Trang chủ Kinh tế Xe
15:09 | 02/07/2025 GMT+7

Doanh nhân sở hữu VinFast VF 9: “Xe đi khỏe người, một ngày lái 850 km không biết mệt”

aa
Từ một người chỉ chuộng xe sang Đức, anh Thịnh Văn Hạnh (Hà Nội) trở thành tín đồ của hãng xe Việt sau hai lần lựa chọn VinFast VF 9. Với anh, quyết định gắn bó với mẫu SUV điện cỡ lớn của VinFast đến từ sự hài lòng thực sự - khi giá trị nhận lại vượt xa mong đợi, từ trải nghiệm vận hành đến chi phí sử dụng và chính sách hậu mãi.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0
Chủ doanh nghiệp chọn VinFast VF 9: “Trải nghiệm sử dụng vượt trội trong tầm tiền, dịch vụ hậu mãi vượt tầm xe sang”

Anh Thịnh Văn Hạnh là một doanh nhân mảng công nghệ thông tin và giải pháp sạc, sống tại Hà Nội. Đến nay, anh đã sử dụng hai đời xe VinFast VF 9, một chiếc nhận năm 2023 còn một chiếc nhận cuối năm 2024. Anh tiếp tục mua thêm một chiếc VF 3 đi phố sau khi có trải nghiệm thực tế tuyệt vời từ VF 9.

Anh Thịnh Văn Hạnh (Hà Nội) bên chiếc VF 9 đầu tiên.
Anh Thịnh Văn Hạnh (Hà Nội) bên chiếc VF 9 đầu tiên.

Từ người trung thành với xe sang Đức chuyển sang chủ nhân 2 đời VF 9

- Chào anh Hạnh, anh có thể chia sẻ quá trình từ một “tín đồ” xe Đức chuyển sang sử dụng chiếc E-SUV của VinFast?

- Trước khi chuyển sang VF 9, tôi chỉ dùng xe Mercedes-Benz. Chiếc đầu tiên là Mercedes-Benz C250, mua năm 2013, rồi đổi sang GLC 250.

Sau đó, tôi có nhu cầu đổi sang xe 7 chỗ, vì nhà có 5 thành viên và thường xuyên đi đường dài. Ban đầu tôi tìm hiểu Mercedes-Benz GLS, rồi cũng lái thử cả Ford Explorer. Đúng thời điểm đó, VinFast giới thiệu VF 9. Bản thân tôi đang làm việc trong ngành công nghệ, nên thích những thứ liên quan đến công nghệ mới như xe điện. Hơn nữa, so sánh giá trị nhận lại và số tiền bỏ ra thì sẽ thấy VF 9 là lựa chọn hợp lý. Thế là tôi quyết định chờ VF 9.

Tôi đặt cọc VF 9 lần đầu tiên là ngày 10/2/2022, vào thời điểm VinFast mở cọc toàn cầu. Tôi thuộc nhóm khách hàng tiên phong. Đến tháng 7/2023, tôi nhận chiếc xe màu xanh rêu, phiên bản 6 chỗ.

Tôi dùng xe đến tháng 12/2024, đi được hơn 20.000 km thì đổi sang chiếc VF 9 Plus mới màu đen để trải nghiệm phiên bản mới, và vì vẫn thích bản 7 chỗ hơn. Vì tham gia chương trình “Thu cũ đổi mới” của FGF (hiện tại là GF) nên chi phí bù vào không nhiều, mà đổi lại một chiếc xe mới hoàn toàn với nhiều nâng cấp. Tính ra, khoản tiền bù thêm chỉ hơn tiền thuê xe tự lái một chút.

Chiếc xe mới tôi đã đi được hơn 20.000 km. Hiện tại tôi đã bán hết những chiếc Mercedes-Benz, trong nhà chỉ có VF 9 và VF 3. Nhà tôi vừa vặn để vừa 2 chiếc xe. VF 3 nhỏ gọn nên tôi hay lái chiếc xe đó để đi trong phố, còn VF 9 đi đường dài.

Chiếc VF 9 mới được anh Hạnh đánh giá là lái rất “khỏe người”, tầm vận hành thoải mái.
Chiếc VF 9 mới được anh Hạnh đánh giá là lái rất “khỏe người”, tầm vận hành thoải mái.

