Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
15:04 | 18/11/2021 GMT+7

Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore xác định 4 trọng tâm trong nhiệm kỳ 2021-2026

aa
Sáng 18/11, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore (Hội) tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II nhiệm kỳ 2021-2026 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Ông Vũ Viết Ngoạn tái đắc cử Chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới. Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe và thảo luận báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2014-2021 và dự thảo phương hướng công tác nhiệm kỳ 2021-2026 với 4 trọng tâm.
Đại sứ Jaya Ratnam: mong muốn hợp tác với VUFO để thúc đẩy quan hệ giao lưu nhân dân hai nước Đại sứ Jaya Ratnam: mong muốn hợp tác với VUFO để thúc đẩy quan hệ giao lưu nhân dân hai nước
Singapore đánh giá cao vai trò và các sáng kiến của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020 Singapore đánh giá cao vai trò và các sáng kiến của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020
Ông Vũ Viết Ngoạn tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore nhiệm kỳ 2021-2026
Quang cảnh Đại hội. (Ảnh: Tuấn Việt)

Dự Đại hội có: Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Nguyễn Phương Nga; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore Vũ viết Ngoạn; Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng; Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam; Giám đốc Điều hành Quỹ Quốc tế Singapore Jean Tan; Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Singapore, Đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam-Singapore Douglas Foo... đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Nội vụ và các thành viên của Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore Vũ viết Ngoạn cho biết, Hội được thành lập ngày 18/9/2014, với sứ mệnh thực hiện nhiệm vụ ngoại giao nhân dân, phát triển tình hữu nghị và hợp tác giữa 2 dân tộc: Việt Nam, Singapore. Trong 7 năm hoạt động kể từ khi ra đời, Hội đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, có chiều sâu về nội dung hợp tác cũng như ý nghĩa thiết thực như giao lưu văn hóa, trao đổi, hợp tác kinh doanh giữa 2 cộng đồng doanh nghiệp...

"Đại hội lần này là dịp để chúng ta tổng kết, đánh giá công tác của Hội, phân tích những kết quả đạt được, nhận diện những khó khăn, hạn chế trong nhiệm kỳ qua. Từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2021-2026, nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác ngoại giao nhân dân, đưa hoạt động của Hội lên tầm cao mới, tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa 2 nước và đáp ứng nguyện vọng của 2 dân tộc trong bối cảnh có nhiều diễn biến mới trong khu vực và thế giới" - ông Vũ viết Ngoạn nhấn mạnh.

Ông Vũ Viết Ngoạn tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore nhiệm kỳ 2021-2026
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore Vũ Viết Ngoạn phát biểu khai mạc Đại hội. (Ảnh: Tuấn Việt)

Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe và thảo luận báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2014-2021 và dự thảo phương hướng công tác nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo báo cáo, nhiệm kỳ qua, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai nhân dân hai nước. Một số hoạt động tiêu biểu như: năm 2018, nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Singapore và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore, Hội đã phối hợp với Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, các đối tác của Hội tổ chức một chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, hội thảo, tọa đàm... tại Việt Nam và Singapore. Tổ chức ký kết các văn kiện hợp tác với đối tác Singapore trước sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao hai nước trong các chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo hai bên.

Hội cũng tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm, giao lưu tìm kiếm thị trường khởi nghiệp cho các doanh nghiệp, hỗ trợ các hoạt động giới thiệu đối tác để triển khai quan hệ thương mại, làm cầu nối cho các doanh nghiệp của Việt Nam và Singapore, thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác, đầu tư, kinh doanh. Đáng chú ý là Hội đã nhanh chóng thích nghi với tình hình, phối hợp với các bên để chuyển hoạt động này sang hình thức trực tuyến trong 2 năm qua.

