Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:51 | 02/09/2021 GMT+7

Hà Nội quyết liệt triển khai các giải pháp hạn chế người ra đường

aa
UBND TP. Hà Nội yêu cầu quyết liệt triển khai các giải pháp hạn chế người dân ra đường, nhất là khu vực phong tỏa, nơi có nguy cơ cao, chấn chỉnh và xử lý triệt để tình trạng "chặt ngoài, lỏng trong" nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.
Phường Thanh Xuân Trung có Bí thư mới sau phê bình của Thủ tướng Phường Thanh Xuân Trung có Bí thư mới sau phê bình của Thủ tướng
Thủ tướng yêu cầu Hà Nội tăng cường giãn cách, thực hiện nghiêm 'ai ở đâu ở đó' Thủ tướng yêu cầu Hà Nội tăng cường giãn cách, thực hiện nghiêm 'ai ở đâu ở đó'
Lực lượng công an tham gia phòng chống dịch COVID-19 (Ảnh minh họa)
Hà Nội quyết liệt triển khai các giải pháp hạn chế người ra đường - Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành văn bản số 2893/UBND-TKBT về việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 và các tháng cuối năm 2021.

Theo đó, trong tháng 9/2021, UBND thành phố yêu cầu khẩn trương tập trung tổ chức thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến với cấp xã, phường tại thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch COVID-19 (Thông báo số 230/TB-VPCP ngày 1/9/2021), các chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy (Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 1/9/2021, Thông báo số 480-TB/BTV ngày 1/9/2021) nhằm dập tắt nhanh nhất các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới trên địa bàn thành phố.

Đề nghị các quận, huyện, thị ủy, yêu cầu giám đốc, thủ trường các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn thường xuyên chủ trì họp giao ban đánh giá những việc đã làm được chưa làm được của đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố và tại các đơn vị. Trọng tâm là rà soát, khắc phục ngay hạn chế, bất cập trong công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến với cấp xã, phường tại TP. Hà Nội về phòng, chống dịch COVID-19.

Phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là cá thể hóa trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là trong dịp cao điểm nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Kiểm soát chặt hơn, cần thiết áp dụng cao hơn một mức việc thực hiện giãn cách trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại hệ thống các chốt ra vào thành phố, các chốt của quận, huyện, thị xã và tại cơ sở, đường mòn, lối mở, đường thủy, đường sắt; siết chặt kiểm tra người và phương tiện, không để lọt người từ các vùng có dịch vào Thành phố mà không được kiểm tra dịch tễ; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các trường hợp cố tình vi phạm.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, khẩn trương hoàn thiện các kế hoạch cụ thể, kịch bản chi tiết, quy chế hoạt động ở từng vùng và vùng giáp ranh; phân cấp, phân quyền, huy động sự vào cuộc của các ngành, nhất là lực lượng y tế, công an, quân đội, công thương, giao thông vận tải,… trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận cao của nhân dân trong quá trình thực hiện.

Quyết liệt triển khai các giải pháp hạn chế người dân ra đường, nhất là khu vực phong tỏa, nơi có nguy cơ cao, chấn chỉnh và xử lý triệt để tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”; học tập, nhân rộng các mô hình đang được tổ chức thực hiện hiệu quả tại các địa phương; trọng tâm là siết chặt quản lý, kiểm tra, giám sát từ các ngõ, phố, kiểm tra lưu động trên các tuyến đường gắn với kiểm tra các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn; kiểm soát người dân đi lại bằng cách kiểm tra tính hợp lý của giấy đi đường (kèm theo lịch trực của cơ quan, tổ chức); xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm về phòng, chống dịch COVID-19, việc cấp và sử dụng giấy đi đường..

Đồng thời, giao UBND các quận: Thanh Xuân, Đống Đa tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, đặc biệt tại các phường, khu vực đang bị phong tỏa. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân xung quanh khu vực giáp ranh ổ dịch để tránh lây nhiễm chéo.

Hà Nội có thêm 5 ca mắc COVID-19 mới Hà Nội có thêm 5 ca mắc COVID-19 mới
Theo Sở Y tế Hà Nội, từ 18h ngày 1/9 đến 06h ngày 2/9, Hà Nội ghi nhận 5 ca dương tính COVID-19 mới, trong đó 2 ca tại khu cách ly và 3 ca tại cộng đồng.
Di dời 150 người ở “ổ dịch” Thanh Xuân Trung đi cách ly tập trung Di dời 150 người ở “ổ dịch” Thanh Xuân Trung đi cách ly tập trung
Tối 1/9/2021, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) bắt đầu tiến hành đợt đầu tiên di dời người dân ra khỏi khu vực phong toả của phường Thanh Xuân Trung, đến ký túc xá Đại học FPT (Hòa Lạc, Thạch Thất), với số lượng khoảng 150 người.
Tối 1/9, Hà Nội có thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2, di dời dân khỏi ổ dịch Thanh Xuân Trung Tối 1/9, Hà Nội có thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2, di dời dân khỏi ổ dịch Thanh Xuân Trung
Theo Sở Y tế Hà Nội, từ 12h đến 18h ngày 1/9 thành phố Hà Nội ghi nhận 9 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó 7 ca tại khu cách ly và 2 ca tại khu vực phong tỏa.
Nam Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.
Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.
Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi hung tinh Thiên Cẩu rình rập thỉnh thoảng vẫn sẽ đem tới những rắc rối cho bản mệnh.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi trước khi bắt tay vào làm công việc gì, bạn cũng nên suy nghĩ thật kĩ, chớ làm việc theo cảm hứng nhất thời, đến khi gặp vướng mắc thì lại chán nản, muốn bỏ dở giữa chừng.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động