Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:19 | 30/09/2021 GMT+7

Hợp tác bằng nhiều hình thức thông qua các nền tảng kỹ thuật số

aa
Theo ông Denny Abdi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam, tăng trưởng kinh tế ngày càng cao, cơ sở hạ tầng tốt, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao, đồng nghĩa với việc sức mua của người dân ngày càng lớn và hợp tác giữa hai nước có nhiều tiềm năng phát triển. Bên cạnh hợp tác giữa Chính phủ hai nước ngày được đẩy mạnh, cần làm sao tăng cường sự kết nối giao lưu nhân dân.
DAFO tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Indonesia DAFO tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Indonesia
Đại sứ Denny Abdi: mong muốn tiếp tục có nhiều hoạt động thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Indonesia Đại sứ Denny Abdi: mong muốn tiếp tục có nhiều hoạt động thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Indonesia

Thị trường tiềm năng của thương hiệu Việt

Indonesia là đất nước vạn đảo, dân số lớn gấp 3 lần so với Việt Nam, nhu cầu tiêu dùng rất lớn và có xu hướng gia tăng. Những năm gần đây, quốc gia này phát triển mạnh, thu hút một lượng lớn vốn FDI, thúc đẩy GDP tăng cao. Đáng nói, cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng về giao thông của Indonesia phát triển rất mạnh, nhiều đường cao tốc nối liền giữa các tỉnh, kết nối các hòn đảo do đó thuận lợi hơn rất nhiều cho vận chuyển hàng hóa. Bản thân đối tác Indonesia cũng khá thoải mái trong thời gian giao hàng. Mặt khác, Indonesia có nhiều doanh nghiệp làm trong lĩnh vực vận tải. Doanh nghiệp Việt Nam sẽ không phải quá lo lắng trong vận chuyển hàng hoá và trở ngại logistics từ đất nước vạn đảo.

Thói quen ưa dùng rau, quả tươi của người dân Indonesia cũng là một lợi thế cho nông sản Việt. Bản thân Indonesia cũng là đất nước nhiệt đới nhưng rau, quả tươi của Việt Nam vẫn có lợi thế so sánh về chất lượng, vị ngon của sản phẩm. Người dân Indonesia cũng rất tin tưởng sản phẩm made in Việt Nam và tiêu dùng nhiều một số sản phẩm như cà phê… Tiếng Anh rất phổ biến tại Indonesia, thuận lợi cho giao dịch hàng hóa.

Than và Dầu mỡ thực vật tiếp tục là nhóm hàng nhập khẩu chính từ Indonesia trong 6 tháng đầu năm 2021
Than và Dầu mỡ thực vật tiếp tục là nhóm hàng nhập khẩu chính từ Indonesia trong 6 tháng đầu năm 2021

Theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam – ông Denny Abdi, Việt Nam - Indonesia là các đối tác mạnh trong các lĩnh vực kinh tế và phát triển. Việt Nam là đối tác kinh tế lớn thứ tư của Indonesia trong ASEAN và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 9 của Indonesia.

Hai nước hiện chiếm khoảng 60% dân số và 45% tổng GDP của ASEAN. Với xu hướng tăng trưởng tích cực, hai nước có thể chiếm 60% GDP và là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực hậu đại dịch. Đại sứ Denny cho rằng hai nước còn nhiều lĩnh vực hợp tác tiềm năng, trong đó đặc biệt là thủy sản. Indonesia - với vùng biển rộng 5,8 triệu km2 và 95.181 km bờ biển - và Việt Nam - với vùng biển rộng 700.000 km2 và 3.200 km bờ biển - đều có chung mong muốn phát triển lĩnh vực thủy sản. Ngoài ra, hai nước còn có nhiều lĩnh vực hợp tác tiềm năng khác như công nghiệp cao và kinh tế kỹ thuật số nhờ quy mô dân số đông, trẻ trung và có trình độ, cũng như nhóm người thu nhập trung bình ngày một tăng nhanh.

Tăng cường kết nối, đẩy nhanh phục hồi kinh tế hậu COVID-19

Trong những năm qua và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Hữu nghị Việt Nam – Indonesia luôn nỗ lực hoàn thành vai trò cầu nối giữa các đối tác của hai nước, nhất là các doanh nghiệp trong hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch… để sớm đạt mục tiêu 10 tỷ USD thương mại hai bên và gia tăng khả năng đầu tư lẫn nhau, nối lại và phát triển du lịch sau đại dịch… Một mặt tranh thủ tối đa các nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển kinh tế của ta, đồng thời đáp ứng nhu cầu hồi phục kinh tế sau dịch của phía bạn.

Trong bối cảnh nhiều thách thức do đại dịch COVID-19, Hội Hữu nghị Việt Nam – Indonesia đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong các hoạt động, tích cực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư, thương mại, góp phần mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt.

