Trang chủ Việt Nam hôm nay
06:49 | 03/01/2024 GMT+7

Đưa Tết Việt đến với tuổi trẻ Lào và Campuchia

aa
Tết là lễ hội lớn nhất, quan trọng nhất của người Việt trong năm. Tết cũng là sự khởi động của một chu kỳ mới, một khởi đầu mới, nên luôn được gửi gắm nhiều ước vọng. Đối với tỉnh biên giới Kon Tum, Tết Giáp Thìn 2024 còn là dịp để quảng bá văn hoá Việt Nam, gửi gắm thông điệp đoàn kết và góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa ba nước Việt Nam- Lào- Campuchia.
Thưởng Tết Nguyên đán năm 2024 cao nhất gần 5,7 tỷ đồng/người
Tết 2024: Hướng dẫn làm mứt dừa non sầu riêng thơm lừng ngày Tết
Đưa Tết Việt đến với tuổi trẻ Lào và Campuchia
Các sinh viên Lào, Campuchia và Việt Nam cùng trải nghiệm gói bánh tét.

Là tỉnh có mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với các tỉnh Nam Lào và Đông bắc Campuchia, tại Kon Tum có nhiều sinh viên Lào, Campuchia đang tham gia học tập. Những ngày cuối cùng của năm Quý Mão, sinh viên của Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum tất bật chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng năm Giáp Thìn. Trong đó, hoạt động giao lưu, giới thiệu về Tết Việt Nam tới các bạn sinh viên Lào, Campuchia được tổ chức sôi nổi, tươi vui và đầy ấm áp đúng với tinh thần của Tết Nguyên đán Việt Nam.

Háo hức cùng Tết Việt

Từ sáng sớm, các sinh viên của cả ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia đã tụ họp đông đủ. Ai cũng háo hức cho các hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Tết Việt Nam”. Thân hình bé nhỏ, đôi tay như muốn “mang cả thế giới” khi cầm theo rất nhiều nguyên liệu làm bánh chưng, bánh tét, em Bùi Y Minh Hảo (sinh viên năm 4, khoa Kinh tế) chia sẻ: Tết ở mỗi đất nước đều đặc biệt ý nghĩa. Em rất vui và cảm thấy tự hào khi được giới thiệu với các bạn sinh viên của nước bạn về Tết truyền thống của Việt Nam. Em tin rằng các bạn sẽ rất vui thích khi được biết và làm quen với văn hoá đón Tết độc đáo của người Việt Nam mình ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Đưa Tết Việt đến với tuổi trẻ Lào và Campuchia
Vui mừng với thành quả đạt được.

Đúng như chia sẻ của em Hảo, hoạt động thực hành gói bánh Tét được các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt tình. Có bạn xếp lá, bạn chuẩn bị dây lạt… Mỗi người một việc, tất cả tạo nên một không khí tươi vui, nhộn nhịp và ấm cúng như một gia đình người Việt khi Tết đến xuân về. Có thể nói, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum là một ngôi trường tương đối đặc biệt bởi vị trí nằm tại tỉnh có “Ngã ba Đông Dương”, ngôi trường có sự hiện diện đồng thời của các bạn trẻ đến từ ba nước Đông Dương gồm Việt Nam- Lào – Campuchia.

Dưới mái nhà chung ấy, trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán, có tiếng nói cười vui vẻ với những câu chuyện xoay quanh chủ đề “Tết Việt”, có chút bỡ ngỡ và vụng về của các bạn trẻ khi lần đầu “làm thợ” gói bánh tét, bánh chưng. Em Súcsan (sinh viên năm 4, khoa Công nghệ thông tin) hào hứng: Lần đầu được gói bánh Tét, em rất thích. Lúc đầu nhìn các bạn Việt Nam làm mẫu, em cứ nghĩ mình sẽ không thể làm được. Nhưng không ngờ em đã thành công. Cảm giác dùng lá chuối tươi và dây lạt mềm gói các nguyên liệu gạo nếp, đậu xanh, thịt heo… thành một chiếc bánh dài, xinh xắn thật là vui. Em nghĩ đây sẽ là kỷ niệm về Tết Việt mà em sẽ không thể nào quên.

