top nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Hợp tác triển khai dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” tại Cần Thơ

Hợp tác triển khai dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” tại Cần Thơ

Ngày 26/6, tại Hội nghị sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm 2024 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ tổ chức đã diễn ra lễ ký kết hợp tác thực hiện dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” giữa Tổ chức ASSIST/Philippines với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ, Trường Bách Khoa - Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ và Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ.
Khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 12

Khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 12

Ngày 25/6/2024, Diễn đàn nhân dân Việt – Trung lần thứ 12, do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc đồng tổ chức, đã khai mạc tại thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc...
Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021. Nếu được chấp thuận, hơn 3,7 triệu người được hưởng lợi từ quyết sách trên.
Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Sáng 27/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Đảng ủy Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689 của Quân ủy Trung ương và Nghị quyết số 11 của Đảng ủy Quân chủng Hải quân về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì hội nghị.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động