Trang chủ Kinh tế
14:29 | 18/09/2021 GMT+7

Hà Nội điều chỉnh, cắt giảm 746 tỷ đồng đầu tư công năm 2021

aa
Trong báo cáo mới công bố, thành phố Hà Nội dự kiến sẽ điều chỉnh kế hoạch vốn các dự án đầu tư công với tổng số vốn giảm 746.000 triệu đồng, trong đó điều chỉnh giảm kế hoạch vốn 3.253.889 triệu đồng của 56 dự án.

UBND thành phố Hà Nội vừa báo cáo đề nghị điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công của thành phố năm 2021. Thành phố Hà Nội đánh giá, tiến độ và tỷ lệ giải ngân đến nay vẫn còn thấp so với yêu cầu.

Theo UBND thành phố Hà Nội, đến ngày 31/8/2021, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của toàn thành phố đạt 25,3% giao và bằng 31% kế hoạch Chính phủ giao. Đây là mức giải ngân thấp không đạt yêu cầu trên giao. Kết quả này, sẽ rất khó đạt được mục tiêu của Chính phủ đến hết quý III, tỷ lệ giải ngân của toàn thành phố đạt 60% kế hoạch vốn, hết năm 2021 đạt 100%.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép “đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội" trong bối cảnh thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, UBND thành phố dự kiến phương án điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công cấp thành phố năm 2021.

Hà Nội điều chỉnh, cắt giảm 746 tỷ đồng đầu tư công năm 2021
Hà Nội điều chỉnh, cắt giảm 746 tỷ đồng đầu tư công năm 2021 - Ảnh minh họa

Cụ thể, về phương án điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công, UBND thành phố Hà Nội cho biết, Kế hoạch đầu tư công năm 2021 của thành phố là 51.241.326 triệu đồng.

Thành phố dự kiến sẽ điều chỉnh kế hoạch vốn các dự án đầu tư công với tổng số vốn giảm 746.000 triệu đồng, trong đó, điều chỉnh giảm kế hoạch vốn 3.253.889 triệu đồng của 56 dự án. Điều chỉnh tăng kế hoạch vốn 2.507.889 triệu đồng của 68 dự án. Trong đó có 13 dự án chưa đảm bảo quy định về thủ tục bố trí vốn, nhưng để tạo điều kiện về vốn cho dự án được triển khai ngay sau khi hoàn thiện thủ tục. UBND thành phố đề nghị HĐND thành phố chấp thuận, bố trí vốn 1 dự án chuyển tiếp đang hoàn thiện thủ tục điều chỉnh dự án.

Đối với 12 dự án mới đê điều cấp bách chưa thực sự phù hợp với các quy định của pháp luật liên quan về việc ủy quyền và hình thức phê duyệt dự án. UBND thành phố đề nghị cho phép bố trí vốn cho 12 dự án là 343.500 triệu đồng từ nguồn vốn điều chinh giảm của các dự án xây dựng cơ bản tập trung của Thành phố tại phương án điều chỉnh nêu trên.

Về phương án điều chỉnh Kế hoạch đầu tư vốn ngân sách thành phố hỗ trợ ngân sách cấp huyện năm 2021. UBND thành phố dự kiến hỗ trợ bổ sung 1.066.000 triệu đồng thực hiện dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia. Hỗ trợ, bổ sung 33 dự án thực hiện Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Thủ đô Hà Nội. Hỗ trợ bổ sung để thanh toán dự án hoàn thành thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của các huyện Ba Vì, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ứng Hòa. 184 dự án của các huyện, thị xã xây dựng hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn vốn điều chỉnh, bổ sung từ nguồn vốn điều chỉnh giảm các dự án xây dựng cơ bản tập trung của thành phố và từ nguồn vốn đã bố trí dự toán đầu tư cho các chương trình, nhiệm vụ nhưng đến nay chưa phân bổ chi tiết và chưa sử dụng.

Theo UBND thành phố Hà Nội, phương án điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2021 của thành phố cơ bản đáp ứng nhu cầu đề xuất bố trí vốn thực hiện các dự án của các chủ đầu tư, đảm bảo tổng nguồn vốn đầu tư công của thành phố và tuân thủ nguyên tắc điều quy định của Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách nhà nước. Sau phương án điều chỉnh kế hoach năm 2021, nguồn vốn còn lại của cấp thành phố còn có thể sử dụng để tiếp tục phân bổ cho các nhiệm vụ, dự án là 3.529.327 triệu đồng (bao gồm 344,327 tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ).

