Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
10:32 | 17/09/2021 GMT+7

Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

aa
Ngày 17/9, giá vàng trong nước đồng loạt được điều chỉnh giảm mạnh. Cùng lúc đó, giá vàng thế giới cũng lao dốc giữa lúc đồng USD hồi phục khá mạnh và đà bán tháo gia tăng theo tín hiệu từ phân tích kỹ thuật.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch ngày 17/9, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM niêm yết ở mức 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,60 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm mạnh 600.000 đồng ở cả hai chiều so với thời điểm chốt phiên giao dịch trước đó.

Đây là điều chỉnh mạnh nhất của giá vàng SJC trong thời gian dài mấy tháng qua. Đồng thời cũng khiến giá vàng thương hiệu quốc gia mất mốc 56 triệu đồng mua vào và mốc 57 triệu đồng bán ra duy trì nhiều tháng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội niêm yết ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,70 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên cả hai chiều so với thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/9.

Giá vàng đồng loạt giảm mạnh
Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới

Đến 9h ngày 17/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.756 USD/ounce.

Đêm 16/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.755 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.754 USD/ounce. Giá vàng thế giới đêm 16/9 thấp hơn khoảng 7,4% (140 USD/ounce) so với đầu năm 2021.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 7,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 16/9.

Vàng giảm đã mạnh sau khi rớt khỏi ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.780 USD/ounce. Tín hiệu phân tích kỹ thuật trở nên xấu đi nhanh chóng, qua đó kéo giá vàng xuống mức thấp nhất trong 4 tuần.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng chịu áp lực giảm trong ngắn hạn và lực cầu xuống thấp. Các quỹ giao dịch vàng lớn trên thế giới quay trở lại bán ròng. Quỹ SDPR bán ra 1,75 tấn vàng trong phiên liền trước và giảm lượng nắm giữ xuống còn 998,46 tấn.

Vàng cũng gặp khó khăn khi cả USD và lợi suất Trái phiếu chính phủ Mỹ cùng tăng. Lợi suất Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng nhanh lên trên ngưỡng 1,31%.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang thận trọng trước thời điểm cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) diễn ra vào hôm 21/9 tới. Với dữ liệu lạm phát ở mức cao nhưng báo cáo việc làm tháng 8 xấu hơn kỳ vọng, sẽ rất khó để đoán xem FOMC có thông báo về việc bắt đầu giảm mua tài sản hay không. Nhiều nhà phân tích cũng đồn đoán rằng biểu đồ dot plot công bố vào cuộc họp sẽ cho thấy 2 lần Fed tăng lãi suất trong năm 2023.

Vàng giảm giá cho dù chứng khoán toàn cầu có xu hướng đi xuống. Giới đầu tư lo lắng về sự suy giảm kinh tế ở Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Các báo cáo từ Trung Quốc cho biết nhà phát triển bất động sản khổng lồ China Evergrande Group đang gặp vấn đề nợ nghiêm trọng có thể chỉ là phần nổi của tảng băng chìm đối với lĩnh vực nhà ở của Trung Quốc, một lĩnh vực vốn đóng một vai trò lớn trong tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ chứng kiến sức tiêu dùng tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 8, qua đó làm giảm sự quan ngại về khả năng hồi phục của nền kinh tế số 1 thế giới. Theo Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0,7% trong tháng 8, tăng mạnh so với mức giảm 1,8% trong tháng 7. Mặc dù vậy, tác động của đại dịch được cho là chưa hoàn toàn biến mất.

Vàng trong nước Vàng trong nước "đứng im", vàng thế giới giảm giá
Ngày 16/9, giá vàng trong nước không có nhiều biến động. Trong khi đó, giá vàng thế giới đã suy yếu khi sức hấp dẫn của kênh đầu tư này không còn cao. Dòng tiền vẫn bị hút vào chứng khoán và thị trường tiền số.
Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng
Ngày 15/9, giá vàng SJC đã tăng lên mức 56,65 - 57,35 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. Cùng với đó, giá vàng thế giới cũng tăng mạnh sau khi Mỹ công bố áp lực lạm phát tăng thấp hơn so với kỳ vọng. Tuy nhiên, mặt hàng kim loại quý chưa vượt qua được ngưỡng cản quan trọng 1.800 USD/ounce.
Giá vàng trong nước tiếp tục Giá vàng trong nước tiếp tục "đứng", thế giới giảm sâu
Hôm nay (13/9), giá vàng tại các thương hiệu lớn không có mấy biến động. Trong khi đó, giá vàng thế giới đã giảm 7,9 USD, xuống ở mức 1.792,1 USD/ounce sau khi số liệu chỉ số giá của nhà sản xuất tại Mỹ tăng 0,7% trong tháng 8.
Tào Đạt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giá vàng SJC "phi mã", tăng 2 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC "phi mã", tăng 2 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng miếng SJC trong nước tăng phi mã, thiết lập mức đỉnh mới trên 84,6 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
Biến động thị trường vàng: Bộ Công an đã có báo cáo

Biến động thị trường vàng: Bộ Công an đã có báo cáo

Ngay từ đầu năm, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an địa phương triển khai các biện pháp đấu tranh quyết liệt để ngăn chặn tình trạng buôn lậu vàng qua biên giới.
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay thanh tra, kiểm tra thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng và các chủ thể khác tham gia thị trường.

Các tin bài khác

Xem xét giảm 50% tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với một số ngân hàng

Xem xét giảm 50% tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với một số ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến về việc giảm 50% tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với tổ chức tín dụng là bên nhận chuyển giao ngân hàng thương mại được kiểm soát đặc biệt.
Giai đoạn thị trường chưa rõ ràng, vào lệch sóng không đem lại thành quả cho nhà đầu tư chứng khoán

Giai đoạn thị trường chưa rõ ràng, vào lệch sóng không đem lại thành quả cho nhà đầu tư chứng khoán

Ông Bùi Văn Huy, Giám đốc chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Công ty Chứng khoán DSC cho biết dòng tiền trên thị trường vẫn chưa khắc phục được tình trạng yếu đi trước những thông tin mới ở thế giới và trong nước. Nhà đầu tư "đánh" lệch sóng trong giai đoạn gần đây thường không mang lại thành quả.
LPBank bổ sung phương án đổi tên, không chia cổ tức trong 3 năm tới

LPBank bổ sung phương án đổi tên, không chia cổ tức trong 3 năm tới

LPBank bổ sung tờ trình thay đổi tên ngân hàng theo hai phương án thay vì chỉ có một phương án như trong tài liệu công bố trước đó.
Lợi nhuận ngân hàng có thể tăng 15% từ nền thấp năm 2023

Lợi nhuận ngân hàng có thể tăng 15% từ nền thấp năm 2023

Lợi nhuận trước thuế toàn ngành ngân hàng niêm yết năm 2024 được dự báo tăng trưởng ở mức 15% với giả định Ngân hàng Nhà nước không tăng lãi suất trong năm nay và các ngân hàng lớn đẩy được 90% room tín dụng được giao từ đầu năm.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Đoàn công tác Vùng 3 Hải quân tổ chức đi thăm, động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động