Hội đã tích cực phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia chia sẻ thông tin tình hình, tổ chức hoặc tham gia các hoạt động đa dạng, đóng góp và thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác về kinh tế, đầu tư, thương mại, văn hóa, du lịch… thông qua các hình thức hội nghị, hội thảo, thăm quan, giao lưu, trao đổi đoàn, các cuộc thi tìm hiểu văn hóa và lịch sử hai nước, hai dân tộc.

Đồng thời, tăng cường tiếp xúc, phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và các đối tác Indonesia hoạt động hợp tác ở Việt Nam trong việc tổ chức, tiến hành các hội thảo, tọa đàm giao lưu đối với các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, nhằm thông tin thị trường và tăng cường quan hệ đối tác, hiểu biết nhu cầu của nhau, phát huy tiềm năng hợp tác của doanh nghiệp hai nước; phối hợp các cơ quan chức năng hai bên triển khai tổ chức chuỗi hoạt động dịp kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao hai nước (2025) và các sự kiện quan trọng khác.

Ông Edwin Setiawan Tjie, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Indonesia tại TPHCM, đã trao gần 170 triệu đồng và các nhu yếu phẩm (trị giá 120 triệu đồng) đến Ban vận động tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM. Ảnh: Báo Phụ nữ TP HCM
Doanh nghiệp và cộng đồng người Indonesia tại TPHCM ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Ảnh: Báo Phụ nữ TP HCM

Theo ông Denny Abdi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Indonesia tại Việt Nam, tăng trưởng kinh tế ngày càng cao, cơ sở hạ tầng tốt, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao, đồng nghĩa với việc sức mua của người dân ngày càng lớn và hợp tác giữa hai nước có nhiều tiềm năng phát triển. Bên cạnh hợp tác giữa Chính phủ hai nước ngày được đẩy mạnh, cần làm sao tăng cường sự kết nối giao lưu nhân dân.

“Hội Hữu nghị Việt Nam-Indonesia và Hội hữu nghị Indonesia-Việt Nam đã nỗ lực trong việc thúc đẩy các chương trình giao lưu nhân dân, các buổi hội thảo chuyên đề, triển lãm... nhằm thúc đẩy mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân hai nước. Đặc biệt, dịch COVID-19 đã giúp hai bên nhận ra rằng hợp tác không chỉ giới hạn trong các chuyến thăm thực tế, giờ đây thông các nền tảng kỹ thuật số sự hợp tác đó có thể dễ dàng thực hiện thông qua nhiều hình thức”, Đại sứ Denny Abdi thông tin.

Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang cho hay, đại dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam và Indonesia đang trỗi dậy từ các làn sóng lây nhiễm gần đây, cùng theo đuổi chiến lược sống chung với COVID-19 và tập trung đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế. Đặc biệt, đảo Bali đang dẫn đầu quá trình trở lại bình thường của Indonesia, trong khi tại Việt Nam, huyện đảo Phú Quốc cũng dự kiến mở cửa đón du khách quốc tế vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 38 và 39, Việt Nam và Indonesia cùng các nước ASEAN khác thông qua Khung phục hồi toàn diện ASEAN (ACRF) nhằm định hướng cho chiến lược chung thoát khỏi đại dịch của khu vực. Trong bối cảnh đó, Đại sứ Phạm Vinh Quang cho rằng hai nước cần tăng cường hợp tác chống lại đại dịch COVID-19, nâng cao năng lực y tế cộng đồng và phúc lợi xã hội, đồng thời sẵn sàng ứng phó với các thách thức trong tương lai.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, mở rộng quan hệ hợp tác với các nước Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, mở rộng quan hệ hợp tác với các nước
Đây là nội dung trọng tâm trong phương hướng hoạt động của Ủy ban Việt Nam Đoàn kết và Hợp tác Á- Phi – Mỹ La tinh nhiệm kỳ 2021-2026.
Thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch giữa Hà Nội với các địa phương của Liên bang Nga Thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch giữa Hà Nội với các địa phương của Liên bang Nga
Tại buổi tiếp đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) ngày 16/12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng mong muốn tăng cường hợp tác với nước Nga nói chung, và Thủ đô Matxcova nói riêng, trong lĩnh vực văn hóa, du lịch.
Thùy Dương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Việt Nam duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu sang Ấn Độ

Việt Nam duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu sang Ấn Độ

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ, ông Bùi Trung Thướng nhận định trong năm 2023, Việt Nam duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu sang Ấn Độ sau khi đạt mức tăng trưởng kỷ lục 15 tỉ USD của năm 2022.
Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu trong công tác đối ngoại của New Zealand

Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu trong công tác đối ngoại của New Zealand

Bà Ginny Chapman, Đại biện lâm thời Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam, nhấn mạnh như trên tại cuộc gặp với lãnh đạo thành phố Cần Thơ chiều ngày 5/3.

Các tin bài khác

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động