Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
09:57 | 24/09/2021 GMT+7

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt "lao dốc"

aa
Ngày 24/9, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt được điều chỉnh giảm sâu. Dòng tiền của nhà đầu tư hiện đang tìm đến các loại tài sản có độ rủi ro cao là yếu tố gây áp lực lên mặt hàng kim loại quý này.

Giá vàng trong nước

Mở phiên giao dịch ngày 24/9, Công ty VBĐQ Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng ở mức 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,05 triệu đồng/lượng (bán ra), cùng giảm 300.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chốt phiên liền trước. Chênh lệch giữa mua và bán là 650.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,45 triệu đồng/lượng (bán ra), ngang bằng với mức giá chốt phiên ngày 23/9. Chênh lệch giữa mua và bán là 750.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt
Ảnh minh họa

Kết thúc phiên giao dịch chiều 23/9, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,35 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên ở cả hai chiều so với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày. Chênh lệch giữa mua và bán là 650.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,45 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên giá ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch ngày 23/9. Chênh lệch giữa mua và bán là 750.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Đến 9h ngày 24/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.749 USD/ounce.

Đêm 23/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.754 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.755 USD/ounce. Giá vàng thế giới đêm 23/9 thấp hơn khoảng 7,5% (142 USD/ounce) so với đầu năm 2021.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 7,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 23/9.

Các chỉ số cho thấy, giá vàng thế giới bất ngờ giảm mạnh cho dù đồng USD cũng đi xuống. Dòng tiền tìm đến các loại tài sản có độ rủi ro cao là yếu tố gây áp lực lên mặt hàng kim loại quý.

Hiện tại, các thị trường chứng khoán thế giới phần lớn tăng điểm trong phiên gần nhất. Chứng khoán Mỹ tiếp tục đi lên sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) báo hiệu sẽ không thu hồi ngay lập tức các biện pháp kích thích tiền tệ đã đang hỗ trợ nền kinh tế trong suốt đại dịch.

Theo đó, FED cho biết có thể bắt đầu thu hẹp (taper) chương trình mua tài sản vào tháng 11 và sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022 với điều kiện “nếu nền kinh tế tiến triển như FED mong đợi”.

Được biết, từ tháng 3/2020, FED chi 120 tỷ USD mỗi tháng để mua trái phiếu chính phủ và chứng khoán nhằm bơm tiền để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bên cạnh việc để ngỏ khả năng lùi thời điểm bắt đầu taper như một dự phòng cho những tình huống bất ngờ xảy ra, một đại diện FED cũng nhấn mạnh, taper không đồng nghĩa FED sẽ ngay lập tức tăng lãi suất (hiện đang ở mức thấp lịch sử 0-0,25%/năm) ngay sau đó để thị trường yên tâm và nền kinh tế Mỹ có thêm thời gian hồi phục vững chắc.

Trong cuộc họp vừa kết thúc rạng sáng 23/9 (giờ Việt Nam), có thêm 2 thành viên Ủy ban thị trường mở FED (FOMC) ủng hộ việc tăng lãi suất trong năm 2022. Cụ thể, đã có 8 trong tổng cộng 19 người nghĩ rằng Fed cần tăng lãi suất ngay trong năm sau. Con số chưa quá bán cho thấy, khả năng sớm tăng lãi suất là không cao trừ khi lạm phát tăng cao bất ngờ.

Dòng tiền đổ vào cổ phiếu đã khiến các kênh đầu tư có độ an toàn cao hơn như USD và vàng kém hấp dẫn.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán Trung Quốc và châu Á cũng tăng trở lại sau khi giới đầu tư bớt sợ hãi với sự kiện ông lớn bất động sản Evergrande đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Theo các chuyên gia, trong thời gian gần đây, vàng bị kẹt trong phạm vi 1.745-1.795 USD/ounce.

Câu chuyện của China Evergrande là động lực chính đối với thị trường vàng. Tâm lý né tránh rủi ro bởi các tin xấu về Evergrande làm tăng lực cầu trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, ngay cả khi nỗi sợ hãi lên cao, giá vàng vẫn không vượt lên được qua ngưỡng 1.795 USD/ounce.

