Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
15:04 | 26/05/2021 GMT+7

HDBank ứng dụng OCR vào hành trình trải nghiệm của khách hàng

aa
Sự có mặt của công nghệ 4.0 đã và đang mang đến những tiện ích hiện đại, số hóa mọi hoạt động của con người nhằm hướng đến sự thuận tiện, tiết giảm thời gian và chi phí.
HDBank triển khai quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học HDBank triển khai quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học
HDBank dành cho khách hàng nhiều ưu đãi đặc quyền trong hệ sinh thái HDBank dành cho khách hàng nhiều ưu đãi đặc quyền trong hệ sinh thái

Trước đây, khi giao dịch tại các quầy truyền thống của ngân hàng, khách hàng mất khá nhiều thời gian để xếp hàng chờ đến lượt, hoàn tất các thủ tục rườm rà… Giờ đây, những thao tác giao dịch ngân hàng kéo dài 30-40 phút đã được các thiết bị số thực hiện chỉ trong vài phút. Nhanh gọn, chính xác, giảm thiểu rủi ro là những điểm cộng mà công nghệ “lột xác” cho hành trình giao dịch tài chính của khách hàng thời đại 4.0.

60% công ty lớn toàn cầu sử dụng OCR để làm gì?

Theo một số báo cáo, thị trường OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) toàn cầu sẽ đạt 70 triệu USD vào cuối năm 2030 bởi những tiện ích và cần thiết mà công nghệ này mang đến. OCR sao lại có sức hút đến như vậy?

Trước đây, để mở tài khoản ngân hàng, thẻ thành viên hay kê khai giấy tờ, chúng ta thường mất kha khá thời gian trong việc xác minh danh tính. Đôi khi, bạn còn tốn rất nhiều công sức để điều chỉnh thông tin chỉ vì… nhập sai dữ liệu cơ bản. Nghe có vẻ khôi hài, nhưng đó lại là vấn đề mà không ít người gặp phải.

OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) ra đời giúp nhận dạng thông tin chính xác gần như tuyệt đối, giảm thiếu tối đa lỗi nhập liệu. Hiện nay, hơn 60% các công ty lớn trên thế giới đã sử dụng OCR trong quy trình hoạt động để tự động lưu trữ dữ liệu vào hệ thống, dễ dàng tích hợp và truy xuất bất cứ lúc nào.

HDBank ứng dụng OCR vào hành trình trải nghiệm của khách hàng
Khách hàng sử dụng Smart Kiosk tại HDBank Cộng Hòa.

Những năm gần đây, OCR đã dần trở nên quen thuộc với lĩnh vực ngân hàng – nơi dữ liệu của khách hàng được ưu tiên bảo mật hàng đầu. Sự ra đời của OCR đã hỗ trợ tích cực cho các ngân hàng trong việc hạn chế các sai sót, tiết kiệm thời gian của khách hàng và chi phí vận hành của nhà băng.

Số hóa hành trình khách hàng với OCR tại các Smart Kiosk

Smart Kiosk là thiết bị tích hợp máy tính công nghiệp với máy ghi hình, màn hình cảm ứng, đầu đọc thẻ thông minh và mã QR, bộ nhận dạng dấu vân tay.

Tại HDBank, Smart Kiosk đáp ứng nhu cầu mở tài khoản thông qua hình thức định danh điện tử, hỗ trợ phát hiện các tình huống giả mạo danh tính… Với Smart Kiosk, các thao tác giao dịch của khách hàng giờ đây chỉ còn gói gọn trong vài phút với tính an toàn cao. Ứng dụng này tích hợp công nghệ OCR với Fraud Check (kiểm tra gian lận), Face Verification (So khớp khuôn mặt) và Validation (Xác minh thông tin từ người sử dụng) tạo nên “hàng rào” bảo mật cho các giao dịch của khách hàng. Đây là những công nghệ được các ngân hàng lớn trên thế giới ứng dụng vào hệ thống.