Về hợp tác giáo dục, nhiều ứng cử viên Việt Nam đã được Hội giới thiệu tham gia Chương trình Học bổng lãnh đạo trẻ ASEAN của Quỹ Quốc tế Singapore. Hội cũng đã tích cực thực hiện các dự án nhân đạo, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ giáo dục cho các địa phương khó khăn, vùng sâu vùng xa như tổ chức Giải chạy từ thiện hữu nghị Việt Nam-Singapore năm 2018, huy động được hơn 80.000 USD (tương đương 1,8 tỷ đồng) cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam để xây dựng và đầu tư trang thiết bị tại điểm trường Bản Lá thuộc Trường Tiểu học Sinh Long, tỉnh Tuyên Quang.

Lãnh đạo Hội đã đề xuất ý tưởng thành lập Diễn đàn hữu nghị Việt Nam-Singapore nhằm tạo ra một cơ chế hợp tác và mạng lưới kết nối giữa nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và giới học giả Việt Nam và Singapore để giao lưu, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, lịch sử, văn hoá, giáo dục vì hoà bình và an ninh của mỗi nước và sự thịnh vượng chung của hai quốc gia, dân tộc. Sáng kiến này đang được Hội trao đổi với các đối tác và hiện thực hoá.

Tại Đại hội, các đại biểu cũng được nghe tham luận từ Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore các địa phương: Hải Phòng, Cần Thơ, Vĩnh Phúc đóng góp ý kiến xây dựng phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm đạt hiệu quả cao, thích ứng với tình hình mới.

Đại hội đã thảo luận và thông qua Điều lệ Hội; bầu 32 ủy viên Ban Chấp hành và 03 ủy viên Ban Kiểm tra bằng hình thức hiệp thương. Ông Vũ Viết Ngoạn, nguyên Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng được Ban Chấp hành tiếp tục tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Vũ Viết Ngoạn tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore nhiệm kỳ 2021-2026
Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga tặng hoa Ban chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore. (Ảnh: Tuấn Việt)

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho biết, quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore đang ở giai đoạn phát triển thuận lợi và tốt đẹp hơn bao giờ hết, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023. Để góp phần tạo nền tảng vững chắc cho những thành tựu đó, không thể không nhắc tới vai trò quan trọng của trụ cột giao lưu nhân dân, trong đó có đóng góp rất to lớn của Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore.

Ông Vũ Viết Ngoạn tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore nhiệm kỳ 2021-2026
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại Đại hội. (Ảnh: Tuấn Việt)

Chia sẻ quan điểm về những phương hướng, nhiệm vụ mà Hội đề ra cho nhiệm kỳ tới; Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đề nghị Hội sớm xây dựng chương trình hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore vào năm 2023.

Ông Nguyễn Quốc Dũng cũng cho rằng Hội cần phát huy thế mạnh của Hội là có nhiều hội viên trẻ, năng động, hoạt động trong lĩnh vực kinh tế-tài chính, đặc biệt là các nguyên Đại sứ năng động, giàu kinh nghiệm, để hiến kế, đề xuất những sáng kiến, ý tưởng cho Chính phủ hai nước trong việc phối hợp kiểm soát dịch bệnh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giúp phục hồi kinh tế - xã hội và phát triển trong giai đoạn “bình thường mới”.

"Sinh thời, Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu từng nói "Hãy hướng về phía chân trời, tiến đến chiếc cầu vồng và bước lên đó” (Look at the horizon, follow that rainbow, go ride it). Tôi tin rằng, cùng với sự đồng hành của Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore và Ban lãnh đạo khoá II, quan hệ hữu nghị gắn bó giữa Việt Nam - Singapore sẽ vươn tới chân trời mới, cùng nhau bước lên chiếc cầu vồng của tương lai tươi đẹp" - Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng chia sẻ.

