Trang chủ Kinh tế
07:33 | 19/05/2023 GMT+7

Hiệp hội Blockchain Việt Nam đưa Dự án chống lừa đảo vào trọng tâm hoạt động

aa
Là một trong bốn chương trình trọng điểm trong năm 2023 của Hiệp hội Blockchain, dự án Chống lừa đảo Chaintracer được ông Hiếu Ngô (Hiếu PC) trực tiếp là người dẫn dắt và chịu trách nhiệm chính...
Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về Blockchain Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về Blockchain
Ngày 11-10, theo Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 sẽ diễn ra vào hai ngày 19 và 20-10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Theo dự kiến, Hội nghị sẽ thu hút sự tham gia của 700 đại biểu, trong đó có 150 đại biểu quốc tế từ hơn 30 nền kinh tế và 2000 khách tham quan.
Oasys ra mắt quỹ hệ sinh thái để thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt trò chơi blockchain Oasys ra mắt quỹ hệ sinh thái để thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt trò chơi blockchain
Oasys – một blockchain được tối ưu hóa cho trò chơi do các game thủ xây dựng cho các game thủ, đã công bố ra mắt Quỹ hệ sinh thái Oasys – một sáng kiến ​​tiên phong nhằm hỗ trợ những người mới tham gia vào không gian trò chơi blockchain đang phát triển để phục vụ thị trường tốt hơn và thúc đẩy tiếp nhận số lượng lớn người tham gia.

Chiều 17/5, Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) đã tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm thành lập, với những bước đi đầu tiên xây dựng vị thế của một tổ chức kết nối, chia sẻ các giá trị về công nghệ chuỗi khối; quy tụ những tổ chức, cá nhân đam mê nghiên cứu và ứng dụng công nghệ blockchain tại Việt Nam.

Tròn một năm hoạt động, đến nay, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã có 50.000 thành viên, với hơn 80 đối tác; tổ chức trên 50 lễ ký kết hợp tác, hơn 100 sự kiện tham gia với tư cách tổ chức, đồng hành, hỗ trợ truyền thông… của các dự án, chương trình liên quan đến blockchain.

Tại Lễ kỷ niệm, ông Hoàng Văn Huây, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam chia sẻ: "Sau 1 năm thành lập, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ghi nhận được rất nhiều sự đồng hành cùng quyết tâm thúc đẩy để chứng minh các tiềm lực khi ứng dụng công nghệ blockchain vào các ngành nghề kinh tế...".

Ông Hoàng Văn Huây,  Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam tại Lễ kỷ niệm.
Ông Hoàng Văn Huây, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam tại Lễ kỷ niệm.

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết: "Sự thành lập của Hiệp hội Blockchain Việt Nam trong giai đoạn này cũng rất đúng thời điểm khi tham gia trực tiếp vào quá trình nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh CMCN 4.0; cũng như quá trình chuyển đổi số quốc gia đến 2025 - định hướng đến 2030".

Theo ông Tùng, dù chỉ mới thành lập được 1 năm nhưng Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận và phổ cập đúng định nghĩa về blockchain khi ứng dụng vào các ngành kinh tế.

4 điểm nhấn trong chương trình hành động năm 2023

Tại kỷ niệm 1 năm thành lập, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã công bố 4 chương trình trọng điểm cho năm 2023 bao gồm: Tiêu chuẩn Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Ứng dụng Regtech, Hỗ trợ gọi vốn và Giáo trình.

Trong đó, việc xây dựng Tiêu chuẩn Hiệp hội Blockchain Việt Nam cho ngành blockchain, dự án Chống lừa đảo Chaintracer và Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp SwitchUp được đặc biệt chú trọng.

Về yếu tố tiêu chuẩn, theo ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch thường trực, Tiêu chuẩn Hiệp hội Blockchain Việt Nam sẽ bao gồm: Tiêu chuẩn đánh giá dự án blockchain, Tiêu chuẩn cộng đồng và Tiêu chuẩn an toàn tài sản số. Trong đó, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã hoàn tất việc lấy ý kiến cộng đồng và chính thức công bố Tiêu chuẩn đánh giá dự án blockchain tại sự kiện này.

