Trang chủ Bờ cõi biển đảo Giao lưu hữu nghị
07:40 | 15/01/2021 GMT+7

Đảo ngọc Phú Quốc thu hút gần 20 tỷ USD vốn đầu tư

aa
Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) đã thu hút 372 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 16,5 tỷ USD đầu tư vào đảo ngọc.
Khám phá đảo ngọc Phú Quốc - thiên đường du lịch biển của Việt Nam Khám phá đảo ngọc Phú Quốc - thiên đường du lịch biển của Việt Nam
Đảo ngọc Phú Quốc nhìn từ trên cao Đảo ngọc Phú Quốc nhìn từ trên cao
Vợ chồng tỉ phú Ấn Độ lưu luyến đảo ngọc Phú Quốc Vợ chồng tỉ phú Ấn Độ lưu luyến đảo ngọc Phú Quốc

Lãnh đạo thành phố Phú Quốc cho biết, trong số những dự án đầu tư vào đảo Phú Quốc trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội thì du lịch, dịch vụ, đô thị thu hút phần lớn các dự án đầu tư, góp phần cho Phú Quốc được công nhận là đô thị loại II và trước đó là huyện loại I.

Đến nay, đã có các tập đoàn kinh tế lớn như: Vingroup, Sungroup, BIMgroup, CEOgroup, MIKgroup, Milltol… đầu tư vào Phú Quốc, góp phần cho kinh tế của thành phố tăng trưởng nhanh trong thời gian gần đây, mở ra giai đoạn phát triển mới cho Phú Quốc.

PGS.TS Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhận định, Phú Quốc đón nhận danh hiệu Thành phố đảo – đô thị cấp 2 với các điều kiện năng lực đã được chuẩn bị sẵn sàng, trong đó có 3 yếu tố vượt trội là không gian, hạ tầng đô thị du lịch biển đảo, hạ tầng giao thông kết nối và thu hút đầu tư. Sự có mặt của các “sếu đầu đàn trong nước” như Sun Group, Vingroup… với những cam kết đầu tư và phát triển dài hạn, hướng tới đẳng cấp cao nhất, cộng với uy tín của mình, là điều kiện nền tảng, tạo động lực mạnh mẽ để thúc đẩy Phú Quốc tiếp tục phát triển vượt trội trong giai đoạn tới. “Cần định hình rõ hơn nữa hệ thống khuyến khích các doanh nghiệp đầu đàn, những con đại bàng Việt Nam đến làm tổ và dựng nghiệp ở Phú Quốc, với những cam kết mạnh mẽ và xứng tầm”, ông Thiên nói.

Phú Quốc có lợi thế mạnh mẽ để thu hút các nhà đầu tư  ẢNH: ĐÌNH SƠN
Phú Quốc có lợi thế mạnh mẽ để thu hút các nhà đầu tư ẢNH: ĐÌNH SƠN

Bà Đặng Phương Hằng, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam khẳng định, mô hình phát triển các hệ sinh thái du lịch “tất cả trong một”, gồm 3 “chân kiềng” du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp phù hợp với định hướng đưa Phú Quốc trở thành thành phố đáng sống, trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế. Do đó, thời gian tới, phân khúc bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục “thăng hoa” ở Phú Quốc.

Tương lai kinh tế, du lịch, thương mại dịch vụ, đô thị, bất động sản Phú Quốc vô cùng sáng lạn khi có sự đồng hành của các doanh nghiệp lớn.

Xác định sẽ tiếp tục coi Phú Quốc là một thị trường trọng điểm, trong chiến lược phát triển các đường bay đến đảo Ngọc giai đoạn tới, đại diện Vietnam Airlines, cho biết sẽ mở rộng mạng bay kết nối Phú Quốc với các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam. Đồng thời đảm bảo tăng cường đường bay từ các thị trường nguồn châu Âu, châu Á và Úc qua cửa ngõ Hà Nội, TP.HCM đến Phú Quốc. Đồng thời từng bước xây dựng sân bay Phú Quốc trở thành căn cứ hàng không lớn của Việt Nam và trong khu vực.