Gói bánh tét đã rất vui, nhưng thú vị nhất có lẽ là khi các bạn trẻ được học cách dùng dây lạt để cắt bánh và thưởng thức hương vị đặc trưng của loại bánh này. Em Thipchay tấm tắc: Bánh tét có sự hoà quyện của mùi thơm từ lá chuối, vị béo ngậy của gạo nếp, thịt heo và cả chút cay nồng của hạt tiêu nữa. Cảm giác thưởng thức một lần là khiến mình nhớ mãi. Khi nào về quê, em nhất định sẽ mang theo để mọi người trong gia đình em cùng thưởng thức.

Đưa Tết Việt đến với tuổi trẻ Lào và Campuchia
Hào hứng với trò chơi kéo co.

Ngoài tìm hiểu về ẩm thực, các bạn trẻ Lào, Campuchia còn được tìm hiểu về văn hoá giải trí trong dịp tết cổ truyền Việt Nam. Em Xắpsopha (sinh viên năm 4, khoa Công nghệ thông tin) tỏ ra đặc biệt thích thú với các trò chơi dân gian của Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán. Xắpsopha chia sẻ: Em đã được trải nghiệm rất nhiều trò chơi thú vị trong dịp Tết của Việt Nam như chơi kéo co, nhảy bao bố và đua thuyền trên cạn… trò chơi nào cũng thật thú vị. Em nghe nói ở Kon Tum, dịp Tết Nguyên đán hằng năm còn tổ chức đua thuyền trên sông Đăk Bla. Tết Giáp Thìn này, em nhất định sẽ đi xem.

Các hoạt động trải nghiệm Tết Việt diễn ra trong tiếng cười nói, sự vui nhộn và hào hứng của các bạn trẻ Việt Nam- Lào- Campuchia. Trong khoảnh khắc các bạn cùng nhau thưởng thức hương vị Tết Việt, dường như mọi khoảng cách về biên giới hay ngôn ngữ giữa ba nước đều được xoá nhoà, chỉ còn lại tình yêu thương, sự sẻ chia, niềm vui và sự háo hức chờ đón Tết.

Tết Việt vun đắp tình hữu nghị

Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon hiện có gần 30 em học sinh Lào và Campuchia đang theo học. Để giúp các bạn trẻ Việt Nam - Lào - Campuchia hiểu thêm về văn hoá của nhau, qua đó gắn chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa tuổi trẻ ba nước; đồng thời vun đắp tình hữu nghị giữa ba nước Việt Nam- Lào- Campuchia, tỉnh Kon Tum thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu dành cho các bạn trẻ của Lào và Campuchia như: Tổ chức các giải thể thao giao lưu giữa lưu học sinh Lào, Campuchia và sinh viên Việt Nam; tổ chức các hoạt động vui chơi cho các lưu học sinh Lào, Campuchia theo truyền thống văn hóa của các nước bạn… Trong đó, các hoạt động giúp các em học sinh nước bạn vui xuân, đón Tết cổ truyền Việt Nam được đặc biệt quan tâm.

Đưa Tết Việt đến với tuổi trẻ Lào và Campuchia
Tết Nguyên đán với các bạn sinh viên Lào, Campuchia đang tham gia học tập tại Việt Nam.

Trước kia, trong đợt cao điểm dịch Covid-19 năm 2021, các sinh viên nước bạn ở lại đón Tết Nguyên đán Việt Nam, các ban ngành tại địa phương đã kịp thời chăm lo, động viên, thăm hỏi, giúp các em vui vẻ, hào hứng và đã có nhiều trải nghiệm mới mẻ, mở mang nhiều kiến thức về văn hóa, con người Việt Nam trong những ngày đón Tết Nguyên đán tại Kon Tum. Các năm tiếp đó, nhiều hoạt động vui đón tết ý nghĩa khác như: Tổ chức Chương trình “Gói bánh chưng - Gói yêu thương”, giao lưu văn hoá văn nghệ, tổ chức trò chơi dân gian… được tổ chức thường xuyên hơn mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Cô Nguyễn Tố Như, Phó giám đốc Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum cho biết: Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để các bạn sinh viên, du học sinh nước ngoài đang học tập tại trường có thể chia sẻ về văn hoá của nước mình với các bạn sinh viên Việt Nam; đồng thời cũng được tìm hiểu văn hoá Việt Nam. Trong các dịp Tết Lào và Campuchia, Nhà trường thường tổ chức các hoạt động vui chơi cho các lưu học sinh Lào, Campuchia theo truyền thống văn hóa của các nước bạn. Đối với dịp Tết Nguyên đán, đây là dịp lễ đặc biệt của dân tộc, nhà trường mong muốn đây là dịp để các sinh viên Việt Nam- Lào- Campuchia có thể cùng nhau đắm mình trong không gian văn hoá Tết cổ truyền của Việt Nam. Thông qua đó, các du học sinh Lào, Campuchia sẽ trở thành cầu nối truyền đi thông điệp tích cực và quảng bá văn hóa Việt Nam đến với các nước bạn, từ đó góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa ba nước.

