Trang chủ Hữu nghị
09:00 | 11/12/2021 GMT+7

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Đà Nẵng phát triển mạng lưới chi hội tới cấp phường, xã

aa
Ngày 10/12/2021, tại Đà Nẵng đã diễn ra Đại hội tổng kết công tác năm 2021 và triển khai hoạt động năm 2022 của Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Đà Nẵng (Hội). Đại hội được đón nhận cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia và bằng khen của Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.
Học sinh lớp 1 tại Đà Nẵng hân hoan tới trường Học sinh lớp 1 tại Đà Nẵng hân hoan tới trường
Trong ngày đầu tới lớp học trực tiếp, ngoài đo thân nhiệt, học sinh lớp 1 còn được giáo viên hướng dẫn kĩ càng về các quy định trong phòng dịch.
Đà Nẵng lập hơn 200 điểm phong tỏa vì có F0 Đà Nẵng lập hơn 200 điểm phong tỏa vì có F0
Toàn TP Đà Nẵng hiện có 204 điểm đang phong tỏa cứng, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành công văn yêu cầu tăng cường thực hiện biện pháp "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19".
Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Đà Nẵng phát triển mạng lưới chi hội tới cấp phường, xã
Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Đà Nẵng lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Trịnh Thanh Sáu, Chủ tịch Hội điểm lại các hoạt động mà Hội đã thực hiện được trong nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, Ban chấp hành Hội đã có nhiều cố gắng trong việc kết nối, tổ chức các hoạt động Hội nhân những ngày kỷ niệm quan trọng trong quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Hội đã duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại TP.HCM, các đối tác Campuchia hiện có, cùng với đó là cộng đồng người Campuchia cũng như sinh viên Campuchia tại các trường đại học ở Đà Nẵng.

Ông Trịnh Thanh Sáu nhấn mạnh, trong 2 năm qua, mặc dù làn sóng đại dịch Covid-19 bùng phát tác động tiêu cực đến toàn cầu trong đó có Việt Nam, nhưng Hội vẫn nỗ lực hoàn thành tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: phát triển tổ chức thông qua việc mở rộng mạng lưới chi hội cấp phường, xã và phát triển hội viên. Đến nay, Hội đã có 05 quận Hội, 01 chi hội cấp huyện và 38 chi hội cấp xã, phường với tổng số gần 5.000 hội viên. Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia các quận huyện đã hoạt động tích cực hiệu quả, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Hội và của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng trong nhiệm kỳ qua.

Hội đã làm tốt công tác vận động nguồn lực bằng cả tiền mặt và hiện vật giúp nhân dân Campuchia và người dân Việt Nam phòng, chống Covid-19; làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa tặng nhiều suất quà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn; vận động xây dựng 01 nhà tình nghĩa trị giá 80 triệu đồng cho thương binh nặng ở Chiến trường K. Ở cấp các quận, huyện, Hội cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động giao lưu gặp mặt nhân Kỷ niệm 42 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng Chế độ diệt chủng Pônpôt Iêngsary (07/01/1979 - 07/01/2021), Ngày Tết cổ truyền dân tộc Chôl Chnăm Thmây (13-15/4)...

Trong 5 năm qua, Hội cũng đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan tổ chức nhiều hoạt động hữu nghị nổi bật, đầy ý nghĩa như: Giao lưu, làm việc với đoàn Tỉnh trưởng Battambang sang thăm và làm việc tại Đà Nẵng; tổ chức các buổi giao lưu gặp mặt giữa các cựu quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Campuchia; giao lưu với các học viên quân đội Hoàng gia Campuchia tập huấn tại trường Quân sự Quân khu V; tổ chức lễ kết nghĩa cho các học viên quân đội Hoàng gia Campuchia với các gia đình Việt Nam; tổ chức Cuộc thi tìm hiểu 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia; phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng xây dựng phóng sự chiến trường K và phóng sự Phù Sa Mê Kong… Các hoạt động của Hội đã góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung với Campuchia.

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Đà Nẵng phát triển mạng lưới chi hội tới cấp phường, xã
Ông Nguyễn Ngọc Bình - Chủ tịch liên hiệp các tổ chức hữu nghị Đà Nẵng trao tặng cờ thi đua cho Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Đà Nẵng.

Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Hữu Hoa, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Đà Nẵng đánh giá cao những thành tích mà Hội đã nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ qua trong bối cảnh hết sức khó khăn, phức tạp của đại dịch Covid-19. Ông Phạm Hữu Hoa kỳ vọng Ban Chấp hành Hội trong nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục phát huy những kết quả tích cực đã đạt được; linh hoạt, sáng tạo trong hoạt động, không ngừng vun đắp, phát triển mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia. Đồng thời, đề nghị Ban Chấp hành Hội khóa mới tập trung và bám sát vào 05 nội dung trọng tâm để điều hành và tổ chức hoạt động Hội thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội khóa II đề ra.