- Từ khi sử dụng VinFast VF 9, trải nghiệm đi đường dài của anh ra sao?

- Tôi đi khá nhiều vì có một nhóm anh em thường xuyên lái xe đi chơi xa, từ Tây Bắc, cho đến Đà Nẵng, Tây Nguyên hay Phan Thiết. Cứ 2 tháng lại đi xuyên Việt một lần. VF 9 là chiếc xe tốt để đi đường dài, lái rất “khỏe người”, nhất là bản mới.

Tôi cũng từng đi chơi xa cùng gia đình, một mình tôi lái xe. Cả nhà xuất phát lúc 4 giờ sáng ở Hà Đông (Hà Nội), 8 giờ 30 phút đến Vincom Hà Tĩnh, dừng ăn sáng và cắm sạc bù. Tôi tiếp tục lái đến Quảng Bình lúc 12 giờ 30 phút, dừng ăn trưa và cắm sạc. Sau đó tôi lái xe một mạch đến Tam Kỳ (Quảng Nam) lúc 8 giờ tối. Tổng cộng quãng đường di chuyển khoảng 850 km. Lái đường dài như vậy trong một ngày, tôi thấy rất bình thường.

Xe to như VF 9 lái “khỏe người” hơn, thứ nhất là nhờ tầm nhìn tốt. Thứ hai là không khí trong xe cũng thoáng hơn nên không bị tình trạng thiếu oxy. Thực tế nhiều người không để ý cái này, yếu tố làm mình mệt khi lái xe đường dài chính là thiếu oxy. Tôi cũng bật lấy gió tự động, khi nào hệ thống phát hiện thiếu oxy sẽ tự động chuyển lấy gió ngoài.

Cuối cùng, VF 9 có ghế mát-xa, làm mát, sưởi ghế, ngồi lâu rất thoải mái. Xe còn có ADAS, bật lên là xe tự động bám làn, điều chỉnh tốc độ dựa theo xe phía trước. Nói chung, lái VF 9 thực sự rất nhàn. Cộng với kích thước to, đầm và treo khí nén phía sau êm nên người ngồi trên xe đỡ mệt rất nhiều vì ít dằn xóc.

Cảm giác “được lắng nghe” khi là khách hàng của VinFast

Vị khách hàng cho rằng xe điện tiết kiệm rất nhiều chi phí cho chủ xe so với xe xăng.
Vị khách hàng cho rằng xe điện tiết kiệm rất nhiều chi phí cho chủ xe so với xe xăng.

- Về chi phí sử dụng, anh nhận thấy sự khác biệt ra sao khi chuyển sang xe điện sau 10 năm sử dụng xe xăng?

- Hiện tại, xe điện VinFast được miễn phí sạc đến tháng 6/2027, chi phí nhiên liệu bằng 0. Nhưng dù phải trả tiền, chi phí di chuyển chỉ khoảng 1.000 đồng/km. Đặt hệ quy chiếu một chiếc xe nặng 3 tấn, 7 chỗ ngồi thì chi phí như vậy là rất rẻ. Các xe cùng phân khúc không thể dưới 5.000 đồng/km.

Tiền bảo dưỡng của xe điện cũng rẻ hơn nhiều. Như VF 9 cứ 12.000 km mới phải đem đi bảo dưỡng một lần. Mỗi lần bảo dưỡng chỉ mất tiền công, thay lọc gió, chi phí khoảng 500.000 đồng. Như xe động cơ đốt trong phải thay dầu, thay lọc dầu, các mốc lớn còn thay dầu láp, thay bugi, lọc xăng, bơm xăng... rất tốn kém.

Thuộc nhóm khách hàng tiên phong sử dụng xe điện, anh Hạnh đã nhiều lần đóng góp ý kiến để hoàn thiện phiên bản VF 9 ngày hôm nay.
Thuộc nhóm khách hàng tiên phong sử dụng xe điện, anh Hạnh đã nhiều lần đóng góp ý kiến để hoàn thiện phiên bản VF 9 ngày hôm nay.

