Nhóm khởi nghiệp mang tên “Jeju Blue Cup” được Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc chọn là dự án hỗ trợ doanh nhân xã hội vào năm 2021. Dự án cung cấp dịch vụ cho khách du lịch mượn cốc đa dụng khi đến thăm, hòn đảo Jeju xinh đẹp.
Hàn Quốc xây dựng thành phố nổi ứng phó với biến đổi khí hậu đầu tiên trên thế giới Hàn Quốc xây dựng thành phố nổi ứng phó với biến đổi khí hậu đầu tiên trên thế giới
Triển lãm Côn Đảo – Đà Lạt, nơi kết nối văn hóa và du lịch Triển lãm Côn Đảo – Đà Lạt, nơi kết nối văn hóa và du lịch

Dự án đặc biệt "có một không hai" ở Jeju được khởi nguồn từ việc hòn đảo này đón trung bình hơn 15 triệu khách du lịch mỗi năm và 1.856 quán càphê ở đây đã và đang “đóng góp” cho Jeju khoảng 63 triệu chiếc cốc đựng đồ uống dùng một lần, đứng đầu cả nước với 25,4 bậc trên 10.000 dân (mức trung bình của cả nước là 14,7 bậc).

Đến nay, ngày càng có nhiều quán cà phê tham gia “Jeju Blue Cup”. Giám đốc điều hành dự án “Jeju Blue Cup” bà Han Jeong-hee cho biết việc tái chế cần rất nhiều năng lượng và quy trình nên việc tái sử dụng Blue sẽ dần trở nên phổ biến hơn. Đã có rất nhiều trường hợp người tiêu dùng bị buộc phải sử dụng “túi sinh thái” thay cho túi ni lông song trên thực tế, nhận thức của người dân đã thay đổi rất nhiều kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Hàn Quốc: Đảo du lịch Jeju nói không với cốc dùng một lần | Môi trường | Vietnam+ (VietnamPlus)
Khách du lịch say sưa với những sản phẩm được làm từ đồ tái chế tại một cửa hàng trên đảo Jeju. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Với loại hình dịch vụ thân thiện với môi trường này, du khách khi đến đảo Jeju dễ dàng tìm và thuê “blue cup” tại các quán càphê và cửa hàng thân thiện với môi trường trên khắp đảo. Theo đó, chỉ bằng động tác sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR, du khách có thể thuê và trả “blue cup” ở các địa điểm khác nhau trên đảo Jeju. Hơn nữa, du khách sử dụng “blue cup” khi mua đồ uống tại tất cả các cửa hàng tham gia dự án này còn được hưởng chiết khấu rất thỏa đáng.

Sau khi thử nghiệm loại hình dịch vụ mới mẻ này từ năm 2021 tại Sân bay Quốc tế Jeju, từ số lượng 30 ban đầu tính đến hết tháng 4/2022 đã có hơn 900 quán cà phê tham gia dự án “Jeju Blue Cup”, góp phần giảm hơn 2.500 cốc dùng một lần trong năm 2021.
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mớiHỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới
Nhiều quà tặng hấp dẫn cho du khách khi đến với Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022Nhiều quà tặng hấp dẫn cho du khách khi đến với Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022
In bài viết

Truyền hình