Smart Kiosk là giải pháp số hóa do HDBank phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai để gia tăng tính bảo mật, tiết kiệm thời gian và tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhà băng.

Tại Việt Nam, HDBank là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện số hóa hành trình giao dịch của khách hàng cũng như các quy trình nội bộ. Ngân hàng số - Happy Digital Bank liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới ứng dụng công nghệ 4.0. Nhờ đó, HDBank cùng với gần 10 triệu khách hàng trong và ngoài nước đã có nhiều trải nghiệm tài chính số hiện đại, thông minh và thân thiện, góp phần tối ưu hóa thời gian và chi phí.

HDBank triển khai quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học HDBank triển khai quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học
Ngày 05/05, Ngân hàng TMCP Phát Triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) cho biết, tiên phong chuyển đổi số, không ngừng số hóa hoạt động ngân hàng, HDBank tiếp tục đẩy mạnh số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học.
HDBank đặt ra nhiều mục tiêu lớn cho năm 2021 nhằm  vươn lên tầm cao mới về mọi mặt HDBank đặt ra nhiều mục tiêu lớn cho năm 2021 nhằm vươn lên tầm cao mới về mọi mặt
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh – HDBank (có mã chứng khoán tại Sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) là HDB) vừa được tổ chức mới đây, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch HDBank nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên trong kế hoạch 5 năm của HDBank và là năm bận rộn của toàn hệ thống sinh thái.
HDBank dành cho khách hàng nhiều ưu đãi đặc quyền trong hệ sinh thái HDBank dành cho khách hàng nhiều ưu đãi đặc quyền trong hệ sinh thái
Ngân hàng TMCP Phát Triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) cho biết, nhằm nâng tầm dịch vụ dành riêng cho những khách hàng VIP, HDBank thiết kế và triển khai chương trình chăm sóc khách hàng Privilege với nhiều ưu đãi đặc quyền vượt trội.
Hà Vy
Nguồn:

Tin bài liên quan

HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số

HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số

Thực hiện định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong chương trình tín dụng trọng điểm 500.000 tỷ đồng nhằm thúc đẩy đầu tư hạ tầng và công nghệ số - hai động lực tăng trưởng chiến lược của giai đoạn 2025-2030, HDBank triển khai gói tín dụng ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp đang và sẽ đầu tư vào các lĩnh vực then chốt này.
Giáo sư Harvard: Các ngân hàng ở Việt Nam thường tương đồng về dịch vụ và định vị

Giáo sư Harvard: Các ngân hàng ở Việt Nam thường tương đồng về dịch vụ và định vị

Theo chuyên gia, các ngân hàng Việt Nam hiện nay thường tương đồng về dịch vụ và định vị, dẫn đến khó tạo ra sự gắn bó cảm xúc với khách hàng.
HDBank công bố 16 khách hàng trúng thưởng vàng, 1 ký vàng SJC đã có chủ

HDBank công bố 16 khách hàng trúng thưởng vàng, 1 ký vàng SJC đã có chủ

Ngay trước thềm đại lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, HDBank mang đến niềm vui bất ngờ cho 16 khách hàng trên cả nước thông qua lễ quay số cuối kỳ chương trình “Rước lộc vàng 1 ký – Phú quý cả năm”; trong đó, một khách hàng may mắn nhất đã trở thành chủ nhân của giải đặc biệt 1 ký vàng SJC.

