Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
09:05 | 20/11/2020 GMT+7

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình đỡ đầu 37 lưu học sinh Campuchia

aa
Giai đoạn 2015 - 2020, hoạt động của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình được thực hiện chủ động, linh hoạt, thiết thực, đạt hiệu quả cao, góp phần vun đắp, phát triển tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.
Thế hệ trẻ Lào, Campuchia kỳ vọng về Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Thế hệ trẻ Lào, Campuchia kỳ vọng về Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, thế hệ trẻ Lào và Campuchia đã có những ...

149 sinh viên Campuchia được Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tại TP Hồ Chí Minh nhận đỡ đầu 149 sinh viên Campuchia được Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tại TP Hồ Chí Minh nhận đỡ đầu

Hưởng ứng Lễ Hội Áo Dài TP Hồ Chí Minh năm 2020, đồng thời hướng đến kỷ niệm 67 năm ngày quốc khánh Vương quốc ...

Phát triển mạnh số lượng hội viên

Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình, tiền thân là Câu lạc bộ chuyên gia Campuchia tỉnh Thái Bình (thành lập năm 1995). Mục đích của Hội nhằm tập hợp các tổ chức, các lực lượng có liên quan tới mối quan hệ hai nước Việt Nam - Campuchia, cùng nhau tổ chức các hoạt động nhằm tăng cường sự hiểu biết, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Ban đầu Hội chỉ có 65 hội viên, chủ yếu là cựu chuyên gia sinh sống ở thành phố Thái Bình. Tuy nhiên, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp, phát triển hội viên, đến tháng 10/2020 Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh đã có hơn 360 hội viên. Nhiều hội, chi hội cơ sở như ở các huyện Quỳnh Phụ, Kiến Xương, Đông Hưng từ chỗ chỉ có 3, 4 hội viên đến nay đã có từ 50 đến trên 100 hội viên, hoạt động rất tích cực.

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình đỡ đầu 37 lưu học sinh Campuchia
Các cựu chuyên gia, cựu quân tình nguyện tỉnh Thái Bình một thời sống, chiến đấu, giúp nước bạn Campuchia trong ngày gặp lại. Ảnh: Báo Thái Bình

Cùng với công tác xây dựng tổ chức, Hội đặc biệt quan tâm tới hoạt động tình nghĩa. 5 năm qua, các hội, chi hội đã tổ chức thăm hỏi hàng trăm hội viên ốm đau, phải nằm viện; đồng thời, tổ chức mừng thọ cho 92 hội viên tuổi 70, 75, 80, 85, 90 và chúc thọ 48 hội viên tuổi trên 80, 90 không vào năm chẵn. Các hoạt động này càng làm sâu sắc thêm tình nghĩa đồng đội, đồng chí.

Cùng với đó, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình còn là “cầu nối”, quan tâm chăm lo đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho hội viên. Năm 2015, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai chi trả trợ cấp một lần đối với người được cử làm chuyên gia sang giúp nước bạn Lào và Campuchia theo Quyết định số 57 của Thủ tướng Chính phủ, Hội đã cung cấp danh sách cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng thời thông báo đến từng hội viên, thân nhân những người đã từ trần hoặc cư trú ở tỉnh ngoài.

Ngoài ra, Hội còn tổ chức tư vấn hỗ trợ hơn 30 hội viên gặp khó khăn về thủ tục hồ sơ lĩnh trợ cấp. Đến tháng 9/2020, toàn tỉnh đã có 401 trường hợp được cử đi giúp cách mạng Campuchia được lĩnh trợ cấp, trong đó có 106 người là hội viên...

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình đỡ đầu 37 lưu học sinh Campuchia
Các em sinh viên Lào được Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia nhận đỡ đầu. Ảnh: Báo Thái Bình

Đỡ đầu 37 lưu học sinh Campuchia

Trong 20 năm hoạt động của Câu lạc bộ Cựu chuyên gia Campuchia tỉnh Thái Bình và 5 năm hoạt động của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình đã mang lại hiệu quả thiết thực, vun đắp tình cảm, mối quan hệ sắt son giữa hai nước. Cũng ngần ấy thời gian, Hội hoàn thành tốt trọng trách gắn kết với các lưu học sinh Campuchia, Lào được chính phủ hai nước cử sang học tập tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Thông qua các ngày lễ, tết, các buổi giao lưu văn hóa, lưu học sinh Campuchia luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình, Trường Đại học Y Dược Thái Bình và từ các cựu chuyên gia giúp cách mạng Campuchia tỉnh Thái Bình. Qua đó, động viên các em chăm chỉ học tập, rèn luyện để trở thành những bác sĩ có năng lực, tâm huyết trở về phục vụ đất nước, nhân dân mình.

