Trang chủ Kinh tế Xe
15:09 | 02/07/2025 GMT+7

Doanh nhân sở hữu VinFast VF 9: “Xe đi khỏe người, một ngày lái 850 km không biết mệt”

aa
Từ một người chỉ chuộng xe sang Đức, anh Thịnh Văn Hạnh (Hà Nội) trở thành tín đồ của hãng xe Việt sau hai lần lựa chọn VinFast VF 9. Với anh, quyết định gắn bó với mẫu SUV điện cỡ lớn của VinFast đến từ sự hài lòng thực sự - khi giá trị nhận lại vượt xa mong đợi, từ trải nghiệm vận hành đến chi phí sử dụng và chính sách hậu mãi.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0
Chủ doanh nghiệp chọn VinFast VF 9: “Trải nghiệm sử dụng vượt trội trong tầm tiền, dịch vụ hậu mãi vượt tầm xe sang”

Anh Thịnh Văn Hạnh là một doanh nhân mảng công nghệ thông tin và giải pháp sạc, sống tại Hà Nội. Đến nay, anh đã sử dụng hai đời xe VinFast VF 9, một chiếc nhận năm 2023 còn một chiếc nhận cuối năm 2024. Anh tiếp tục mua thêm một chiếc VF 3 đi phố sau khi có trải nghiệm thực tế tuyệt vời từ VF 9.

Anh Thịnh Văn Hạnh (Hà Nội) bên chiếc VF 9 đầu tiên.
Anh Thịnh Văn Hạnh (Hà Nội) bên chiếc VF 9 đầu tiên.

Từ người trung thành với xe sang Đức chuyển sang chủ nhân 2 đời VF 9

- Chào anh Hạnh, anh có thể chia sẻ quá trình từ một “tín đồ” xe Đức chuyển sang sử dụng chiếc E-SUV của VinFast?

- Trước khi chuyển sang VF 9, tôi chỉ dùng xe Mercedes-Benz. Chiếc đầu tiên là Mercedes-Benz C250, mua năm 2013, rồi đổi sang GLC 250.

Sau đó, tôi có nhu cầu đổi sang xe 7 chỗ, vì nhà có 5 thành viên và thường xuyên đi đường dài. Ban đầu tôi tìm hiểu Mercedes-Benz GLS, rồi cũng lái thử cả Ford Explorer. Đúng thời điểm đó, VinFast giới thiệu VF 9. Bản thân tôi đang làm việc trong ngành công nghệ, nên thích những thứ liên quan đến công nghệ mới như xe điện. Hơn nữa, so sánh giá trị nhận lại và số tiền bỏ ra thì sẽ thấy VF 9 là lựa chọn hợp lý. Thế là tôi quyết định chờ VF 9.

Tôi đặt cọc VF 9 lần đầu tiên là ngày 10/2/2022, vào thời điểm VinFast mở cọc toàn cầu. Tôi thuộc nhóm khách hàng tiên phong. Đến tháng 7/2023, tôi nhận chiếc xe màu xanh rêu, phiên bản 6 chỗ.

Tôi dùng xe đến tháng 12/2024, đi được hơn 20.000 km thì đổi sang chiếc VF 9 Plus mới màu đen để trải nghiệm phiên bản mới, và vì vẫn thích bản 7 chỗ hơn. Vì tham gia chương trình “Thu cũ đổi mới” của FGF (hiện tại là GF) nên chi phí bù vào không nhiều, mà đổi lại một chiếc xe mới hoàn toàn với nhiều nâng cấp. Tính ra, khoản tiền bù thêm chỉ hơn tiền thuê xe tự lái một chút.

Chiếc xe mới tôi đã đi được hơn 20.000 km. Hiện tại tôi đã bán hết những chiếc Mercedes-Benz, trong nhà chỉ có VF 9 và VF 3. Nhà tôi vừa vặn để vừa 2 chiếc xe. VF 3 nhỏ gọn nên tôi hay lái chiếc xe đó để đi trong phố, còn VF 9 đi đường dài.