Trong 5 năm qua, tốc độ tăng giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ trên 19%/năm, cao gấp 2 lần của tỉnh; huy động vốn đầu tư toàn xã hội đạt 141.652 tỷ đồng, vượt 57% so với kế hoạch; thu ngân sách tăng bình quân 19%/năm, chiếm hơn 40% tổng thu của tỉnh.

Du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, lượng khách bình quân mỗi năm tăng 28%; trong đó khách quốc tế tăng hơn 45%, đặc biệt có nhiều thương hiệu du lịch lớn trên thế giới đã góp mặt tại Phú Quốc.

Hàng chục dự án công trình lĩnh vực du lịch quy mô lớn, hiện đại đã hoàn thành đưa vào khai thác, nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp đi vào hoạt động phục vụ du khách trong nước và quốc tế; khu đô thị du lịch phức hợp Bãi Trường đang dần hình thành, góp phần tạo nên diện mạo đô thị Phú Quốc ngày càng hiện đại, phát triển ngang tầm khu vực và quốc tế.

Đảo ngọc Phú Quốc thu hút gần 20 tỷ USD vốn đầu tư
Để phát triển Thành phố Phú Quốc cần coi trọng các con "sếu đầu đàn" ẢNH: ĐÌNH SƠN

Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết: Các nhà đầu tư đến với Phú Quốc hiện nay đang được hưởng các cơ chế, chính sách ưu đãi tốt nhất của Chính phủ cho phép.

Thành phố tiếp tục tích cực phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh đề xuất với Trung ương về cơ chế, chính sách tốt hơn nữa, nhất là những chính sách về tiền thuê đất, sử dụng đất, nhập cảnh... để thu hút các nhà đầu tư vào Phú Quốc, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Phú Quốc phát triển trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước, khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

Giai đoạn 2021 - 2025, thành phố Phú Quốc vận dụng tốt, linh hoạt các cơ chế, chính sách, các hình thức huy động vốn, thu hút đầu tư để tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, nhất là về giao thông, điện, nước, xử lý chất thải, nước thải, các khu đô thị, khu dân cư - tái định cư, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, các thiết chế văn hóa...

Thành phố Phú Quốc mời gọi đầu tư mở rộng Cảng Bãi Vòng, Cảng tổng hợp mũi Đất Đỏ và hồ nước Suối lớn; kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý rác thải, nhà máy và hệ thống thu gom xử lý nước thải với công nghệ hiện đại, giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường; mời gọi đầu tư các dự án, công trình ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng, cơ sở hạ tầng phục vụ nghề cá phát triển.

Phú Quốc tiếp tục kêu gọi đầu tư có chọn lọc, phát triển cân đối giữa cơ sở lưu trú và các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới, tạo sự khác biệt riêng có của Phú Quốc. Kêu gọi đầu tư hạ tầng thương mại, gồm: Trung tâm Thương mại Dương Đông và An Thới, hệ thống siêu thị và các chợ xã.

Cùng với đó, Phú Quốc hỗ trợ tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư để phát triển nông nghiệp trên địa bàn nhằm đa dạng hóa các loại cây trồng, vật nuôi, nâng cao chuỗi giá trị hàng hóa, nhất là mời gọi đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng nông nghiệp, nông thôn, nông nghiệp công nghệ cao. Phú Quốc mời gọi đầu tư lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân và khách du lịch theo hướng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh chuyên sâu và quản lý tốt y tế thông minh.#