- Đã sử dụng qua hai chiếc VF 9, anh đánh giá thế nào giữa VF 9 của ngày đầu và VF 9 hiện tại?

- Ở bản mới nhất, tôi thấy xe đã tốt hơn rất nhiều, cho thấy sự đầu tư, nỗ lực và nghiêm túc rất lớn của VinFast để có được sản phẩm tốt như hôm nay.

Sự khác biệt lớn nhất là quãng đường di chuyển. Bản mới dùng pin CATL, tầm vận hành lên tới 626 km. Ai mà đi đều ga, tốc độ vừa phải thì thực tế có thể đi được 650 km. Chính vì tầm vận hành dài nên đi chơi xa nhàn hơn, vui hơn rất nhiều. Chẳng hạn, Hà Nội – Hà Tĩnh tôi có thể đi một mạch. Tôi hay nói vui là số lần dừng nghỉ còn nhiều hơn số lần sạc.

Tiếp theo là độ hoàn thiện sản phẩm. Bản mới đã cải thiện nhiều điểm, nội thất cũng đã được nâng cấp nhiều, chẳng hạn như về điều hòa.

- Anh có chia sẻ gì về trải nghiệm dịch vụ và sự đồng hành từ VinFast trong quá trình sử dụng xe?

- Bản thân tôi khi sử dụng bản đầu tiên, trong quá trình sử dụng, phát hiện ra điểm gì trên VF 9, tôi cũng sẽ đóng góp ý kiến luôn. Tôi đánh giá cao đội ngũ phát triển sản phẩm của VinFast vì họ cầu thị và lắng nghe khách hàng.

Cảm giác “được lắng nghe” này, trước đây tôi không có. Tôi đã sử dụng xe của thương hiệu nổi tiếng thế giới, nhưng khi hết bảo hành 2 năm, gần như hãng không còn biết mình là ai, gặp vấn đề gì thì chi phí rất cao. Tôi với hội anh em phải lập một nhóm mua chung, chuyên nhập phụ tùng ở ngoài về để tự thay lấy.

Còn với VinFast, nếu không may xe gặp vấn đề trên đường, hãng hỗ trợ xe cẩu. Xe ở xưởng lâu ngày, hãng có phương án hỗ trợ. Ngoài ra tôi còn được hãng tri ân, mời đi chơi, đi nghỉ dưỡng, mời đi hội nghị, trải nghiệm sản phẩm mới,… Theo tôi biết, chưa có hãng nào có chính sách tương tự ở Việt Nam.

- Xin cảm ơn anh!

Người dùng tranh thủ ưu đãi kép để chốt đơn VF 9 giá chỉ từ 1,1 tỷ đồng Người dùng tranh thủ ưu đãi kép để chốt đơn VF 9 giá chỉ từ 1,1 tỷ đồng
Loạt trang bị đẳng cấp trên VinFast VF 9 chỉ thấy ở xe tầm giá 5 tỷ đồng Loạt trang bị đẳng cấp trên VinFast VF 9 chỉ thấy ở xe tầm giá 5 tỷ đồng

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0

Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0

Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
Loạt trang bị đẳng cấp trên VinFast VF 9 chỉ thấy ở xe tầm giá 5 tỷ đồng

Loạt trang bị đẳng cấp trên VinFast VF 9 chỉ thấy ở xe tầm giá 5 tỷ đồng

Dù được định vị ở phân khúc SUV cỡ E trong tầm giá 2 tỷ đồng, nhưng VinFast VF 9 lại sở hữu những trang bị “sang chảnh” bậc nhất vốn chỉ thấy ở các mẫu xe sang có giá gấp nhiều lần.

