Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
15:51 | 09/10/2022 GMT+7

Google hỗ trợ Việt Nam tạo bệ phóng cho các ‘kỳ lân’ công nghệ

aa
Google for Startups tại Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra những thay đổi, giải quyết những vấn đề thuộc các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế Việt Nam như y tế, giáo dục, năng lượng, công nghệ...
Hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đóng góp tích cực cho Phong trào quốc tế Hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đóng góp tích cực cho Phong trào quốc tế
Trong cuộc tiếp các đoàn khách quốc tế tham dự Đại hội XI Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chiều 30/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tham gia, đóng góp tích cực hơn nữa cho phong trào quốc tế.
Hà Nội quy định 3 mức hỗ trợ một lần cho nhân viên y tế cơ sở công lập Hà Nội quy định 3 mức hỗ trợ một lần cho nhân viên y tế cơ sở công lập
Chiều 12/9, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết về Quy định mức hỗ trợ, động viên đối với công chức, viên chức, lao động hợp đồng lĩnh vực y tế tại các cơ quan, đơn vị công lập trực thuộc thành phố.

Google ho tro Viet Nam tao be phong cho cac ‘ky lan’ cong nghe hinh anh 1
Google for Startups tổ chức tại khu vực phía Nam.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết đang phối hợp với Tập đoàn Google tổ chức khóa đào tạo của chương trình Google for Startups khu vực phía Nam dành cho các công ty khởi nghiệp công nghệ (startup).

Chương trình đã thu hút sự đăng ký tham gia của gần 200 doanh nghiệp nổi bật của cộng đồng startup tại Việt Nam. Qua các vòng phỏng vấn, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Google đã chọn ra đại diện 50 startup xuất sắc nhất với nhiều lĩnh vực khác nhau từ y tế, năng lượng, tài chính đến giáo dục và nông nghiệp.

Từ ngày 3-7/10, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Tập đoàn Google và Lãnh sứ quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khóa tập huấn của chương trình Google for Startups khu vực phía Nam dành cho 25 công ty khởi nghiệp công nghệ.

Tiếp đó, từ ngày 14-18/11, nhóm 25 startup khu vực phía Bắc sẽ bắt đầu khóa tập huấn của chương trình tại cơ sở Hà Nội của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia.

Theo kế hoạch, các startup này tiếp tục tham gia khóa tập huấn trong vòng 1 tuần tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm chuẩn bị cho bước phát triển tiếp theo của startup.

Trong tháng 12, danh sách 10 công ty khởi nghiệp xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham gia “Demo Day” - hoạt động quảng bá mô hình kinh doanh sáng tạo và tham gia gọi vốn từ cộng đồng các nhà đầu tư.

Google for Startups trước đó đã được triển khai ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, nơi hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp rất phát triển. Chỉ riêng tại Brazil, chương trình đã tạo bệ phóng cho 6 trong tổng số 15 "kỳ lân" công nghệ của quốc gia này.

Một trong những điểm nổi bật chính của chương trình Google for Startups là mạng lưới cố vấn kỳ cựu trong và ngoài nước tham gia hướng dẫn cho các startup, bao gồm chuyên gia từ Google và các cố vấn là những doanh nhân đã nhiều lần khởi nghiệp thành công, nhà đầu tư và giám đốc điều hành cấp cao của các công ty nổi tiếng.

Google ho tro Viet Nam tao be phong cho cac ‘ky lan’ cong nghe hinh anh 2
Các cố vấn kỳ cựu trong và ngoài nước tư vấn cho các startup phía Nam.

Ông Zachary Ross là một trong số các cố vấn nước ngoài với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và là nhân sự cao cấp tại nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới (như Google, Amazon, AT&T, Vmware), chia sẻ các startup tại Việt Nam cần được học tập kinh nghiệm từ những công ty tốt nhất trên thế giới và tinh chỉnh để phù hợp với môi trường Việt Nam, qua đó đem tới những giải pháp tối ưu cho thị trường mang tính đặc thù.

“Đây cũng là lý do Google hợp tác với những tập đoàn hàng đầu để cung cấp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp hỗ trợ toàn diện như cố vấn, cung cấp nguồn tài nguyên số của Google và nhiều phương thức hỗ trợ khác. Google for Startups tại Việt Nam kỳ vọng sẽ ảnh hưởng lớn đến các startup tham gia chương trình với mục tiêu tạo ra những sự thay đổi, giải quyết những vấn đề rất khác nhau trong nền kinh tế Việt Nam và cộng đồng sẽ cùng chứng kiến thành quả của họ trong 5-10 năm tới,” ông Zachary Ross nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Bá Diệp, nhà đồng sáng lập Ví điện tử MOMO và cũng là Phó chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), chia sẻ các startup được lựa chọn trong chương trình có chất lượng cao, đến từ rất nhiều các lĩnh vực khác nhau, như Fintech, Logistics, Công nghệ. Với sự hỗ trợ từ các cố vấn và Google, những startup này có thể phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới đồng thời mang lại những tác động cho xã hội, cung cấp dịch vụ cho thị trường nội địa.

Google ho tro Viet Nam tao be phong cho cac ‘ky lan’ cong nghe hinh anh 3
Các startup được lựa chọn trong chương trình có chất lượng cao, đến từ rất nhiều các lĩnh vực khác nhau, như Fintech, Logistics, Công nghệ.

Ông Nguyễn Đức Long, đại diện Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cho biết lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Việt Nam do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Google phối hợp thực hiện với quy mô rất bài bản và chuyên nghiệp.

“Thông qua các nội dung tập huấn, chương trình sẽ là cơ hội tốt trong việc thay đổi cách nhìn, cách tiếp cận, thế giới quan của nhiều startups. Chương trình kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy và trở thành hoạt động phối hợp thường niên của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Tập đoàn Google vì sự phát triển của Việt Nam,” ông Long nói.

