Nhân vật hư cấu Pokémon có nguồn gốc từ Nhật Bản và xuất hiện cách đây 26 năm đột nhiên quay trở lại Hàn Quốc và tạo nên cơn sốt trong giới trẻ xứ sở kim chi.
Bộ sưu tập vàng lá chạm khắc hình voi Gò Thành được công nhận là bảo vật quốc gia Bộ sưu tập vàng lá chạm khắc hình voi Gò Thành được công nhận là bảo vật quốc gia
Ngày 8/4, tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận bảo vật quốc gia cho bộ sưu tập vàng lá chạm khắc hình voi Gò Thành, niên đại từ thế kỷ VI-VIII và đang được lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Tiền Giang.
VinID hợp tác với Binz, độc quyền phân phối bộ sưu tập thời trang VinID hợp tác với Binz, độc quyền phân phối bộ sưu tập thời trang "Don’t Break My Heart"
Trong kế hoạch “come back” bùng nổ làng nhạc Việt, Binz vừa cho ra mắt bộ sưu tập thời trang cực chất cùng tên với MV mới “Don’t Break My Heart”. Hàng triệu fan hâm mộ Binz có thể đặt mua các sản phẩm do chính anh lên ý tưởng, độc quyền trên VinID và nhận ưu đãi giảm tới 15%.
Hàn Quốc là quốc gia được giới trẻ Đông Nam Á yêu thích nhất Hàn Quốc là quốc gia được giới trẻ Đông Nam Á yêu thích nhất
Hàn Quốc là quốc gia được giới trẻ Đông Nam Á yêu thích nhất nhờ sức ảnh hưởng của phim ảnh, âm nhạc, du lịch và ẩm thực.

Chỉ mới 4 giờ sáng và cả thành phố vẫn đang say ngủ.

Ở một góc phố thuộc khu vực trung tâm của thủ đô Seoul (Hàn Quốc), hàng trăm khách hàng, phần lớn là giới trẻ, vẫn đang kiên nhẫn xếp hàng với vẻ mặt đầy háo hức trước cánh cửa đóng kín của một tiệm tạp hóa để có thể chạm được tay vào món đồ “hot” nhất hiện nay: Bánh mì Pokémon.

Hàng người dài xếp hàng trước một cửa hiệu ở Seoul từ lúc sáng sớm
Hàng người dài xếp hàng trước một cửa hiệu ở Seoul từ lúc sáng sớm

Thế nhưng, không phải ai có mặt ở đây cũng sẽ sở hữu được món hàng mà mình yêu thích, bởi chỉ có 100 chiếc bánh được bán ra tại cửa hàng này trong ngày.

Trong suốt thời gian gần đây, bất kể ngày hay đêm, giới trẻ thuộc thế hệ gen Z của xứ sở kim chi như phát cuồng với “chiến dịch” săn tìm bánh mì Pokémon. Họ tìm đến các khu chợ địa phương, chạy theo những chiếc xe tải giao hàng, hay thậm chí duỗi chân trên những tờ báo trải tạm ở vỉa hè trước cửa hiệu để kịp “xí phần” món đồ yêu thích trước khi tấm bảng với dòng chữ “Đã bán hết” được treo lên chỉ sau vài phút mở cửa.

“Em đã tìm đến hơn 10 cửa hàng tiện lợi để tìm mua bánh mì Pokémon”, cậu bé Joon-su Kim 13 tuổi đang đứng trước một cửa hiệu lúc 4 giờ sáng nói với hãng tin ABC News.

Giới trẻ Hàn Quốc
Một khách hàng vui mừng khoe "chiến lợi phẩm" sau nhiều giờ xếp hàng

Bánh mì Pokémon là một món snack có giá 1.20 USD (khoảng 28 nghìn đồng) được gói trong bao bì có dán những chiếc sticker với nhân vật Pokémon ngộ nghĩnh.

Có tất cả 7 loại bánh mì Pokémon với những vị khác nhau cho khách hàng lựa chọn trong khi sticker Pokémon được dán một cách ngẫu nhiên lên bề ngoài của món bánh để tạo sự bất ngờ cho khách hàng.