Chiếc VF 9 mới được anh Hạnh đánh giá là lái rất “khỏe người”, tầm vận hành thoải mái.
Chiếc VF 9 mới được anh Hạnh đánh giá là lái rất “khỏe người”, tầm vận hành thoải mái.

- Từ khi sử dụng VinFast VF 9, trải nghiệm đi đường dài của anh ra sao?

- Tôi đi khá nhiều vì có một nhóm anh em thường xuyên lái xe đi chơi xa, từ Tây Bắc, cho đến Đà Nẵng, Tây Nguyên hay Phan Thiết. Cứ 2 tháng lại đi xuyên Việt một lần. VF 9 là chiếc xe tốt để đi đường dài, lái rất “khỏe người”, nhất là bản mới.

Tôi cũng từng đi chơi xa cùng gia đình, một mình tôi lái xe. Cả nhà xuất phát lúc 4 giờ sáng ở Hà Đông (Hà Nội), 8 giờ 30 phút đến Vincom Hà Tĩnh, dừng ăn sáng và cắm sạc bù. Tôi tiếp tục lái đến Quảng Bình lúc 12 giờ 30 phút, dừng ăn trưa và cắm sạc. Sau đó tôi lái xe một mạch đến Tam Kỳ (Quảng Nam) lúc 8 giờ tối. Tổng cộng quãng đường di chuyển khoảng 850 km. Lái đường dài như vậy trong một ngày, tôi thấy rất bình thường.

Xe to như VF 9 lái “khỏe người” hơn, thứ nhất là nhờ tầm nhìn tốt. Thứ hai là không khí trong xe cũng thoáng hơn nên không bị tình trạng thiếu oxy. Thực tế nhiều người không để ý cái này, yếu tố làm mình mệt khi lái xe đường dài chính là thiếu oxy. Tôi cũng bật lấy gió tự động, khi nào hệ thống phát hiện thiếu oxy sẽ tự động chuyển lấy gió ngoài.

Cuối cùng, VF 9 có ghế mát-xa, làm mát, sưởi ghế, ngồi lâu rất thoải mái. Xe còn có ADAS, bật lên là xe tự động bám làn, điều chỉnh tốc độ dựa theo xe phía trước. Nói chung, lái VF 9 thực sự rất nhàn. Cộng với kích thước to, đầm và treo khí nén phía sau êm nên người ngồi trên xe đỡ mệt rất nhiều vì ít dằn xóc.

Cảm giác “được lắng nghe” khi là khách hàng của VinFast

Vị khách hàng cho rằng xe điện tiết kiệm rất nhiều chi phí cho chủ xe so với xe xăng.
Vị khách hàng cho rằng xe điện tiết kiệm rất nhiều chi phí cho chủ xe so với xe xăng.

- Về chi phí sử dụng, anh nhận thấy sự khác biệt ra sao khi chuyển sang xe điện sau 10 năm sử dụng xe xăng?

- Hiện tại, xe điện VinFast được miễn phí sạc đến tháng 6/2027, chi phí nhiên liệu bằng 0. Nhưng dù phải trả tiền, chi phí di chuyển chỉ khoảng 1.000 đồng/km. Đặt hệ quy chiếu một chiếc xe nặng 3 tấn, 7 chỗ ngồi thì chi phí như vậy là rất rẻ. Các xe cùng phân khúc không thể dưới 5.000 đồng/km.

Tiền bảo dưỡng của xe điện cũng rẻ hơn nhiều. Như VF 9 cứ 12.000 km mới phải đem đi bảo dưỡng một lần. Mỗi lần bảo dưỡng chỉ mất tiền công, thay lọc gió, chi phí khoảng 500.000 đồng. Như xe động cơ đốt trong phải thay dầu, thay lọc dầu, các mốc lớn còn thay dầu láp, thay bugi, lọc xăng, bơm xăng... rất tốn kém.

Thuộc nhóm khách hàng tiên phong sử dụng xe điện, anh Hạnh đã nhiều lần đóng góp ý kiến để hoàn thiện phiên bản VF 9 ngày hôm nay.
Thuộc nhóm khách hàng tiên phong sử dụng xe điện, anh Hạnh đã nhiều lần đóng góp ý kiến để hoàn thiện phiên bản VF 9 ngày hôm nay.

