Trang chủ Truyền hình Thời Đại TV
17:21 | 30/08/2022 GMT+7

Khám phá khu du lịch Đại Nam Văn Hiến

aa
Tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), khu du lịch Đại Nam Văn Hiến là địa danh du lịch tâm linh lớn tại Đông Nam Á, là không gian thiêng liêng, tôn vinh và vọng ngưỡng tinh hoa của ngàn năm văn hiến cũng như lưu giữ nhiều mốc son lịch sử Việt Nam.
Tăng cường hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam - Uruguay Tăng cường hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam - Uruguay
Chiều ngày 11/8, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Raul Juan Pollak Giampietro, Đại sứ Uruguay tại Việt Nam.
“Vui Tết Độc lập” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam “Vui Tết Độc lập” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Từ ngày 1-30/9, chuỗi hoạt động chủ đề "Vui Tết độc lập" sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

(Nguồn video: Youtube - Flycam 4k)

Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến có diện tích khoảng 476 ha. Đây là một quần thể nhiều hạng mục, công trình, gồm các đền đài, thành quách, núi non, hồ, khách sạn và các khu vui chơi… Tất cả các công trình nổi bật giữa nét đẹp truyền thống, tâm linh của dân tộc.

Khu tâm linh có tổng diện tích là 61 ha, trong đó có khu thờ được bao bọc bởi hai con rồng xanh, dài 270m mỗi con, là một điểm nhấn trong nét đẹp tinh hoa của nền văn hóa dân tộc Việt qua 4000 năm văn hiến. Đây là một trong những dấu ấn đầu tiên của du khách khi tham quan các địa điểm tâm linh.

Kim Điện ở đây được xây dựng một cách đặc biệt, tỉ mỉ với các họa tiết, hoa văn trang trí. Hình tròn trên nóc điện biểu trưng cho trời, vẽ 108 con chim hạc với ý nghĩa là 54 con biểu tượng cho 54 dân tộc ở cõi trần, 54 con biểu trưng cho 54 dân tộc ở cõi âm. Nơi đây gồm 28 bộ cánh cửa, mỗi cánh nặng tới 500kg. Trên mỗi cánh được chạm khắc những mốc son lịch sử của dân tộc.

Phía sau khu đền Đại Nam còn là vẻ đẹp lôi cuốn của dãy Bảo Sơn với năm ngọn núi Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trấn giữ núi có miếu thờ Bạch Hổ, miếu Thần Núi và Thần Nông. Đi sâu vào trong là nơi thờ Quan Âm Nam Hải, Quan Âm Bạch Y, Phật Di Lạc… Phía Đông của ngọn núi thờ các vị anh hùng của dân tộc như Ngô Quyền, Nguyễn Bỉnh Khiêm, cùng các vị vua… được hiện lên một cách hào hùng, đầy tâm linh.

Bên cạnh núi, đền, chùa, dòng Bảo Giang uốn quanh Kim Điện cũng mang một vẻ đẹp hút hồn. Dòng nước xanh ngắt, uốn lượn quanh co với chiều dài lên tới 720m. Dòng nước róc rách chảy qua các khe gợi cho du khách cảm giác thư thái, yên bình.

Vươn cao, ngôi Bảo Tháp 9 tầng cũng đang thu hút ánh nhìn của du khách. Đây là nơi tâm linh để thờ phụng, chính vì thế du khách thường lui tới để tưởng nhớ và thắp hương cho các vị anh hùng dân tộc, thắp hương thờ Phật và cầu bình an.

Một trong những điểm du lịch nổi bật khác tại nơi này là khu trò chơi với hơn 40 trò hấp dẫn và lí thú dành cho mọi lứa tuổi. Những trò cảm giác mạnh hay các trò chơi thiếu nhi đều có tại Đại Nam. Ngoài ra, với hơn 21ha biển nhân tạo được chia làm 2 khu: Biển nước mặn và biển nước ngọt cũng được nhiều du khách quan tâm. Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến còn có hệ thống nhà hàng, khách sạn và vườn bách thú để phục vụ cho nhu cầu tham quan, ăn uống của du khách. Phong cách hiện đại, cổ kính hay vẻ đẹp của tự nhiên, tất cả đều có tại Đại Nam.