Có thể thấy rằng, ở Kon Tum- nơi ngã ba Đông Dương, các bạn trẻ của Lào và Campuchia đã có những trải nghiệm thú vị về Tết Việt. Tết Nguyên đán giàu giá trị truyền thống, đầm ấm và ý nghĩa đã được đưa đến với tuổi trẻ Lào và Campuchia một cách sinh động và gần gũi nhất. Tết là dịp để gia đình quây quần cùng nhau. Ở đây cũng vậy, dưới “mái nhà chung” - Kon Tum, hương vị của Tết cổ truyền Việt Nam trong lòng các bạn trẻ Lào, Campuchia có lẽ cũng giống như cảm nhận của cô gái trẻ Thipchay về chiếc bánh Tét của Việt Nam: Thưởng thức một lần là nhớ mãi.

Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương học viên Lào, Campuchia tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương học viên Lào, Campuchia tiêu biểu
Ngày 3/12, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) đã tổ chức Chương trình tuyên dương “Sinh viên, học viên Lào và Campuchia tiêu biểu" năm 2023. Hơn 123 học viên Lào và Campuchia tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia tích cực các hoạt động giao lưu hữu nghị đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM đã được tuyên dương.
Sinh viên Lào, Campuchia tại TP.HCM về nguồn Sinh viên Lào, Campuchia tại TP.HCM về nguồn
Ngày 10/12, Ban Thường vụ Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hành trình về nguồn tại căn cứ khu ủy Sài Gòn - Gia Định trong khuôn khổ chương trình Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP. Hồ Chí Minh năm 2023.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản

https://dangcongsan.vn/doi-ngoai/dua-tet-viet-den-voi-tuoi-tre-lao-va-campuchia-656990.html

Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Nguồn: dangcongsan.vn

Tin bài liên quan

Bác sĩ Việt Nam hỗ trợ Lào nâng cao kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa

Bác sĩ Việt Nam hỗ trợ Lào nâng cao kỹ thuật can thiệp nội soi tiêu hóa

Từ ngày 7/4-11/4, đoàn công tác Bệnh viện Trung ương Huế, do Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn, cùng các Giáo sư, bác sĩ, chuyên gia y tế về lĩnh vực ngoại khoa, tiêu hóa nội soi và gây mê hồi sức đã đến làm việc tại thủ đô Viên Chăng (Lào).
Thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ Việt Nam - Lào

Thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ Việt Nam - Lào

Ngày 8/4, tại Viêng Chăn (Lào), Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào mới đã được ký kết hướng tới mục tiêu tăng cường, củng cố hơn nữa quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ và tạo sự kết nối phát triển ổn định, bền vững và lâu dài.
Chùm ảnh: Lực lượng Công an, Nội vụ Việt Nam - Lào - Campuchia diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Chùm ảnh: Lực lượng Công an, Nội vụ Việt Nam - Lào - Campuchia diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ba quốc gia Việt Nam - Lào - Campuchia vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ xử lý tình huống tai nạn giao thông, sự cố hóa chất và cháy xe bồn chở xăng dầu tại vùng biên giới. Buổi diễn tập diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, nằm trong chuỗi hoạt động nhân Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ I.