- Đã sử dụng qua hai chiếc VF 9, anh đánh giá thế nào giữa VF 9 của ngày đầu và VF 9 hiện tại?

- Ở bản mới nhất, tôi thấy xe đã tốt hơn rất nhiều, cho thấy sự đầu tư, nỗ lực và nghiêm túc rất lớn của VinFast để có được sản phẩm tốt như hôm nay.

Sự khác biệt lớn nhất là quãng đường di chuyển. Bản mới dùng pin CATL, tầm vận hành lên tới 626 km. Ai mà đi đều ga, tốc độ vừa phải thì thực tế có thể đi được 650 km. Chính vì tầm vận hành dài nên đi chơi xa nhàn hơn, vui hơn rất nhiều. Chẳng hạn, Hà Nội – Hà Tĩnh tôi có thể đi một mạch. Tôi hay nói vui là số lần dừng nghỉ còn nhiều hơn số lần sạc.

Tiếp theo là độ hoàn thiện sản phẩm. Bản mới đã cải thiện nhiều điểm, nội thất cũng đã được nâng cấp nhiều, chẳng hạn như về điều hòa.

- Anh có chia sẻ gì về trải nghiệm dịch vụ và sự đồng hành từ VinFast trong quá trình sử dụng xe?

- Bản thân tôi khi sử dụng bản đầu tiên, trong quá trình sử dụng, phát hiện ra điểm gì trên VF 9, tôi cũng sẽ đóng góp ý kiến luôn. Tôi đánh giá cao đội ngũ phát triển sản phẩm của VinFast vì họ cầu thị và lắng nghe khách hàng.

Cảm giác “được lắng nghe” này, trước đây tôi không có. Tôi đã sử dụng xe của thương hiệu nổi tiếng thế giới, nhưng khi hết bảo hành 2 năm, gần như hãng không còn biết mình là ai, gặp vấn đề gì thì chi phí rất cao. Tôi với hội anh em phải lập một nhóm mua chung, chuyên nhập phụ tùng ở ngoài về để tự thay lấy.

Còn với VinFast, nếu không may xe gặp vấn đề trên đường, hãng hỗ trợ xe cẩu. Xe ở xưởng lâu ngày, hãng có phương án hỗ trợ. Ngoài ra tôi còn được hãng tri ân, mời đi chơi, đi nghỉ dưỡng, mời đi hội nghị, trải nghiệm sản phẩm mới,… Theo tôi biết, chưa có hãng nào có chính sách tương tự ở Việt Nam.

- Xin cảm ơn anh!

Người dùng tranh thủ ưu đãi kép để chốt đơn VF 9 giá chỉ từ 1,1 tỷ đồng Người dùng tranh thủ ưu đãi kép để chốt đơn VF 9 giá chỉ từ 1,1 tỷ đồng
Loạt trang bị đẳng cấp trên VinFast VF 9 chỉ thấy ở xe tầm giá 5 tỷ đồng Loạt trang bị đẳng cấp trên VinFast VF 9 chỉ thấy ở xe tầm giá 5 tỷ đồng

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0

Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0

Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
Loạt trang bị đẳng cấp trên VinFast VF 9 chỉ thấy ở xe tầm giá 5 tỷ đồng

Loạt trang bị đẳng cấp trên VinFast VF 9 chỉ thấy ở xe tầm giá 5 tỷ đồng

Dù được định vị ở phân khúc SUV cỡ E trong tầm giá 2 tỷ đồng, nhưng VinFast VF 9 lại sở hữu những trang bị “sang chảnh” bậc nhất vốn chỉ thấy ở các mẫu xe sang có giá gấp nhiều lần.