Trại hè 2019, người Việt trẻ 5 châu cùng khám phá đảo ngọc Phú Quốc Trại hè 2019, người Việt trẻ 5 châu cùng khám phá đảo ngọc Phú Quốc
Tháng 7 này, trại hè chủ đề “Tự hào biển đảo quê hương Việt Nam” sẽ đem đến cho thanh thiếu niên kiều bào một kỳ nghỉ thú vị, khám phá những nét đẹp của văn hóa và cảnh sắc thiên nhiên Nam Bộ trên hành trình từ TP.HCM đến đảo ngọc Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Kiên Giang: Tàu du lịch chở 2.500 khách đến tham quan đảo ngọc Phú Quốc Kiên Giang: Tàu du lịch chở 2.500 khách đến tham quan đảo ngọc Phú Quốc
TĐO - Con tàu du lịch mang quốc tịch Ý chở theo 2.500 du khách và 600 thuyền viên vừa cập bến đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
Vẻ "siêu thực" của đảo ngọc Phú Quốc trên trang tin cộng đồng Mỹ
BoredPanda – chuyên trang về du lịch, nghệ thuật và các tin tức đời sống đặc sắc của Mỹ vừa đăng tải bộ ảnh "siêu thực" giới thiệu vẻ đẹp tuyệt vời trong buổi bình minh và hoàng hôn trên "thiên đường đảo ngọc" Phú Quốc. Loạt tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia trẻ người Việt Quang Le.

Quỳnh Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

WTA: Phú Quốc là điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới

WTA: Phú Quốc là điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới

Mới đây, đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam đã được giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards (WTA) năm 2023 trao danh hiệu “Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới”.
Đảo ngọc đồng loạt triển khai chuỗi kích cầu Phú Quốc quy mô và mãn nhãn

Đảo ngọc đồng loạt triển khai chuỗi kích cầu Phú Quốc quy mô và mãn nhãn

Chuỗi kế hoạch bài bản, đồng bộ từ nhận thức đến hành động nhằm sớm mang lại “đảo du lịch” “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh” sẽ được lãnh đạo, người dân và doanh nghiệp… triển khai mạnh mẽ, khẩn trương, hiệu quả. Theo đó, bên cạnh tiện ích, cổng thông tin quảng bá hiện đại, thuận tiện; chuỗi sự kiện kích cầu theo chủ đề “Ngày Phú Quốc”, thành phố đảo còn liên tiếp mang đến chuỗi sự kiện qui mô và hoành tráng: giải chạy định kỳ “Ngày xanh Phú Quốc”, “Countdown 2024”, siêu nhạc hội 8Wonder Winter và chuỗi “lễ hội của lễ hội” Wake Up Festival bùng nổ từ 9/12 – 7/1/2024 tại Phú Quốc United Center.
Phú Quốc vào top 3 đảo du lịch có giá rẻ nhất thế giới

Phú Quốc vào top 3 đảo du lịch có giá rẻ nhất thế giới

Đảo Phú Quốc (Việt Nam) đứng ở vị trí thứ 3 trong số 17 hòn đảo có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới theo đánh giá của The Travel.

Các tin bài khác

Tàu Hải quân Pháp tiến hành luyện tập chung với tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Tàu Hải quân Pháp tiến hành luyện tập chung với tàu Cảnh sát biển Việt Nam

Ngày 11/4, tàu tuần dương Vendemiaire của Hải quân Pháp cùng 98 sĩ quan, hạ sĩ quan và thủy thủ đoàn do Trung tá Sebastien Drouelle chỉ huy cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm xã giao TP. Đà Nẵng từ ngày 11 đến 15/4.
Khánh thành Nhà văn hóa hữu nghị Việt - Trung

Khánh thành Nhà văn hóa hữu nghị Việt - Trung

Sáng ngày 11/4, tại xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã diễn ra Lễ khánh thành Nhà văn hóa hữu nghị Việt - Trung.
Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8

Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8

Sáng 11/4, tại Lào Cai đã diễn ra Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8.
Hải quân Việt Nam – Thái Lan tuần tra chung lần thứ 49

Hải quân Việt Nam – Thái Lan tuần tra chung lần thứ 49

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động