Ông Vũ Viết Ngoạn tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore nhiệm kỳ 2021-2026
Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam phát biểu tại Đại hội. (Ảnh: Tuấn Việt)

Chúc mừng ông Vũ Viết Ngoạn được tín nhiệm bầu tiếp tục làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore khoá II, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam đánh giá cao các hoạt động của Hội trong thời gian qua và khẳng định Hội chính là một nhân tố tích cực trong việc tăng cường giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore để tổ chức nhiều sự kiện ý nghĩa và thiết thực trong tương lai - đặc biệt là khi hai nước hướng tới năm 2023: Kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập Quan hệ song phương và kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác Chiến lược.

"Trong tương lại, tôi được biết Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore sẽ sớm ký MOU với Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) và Hiệp hội các Nhà Sản xuất Singapore (SMF). Tôi lấy làm vui mừng khi thấy mối quan hệ bền chặt của chúng tôi với VSFA tiếp tục được làm sâu sắc hơn nữa và được thể chế hóa. Cho phép tôi một lần nữa cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ mạnh mẽ tình hữu nghị Singapore-Việt Nam. Tôi tin tưởng với nhiều nỗ lực chung, chúng ta sẽ tiếp tục đưa nhân dân hai nước xích lại gần nhau hơn" - Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam chia sẻ.

Tại đây, Giám đốc Điều hành Quỹ Quốc tế Singapore Jean Tan và Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Singapore, đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam-Singapore Douglas Foo bày tỏ hy vọng tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hội Hữu nghị Việt Nam-Singapore trong những năm tiếp theo nhằm tăng cường sự tin cậy và đem lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp hai nước.

Ông Vũ Viết Ngoạn tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore nhiệm kỳ 2021-2026
Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga phát biểu tại Đại hội. (Ảnh: Tuấn Việt)

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga cho rằng: được thành lập từ năm 2014, tràn đầy sức trẻ sức sáng tạo và tinh thần chủ động, với ban lãnh đạo đầy nhiệt huyết, trí tuệ và trái tim nhân hậu, Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore đã tích cực nghiên cứu để có định hướng hoạt động cụ thể, tìm và thiết lập quan hệ mật thiết với đối tác phù hợp. Đồng thời, Hội đã phối hợp chặt chẽ với các đối tác ở trong và ngoài nước, tổ chức được nhiều hoạt động phong phú về cả bề rộng và chiều sâu trên các lĩnh vực chính trị, giao lưu doanh nghiệp, hợp tác kinh tế, văn hóa, giáo dục- đào tạo, từ thiện phát triển… và thu được nhiều thành quả đáng trân trọng.

Các hoạt động của Hội đã có hiệu ứng lan tỏa tích cực, thiết thực đóng góp vào việc củng cố và thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Đại hội hôm nay được tổ chức với hình thức linh hoạt, thích nghi với tình hình mới, cho thấy quyết tâm và nỗ lực rất lớn của Hội.

Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Hội cần quan tâm, chú trọng tới bốn nội dung công tác. Một là, nỗ lực làm sâu sắc hơn quan hệ với đối tác sẵn có, chủ động hơn nữa trong việc đề xuất và phối hợp với các đối tác tại Singapore tổ chức các hoạt động giao lưu nhân dân, góp phần tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết và hợp tác giữa nhân dân hai nước; tiếp tục mở rộng mạng lưới bạn bè, đối tác với các tổ chức nhân dân, giới truyền thông, viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo của Singapore và cộng đồng người Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập và công tác tại nước bạn.

Hai là, linh hoạt và sáng tạo hơn nữa trong việc đa dạng hoá các hình thức hoạt động đối ngoại nhân dân, phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò cầu nối thúc đẩy giao lưu văn hóa, hợp tác giáo dục, kinh tế, thương mại… giữa Việt Nam và Singapore. Trên cơ sở thế mạnh của Hội và những ý tưởng đã thai nghén trong những năm qua, nghiên cứu và xây dựng đề án thực hiện một số hoạt động cụ thể làm điểm sáng và bứt phá trong công tác đối ngoại nhân dân của VUFO trong nhiệm kỳ và định hướng tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo.

