Hàn Quốc là quốc gia được giới trẻ Đông Nam Á yêu thích nhất
TS Sim Sang Joon (Hàn Quốc): Bánh chưng Việt ăn với kim chi Hàn Quốc ngon lắm! Tôi học tập và làm việc tại Việt Nam được gần 30 năm. Với tôi, cứ nhắc đến Tết là nhắc đến sự sum vầy, là gợi lên trong lòng tràn đầy những cảm xúc mến thương. Tôi đã đón Tết ở Việt Nam cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp và ngày càng thấu hiểu những nét văn hoá riêng của người Việt trong những ngày Tết cổ truyền. |
Hàn Quốc: kinh tế tăng trưởng ấn tượng nhờ xuất khẩu kỷ lục Reuters dẫn các dữ liệu ngày 25/1 của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc cho thấy, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này đã tăng 4,0% năm 2021 do xuất khẩu tăng vọt. |
Giới trẻ thuộc khu vực Đông Nam Á bình chọn Hàn Quốc là quốc gia “đáng tin cậy nhất” trên thế giới.
Hàn Quốc là quốc gia được giới trẻ Đông Nam Á yêu thích nhất. Ảnh: 123rf |
Đây là kết quả của một cuộc khảo sát vừa được công bố với sự tham gia của 1.800 thanh niên trong độ tuổi từ 19 đến 34 thuộc 9 quốc gia thành viên ASEAN, trong đó có Việt Nam.
Hãng tin Korea Herald cho biết, 93.6% người được khảo sát cho biết, họ tín nhiệm Hàn Quốc nhất trong số các quốc gia khác. Theo sau là Nhật Bản (92%), Australia (87.6%).
Xứ sở kim chi nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ Đông Nam Á nhờ thông tin và hình ảnh về đất nước này được "phủ sóng" liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội.
Kết quả khảo sát cho thấy, ẩm thực của Hàn Quốc đứng đầu trong danh sách những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất của thanh niên các nước ASEAN với 59.5%, tiếp đó là du lịch (49.7%) và văn hóa nghệ thuật (43.3%).
Khi được hỏi về hình ảnh đầu tiên nào sẽ xuất hiện trong đầu nếu nhắc đến Hàn Quốc, phần lớn các bạn trẻ đều cho rằng, đó chính là âm nhạc với làn sóng K-pop “làm mưa làm gió” trên các kênh truyền hình khắp Đông Nam Á. Phim truyền hình và món kim chi cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích.
K-pop là một trong những "sức mạnh mềm" giúp Hàn Quốc chinh phục giới trẻ trên khắp thế giới. Ảnh: Getty |
Diẽn viên Wi Ha-jun đóng phim ‘Trò chơi con mực’ được chọn làm Đại sứ PR cho địa danh Wando-gun (Hàn Quốc) Spackman Entertainment Group Limited – một trong những tập đoàn sản xuất các chương trình giải trí hàng đầu của Hàn Quốc, vừa thông báo: nam diễn viên Wi Ha-jun của MSteam Entertainment Co., Ltd., một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của công ty liên kết của Tập đoàn, Spackman Media Group Limited đã được bổ nhiệm làm đại sứ quan hệ công chúng (PR) cho quê hương của mình, Wando-gun ở tỉnh Nam Jeolla của Hàn Quốc. |
Việt Nam - Hàn Quốc: Hợp tác thúc đẩy du lịch, phát triển kinh tế Vào ngày 20/1/2022, tại tỉnh Kangwon, Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) và Tập đoàn Yongpyung Resort (Hàn Quốc) chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện trong thời gian 3 năm, cùng nhau đồng hành trên nhiều lĩnh vực. |
Phim “A YEAR-END MEDLEY” được xếp là số 1 trên nền tảng truyền hình OTT của Hàn Quốc vào ngày đầu công chiếu Spackman Entertainment Group Limited – một trong những tập đoàn sản xuất các chương trình giải trí hàng đầu của Hàn Quốc, vừa thông báo: phim A YEAR-END MEDLEY, với sự tham gia của nữ diễn viên Ko Sung-hee của MSteam Entertainment Co., Ltd., một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của công ty liên kết của Tập đoàn, Spackman Media Group Limited đã được xếp hạng là bộ phim Hàn Quốc hàng đầu tại phòng vé Hàn Quốc. |