Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
20:50 | 27/07/2020 GMT+7

Hà Nội quản lý chặt người nhập cảnh, giám sát người về từ Đà Nẵng

aa
Kết luận tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng, việc các ca nhiễm ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi xác định đều có nguồn khác nhau từ cộng đồng. 
Chủ xe khách Chủ xe khách "ngoan cố", nhất định không cung cấp danh sách người đi cùng bệnh nhân 419
30 người bỏ trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng sau lệnh cách ly 30 người bỏ trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng sau lệnh cách ly
3644 chung 15776882455281312591172
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung. (Ảnh UBND TP Hà Nội)

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Hà Nội diễn ra hôm nay 27/7/2020, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết hiện nay toàn bộ thành phố vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch với 103 ngày liên tiếp không ghi nhận các ca bệnh mới tại cộng đồng, các ổ dịch đều đã kết thúc.

Tuy nhiên, dịch bệnh hiện đang diễn biến phức tạp, khó lường tại cả thế giới và một số tỉnh thành phố khác của nước ta, đặc biệt là Đà Nẵng có thêm nhiều ca lây nhiễm mới.

Qua đó, ông Hiền đề nghị UBND các quận huyện, thị xã tuyên truyền phổ biến cho người dân đi Đà Nẵng và các tỉnh thành có ca nhiễm COVID-19 về Hà Nội phải chủ động kê khai cho cơ quan chức năng.

Đối với các trường hợp từ vùng dịch Đà Nẵng như: Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng; Bệnh viện C Đà Nẵng; Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng; Trung tâm tiệc cưới For You Palace ở Đà Nẵng; quận Ngũ Hành Sơn, quận Liên Chiểu; quận Hải Châu (Đà Nẵng) phải tự cách ly 14 ngày, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng để lấy mẫu xét nghiệm.

Kết luận tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, việc các ca nhiễm ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi xác định đều có nguồn khác nhau từ cộng đồng.

"Theo nhận định của quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, có nhiều khả năng virus này xuất hiện từ 2 đến 3 tuần. Tuy nhiên, đến nay chúng ta chưa truy tìm được dấu vết F0 của các ca đã được phát hiện"- ông Chung nói và cho biết theo nhận định không ngoại trừ đã lây nhiễm ra các nơi khác và địa bàn Hà Nội là một trong những nơi có thể lây nhiễm phát tán từ vùng dịch.

Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền TP. Hà Nội cũng nhận định, diễn biến dịch hiện nay không còn phụ thuộc vào thời tiết, thời gian, nguyên nhân do điều kiện phát tán dịch không theo những thông tin như ban đầu, có thể virus theo không khí, luồng gió nên nguy cơ lây nhiễm cao hơn. Ngoài ra, dịch ở mỗi nước có đột biến gen, chủng khác nhau nên ngày càng nguy hiểm hơn.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng lưu ý tất cả những người đến Đà Nẵng, ở các vùng dịch thì đều phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Những người từng đến các bệnh viện Đà Nẵng để thăm thân thì phải tự giác khai báo; các cơ sở, các trạm y tế, đội phản ứng nhanh phải lấy mẫu xét nghiệm.

Các trường hợp khác đi du lịch ở Đà Nẵng thì chủ động khai báo y tế, thường xuyên theo dõi sức khỏe cá nhân như đo thân nhiệt, thông báo đến cơ sở y tế của phường, vệ sinh trong gia đình. Người nhập cảnh thì phải tổ chức cách ly, xét nghiệm 2 lần.

Công an và các đơn vị quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, phát hiện ngăn chặn kịp thời trường hợp trái phép đồng thời xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật có liên quan tới vấn đề này.

"Tôi cũng đề nghị mọi người đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng và tham gia giao thông. Các quận, huyện, các phòng y tế duy trì các đội phản ứng nhanh, trực 24/24/7, tiếp nhận mọi thông tin báo cáo. Tiếp tục cho hoạt động phần mềm Smart city để người dân kịp thời phản ánh, cập nhật thông tin", Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh.

Thêm 11 ca nhiễm COVID-19 mới liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng Thêm 11 ca nhiễm COVID-19 mới liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng

Bộ Y tế thông báo vào lúc 18h00 tối ngày 27/7, có thêm 11 ca mắc COVID-19, đều liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng, trong ...

Kiểm soát nghiêm ngặt người, phương tiện ra vào các cửa khẩu, cảng biển Kiểm soát nghiêm ngặt người, phương tiện ra vào các cửa khẩu, cảng biển

Sau khi Quảng Ngãi phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi đã khẩn trương triển khai công tác ...

Trước thời điểm giãn cách toàn thành phố vào 0h ngày 28/7, người dân Đà Nẵng đồng loạt đóng cửa ngừng kinh doanh Trước thời điểm giãn cách toàn thành phố vào 0h ngày 28/7, người dân Đà Nẵng đồng loạt đóng cửa ngừng kinh doanh

Trước thời điểm giãn cách toàn thành phố (0h ngày 28/7), các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên các tuyến phố ...

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thêm chế độ hỗ trợ cho người tham gia công tác chống dịch Covid-19

Thêm chế độ hỗ trợ cho người tham gia công tác chống dịch Covid-19

Mới đây, Chính phủ ban hành Nghị định số 29/2022/NĐ-CP quy định chi tiết một số cơ chế, chính sách trong lĩnh vực y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó bao gồm quy định về chế độ chính sách đối với người được điều động, huy động tham gia phòng, chống dịch Covid-19 bị nhiễm Covid-19.
Không để tồn đọng chất thải có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 trong dân cư

Không để tồn đọng chất thải có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 trong dân cư

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản số 948/UBND-ĐT về việc tăng cường quản lý chất thải đối với các trường hợp mắc Covid-19 đang cách ly tại nhà. Trong đó, sẽ kiểm tra, xử lý các trường hợp mắc Covid-19 điều trị tại nhà, không phân loại và lưu giữ chất thải phát sinh theo quy định.
T&T Group được tặng thưởng Huân chương Lao động vì thành tích chống dịch Covid-19

T&T Group được tặng thưởng Huân chương Lao động vì thành tích chống dịch Covid-19

Ngày 22/3, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương kết quả phong trào thi đua năm 2021, sơ kết phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”, đồng thời, trao tặng Huân chương và bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc. Tập đoàn T&T Group đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì thành tích phòng, chống dịch COVID - 19.

Các tin bài khác

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, cùng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.
Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Ngày 29/2, tại tỉnh Attapeu, Lào, đã diễn ra Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV).
Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.
Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Ngày 14/2, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), Hội đồng Bảo an (HĐBA) tiếp tục phiên thảo luận mở cấp cao về “Tác động của biến đổi khí hậu và tình trạng mất an ninh lương thực đối với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế” dưới sự chủ trì của Tổng thống Cộng hoà Guyana, nước Chủ tịch HĐBA tháng 2/2024, với sự tham dự và phát biểu của đại diện gần 90 nước, Tổng Thư ký LHQ và lãnh đạo một số tổ chức quốc tế liên quan.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động