Các tin bài khác

Bài học Nhơn Trạch

Bài học Nhơn Trạch

Thật khó đoán trong tấm ảnh này, khi thị sát tại nhà máy ngày 9/5 mới đây, Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên đang lo lắng nhất điều gì về dự án điện khí LNG Nhơn Trạch 3&4, một dự án quan trọng quốc gia mà cho đến nay những vướng mắc trong quá trình thực thi có thể đưa vào “sách giáo khoa”.
Dấu ấn Điện Biên Phủ trong dòng chảy mỹ thuật

Dấu ấn Điện Biên Phủ trong dòng chảy mỹ thuật

Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024), cùng nhiều loại hình nghệ thuật khác, các triển lãm hội họa và điêu khắc diễn ra sôi nổi, góp phần đưa công chúng tìm hiểu và trải nghiệm những tháng ngày lịch sử hào hùng của dân tộc, đồng thời tôn vinh các nghệ sĩ tạo hình đã và đang đóng góp tài năng sáng tạo của mình trên mặt trận văn hóa.
Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới

Đến năm 2030, Việt Nam có ít nhất 10 doanh nhân lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới

Triển khai Nghị quyết số 41-NQ/TW, Chính phủ đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 có ít nhất 10 doanh nhân Việt Nam lọt vào danh sách tỷ phú đô la Mỹ thế giới, 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á do các tổ chức uy tín thế giới bình chọn.
Cần Thơ đề xuất Bộ Ngoại giao hỗ trợ một số vấn đề trong lĩnh vực đối ngoại

Cần Thơ đề xuất Bộ Ngoại giao hỗ trợ một số vấn đề trong lĩnh vực đối ngoại

Chiều ngày 8/5, tại Cần Thơ, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ nhằm thống nhất một số định hướng về phát huy vai trò, vị thế của Cần Thơ trong công tác đối ngoại.

Đọc nhiều

Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 9/5, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội đàm thống nhất đề xuất phương án tổ chức Lễ công bố mở chính thức cặp Cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc), bao gồm: lối thông quan Bắc Phong Sinh (Việt Nam) - Lý Hỏa (Trung Quốc) tại Km0 và cầu đường bộ Cửa khẩu Hoành Mô - Động Trung.
Mỗi hộ gia đình ở Hà Nội được tặng một lá cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mỗi hộ gia đình ở Hà Nội được tặng một lá cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thành phố Hà Nội sẽ tặng mỗi hộ gia đình 1 lá cờ Tổ quốc theo mẫu chung toàn thành phố dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Nhiều đề xuất hỗ trợ nông dân, phát triển ngành cà phê Việt Nam

Nhiều đề xuất hỗ trợ nông dân, phát triển ngành cà phê Việt Nam

Đây là nội dung chính trong cuộc làm việc của ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với đại diện tổ chức Diễn đàn Cà phê Toàn cầu (Global Coffee Platform – GCP), ngày 10/5 tại Hà Nội.
Lifestart Foundation (Úc) trao tặng 55 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Lifestart Foundation (Úc) trao tặng 55 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tổ chức phi chính phủ Lifestart Foundation (Úc) vừa phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam tổ chức trao tặng 55 xe đạp cho các học sinh nghèo hiếu học tại 2 huyện Phước Sơn và Duy Xuyên.
Tích cực hỗ trợ, sửa chữa nhiều tàu cá của ngư dân hư hỏng trên biển

Tích cực hỗ trợ, sửa chữa nhiều tàu cá của ngư dân hư hỏng trên biển

Hải đoàn 129 Hải quân (trụ sở đóng tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, lúc 9 giờ ngày 11/5, nhân viên kỹ thuật Trung tâm Dịch vụ Hậu cần - Kỹ thuật đảo Trường Sa, thuộc Hải đoàn 129 Hải quân đã khắc phục thành công sự cố hỏng trục lái
Bàn giao 8 căn nhà thuộc chương trình: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Kiên Giang

Bàn giao 8 căn nhà thuộc chương trình: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Kiên Giang

Ngày 10/5, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang phối hợp với huyện Giang Thành (tỉnh Kiên Giang) tiến hành lễ bàn giao 8 căn nhà cho hộ nghèo thuộc chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024, do Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức tại TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.
Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 9/5, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội đàm thống nhất đề xuất phương án tổ chức Lễ công bố mở chính thức cặp Cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc), bao gồm: lối thông quan Bắc Phong Sinh (Việt Nam) - Lý Hỏa (Trung Quốc) tại Km0 và cầu đường bộ Cửa khẩu Hoành Mô - Động Trung.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động