Ba là, phát huy thế mạnh có nhiều hội viên trẻ, năng động, hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế- tài chính đồng thời có những nguyên Đại sứ năng động và giàu kinh nghiệm, Hội có thể tích cực tham gia và hỗ trợ hoạt động của VUFO tại các diễn đàn nhân dân trong khu vực, xây dựng những mối liên kết và hợp tác xung quanh những vấn đề quan tâm chung ở quy mô quốc gia, khu vực và quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam hòa hiếu với khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc; có đóng góp nhiều hơn vào công tác nghiên cứu, tham mưu xây dựng chính sách, góp phần phát huy vai trò của đối ngoại nhân dân trong việc xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh và thịnh vượng, với người dân là trung tâm.

Bốn là, trên cơ sở Điều lệ Hội và các văn bản quy định liên quan, tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Hội. Tăng cường sự gắn kết giữa Hội với các tổ chức hữu nghị với Singapore tại địa phương thông qua việc hướng dẫn và phối hợp tổ chức các hoạt động. Quan tâm phát triển mạng lưới thành viên, nghiên cứu việc thành lập câu lạc bộ cựu lưu học sinh Việt Nam tại Singapore làm lực lượng nòng cốt cho hoạt động của Hội.

Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga cũng bày tỏ tin tưởng rằng, dưới sự điều hành của Ban lãnh đạo khoá II, Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore sẽ tiếp tục giành được những thành tích mới to lớn, góp phần thiết thực vào việc hiện thực hóa và thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược và tình hữu nghị Việt Nam - Singapore. VUFO sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ một cách hiệu quả nhất các hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Ông Vũ Viết Ngoạn tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore nhiệm kỳ 2021-2026
Bà Nguyễn Phương Nga trao tặng bức trướng cho tập thể Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore. (Ảnh: Tuấn Việt)

Nhân dịp này, Đoàn Chủ tịch VUFO đã trao tặng bức trướng cho tập thể Hội hữu nghị Việt Nam-Singapore và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” tặng ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Hội và ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội.

Phát triển hiệu quả quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore Phát triển hiệu quả quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore
Tiềm năng phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore Tiềm năng phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore

Ngọc Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ tịch điều hành Sing-Viet Impact Ventures (SVIV).
Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Ngày 14/4, đêm hội nhạc kịch Esta Noche 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Singapore nhằm kết nối âm nhạc Việt Nam với bạn bè quốc tế. Sự kiện do Hội Sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học quốc gia Singapore tổ chức.
Vào 2 ngày 16 và 17/3, Banyan sẽ mở bán Dự án Laguna Lakelands tại Phuket cho khách hàng Singapore

Vào 2 ngày 16 và 17/3, Banyan sẽ mở bán Dự án Laguna Lakelands tại Phuket cho khách hàng Singapore

Một cộng đồng dân cư thân thiện với môi trường mới mang tính bước ngoặt ở Phuket nhắm đến cộng đồng quốc tế đang tìm kiếm ngôi nhà thứ hai hoặc nơi cư trú chính trên đảo Thái Lan hiện đã triển khai đợt bán hàng quốc tế, với buổi giới thiệu độc quyền đầu tiên sẽ được tổ chức tại Singapore trong 2 ngày 16 và 17 tháng 3 năm nay.

Các tin bài khác

Tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) cam kết tạo điều kiện cho lao động Đồng Nai đến làm việc

Tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) cam kết tạo điều kiện cho lao động Đồng Nai đến làm việc

Thống đốc tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) - ông Park Wan Soo phát biểu như vậy tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Đồng Nai ngày 2/5 tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai).
Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945 - 9/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam Việt Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho tình hữu nghị giữa Việt Nam - Nhật Bản.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác chặt chẽ trong khắc phục hậu quả chiến tranh, coi đây là ưu tiên trong quan hệ hai nước, giúp xây dựng lòng tin, tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Đóng góp đáng kể trong nỗ lực đó là hoạt động ngoại giao nhân dân.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động