Về phân bổ ngân sách cấp quận hỗ trợ các huyện khó khăn trong việc phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới. Trên cơ sở rà soát báo cáo của các quận về xác nhận nguồn vốn hỗ trợ phù hợp với quy định, báo cáo của các huyện về cam kết khả năng thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn năm 2021, tổng kinh phí 6 quận (Long Biên, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Tây Hồ và Bắc Từ Liêm) hỗ trợ 8 huyện (Ba Vì, Phúc Thọ, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Mê Linh, Ứng Hòa) kinh phí 370 tỷ đồng cho 16 dự án.

T&T Group trao tặng 1 triệu bộ kít xét nghiệp PCR COVID-19 trị giá 162 tỷ đồng hỗ trợ TP Hà Nội chống dịch T&T Group trao tặng 1 triệu bộ kít xét nghiệp PCR COVID-19 trị giá 162 tỷ đồng hỗ trợ TP Hà Nội chống dịch
Ngày 17/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR trị giá 6 triệu Euro (tương đương 162 tỷ đồng) do Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển trao tặng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ đô.
Người dân Người dân "vùng xanh" tại Hà Nội đứng xếp hàng chờ mua đồ ăn, sửa xe khi hàng quán mở cửa lại
Thành phố Hà Nội đã cho phép một số cơ sở kinh doanh tại "vùng xanh" được mở cửa trở lại. Theo đó, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống sẽ được hoạt động, song chỉ bán mang về, và đóng cửa trước 21h hàng ngày. Nhiều chủ quán đã tấp nập mở bán, lên đơn...
Hà Nội sẽ tiếp tục nới lỏng nhiều dịch vụ sau ngày 21/9? Hà Nội sẽ tiếp tục nới lỏng nhiều dịch vụ sau ngày 21/9?
Thành ủy Hà Nội yêu cầu sau 21/9 có phương án cụ thể đối với việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn mới, để tiếp tục nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ.
Tào Đạt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024.
OS và hành trình 35 năm tại Việt Nam: Chung mục đích tìm lại nụ cười

OS và hành trình 35 năm tại Việt Nam: Chung mục đích tìm lại nụ cười

"Không có sự tâm huyết của đội ngũ nhân sự thì tổ chức khó lòng đạt được những thành công trên hành trình 35 năm tại Việt Nam. Tất cả nỗ lực đều vì mục đích chung: làm sao thực hiện được càng nhiều ca phẫu thuật cho các em nhỏ". Đó là ý kiến của chuyên gia người nước ngoài khi đồng hành tổ chức phi chính phủ Operation Smile (OS).
Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Chương trình khám và điều trị mắt miễn phí do Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 và Bệnh viện Mắt Hải Phòng tổ chức tại Hà Nội, An Giang và Hải Phòng mang đến cơ hội cải thiện thị lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Các tin bài khác

Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Khi so sánh giữa các dòng sản phẩm, người mua có nhu cầu ở thực có thể nhận thấy giá căn hộ vẫn ở mức hợp lý hơn so với những sản phẩm liền thổ trong dự án như biệt thự và nhà liền kề. Từ đó, dẫn đến câu chuyện ghi nhận mức tăng về nhu cầu và giá sơ cấp của phân khúc căn hộ trong quý I/2024.
Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 16/4 đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm.
ĐHĐCĐ MB: Quý I đạt lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng, dư nợ của Novaland và Trung Nam không đáng ngại

ĐHĐCĐ MB: Quý I đạt lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng, dư nợ của Novaland và Trung Nam không đáng ngại

Sáng nay (19/4), Ngân hàng TMCP Quân đội – MB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

Nguyên nhân của tình trạng mất thanh khoản chủ yếu do những tồn đọng chưa được giải quyết triệt để (như pháp lý dự án, tiến độ thi công,…). Bên cạnh đó, lượng hàng tồn kho là sản phẩm cao cấp, giá trị lớn cũng khiến thanh khoản gặp khó.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động