Ông Trịnh Thanh Sáu, Nguyên Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng được bầu giữ chức Chủ tịch Hội; Phó Chủ tịch Hội là ông Đoàn Duy Tân, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự thành phố và ông Trần Văn Sơn, Nguyên Phó Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng. Thư ký Hội là bà Phan Thị Thủy, Trưởng phòng Nghiệp vụ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng.

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Đà Nẵng phát triển mạng lưới chi hội tới cấp phường, xã
Ông Trịnh Thanh Sáu được bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Đà Nẵng.

Đại hội cũng vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia cho tập thể Hội vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức hoạt động Hội nhiệm kỳ IV (2015 - 2021), Bằng khen của Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho 02 cá nhân đã có thành tích đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân, Bằng khen của UBND thành phố cho tập thể Hội vì có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2016 - 2021, Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia cho 02 tập thể và 04 cá nhân vì có thành tích xuất sắc nhiệm vụ Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021, Giấy khen của Chủ tịch Hội cho 05 cá nhân vì có thành tích xuất sắc nhiệm vụ Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021.

DAFO sẽ tổ chức Hội thảo chuyên sâu về hoạt động CSR của doanh nghiệp năm 2022 DAFO sẽ tổ chức Hội thảo chuyên sâu về hoạt động CSR của doanh nghiệp năm 2022
DAFO với vai trò là cầu nối sẽ lan tỏa hình ảnh các doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện hoạt động CRS đến gần hơn với nhân dân Đà Nẵng.
Đà Nẵng: Tăng cường công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới Đà Nẵng: Tăng cường công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới
Hiện nay, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) có khoảng 5,3 triệu người sinh sống, làm việc tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước những biến chuyển của bối cảnh quốc tế và sự lớn mạnh về số lượng, mở rộng về địa bàn của cộng đồng NVNONN trên thế giới, ngày 12-8-2021, Bộ Chính trị (khóa XIII) ban hành Kết luận số 12-KL/TW về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, với nhiều nội dung quan trọng.
Chung tay, chung sức tháo gỡ khó khăn, tạo động lực phát triển mới cho Đà Nẵng Chung tay, chung sức tháo gỡ khó khăn, tạo động lực phát triển mới cho Đà Nẵng
Làm việc với lãnh đạo chủ chốt thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng yêu cầu, các bộ ngành phải cùng nhau chung tay, chung sức, tìm cách tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho Đà Nẵng. Về phần mình, Đà Nẵng cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, cơ cấu lại nền kinh tế hài hòa, cân đối, phù hợp hơn, phát huy tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh, lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, tìm ra động lực phát triển mới dựa trên đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ.

Minh Ngọc
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024-2029

Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024-2029

Ngày 10/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng (DAFO), Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân và người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2024-2029.
DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Tổng Lãnh sự quán Lào

DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Tổng Lãnh sự quán Lào

Ngày 2/4, đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng (DAFO) và Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng do ông Nguyễn Ngọc Bình, chủ tịch DAFO dẫn đầu đã đến chúc Tết cổ truyền Bunpimay 2567 tại Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng.
“Yêu quý tiếng nói nước bạn”: Một sáng tạo ở Đà Nẵng

“Yêu quý tiếng nói nước bạn”: Một sáng tạo ở Đà Nẵng

Những ngày trung tuần tháng 11/2023, Vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2023 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Đà Nẵng (DAFO) tổ chức với chủ đề “Vai trò của thanh niên Việt Nam trong hội nhập quốc tế" đã thu được nhiều kết quả tích cực.

Các tin bài khác

95 sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc nhận học bổng Hessen

95 sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc nhận học bổng Hessen

Lễ trao học bổng của Bộ Khoa học Nghệ thuật bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức cho các sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024 được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) vào ngày 19/4. 95 sinh viên Việt Nam được nhận học bổng này.
Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định số 472/QĐ-UBND ngày 16/4/2024 về việc tiếp nhận gần 36 tỷ đồng từ Chương trình Vùng Ba Tơ do World Vision Pháp và World Vision Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Triển khai cơ chế Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam – Bờ Biển Ngà, từ ngày 17 - 18/4/2024, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã thăm và đồng chủ trì Tham vấn chính trị lần thứ 3 cùng Bộ trưởng đặc trách ngoại giao Bờ Biển Ngà Wautabouna Ouattara.
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động