Chương trình tiêu chuẩn hoạt động dựa trên lấy ý kiến cộng đồng, bao gồm các đối tác và liên minh quốc tế. Nhiệm vụ Hiệp hội Blockchain Việt Nam là cung cấp tiêu chuẩn miễn phí cho cộng đồng, chia sẻ với các cơ quan quản lý, đơn vị giáo dục để đưa vào tài liệu nghiên cứu, tham khảo, triển khai các hoạt động đào tạo, sau cùng là phối hợp những công cụ Regtech để hỗ trợ thực hiện tiêu chuẩn hiệu quả.

Hiếu PC - thành viên Ban An toàn Thông tin Hiệp hội Blockchain Việt Nam giới thiệu nền tảng Chaintracer.
Hiếu PC - thành viên Ban An toàn Thông tin Hiệp hội Blockchain Việt Nam giới thiệu nền tảng Chaintracer.

Về dự án Chống lừa đảo Chaintracer, ông Hiếu Ngô (Hiếu PC) - thành viên Ban An toàn Thông tin của Hiệp hội Blockchain Việt Nam sẽ là người dẫn dắt dự án này. Đây là dự án truy vết giao dịch trên blockchain nhằm thúc đẩy hoạt động AML/CFT (chống rửa tiền/chống tài trợ khủng bố).

Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành bảo mật, Hiếu PC hiểu rõ sự rủi ro của thị trường Web3. Chỉ trong năm 2022, ông cho biết đã có hơn 3 tỷ USD bị mất do nạn lừa đảo trong ngành này, dẫn số liệu từ Immunefi.

Cũng theo ông Hiếu Ngô, các hình thức scam (lừa đảo) phổ biến là rug pull (nhà phát triển rút tiền khỏi dự án), công bố những đợt ICO/IDO/IEO (phát hành cổ phiếu dưới dạng token) giả mạo, hay dùng mã độc để tấn công nạn nhân. Do đó, Chaintracer sẽ nhận diện và cảnh báo người dùng về những cuộc tấn công như vậy.

Nền tảng Chaintracer cam kết bảo vệ nhà đầu tư bằng cách xem xét hoạt động của giao dịch trên chuỗi và tham chiếu chúng với các mô hình lừa đảo đã biết để đánh giá xem một dự án có phải là lừa đảo hay không. Nền tảng này cũng sẽ phân tích các hành vi thị trường để nhận diện lạm phát, cung cấp bản phân tích các dự án ICO, IDO, IEO để nhà đầu tư dựa vào đó xác định xem dự án có gian lận hay không.

Đánh giá về dự án của Hiếu PC, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ nhận định: "Khi khái niệm "tiền ảo" trở nên phổ biến, có rất nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp bị lừa, nên dự án anh Hiếu trình bày có thể giải quyết vấn đề này".

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.
Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Ngoài yếu tố bảo mật - an toàn thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp cũng là một định hướng được Hiệp hội Blockchain Việt Nam quan tâm trong năm 2023. Tại sự kiện, Hiệp hội đã công bố chương trình tăng tốc khởi nghiệp "SwitchUp" tập trung vào việc hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của các dự án Blockchain/Web3.

Theo đó, đây là nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp hàng đầu cho các dự án blockchain, hỗ trợ các dự án từ việc gọi vốn, phát triển và hoàn thiện sản phẩm cho đến xây dựng cộng đồng.

Cụ thể, các dự án này sẽ được theo sát tư vấn từ các cố vấn và chuyên gia hàng đầu phát huy thế mạnh và khắc phục điểm yếu, tiếp xúc trực tiếp với các quỹ đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư thiên thần được mời tham dự và hỗ trợ truyền thông, marketing. Đồng thời, người đứng đầu dự án sẽ được đào tạo thuyết trình gọi vốn, được tư vấn công nghệ, xây dựng chiến lược tiếp thị, sau cùng là tư vấn quản trị doanh nghiệp và pháp lý...

