Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
11:41 | 02/03/2021 GMT+7

Lần đầu tiên ra đời một Hội do người Việt tại Thụy Sỹ sáng lập

aa
Vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ đã tổ chức Lễ ra mắt Hội nhịp cầu kinh doanh Việt Nam – Thụy Sĩ (Swiss-Vietnamese Business Gateway - SVBG). Đây là lần đầu tiên ra đời một Hội do người Việt tại Thụy Sỹ sáng lập với mục đích kết nối giao thương giữa hai nước. Sự kiện này cũng là một hoạt động có ý nghĩa trong năm kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam-Thụy Sỹ (1971-2021).
Việt Nam và bang Tây Virginia, Hoa Kỳ xác lập một khuôn khổ hợp tác toàn diện kinh tế, thương mại và năng lượng Việt Nam và bang Tây Virginia, Hoa Kỳ xác lập một khuôn khổ hợp tác toàn diện kinh tế, thương mại và năng lượng
Hướng tới tăng cường hợp tác trong 3 lĩnh vực trụ cột bao gồm kinh tế, thương mại và năng lượng, đồng thời thúc đẩy phục hồi nền kinh tế, ứng phó với dịch bệnh COVID-19, đóng góp một cách thực chất và hiệu quả vào tổng thể quan hệ song phương giữa hai nước, ngày 25/2, Bộ Công thương Việt Nam và Chính quyền bang West Virginia, Hoa Kỳ đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và năng lượng.
New Zealand và Việt Nam đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp New Zealand và Việt Nam đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp
New Zealand và Việt Nam chính thức ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp tại buổi đối thoại nông nghiệp cấp cao hai nước lần thứ nhất.

Tham dự buổi lễ có toàn thể cán bộ Đại sứ quán, Văn phòng Thương vụ, Chủ tịch SVBG và các thành viên Ban điều hành SVBG, đại diện của cộng đồng và các thành viên Ban chấp hành Hội trí thức, chuyên gia người Việt tại Thụy Sỹ.

Lần đầu tiên ra đời một Hội do người Việt tại Thụy Sỹ sáng lập
Toàn cảnh lễ ra mắt.

Nhịp cầu kinh doanh Việt Nam – Thụy Sỹ là một Hiệp hội phi lợi nhuận được thành lập theo quy định Bộ luật Dân sự Thụy Sỹ, trung lập về chính trị và tôn giáo. Trụ sở Hội được đặt tại thành phố Lausanne, Thụy Sỹ. Mục đích hoạt động của Hội là nhằm thúc đẩy trao đổi, hợp tác thương mại và đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp Thụy Sỹ và Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Với vai trò quảng bá, kết nối và hỗ trợ, SVBG tập trung vào các hoạt động sau: Thông tin cho doanh nghiệp hai nước về tiềm năng kinh tế và cơ hội kinh doanh thương mại và đầu tư của nhau bằng hình thức hội thảo, diễn đàn và các bản tin nội bộ; Tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp bằng các biện pháp hợp lệ nhằm giúp các doanh nghiệp thành công khi đầu tư, giao thương ở nước ngoài; Phát triển các liên kết, tạo kênh dẫn thuận lợi cho việc hợp tác chuyển giao công nghệ và cải tiến kỹ thuật mang tính chất thương mại; Giới thiệu chuyên gia, kỹ sư lành nghề, nhân công có tay nghề và các dịch vụ thuê ngoài theo nhu cầu của doanh nghiệp; Tương tác góp ý vận động các cơ quan chức năng hai nước tạo môi trường kinh doanh với các điều kiện đầu tư và hoạt động tối ưu cho nhà đầu tư và doanh nghiệp; Tổ chức các hoạt động văn hóa, xã hội nhằm hỗ trợ các mục tiêu trên.

Thụy Sỹ là đối tác thương mại quan trọng và là nhà đầu tư châu Âu lớn thứ 6 tại Việt Nam với tổng đầu tư khoảng 2 tỷ USD, tập trung vào các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện lực. Hiện có khoảng gần 100 doanh nghiệp, tập đoàn tên tuổi lớn của Thụy Sỹ như Nestlé, Novatis, Roche (dược phẩm), Holcim (xi măng), ABB (thiết bị điện) đang hoạt động ở Việt Nam.Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 trong ASEAN của Thụy Sỹ, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước năm 2019 đạt hơn 3,6 tỷ USD.

Từ năm 2012, Việt Nam và Khối Thương mại tự do châu Âu EFTA bao gồm 4 nước Thụy Sỹ, Nauy, Iceland và Liechtenstein chính thức đàm phán FTA. Hiện hai bên đang đẩy nhanh tiến trình đàm phán FTA để sớm hoàn tất việc ký kết Hiệp định trong năm 2021 khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1971-2021).