Các tin bài khác

Giáo sư Harvard: Các ngân hàng ở Việt Nam thường tương đồng về dịch vụ và định vị

Giáo sư Harvard: Các ngân hàng ở Việt Nam thường tương đồng về dịch vụ và định vị

Theo chuyên gia, các ngân hàng Việt Nam hiện nay thường tương đồng về dịch vụ và định vị, dẫn đến khó tạo ra sự gắn bó cảm xúc với khách hàng.
Thị trường vươn lên 1.240 điểm trong ngày ra mắt KRX

Thị trường vươn lên 1.240 điểm trong ngày ra mắt KRX

Trở lại sau kỳ nghỉ lễ, thị trường chứng khoán cũng chuyển sang hệ thống công nghệ mới. Nhiều nhóm cổ phiếu đã có sự thể hiện tích cực như Năng lượng, Cảng biển, Thép, Phân bón.
Lợi nhuận CTCK tăng trưởng trở lại sau 2 quý thu hẹp, cuộc đua vẫn còn nhiều gay cấn

Lợi nhuận CTCK tăng trưởng trở lại sau 2 quý thu hẹp, cuộc đua vẫn còn nhiều gay cấn

Trước khi sự kiện thuế quan 2025 xảy ra, các CTCK đã có một quý kinh doanh tích cực với điểm nhấn từ dư nợ cho vay tiếp tục mở rộng.
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.

Đọc nhiều

Tổng Bí thư Tập Cận Bình khảo sát phát triển kinh tế và văn hóa tại thành phố Lạc Dương

Tổng Bí thư Tập Cận Bình khảo sát phát triển kinh tế và văn hóa tại thành phố Lạc Dương

Ngày 19/5, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam để khảo sát tình hình phát triển kinh tế và bảo tồn văn hóa. Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông đã đến làm việc tại Công ty TNHH Tập đoàn Vòng bi Lạc Dương, Chùa Bạch Mã và Hang đá Long Môn – những địa danh tiêu biểu cho cả “sức mạnh cứng” trong sản xuất chế tạo và “sức mạnh mềm” của di sản văn hóa Trung Hoa.
Chiếu phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” cho kiều bào TP.HCM

Chiếu phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” cho kiều bào TP.HCM

Ngày 22/5, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh đã tổ chức cho tập thể cán bộ, công chức, người lao động ủy ban cùng cộng đồng kiều bào Úc, New Zealand, Nhật, Pháp... xem bộ phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối”.
Thêm nhiều mái ấm cho hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia

Thêm nhiều mái ấm cho hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia

Trong tháng 5/2025, nhiều hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã được hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà tình nghĩa. Đây là hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đồng thời tri ân những người đã đóng góp cho tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam - Campuchia.
Kết nối Việt - Trung qua hành trình đỏ theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết nối Việt - Trung qua hành trình đỏ theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 21/5, chương trình công bố tuyến tham quan “Hành trình đỏ hữu nghị Việt-Trung theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã chính thức diễn ra tại Hà Nội.
Phát triển hệ thống giao thông động lực để Mường Nhé phát triển

Phát triển hệ thống giao thông động lực để Mường Nhé phát triển

Mường Nhé (Điện Biên) – nơi địa đầu cực Tây Tổ quốc – đang từng ngày chuyển mình mạnh mẽ nhờ những bước tiến trong phát triển hạ tầng giao thông.
Khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới cho tàu cá ở đảo Trường Sa

Khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới cho tàu cá ở đảo Trường Sa

Ngày 18/5/2025, Trung tâm Dịch vụ Hậu cần – Kỹ thuật đảo Trường Sa (thuộc Hải đoàn 129 Hải quân) đã khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới tàu cá NT02070TS.
Hải quân Vùng 5: Nâng cao khả năng sử dụng vũ khí, trang bị cho chiến sĩ mới

Hải quân Vùng 5: Nâng cao khả năng sử dụng vũ khí, trang bị cho chiến sĩ mới

Từ ngày 14-16/5, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Tiểu đoàn 563, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức kiểm tra “3 tiếng nổ” cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2025. Đây là hoạt động huấn luyện quan trọng giúp chiến sĩ mới làm quen với cường độ huấn luyện cao, nâng cao thể lực, bản lĩnh, khả năng sử dụng vũ khí, trang bị trong điều kiện sát với thực tế chiến đấu.
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động