Blockchain Expo 2022: Mở ra tương lai mới cho ngành Blockchain tại Việt Nam Blockchain Expo 2022: Mở ra tương lai mới cho ngành Blockchain tại Việt Nam
Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AAX là nhà tài trợ của Hội nghị Thượng đỉnh kinh tế Blockchain Istanbul 2022 Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AAX là nhà tài trợ của Hội nghị Thượng đỉnh kinh tế Blockchain Istanbul 2022

Tuấn Việt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cảnh báo tình trạng mạo danh Ngân hàng Nhà nước gửi link cập nhật thông tin sinh trắc học

Cảnh báo tình trạng mạo danh Ngân hàng Nhà nước gửi link cập nhật thông tin sinh trắc học

Nhà điều hành khẳng định không gửi thư điện tử trực tiếp đến khách hàng của tổ chức tín dụng đề nghị cập nhật thông tin sinh trắc học.
Làm thẻ căn cước cho trẻ em: Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo công nghệ cao

Làm thẻ căn cước cho trẻ em: Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo công nghệ cao

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo thời gian gần đây liên tiếp tiếp nhận các trường hợp bị lừa đảo với thủ đoạn hướng dẫn cài đặt phần mềm hỗ trợ đăng ký cấp căn cước cho người lớn và trẻ em để chiếm đoạt tài sản.
Điện thoại "đội lốt" 4G xuất hiện: Cảnh báo cho 11 triệu thuê bao 2G

Điện thoại "đội lốt" 4G xuất hiện: Cảnh báo cho 11 triệu thuê bao 2G

Công an TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo lừa đảo mua điện thoại 4G “đội lốt” 2G. Theo đó,một số đối tượng đã lừa đảo người dân mua máy 2G nhưng "đội lốt" 4G với giá 400.000 - 500.0000 đồng/máy.

Các tin bài khác

Chuỗi 3 phiên giảm khiến thị trường thất thoát hơn 20 điểm

Chuỗi 3 phiên giảm khiến thị trường thất thoát hơn 20 điểm

Thị trường lình xình trong phần lớn thời gian giao dịch và xuất hiện sức ép nhiều hơn từ nhóm cổ phiếu Bluechips trong 15 phút cuối. Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số đã giảm tổng cộng hơn 20 điểm sau 3 phiên giảm liên tiếp về đường xu hướng ngắn hạn.
Giá BĐS liên tục lập đỉnh do thiếu cung, The London hứa hẹn lập kỷ lục bán hàng mới

Giá BĐS liên tục lập đỉnh do thiếu cung, The London hứa hẹn lập kỷ lục bán hàng mới

Trong nhiều năm qua, chênh lệch cung - cầu vẫn là bài toán khó của thị trường BĐS Hà Nội. Đó cũng là lý do khiến những sản phẩm có nhiều lợi thế vượt trội “cháy hàng” ngay khi vừa ra mắt.
32.000 lượt bình chọn VinFast VF 7 thắng giải mẫu xe dẫn đầu xu hướng, đột phá thiết kế tại Better Choice Awards 2024

32.000 lượt bình chọn VinFast VF 7 thắng giải mẫu xe dẫn đầu xu hướng, đột phá thiết kế tại Better Choice Awards 2024

Vừa được người dùng yêu thích, vừa được chuyên gia đánh giá cao, VinFast VF 7 chiến thắng ngoạn mục tại cả 2 hạng mục “Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại” và “Xe dẫn đầu xu hướng” tại Better Choice Awards năm nay.
Phó Chủ tịch TTC Group: Cần sớm xây dựng trung tâm tài chính quốc tế để hỗ trợ thị trường vốn

Phó Chủ tịch TTC Group: Cần sớm xây dựng trung tâm tài chính quốc tế để hỗ trợ thị trường vốn

Việc xây dựng trung tâm tài chính quốc tế sẽ hỗ trợ thị trường vốn Việt Nam phát triển đa dạng, đóng góp tỷ trọng lớn về nguồn vốn bền vững bên cạnh thị trường tiền tệ; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân, nâng cao vị thế Việt Nam.