Các tin bài khác

Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt

Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt

Thông qua chính sách chăm sóc khách hàng toàn diện và đẳng cấp, VinFast không chỉ nâng tầm trải nghiệm người dùng mà còn tiên phong thiết lập một chuẩn mực mới về dịch vụ hậu mãi tại thị trường ô tô Việt Nam.
Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines

Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines

Ngày 09/10, Green GSM, nền tảng gọi xe thuần điện thuộc hệ sinh thái GSM, đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với AMRC Renewable Corporation/Xentro Motors, công ty thành viên của Tập đoàn Xentro tại Philippines, về việc cung cấp 2.000 ô tô điện VinFast phục vụ cho hoạt động vận hành trong tương lai trên nền tảng Green GSM. Hợp tác này góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi sang giao thông xanh và toàn diện tại Philippines, thể hiện cam kết chung của hai bên đối với phát triển bền vững và lợi ích cộng đồng.
Lái VinFast VF 6 hơn 7.000 km suốt 10 tháng, nữ chủ xe chia sẻ: “Cuộc đời như sang trang từ khi mua xe điện”

Lái VinFast VF 6 hơn 7.000 km suốt 10 tháng, nữ chủ xe chia sẻ: “Cuộc đời như sang trang từ khi mua xe điện”

Sau 10 tháng gắn bó cùng VinFast VF 6, chị Thân Thị Loan (Hà Nội) đã lái hơn 7.000 km, với đủ loại địa hình, từ cao tốc đến đèo núi. Chiếc xe đầu đời với chị không chỉ mang lại sự tự tin, thoải mái mà còn giúp “cuộc đời sang trang mới”.
Chuyển từ xe xăng sang VF 8 “lướt” của Green Future, chủ xe khẳng định: “Mọi thứ minh bạch và rõ ràng”

Chuyển từ xe xăng sang VF 8 “lướt” của Green Future, chủ xe khẳng định: “Mọi thứ minh bạch và rõ ràng”

Theo anh Trần Nam (Hà Nội), trải nghiệm mua xe minh bạch, rõ ràng tại Green Future giúp anh yên tâm sở hữu VF 8 “lướt”. Sau 2 tháng sử dụng, anh cảm thấy quyết định của mình hoàn toàn đúng đắn.

Đọc nhiều

Cấp giấy khai sinh trực tuyến cho người Việt Nam ở nước ngoài trong tháng 10/2025

Cấp giấy khai sinh trực tuyến cho người Việt Nam ở nước ngoài trong tháng 10/2025

Ngày 13/10, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 552/TB-VPCP, thông tin kết luận Phiên họp lần thứ tư của Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06. Theo đó, việc cấp giấy khai sinh trực tuyến cho người Việt Nam ở nước ngoài sẽ chính thức được triển khai trong tháng 10/2025.
Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan chuẩn bị chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan chuẩn bị chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Ngày 14/10 tại Phú Thọ, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tổ chức họp Ban Thường vụ mở rộng nhằm đánh giá kết quả hoạt động thời gian qua, thống nhất phương hướng triển khai các chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan. Ông Nguyễn Văn Thành, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội chủ trì cuộc họp.
"Hành trình đỏ" Việt - Trung tại Trùng Khánh: Thắt chặt tình hữu nghị bằng sức trẻ

"Hành trình đỏ" Việt - Trung tại Trùng Khánh: Thắt chặt tình hữu nghị bằng sức trẻ

Sáng 13/10, tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã diễn ra lễ khai mạc “Hành trình đỏ nghiên cứu, học tập của thanh niên Việt Nam tại Trung Quốc”, với sự tham dự của đông đảo đại biểu thanh niên hai nước.
Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội Việt Nam đổi mới sáng tạo, vươn ra thị trường

Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội Việt Nam đổi mới sáng tạo, vươn ra thị trường

Ngày 14/10 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore khai mạc Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xã hội đổi mới sáng tạo (SEIP 2025), dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ. Chương trình hướng tới nâng cao năng lực sáng tạo, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp xã hội, doanh nghiệp sinh thái Việt Nam.
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Sáng 13/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc lớp tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ Bộ đội Biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Xiêng Khoảng và Hủa Phăn (CHDCND Lào).
Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 10/10, tại ấp Long Thới, xã Long Bình, tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật (BĐKT), Vùng 2 Hải quân phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu" cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao "Nhà đồng đội" tặng quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Đảo Trường Sa cấp cứu kịp thời ngư dân bị viêm phổi

Đảo Trường Sa cấp cứu kịp thời ngư dân bị viêm phổi

Ngày 11/10/2025, Bệnh xá đảo Trường Sa (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã kịp thời tiếp nhận và cấp cứu cho một ngư dân Khánh Hòa bị sốt cao, viêm phổi.
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động