Lần đầu tiên ra đời một Hội do người Việt tại Thụy Sỹ sáng lập
Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sỹ Lê Linh Lan phát biểu tại lễ ra mắt.

Đại sứ Lê Linh Lan khẳng định, cơ hội và tiềm năng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Thụy Sỹ, thời gian tới còn rất lớn. Minh chứng sinh động gần đây nhất là tháng 11/2020, nguyên Phó Thủ tướng Đức người Việt Philipp Rosler đã có chuyến thăm Việt Nam với 10 nhà đầu tư Thụy Sỹ, Đức, Israel và đã quyết định đầu tư 350 triệu USD vào 3 lĩnh vực start up, sản xuất thiết bị y tế và bất động sản du lịch.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ luôn ủng hộ những nỗ lực kết nối, thúc đẩy thương mại đầu tư giữa hai nước và chúc cho Nhịp cầu kinh doanh ngày càng phát triển lớn mạnh, đóng góp tích cực cho quan hệ đối tác hợp tác hai bên ngày càng phát triển, phục vụ lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân Việt Nam-Thụy Sỹ.

Trên cơ sở giới thiệu về SVBG của Chủ tịch sáng lập Nguyễn Thị Thục, chia sẻ của các thành viên Ban chấp hành Hội về quá trình chuẩn bị thành lập, sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu và kế hoạch của Hội thời gian tới, đại diện cộng đồng và các thành viên Ban chấp hành Hội chuyên gia trí thức người Việt tại Thụy Sỹ đã cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp ý kiến tham vấn quý báu về các quy định sở tại trong quá trình xây dựng và vận hành các hoạt động của hội, gợi ý về việc xây dựng trang web, và một số phương thức nâng cao chất lượng thông tin giúp tạo dựng uy tín làm tiền đề phát triển SVBG trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, sau buổi Lễ ra mắt tại ĐSQ, ngày 2/3/2021, SVBG cũng sẽ ra mắt chính thức với các đối tác Thụy Sỹ tại sự kiện Webinar Market Focus Vietnam do Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp bang Geneve (CCIG) cùng SVBG tổ chức.

Việt Nam - Jordan trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác về thương mại và đầu tư Việt Nam - Jordan trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác về thương mại và đầu tư
Mới đây, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Đại sứ Tào Thị Thanh Hương đã tiếp ông Mahmoud Hmoud, Đại sứ Jordan tại Singapore kiêm nhiệm Việt Nam để thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.
Đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Iran Đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Iran
Sáng 25/2, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Nguyễn Phương Nga đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari.

Thu Hoài
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đồng Nai ưu tiên thu hút các dự án xanh, phát triển bền vững

Đồng Nai ưu tiên thu hút các dự án xanh, phát triển bền vững

Đồng Nai là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp mạnh của khu vực và đất nước. Phát triển mạnh sản xuất công nghiệp giúp Đồng Nai đạt được những thành quả lớn trên lĩnh vực kinh tế. Song, mặt trái của quá trình phát triển này đưa đến tình trạng ô nhiễm môi trường và phát triển thiếu bền vững.
Vĩnh Long giới thiệu đến doanh nghiệp Ấn Độ 12 dự án với tổng mức vốn đầu tư hơn 13.700 tỉ đồng

Vĩnh Long giới thiệu đến doanh nghiệp Ấn Độ 12 dự án với tổng mức vốn đầu tư hơn 13.700 tỉ đồng

Ngày 5/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phối hợp Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp Ấn Độ với Vĩnh Long. Tham dự có ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh, cùng đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp và các doanh nghiệp Ấn Độ…
Hơn 22.000 doanh nghiệp thành lập mới trong hai tháng đầu năm 2024

Hơn 22.000 doanh nghiệp thành lập mới trong hai tháng đầu năm 2024

Tính chung hai tháng đầu năm 2024, cả nước có 41.097 doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Các tin bài khác

Tổ chức cựu binh đóng góp sáng kiến thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Hoa Kỳ

Tổ chức cựu binh đóng góp sáng kiến thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 28/3 tại Hà Nội, ông Đồng Huy Cương, Uỷ viên Đảng đoàn, Trưởng ban Ban Tổ chức cán bộ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) đã tiếp đoàn làm việc của tổ chức "Cựu chiến binh các cuộc chiến tranh ở nước ngoài" (VFW). Hai bên đã thảo luận cơ hội hợp tác ở nhiều lĩnh vực tiềm năng.
HAUFO và Quận ủy Tây Hồ phối hợp đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân

HAUFO và Quận ủy Tây Hồ phối hợp đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) và Quận ủy Tây Hồ đã ký Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2024-2025.
Đồng Nai sẽ giới thiệu doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại Lào

Đồng Nai sẽ giới thiệu doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại Lào

Đây là phát biểu của ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tại buổi tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28/3. Đoàn do bà Khamphao Eunthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam làm trưởng đoàn.
Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động