Đọc nhiều

Ông Lê Xuân Tuấn: Luật Điện lực cần cân bằng lợi ích của tất cả các bên

Ông Lê Xuân Tuấn: Luật Điện lực cần cân bằng lợi ích của tất cả các bên

Nhân sự kiện cơ quan chức năng đang lấy ý kiến về dự Luật Điện lực sửa đổi, Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Lê Xuân Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hà Đô (doanh nghiệp đầu tư nhiều dự án thuỷ điện, điện gió và điện mặt trời) về những vấn đề cần quan tâm đến nội dung của luật.
Đại sứ Đinh Toàn Thắng: Việt Nam khẳng định cam kết cao nhất đối với sự phát triển của cộng đồng Pháp ngữ

Đại sứ Đinh Toàn Thắng: Việt Nam khẳng định cam kết cao nhất đối với sự phát triển của cộng đồng Pháp ngữ

Nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 tại thủ đô Paris của Pháp từ ngày 4-5/10, phóng viên TTXVN tại Paris đã phỏng vấn Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp, Đinh Toàn Thắng, về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF). Sau đây là nội dung cuộc trao đổi:
Nâng cao kỹ năng đưa tin cho 30 phóng viên ASEAN về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Nâng cao kỹ năng đưa tin cho 30 phóng viên ASEAN về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Từ ngày 3-5/10/2024, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Khoá đào tạo ASEAN “Nâng cao kỹ năng đưa tin cho đội ngũ phóng viên các nước ASEAN về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.
Lớp học tiếng Việt dưới hầm trú ẩn ở Odessa (Ukraine)

Lớp học tiếng Việt dưới hầm trú ẩn ở Odessa (Ukraine)

Bất chấp hoàn cảnh chiến sự khốc liệt, cộng đồng người Việt tại Odessa, Ukraine không ngừng nỗ lực giữ gìn bản sắc văn hóa, tiếng Việt cho thế hệ mai sau.
Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Trong 2 ngày 3 và 4/10, tại trường Trung học Phổ thông Lý Thường Kiệt và Trung học Phổ thông Nguyễn Trường Tộ, thị xã La Gi (Bình Thuận), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ủy ban Nhân dân thị xã La Gi tổ chức Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."
Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Ngày 2/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng thông tin về vụ việc lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc trấn áp, đánh bị thương, tịch thu tài sản của ngư dân Việt Nam thuộc tàu cá QNg 95739 TS (tỉnh Quảng Ngãi) trong khi đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 29/9.
Vùng 5 Hải quân: rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác bảo đảm an toàn

Vùng 5 Hải quân: rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác bảo đảm an toàn

Chiều 1/10, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác bảo đảm an toàn trong học tập, công tác và tham gia giao thông năm 2024. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Vùng dự hội nghị; Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì.
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (5/10): Bắc Bộ ngày nắng, sáng sớm và đêm trời lạnh

Thời tiết hôm nay (5/10): Bắc Bộ ngày nắng, sáng sớm và đêm trời lạnh

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5/10, khu vực Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ, trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi có nơi trời rét.
Thời tiết hôm nay (4/10): Bắc Bộ trời se lạnh, nắng hanh

Thời tiết hôm nay (4/10): Bắc Bộ trời se lạnh, nắng hanh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 4/10, khu vực Bắc Bộ có sương mù vào sáng sớm, ngày nắng hanh, đêm lạnh. Khu vực Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Thời tiết ngày 3/10: Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông

Thời tiết ngày 3/10: Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông

Ngày 3/10, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ. Có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 70 mm.
Cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo tuyển dụng lao động nông nghiệp đi Australia

Cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo tuyển dụng lao động nông nghiệp đi Australia

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng lừa đảo tuyển dụng lao động đi làm việc trong ngành nông nghiệp tại Australia. Người lao động được khuyến cáo không đăng ký hay nộp tiền cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào mà không qua quy trình chính thức.
Thời tiết hôm nay (30/9): Miền Bắc mưa to cục bộ chuẩn bị đón không khí lạnh

Thời tiết hôm nay (30/9): Miền Bắc mưa to cục bộ chuẩn bị đón không khí lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Thời tiết ngày 29/9: Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to

Ngày 29/9, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm, cục bộ có nơi trên 200 mm.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động