Hơn 545.000 người dân tiếp cận và sử dụng ứng dụng iHanoi
Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa thông tin về tình hình triển khai ứng dụng Công dân số Thủ đô - iHanoi - tính tới tới ngày 1/8. Thời gian qua, hơn 130.000 cán bộ, công chức, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi; hơn 545.000 người dân tiếp cận và sử dụng ứng dụng iHanoi; đã có 3.268 ý kiến, phản ánh của người dân gửi qua ứng dụng iHanoi.
Công tác tập huấn cũng được triển khai tới 61 cơ quan, đơn vị nêu trên thuộc 30 quận, huyện, thị xã và 31 sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc.
Thời gian qua, iHanoi đã tiếp nhận 2.350 phản ánh kiến nghị hiện trường với tỷ lệ xử lý lên tới 70,4%. Số lượng phản ánh kiến nghị thủ tục hành chính là 247 trường hợp với tỷ lệ chuyển xử lý đạt 40,1%. Mức độ hài lòng của người dân về xử lý PAKN chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%.
Ứng dụng iHanoi. |
Số phản ánh kiến nghị chuyển về Thành phố giải quyết tăng nhanh trong đầu tháng 8/2024. Trung bình 1 ngày tiếp nhận, phân loại xử lý khoảng 40 phản ánh chuyển đến sở, ban, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết. Các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện, hoàn thành đúng hạn. Cụ thể, trong tháng 7, phản ánh kiến nghị quá hạn chỉ chiếm 11,07% và 8 ngày đầu tháng 8 chưa có phản ánh kiến nghị nào quá hạn.
Về tính năng liên quan tới giao thông, Hà Nội đã bổ sung 40 điểm camera giao thông trên ứng dụng iHanoi. Dự kiến trong tuần tới sẽ hoàn thiện đọc mã QRcode của thẻ CCCD cùng với đó là thêm chức năng tiếp nhận sáng kiến Thủ đô. Đồng thời đưa ví điện tử vào phục vụ thanh toán trực tuyến và tạo mẫu đối với các trường hợp từ chối.
Trong công tác thông tin, tuyên truyền, trên các mạng xã hội như FanPage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”, Youtube iHanoi thường xuyên các phóng sự, video hướng dẫn, inforgraphic về iHanoi. Trong tuần một số các Fanpage, tiktok có xếp hạng cao chủ động đưa tin video giới thiệu iHanoi: Hà Nội News (2,4 triệu người theo dõi); tiktok Theanh28Entertainment (11 triệu người theo dõi). Một số người dân còn chủ động tạo nhóm facebook “iHanoi cùng người dân Thủ đô” để chia sẻ, giới thiệu và hỗ trợ sử dụng ứng dụng.
Trong thời gian tới iHanoi sẽ tiếp tục được tích hợp thêm các tiện ích hữu ích khác cho người dân: Khảo sát ý kiến người dân; tiếp nhận kiến nghị cử tri; Tra cứu điểm đỗ xe và đặt chỗ trước, thanh toán; tra cứu dịch vụ tuyến xe buýt; tra cứu sổ liên lạc điện tử, tuyển sinh đầu cấp; dịch vụ thanh toán tiền điện, nạp tiền điện thoại; nâng cấp tính năng tin tức Hà Nội.