Áp lực đối với vàng vẫn khá lớn. Theo phân tích kỹ thuật, nếu vàng vi phạm hỗ trợ của đường xu hướng tăng, được thiết lập bằng cách nối đáy phiên 8/20 với đáy phiên 20/9, ở mức 1748 USD/ounce thì nguy cơ khá cao là vàng sẽ sụt về đáy 6 tuần ở 1742 USD/ounce.

Giá vàng SJC tăng mạnh 200.000 đồng/lượng Giá vàng SJC tăng mạnh 200.000 đồng/lượng
Ngày 23/9, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng mạnh lên mức 56,70-57,35 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. Trong khi đó, giá vàng thế giới biến động không rõ xu hướng khi mà giới đầu tư dường như đã định thần sau sự kiện “bom nợ” Evergrande nhưng phân tích thêm những tín hiệu về chính sách tiền tệ từ Mỹ.
Ảnh hưởng của Ảnh hưởng của "bom nợ" Evergrande, giá vàng thế giới đã tăng trở lại
Hôm nay (22/9), giá vàng thế giới đã tăng trở lại sau cú tụt giảm trong tuần trước. Cú sụt giảm trên thị trường chứng khoán với sự kiện “bom nợ” Evergrande khiến giới đầu tư tìm đến các kênh đầu tư an toàn.
Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ sau khi lao dốc Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ sau khi lao dốc
Ngày 21/9, giá vàng thế giới đã hồi phục nhẹ sau cú lao dốc trước đó. Đồng USD tiếp tục đi lên mạnh mẽ giữa lúc tập đoàn địa ốc khổng lồ Evergrande của Trung Quốc ngấp nghé phá sản.
Tào Đạt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giá vàng tăng trở lại, tỷ giá đi xuống

Giá vàng tăng trở lại, tỷ giá đi xuống

Cùng chiều với thế giới, giá vàng trong nước bật tăng trở lại, vượt mốc 84 triệu đồng mỗi lượng, trong khi các ngân hàng đồng loạt hạ giá USD.
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Chuẩn bị đấu thầu vàng miếng trở lại, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các Bộ hỗ trợ

Chuẩn bị đấu thầu vàng miếng trở lại, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các Bộ hỗ trợ

Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng.

Các tin bài khác

Quý I/2024, MSB đạt lợi nhuận 1.530 tỷ đồng, thu nhập nhân viên hơn 30 triệu đồng/tháng

Quý I/2024, MSB đạt lợi nhuận 1.530 tỷ đồng, thu nhập nhân viên hơn 30 triệu đồng/tháng

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam – MSB vừa công bố BCTC quý I/2024 với lợi nhuận trước thuế 1.530 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ năm trước.
BIDV lên kế hoạch tăng trưởng tín dụng 14%, tăng vốn lên hơn 70 nghìn tỷ đồng

BIDV lên kế hoạch tăng trưởng tín dụng 14%, tăng vốn lên hơn 70 nghìn tỷ đồng

BIDV dự kiến tăng vốn điều lệ thêm 23,9%, lên 70.624 tỷ đồng thông qua hai cấu phần tăng vốn từ chi trả cổ tức năm 2022 bằng cổ phiếu và phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư.
Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển: Thị giá cổ phiếu cao hay thấp phụ thuộc vào khẩu vị nhà đầu tư

Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển: Thị giá cổ phiếu cao hay thấp phụ thuộc vào khẩu vị nhà đầu tư

Chiều nay (25/4), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội – SHB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
Nhiều nhịp rung lắc nhẹ xuất hiện, VN-Index lửng lơ trên mốc 1.200 điểm

Nhiều nhịp rung lắc nhẹ xuất hiện, VN-Index lửng lơ trên mốc 1.200 điểm

Thanh khoản những phiên cận kề kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 tiếp tục kém sôi động. Trong khi đó, rung lắc cũng xuất hiện nhiều hơn khiến việc giữ được trên mốc 1.200 điểm còn dấy lên nhiều sự hoài nghi của nhà đầu tư.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động