Các tin bài khác

Cận cảnh dây chuyền sản xuất 200.000 xe/năm tại nhà máy VinFast Hà Tĩnh

Cận cảnh dây chuyền sản xuất 200.000 xe/năm tại nhà máy VinFast Hà Tĩnh

Trên dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á, với mức độ tự động hóa cao, áp dụng công nghệ tiên tiến từ các đối tác hàng đầu thế giới như ABB, DÜRR, FANUC, SIEMENS... mỗi giờ, 35 chiếc ô tô điện VF 3, Minio Green hay EC Van có thể được xuất xưởng tại nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh.
Skoda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Skoda Kushaq

Skoda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Skoda Kushaq

Mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại nhà máy Thành Công Việt Hưng – Skoda Kushaq được chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ô tô nào tiết kiệm chi phí nhất phân khúc B-SUV?

Ô tô nào tiết kiệm chi phí nhất phân khúc B-SUV?

Các chương trình ưu đãi “lợi chồng lợi” và chính sách miễn phí sạc từ VinFast đang tạo sức hút mạnh mẽ cho mẫu xe điện VF 6.
VinFast VF 7 - SUV điện lý tưởng từ phố thị tới tỉnh xa

VinFast VF 7 - SUV điện lý tưởng từ phố thị tới tỉnh xa

Chạy phố nhẹ nhàng, leo đèo vững chãi, sạc điện tiện lợi khắp nơi – VinFast VF 7 là chiếc SUV điện đúng nghĩa “một cho tất cả” dành cho người dùng ba miền.

Đọc nhiều

Thanh Hóa - World Vision rà soát chương trình viện trợ sau sáp nhập địa giới hành chính

Thanh Hóa - World Vision rà soát chương trình viện trợ sau sáp nhập địa giới hành chính

Ngày 07/7 tại Thanh Hóa, tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nhằm đánh giá tiến độ triển khai các chương trình viện trợ, đồng thời trao đổi về định hướng hợp tác trong thời gian tới. Tại buổi làm việc, hai bên thảo luận về việc rà soát, điều chỉnh các chương trình, dự án cho phù hợp với địa bàn hành chính mới sau sáp nhập, bảo đảm duy trì hiệu quả và tính liên tục trong hoạt động hỗ trợ cộng đồng.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
Quan hệ Việt Nam - Brazil: Gắn bó, thực chất từ nền tảng nhân dân

Quan hệ Việt Nam - Brazil: Gắn bó, thực chất từ nền tảng nhân dân

Đại hội Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Brazil được tổ chức ngay sau chuyến thăm chính thức Brazil và dự Hội nghị cấp cao các nước mới nổi (BRICS) của Thủ tướng Phạm Minh Chính từ ngày 04-08/7. Đây là sự kiện quan trọng, nối tiếp các dấu mốc trong quan hệ hai nước: Việt Nam - Brazil ký thỏa thuận nâng cấp lên Đối tác chiến lược (11/2024); Brazil công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường và chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai của Tổng thống Lula da Silva (tháng 3/2025).
Máy bay chở khách C909 của Trung Quốc vượt mốc 700 tuyến bay, vận chuyển hơn 24 triệu lượt hành khách

Máy bay chở khách C909 của Trung Quốc vượt mốc 700 tuyến bay, vận chuyển hơn 24 triệu lượt hành khách

Sáng 01/7, chiếc máy bay chở khách C909 do Trung Quốc sản xuất thuộc Hãng hàng không quốc tế Trung Quốc (Air China) đã hạ cánh an toàn xuống Sân bay quốc tế Thành Cát Tư Hãn ở Ulaanbaatar, Mông Cổ, đánh dấu việc hãng hàng không này chính thức mở tuyến đường bay quốc tế đầu tiên sử dụng máy bay C909.
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân giúp nhân dân chữa cháy rừng

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân giúp nhân dân chữa cháy rừng

Vào lúc 17 giờ 00 phút ngày 8/7, cán bộ, chiến sĩ Trạm 535 thuộc Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với các lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn xã Phú Trạch, tỉnh Quảng Trị đã khống chế hoàn toàn đám cháy rừng, bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Ngày 07/7, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm và đoàn công tác đã đến tỉnh Hủa Phăn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Việt Nam và Lào; thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và khảo sát khu đất dự kiến xây dựng trụ sở mới cho đơn vị.
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động