5 năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình luôn tham gia tích cực các hoạt động đoàn kết hữu nghị do Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức. Ngoài ra, Hội đã vận động hội viên quyên góp 10 triệu đồng ủng hộ đồng bào ta bị hỏa hoạn ở thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia).

Thực hiện chương trình “Ươm mầm hữu nghị” do Trung ương Hội phát động nhằm vận động hội viên nhận đỡ đầu các em lưu học sinh Campuchia có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trong 5 năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thái Bình đã vận động 13 gia đình hội viên nhận đỡ đầu 37 lưu học sinh Campuchia đang học tập tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình. Các gia đình nhận đỡ đầu luôn coi các em như những người con trong gia đình, thường xuyên động viên, giúp đỡ vật chất và tinh thần để các em nỗ lực, đạt thành tích cao trong học tập. Các lưu học sinh được đỡ đầu cũng luôn coi gia đình đỡ đầu như gia đình thứ hai của mình. Hoạt động này được lãnh đạo hai nước Việt Nam, Campuchia và các gia đình Campuchia có con em học tập tại Thái Bình ghi nhận, đánh giá rất cao.

Cùng với hoạt động đỡ đầu lưu học sinh, hàng năm vào dịp tết Nguyên đán của Việt Nam, Hội đến thăm hỏi, động viên và chúc tết các lưu học sinh Campuchia có hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc học năm cuối không về nước cũng như có quà tết gia đình các em lưu học sinh được nhận đỡ đầu về nước. Vào dịp tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của người Campuchia, Hội cử đoàn đại biểu Ban Thường vụ Hội và đại diện các gia đình nhận đỡ đầu đến chung vui cùng các em lưu học sinh Campuchia.

Trong công tác khuyến học, Hội đã 2 lần vận động hội viên tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ khuyến học. Từ nguồn quỹ này, kết thúc mỗi năm học, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh phối hợp với Trường Đại học Y Dược Thái Bình hướng dẫn các em bình chọn mỗi khóa 2 lưu học sinh có thành tích học tập và rèn luyện tốt nhất để Hội tặng quà động viên các em vào dịp kỷ niệm Quốc khánh Vương quốc Campuchia 9/11.

Hội còn vận động một số cơ quan, tổ chức tài trợ kinh phí, tổ chức cho các lưu học sinh Campuchia, gia đình hội viên nhận đỡ đầu tham quan một số di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Hoạt động này đã góp phần giúp các em lưu học sinh Campuchia hiểu thêm về mảnh đất và con người Thái Bình, giúp các em có ý thức vun đắp thêm cho tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

Campuchia muốn mở thêm cửa khẩu quốc tế với Việt Nam Campuchia muốn mở thêm cửa khẩu quốc tế với Việt Nam

Campuchia đang muốn mở thêm một cửa khẩu quốc tế mới với Việt Nam để tạo thuận lợi cho giao thương, vận chuyển hàng hóa ...

Sôi động giải bóng đá hữu nghị tại Campuchia kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam Sôi động giải bóng đá hữu nghị tại Campuchia kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam

Sáng nay (26/8), Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức Giải bóng đá Hữu nghị chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày ...

Kim Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Chiều 22/4, tại thành phố Cao Bằng (Việt Nam) đã diễn ra Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng, Việt Nam) và đoàn đại biểu huyện uỷ Nà Po (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo hai huyện trao đổi, đề xuất các phương án đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; giữa Hội Doanh nhân Khmer - Việt Nam tại Campuchia với Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ.
Các em học sinh đến từ 15 quốc gia được trải nghiệm văn hóa Ấn Độ ngay tại Hà Nội

Các em học sinh đến từ 15 quốc gia được trải nghiệm văn hóa Ấn Độ ngay tại Hà Nội

Ngày 21/4, Trung tâm Văn hóa Ấn Độ thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã tổ chức ngày hội văn hóa Việt Nam - Ấn Độ tại Trường Tiểu học Toronto Hà Nội. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ tới học sinh Việt Nam.
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy của giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động