Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:41 | 17/09/2021 GMT+7

Người dân "vùng xanh" tại Hà Nội đứng xếp hàng chờ mua đồ ăn, sửa xe khi hàng quán mở cửa lại

aa
Thành phố Hà Nội đã cho phép một số cơ sở kinh doanh tại "vùng xanh" được mở cửa trở lại. Theo đó, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống sẽ được hoạt động, song chỉ bán mang về, và đóng cửa trước 21h hàng ngày. Nhiều chủ quán đã tấp nập mở bán, lên đơn...

Hàng quán mở lại, người mua phải giữ hàng cách 2m

Theo ghi nhận của PV trong sáng 17/9, một số cửa hàng tại phố Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã mở cửa bán hàng trở lại. Tất cả các quán ăn này đều chỉ được phép bán mang về, không cho khách ngồi lại.

Với nhiều chủ quán, gần hai tháng nay phải đóng cửa hàng chống dịch khiến thu nhập không có, áp lực trả tiền thuê mặt bằng đè nặng. Nay được mở bán trở lại, dù chỉ là bán mang về và lượng khách chỉ khoảng 30-40% so với bình thường, nhưng ít ra vẫn có thu nhập để trang trải một phần nào.

Người dân
Người đến mua đồ ăn phải đứng cách nhau 2m để đảm bảo quy định phòng dịch

Để đảm bảo việc mua hàng theo quy định chống dịch, một số cửa hàng đã treo biển chỉ bán hàng mang về, nhiều hàng quán vẫn căng dây trước cửa, đề nghị khách giãn cách 2m theo quy định, trang bị các dụng cụ khẩu trang, xịt khuẩn để đảm bảo an toàn...

Xếp hàng từ sớm để mua đồ ăn cho gia đình, một khách hàng chia sẻ: “Tôi vui lắm khi các dịch vụ dần dần được mở lại. Để bõ cơn thèm, tôi tranh thủ dậy sớm đi mua phở về cho gia đình cùng thưởng thức hương vị thân quen này. Mong dịch bệnh nhanh chóng qua đi để cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường như trước”.

Người dân
Nhiều của hàng thông báo chỉ bán mang về

Ghi nhận trên phố Tô Hiệu, nhiều hàng quán cũng đã rục rịch mở cửa trở lại. Chị Nguyễn Thị Kim Anh (45 tuổi), chủ quán một quán cà phê cho biết: "Sau gần 2 tháng phải đóng cửa, thành phố cho phép mở cửa bán hàng trở lại tôi cảm thấy rất vui dù chưa biết người mua có đông hay không".

Được biết, để hoạt động trong tình hình mới, cửa hàng của chị Kim Anh đã chuẩn bị hàng loạt các phương án như tuyển thêm nhân viên giao hàng và bán hàng trên các trang thương mại điện tử.

Người dân
Chị Nguyễn Thị Kim Anh treo biển bán hàng trở lại sau chuỗi ngày phải đóng của do dịch bệnh.

Tiệm sửa xe máy tất bật phục vụ khách hàng

Theo ghi nhận, từ trưa ngày 16/9, cửa hàng sửa xe nằm trên phố Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã mở cửa trở lại khi được thành phố cho phép. Ngay sau đó, nhiều khách hàng đã đến để bảo dưỡng xe sau một thời gian dài không sử dụng.

Người dân
Người dân
Khách hàng đến chủ yếu đến để thay dầu, bảo dưỡng, rửa xe khi cửa hàng sửa xe hoạt động trở lại.

Anh Quang Thanh (SN 1993, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội): “Mình cảm thấy rất là vui vì sau một thời gian giãn cách lâu thì cũng đã nới lỏng một số dịch vụ, do lâu ngày không đi thì nó hết ắc quy nên tôi đi sửa. Tiện thể, tôi yêu cầu thợ sửa xe bảo dưỡng toàn bộ”.

Anh Thạch Văn Nghĩa (48 tuổi), quản lý cửa hàng cho biết: “Tôi rất vui mừng khi thành phố cho phép mở cửa trở lại. Nói thật là anh em thợ ở đây mỗi người một quê vì cửa hàng phải đóng cửa mà không có thu nhập hơn 2 tháng nay rồi, nên giờ có thể mở cửa trở lại thì mọi người có thể kiếm thêm ít tiền để trang trải cho cuộc sống”.

“Từ khi mở lại, khách đem xe đến cửa hàng rất đông, với những hỏng hóc như bị chuột cắn dây điện, hết ắc quy… Nhân viên trong cửa hàng hiện đang làm hết sức để phục vụ khách. Thời gian tới, tôi cũng dự định sẽ giảm giá các dịch vụ nhằm hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn và sinh viên bị mắc kẹt”, anh Nghĩa nói thêm.

Theo ghi nhận của PV, tại một số cửa hàng sửa chữa xe máy khác trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đông khách tương tự. Một số khách đến chỉ ít phút sau khi mở cửa. Khách hàng chủ yếu đến để bảo dưỡng xe, thay dầu, sửa những lỗi vặt hay đơn giản chỉ là để rửa xe.

Tình hình dịch bệnh ở thành phố Hà Nội đang dần được kiểm soát, người dân hy vọng có thể dỡ bỏ dần các biện pháp giãn cách xã hội để trở lại nhịp sống bình thường mới.

Những quận, huyện nào ở Hà Nội được mở hàng quán bán mang về từ ngày 16/9? Những quận, huyện nào ở Hà Nội được mở hàng quán bán mang về từ ngày 16/9?
Theo văn bản số 3084 ngày 15/9 của UBND Hà Nội điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, từ 12h ngày 16/9, những quận, huyện không ghi nhận ca mắc cộng đồng tính từ ngày 6/9, sẽ được mở lại cửa hàng ăn uống bán mang về và một số cơ sở dịch vụ khác.
Hà Nội cho phép cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được mở cửa tại một số quận từ 12 giờ ngày 16/9 Hà Nội cho phép cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được mở cửa tại một số quận từ 12 giờ ngày 16/9
Theo Công điện chiều 15/9 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, với các địa bàn quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng từ ngày 3/9 được hoạt động một số cơ sở kinh doanh.
TP.HCM nới lỏng nhiều dịch vụ, hàng ăn được bán mang về TP.HCM nới lỏng nhiều dịch vụ, hàng ăn được bán mang về
Từ ngày 8/9, TP. HCM cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn, uống; cơ sở cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập được phép hoạt động từ 6 đến 18h hằng ngày theo hình thức bán hàng mang về.
Tào Đạt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024.
Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.
Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động