Lạng Sơn thông tin về Dự án khu đô thị mới Mai Pha Lạng Sơn thông tin về Dự án khu đô thị mới Mai Pha
Quảng bá văn hóa, du lịch và ẩm thực Việt Nam tại Israel Quảng bá văn hóa, du lịch và ẩm thực Việt Nam tại Israel
Hạnh Trần (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đoàn báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam khám phá văn hóa Sa Huỳnh

Đoàn báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam khám phá văn hóa Sa Huỳnh

Chiều 3/8, đoàn báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam đến tìm hiểu, khám phá về văn hóa Sa Huỳnh tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi.
"Thành phố ma quỷ" ở Trung Quốc: Du khách sợ nhưng vẫn... thích đến

"Thành phố ma quỷ" ở Trung Quốc: Du khách sợ nhưng vẫn... thích đến

"Thành phố ma quỷ" ở Tân Cương (Trung Quốc) có địa hình độc đáo với nhiều hình thù đáng sợ. Mỗi khi gió thổi lại có tiếng rít lên như ma kêu quỷ hờn, tạo nên cảm giác bí hiểm. Điều này đã thử thách sự dũng cảm của những du khách.
Khám phá những quán bar ẩn hấp dẫn nhất thế giới

Khám phá những quán bar ẩn hấp dẫn nhất thế giới

Vào những năm 1920, những quán bar ẩn được ra đời tại Mỹ để lách luật Cấm rượu nghiêm ngặt thời bấy giờ, trước khi trở thành một mô hình độc đáo lan rộng ra nhiều nước khác trên thế giới. Giờ đây, chúng trở thành những điểm du lịch hấp dẫn cho du khách muốn khám phá.

Các tin bài khác

[Video] Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Video] Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Bắc Kinh, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc viếng, chia buồn sâu sắc và ghi sổ tang trước việc Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần.
Hỗ trợ chuyển đổi máy với nhóm người yếu thế khi tắt sóng 2G

Hỗ trợ chuyển đổi máy với nhóm người yếu thế khi tắt sóng 2G

Theo lộ trình, đến ngày 15/9/2024, các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, việc tắt sóng 2G công nghệ cũ nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số.
[Video] Tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam – Nicaragua là nền tảng thúc đẩy quan hệ song phương

[Video] Tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam – Nicaragua là nền tảng thúc đẩy quan hệ song phương

Đây là nội dung trao đổi giữa ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và ông Mario José Armengol Campos, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nicaragua tại Việt Nam, ngày 18/7 tại Hà Nội.
Những người lính đặc biệt trong một ngôi trường đặc biệt

Những người lính đặc biệt trong một ngôi trường đặc biệt

Thời trẻ, chắc cũng nhiều người thuộc thế hệ 7X, 8X đã một vài lần mạo hiểm trêu chó nhà hàng xóm rồi nhỉ! Thế nhưng "dám chơi" với những chú chó "hung dữ' như ở trong clip dưới đây thì chắc phải là những người có tinh thần thép.

Đọc nhiều

Du học sinh Trung Quốc: "Học thêm ngôn ngữ, kết thêm bạn Việt Nam"

Du học sinh Trung Quốc: "Học thêm ngôn ngữ, kết thêm bạn Việt Nam"

"17 năm học tiếng Việt, tôi không chỉ biết thêm một ngôn ngữ mà còn có thêm nhiều tình cảm của thầy cô, bạn bè người Việt Nam", Hoàng Hiểu Long - giảng viên Khoa Tiếng Việt tại Đại học Quảng Tây (Trung Quốc) và hiện đang là nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ với phóng viên tạp chí Thời Đại.
Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Hungary: hành trình qua nhiều thế hệ

Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Hungary: hành trình qua nhiều thế hệ

Các hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary chia sẻ những kỷ niệm không thể quên về đất nước Hungary và đưa ra những đề xuất tâm huyết để duy trì quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia. Từ ẩm thực, văn hóa đến âm nhạc... những câu chuyện của họ đã góp phần vun đắp thêm tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hungary qua nhiều thế hệ.
Nhân sỹ hữu nghị Trung Quốc góp phần đưa quan hệ Việt-Trung phát triển bền vững

Nhân sỹ hữu nghị Trung Quốc góp phần đưa quan hệ Việt-Trung phát triển bền vững

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tin tưởng mỗi đại biểu tại cuộc gặp gỡ, dù là ai, ở cương vị nào, cũng đều có một mong muốn chung lớn là quan hệ Việt-Trung “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.
[Ảnh] Trung Quốc dành nghi thức cao nhất đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

[Ảnh] Trung Quốc dành nghi thức cao nhất đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Sáng 19/8, Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Đại Lễ đường Nhân dân theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân chủ trì Lễ đón.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động