Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
08:26 | 18/09/2021 GMT+7

Hội An được vinh danh trong top 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á

aa
Mới đây, tạp chí Travel+Leisure đã công bố bình chọn The World's Best Awards 2021 dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới. Trong đó, thành phố Hội An của Việt Nam đã lọt top 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á (The Top 15 cities in Asia).
"Ông già Noel" Pháp và hơn 20.000 bức ảnh Hội An, Việt Nam
Khách Tây thích thú trải nghiệm cưỡi trâu, làm nông dân ở Hội An Khách Tây thích thú trải nghiệm cưỡi trâu, làm nông dân ở Hội An
Hội An được vinh danh trong top 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á
Một góc Hội An (Ảnh: CNN)

Theo kết quả công bố, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, đứng ở vị trí 13 trong danh sách với 86,98 điểm. Nằm bên bờ biển miền Trung, phố cổ Hội An là thiên đường cho du khách và những người yêu thích nhiếp ảnh, ẩm thực. Năm 1999, đô thị cổ Hội An đã được Tổ chức Văn hóa, khoa học và giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Thành phố Hội An cũng từng được Travel+Leisure nhiều lần vinh danh, như thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2019, tốp 10 thành phố châu Á năm 2018, một trong 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019…

Trước đó, vào đầu tháng 1/2021, cái tên Hội An cũng xuất hiện trong top 25 điểm đến phổ biến nhất thế giới do khách du lịch bình trọn trên TripAdvisor. Đến tháng 6, Hội An lại có mặt trong danh sách điểm du lịch giá tốt nhất thế giới, theo báo cáo Holiday Money do Post Office, công ty tài chính có trụ sở tại vương quốc Anh thực hiện.

Đứng đầu bình chọn The World's Best Awards 2021 dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới là thành phố Udaipur (Ấn Độ) với 91,63 điểm. Trang Travel+Leisure cho rằng thành phố này là điểm đến du khách thế giới phải ghé thăm với nhiều hồ lớn và kênh rạch.

Udaipur còn được ví là "Venice" của Ấn Độ. Ngoài ra, Ấn Độ còn có hai thành phố khác lọt vào tốp 15 này gồm Jaipur (vị trí thứ 8) và Mumbai (vị trí thứ 15). Tương tự, Nhật Bản có 3 thành phố được vinh danh trong bảng xếp hạng gồm Kyoto, Tokyo và Osaka. Thái Lan cũng có hai đại diện là Chiang Mai (xếp thứ 4) và Bangkok (xếp thứ 5).

Thái Lan cũng có 2 thành phố du lịch nằm trong bảng xếp hạng này, gồm Chiang Mai (xếp thứ 4), Bangkok (xếp thứ 5). Nếu Bangkok là sự náo nhiệt phố thị, Chiang Mai lại mang vẻ đẹp dịu dàng và bình yên. Chiang mai còn được mệnh danh "đóa hoa phương Bắc" của Thái Lan, nơi đây hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú.

Một số thành phố của châu Á có mặt trong top 15 này là Luang Prabang (Lào) đứng thứ 7, Seoul (Hàn Quốc) xếp thứ 10, Thimphu (Bhutan) chiếm số 12, Singapore số 14. Những du khách đã ghé thăm các quốc gia ở châu Á đều cho rằng bị thu hút bởi sự giao thoa giữa vẻ xưa cũ và nét hiện đại. Họ đều nhận định từ văn hóa đến ẩm thực còn nhiều thứ để khám phá tại các thành phố ở châu Á.

Giải thưởng The World's Best Awards 2021, dành cho các điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới, được được bình chọn từ tháng 1 đến tháng 5/2021 trong bối cảnh nhiều điểm đến đang dần gỡ bỏ các hạn chế phòng dịch COVID-19. Để chọn ra tốp 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á, chuyên trang du lịch Travel+Leisure đã dựa vào đánh giá của độc giả về các thành phố xét theo các tiêu chí như địa điểm tham quan, văn hóa, ẩm thực, sự hiếu khách, mua sắm...

Hội An trích ngân sách mua lương thực cho người dân trong vùng phong tỏa Hội An trích ngân sách mua lương thực cho người dân trong vùng phong tỏa
Hội An, Quảng Nam hai năm liền dẫn đầu top 15 thành phố du lịch tốt nhất Châu Á Hội An, Quảng Nam hai năm liền dẫn đầu top 15 thành phố du lịch tốt nhất Châu Á

Mai Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Vừa qua, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com đã công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.
10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

Hội An, Phong Nha và Ninh Bình là 3 điểm đến đứng đầu về độ hiếu khách tại Việt Nam trong năm 2024. Đặc biệt, khách sạn là loại hình cơ sở lưu trú dẫn đầu về tính thân thiện với du khách tại Việt Nam, vị trị thứ hai và thứ 3 thuộc về mô hình căn hộ và homestay.
Du khách quốc tế tập làm nông dân ở Trà Quế (Quảng Nam)

Du khách quốc tế tập làm nông dân ở Trà Quế (Quảng Nam)

Cuối tuần qua, tại làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) diễn ra lễ hội cầu bông. Nhiều du khách quốc tế hào hứng trải nghiệm làm nông dân với các công việc như làm đất, cấy cải...

Các tin bài khác

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là món quà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân trong Lễ hội Chào mùa hè 2024 ở Ocean City diễn ra từ 20/4-27/4/2024, khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh trong mùa hè này.
UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/4 thông tin: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Các phi công các nước: Anh, Australia, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan... và Việt Nam sẽ tham gia trình diễn tại lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ 3 tại Tuyên Quang.
Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Lạng Sơn đang xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động