Google for Startups là một trong những chương trình phát triển trọng tâm được tập đoàn Google ra mắt năm 2011.

Chương trình này đã được triển khai ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, nơi hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp rất phát triển, có trụ sở tại nhiều thành phố lớn như London (Anh), Tel Aviv (Israel), Madrid (Tây Ban Nha), Seoul (Hàn Quốc), Warsaw (Ba Lan), Sāo Paulo (Brazil) và Tokyo (Nhật Bản).

Pháp hỗ trợ gìn giữ các di sản của Việt Nam Pháp hỗ trợ gìn giữ các di sản của Việt Nam
Ngày 13/09, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về Dự án "Chia sẻ và Gìn giữ Di sản Việt Nam" do Đại sứ quán Pháp khởi xướng và được Bộ Ngoại giao Pháp hỗ trợ.
Australia hỗ trợ công nghệ bảo quản rau quả cho người dân Mộc Châu (Sơn La) Australia hỗ trợ công nghệ bảo quản rau quả cho người dân Mộc Châu (Sơn La)
Ngày 14/9, Công nghệ làm mát tiên tiến CoolBot đã được giới thiệu tại Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Buổi trình diễn và các mô hình thí điểm đều nằm trong khuôn khổ dự án Chuỗi cung ứng lạnh tăng cường nguồn rau chất lượng cao từ Sơn La đến các thị trường ở đô thị do chính phủ Australia tài trợ thông qua chương trình Aus4Innovation.
Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Australia và Việt Nam ra mắt Liên minh Đổi mới sáng tạo trong chăn nuôi lợn an toàn sinh học

Australia và Việt Nam ra mắt Liên minh Đổi mới sáng tạo trong chăn nuôi lợn an toàn sinh học

Ngày 26/6, tại Hà Nội, đã ra mắt Liên minh Đổi mới sáng tạo trong chăn nuôi lợn an toàn sinh học nhằm bảo vệ ngành chăn nuôi lợn tại Việt Nam.
OneSky hỗ trợ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tại các khu - cụm công nghiệp ở Quảng Nam

OneSky hỗ trợ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tại các khu - cụm công nghiệp ở Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có Quyết định số 1517/QĐ-UBND ký ngày 24/6/2024 phê duyệt khoản viện trợ hơn 4,3 tỷ đồng từ dự án Hỗ trợ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tỉnh Quảng Nam do tổ chức OneSky tài trợ.
Việt Nam bàn giao công trình thủy lợi cho tỉnh Xaysomboun của Lào

Việt Nam bàn giao công trình thủy lợi cho tỉnh Xaysomboun của Lào

Sáng 25/6, tại tỉnh Xaysomboun, Bắc Lào đã diễn ra Lễ khánh thành và bàn giao Dự án xây dựng 4 hệ thống thủy lợi tại hai huyện Anouvong và Thathom.
VNHELP tặng 25 bộ máy tính để bàn cho học sinh Trường Tiểu học Nam Thái A1 (Kiên Giang)

VNHELP tặng 25 bộ máy tính để bàn cho học sinh Trường Tiểu học Nam Thái A1 (Kiên Giang)

Ngày 24/6, Liên hiệp Các tổ hữu nghị tỉnh Kiên Giang phối hợp UBND huyện An Biên (Kiên Giang) tổ chức lễ trao tặng 25 bộ máy tính để bàn cho học sinh Trường Tiểu học Nam Thái A1, xã Nam Thái A, huyện An Biên.

Đọc nhiều

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024: Tháng của lộc phát tiền tài

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024: Tháng của lộc phát tiền tài

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024 Đế Vượng xuất hiện là điềm báo tử vi vô cùng tốt lành cho bản mệnh trong tháng mới. Nhiều dấu hiệu tích cực xuất hiện, tuổi Thân làm gì cũng dễ đạt được thành tích vẻ vang.
Tôi tự hào là người Việt Nam!

Tôi tự hào là người Việt Nam!

Đó là chia sẻ của bà Nhữ-Tarnawska Hoa Kim Ngân khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại. Bà vừa được Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trao quyết định phong học hàm giáo sư và là nữ khoa học gốc Việt đầu tiên, nhà khoa học gốc Việt thứ năm tại Ba Lan đạt được thành tích này.
3 luật liên quan đến bất động sản chính thức được phê duyệt có hiệu lực sớm từ 1/8

3 luật liên quan đến bất động sản chính thức được phê duyệt có hiệu lực sớm từ 1/8

Sáng ngày 29/6 với hơn 83% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực sớm từ 1/8/2024.
[Infographic] Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào khi có hiệu lực sớm từ 1/8?

[Infographic] Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ tác động đến thị trường như thế nào khi có hiệu lực sớm từ 1/8?

Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024 với nhiều quy định mới hứa hẹn sẽ tác động, ảnh hưởng nhất định đến thị trường bất động sản.
Vùng 5 Hải quân nâng cao trình độ sử dụng vũ khí cho bộ đội

Vùng 5 Hải quân nâng cao trình độ sử dụng vũ khí cho bộ đội

Từ ngày 26-29/6, tại trường bắn Mũi Ông Đội (thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức kiểm tra bắn đạn thật các loại súng bộ binh năm 2024.
Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Đây là một trong những kết quả của 6 tháng đầu năm 2024, được thông tin trong Hội nghị quân chính do Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức chiều 28/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng quán triệt nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng ủy Vùng. Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì hội nghị.
Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Vừa qua, Vũng Tàu, TP.HCM, Tây Ninh đã tích cực tuyên truyền biển, đảo cho đông đảo quần chúng nhân dân.
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động