Bánh mì Pokémon - món đồ ăn được săn tìm nhiều nhất hiện nay ở Hàn Quốc
Bánh mì Pokémon - món đồ ăn được săn tìm nhiều nhất hiện nay ở Hàn Quốc

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, loại bánh này xuất hiện ở Hàn Quốc từ năm 1998 và được giới trẻ yêu thích tìm mua không phải vì muốn thưởng thức mà là vì mục đích sưu tập sticker.

Vào năm 2006, loại bánh này đột nhiên “biến mất” khỏi các kệ hàng vì các rắc rối liên quan đến vấn đề bản quyền.

Một chiếc sticker Pokémon
Một chiếc sticker Pokémon

Đến ngày 24/2/2022, bánh mì Pokémon chính thức quay trở lại với kỷ lục đáng nể về doanh số: hơn 8.4 triệu chiếc bánh được bán ra chỉ trong vòng 40 ngày.

“Tôi vẫn lưu giữ những ký ức đẹp về việc sưu tập sticker Pokémon khi đang là học sinh tiểu học. Vì vậy, tôi rất vui khi biết được rằng, người ta đang sản xuất và bán lại món hàng này”, anh Min-soo Park, 35 tuổi đang đứng xếp hàng trước một cửa hàng tạp hóa nói.

Những khách hàng may mắn mua được món bánh có sticker Pokémon
Những khách hàng may mắn mua được món bánh có sticker Pokémon

Cơn sốt săn tìm sticker Pokémon không chỉ dành cho những trung niên như anh Park mà còn thu hút một lượng người hâm mộ đa dạng, từ các em học sinh tiểu học, sinh viên đại học, nhân viên văn phòng cho đến giới nghệ sĩ nổi tiếng. Nhiều người sẵng sàng bỏ ra một khoản tiền gấp 60 lần so với giá trị thật để có thể sở hữu những chiếc sticker thuộc dạng “hàng hiếm”

“Bánh mì Pokémon được yêu thích bởi vì nó gợi nên những kỷ niệm đẹp trong ký ức nhiều người”, Giáo sư Lee Eun Hee từ Đại học Inha giải thích. “Đây cũng là trào lưu xã hội thú vị giúp các thế hệ có cơ hội được xích lại gần nhau hơn”.

Bộ sưu tập sticker Pokémon của một người yêu thích nhân vật hoạt hình này
Bộ sưu tập sticker Pokémon của một người yêu thích nhân vật hoạt hình này
Cuộc sống đời thường phong phú của "Giáo sư Pokemon" đam mê vi khuẩn Nguyễn Việt Hùng, từng đạt IELTS 9.0, là đại điện người Việt duy nhất tham gia Hộ
Với thành tích học tập, nghiên cứu đáng ngưỡng mộ, nhiều người cho rằng Nguyễn Việt Hùng có lẽ chỉ ở trong phòng thí nghiệm và thư viện. Nhưng không, cuộc sống của nhà khoa học trẻ rất phong phú, nhiều màu sắc.
Ai tinh mắt mới nhìn thấy hội Pokemon trốn ở đâu trong 7 bức họa Ai tinh mắt mới nhìn thấy hội Pokemon trốn ở đâu trong 7 bức họa
Thử thách tìm Pokemon trong các bức họa nổi tiếng dưới đây thật sự rất hóc búa. Vì thế, hãy tập trung tinh thần cao độ nhé.
Nhật Bản với dự án xe lửa Pikachu siêu dễ thương phục vụ fan của Pokemon Nhật Bản với dự án xe lửa Pikachu siêu dễ thương phục vụ fan của Pokemon
Pikachu là nhân vật gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ 9x. Ngày nay, Pikachu vẫn được trẻ em vô cùng yêu thích, thậm chí đó còn là một biểu tượng văn hóa của đất nước mặt trời mọc. Chính vì vậy mà dự án xe lửa Pikachu ra đời khiến nhiều trẻ em vô cùng thích thú.

Theo ABC News
In bài viết

Truyền hình