Trang chủ Văn hóa - Du lịch
20:10 | 14/04/2022 GMT+7
Đại hội lần thứ IV Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long:

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới

aa
Ngày 14/4, tại TP Cần Thơ, Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 nhằm tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021; đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027 và bầu Ban Chấp hành khóa mới.
Giới thiệu các giải pháp của Hà Lan để giải quyết thách thức ở đồng bằng sông Cửu Long Giới thiệu các giải pháp của Hà Lan để giải quyết thách thức ở đồng bằng sông Cửu Long
USAID hỗ trợ thúc đẩy nền kinh tế số tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long USAID hỗ trợ thúc đẩy nền kinh tế số tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới
Ông Trần Việt Phường tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội du lịch ĐBSCL.

Thông tin tại Đại hội, ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội du lịch ĐBSCL cho biết: giai đoạn 2016 - 2019 của nhiệm kỳ là thời kỳ du lịch ĐBSCL phát triển khá mạnh, toàn ngành tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, phát triển sản phẩm, mở rộng liên kết - hợp tác và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch, đã đưa du lịch ĐBSCL từng bước phát triển, với mức tăng trưởng bình quân trên 15%/năm.

Riêng trong năm 2019, toàn ngành đã tiếp đón 47 triệu lượt khách, kỳ vọng năm 2020 sẽ đón trên 50 triệu lượt khách, vượt chỉ tiêu quy hoạch tổng thể phát triển du lịch ĐBSCL đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã đề ra. Tuy nhiên, giai đoạn 2010 - 2021, đại dịch COVID-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động du lịch cả nước, trong đó có ĐBSCL. Nhiều doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, khu vui chơi, giải trí... phải đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động, người lao động mất việc làm, doanh thu giảm sút nghiêm trọng (năm 2020 giảm 47%; năm 2021 giảm trên 80%).

Cũng theo ông Trần Việt Phường, hiện các địa phương và doanh nghiệp du lịch trong khu vực đã tái khởi động hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới. Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cũng đã tái khởi động, phục hồi du lịch toàn vùng thông qua Hội nghị “Phục hồi và phát triển du lịch ĐBSCL trong trạng thái bình thường mới”. Tại hội nghị này, đại diện 13 sở quản lý du lịch trong vùng đã ký kết chương trình liên kết hợp tác phục hồi và phát triển du lịch ĐBSCL trong trạng thái bình thường mới.

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết, để phục hồi và phát triển du lịch, TP Cần Thơ đang tích cực triển khai thực hiện các biện pháp khôi phục và phát triển du lịch với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; đồng thời, TP cũng đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 29/12/2021 của Thành ủy Cần Thơ về đẩy mạnh phát triển du lịch trong tình hình mới.

Cũng theo ông Nguyễn Thực Hiện, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng, xã hội hóa và hội nhập quốc tế cao; để phát triển du lịch đòi hỏi cần có sự vào cuộc của các ngành, các cấp, các địa phương, các hiệp hội du lịch và cộng đồng. Do đó, Hiệp hội du lịch ĐBSCL cần làm tốt vai trò cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp nhằm thúc đẩy du lịch phát triển nhanh và bền vững.

Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, trọng tâm trong 2 năm (2022 - 2023) là giai đoạn phục hồi lại hoạt động của các doanh nghiệp du lịch, bởi doanh nghiệp du lịch là xương sống của ngành kinh tế, là động lực để phát triển. Do đó, cần tập trung hỗ trợ những doanh nghiệp đang quyết tâm khôi phục, triển khai các hoạt động du lịch và những doanh nghiệp mới bước chân vào ngành du lịch. Trước mắt phải đáp ứng được các nhu cầu của du lịch nội địa. Đối với những doanh nghiệp không thể phục hồi được thì tạo điều kiện để doanh nghiệp đó có thể đổi sang những ngành nghề khác.

Theo ông Vũ Thế Bình, hiện nay các doanh nghiệp du lịch tại các địa phương đang rất khó khăn khi vừa phải triển khai khôi phục lại hoạt động của chính mình nhưng lại thực hiện chương trình kích cầu với giá quá thấp. “Thế thì doanh nghiệp lấy gì để khôi phục lại hoạt động doanh nghiệp của mình. Chúng ta khôi phục lại du lịch nhưng phải đảm bảo doanh nghiệp tồn tại được trong bối cảnh hiện nay”, ông Bình nói.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam đề nghị lãnh đạo các địa phương phải cân nhắc kỹ, không nên đón khách du lịch bằng mọi giá để cuối cùng chất lượng dịch vụ đi xuống, hình ảnh địa điểm du lịch sẽ mất đi rất nhiều… Du lịch cần phải khôi phục nhưng cần có lộ trình và có những quy định chặt chẽ để đảm bảo giá cả du lịch được giữ vững. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải khôi phục lại lực lượng lao động du lịch, tiếp tục bồi dưỡng lực lượng lao động mới với những kiến thức mới; các cơ sở đào tạo phải thay đổi ngay các chương trình đào tạo để đưa ra được lực lượng lao động phù hợp cho du lịch trong bối cảnh bình thường mới...

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới
Ban chấp hành Hiệp hội du lịch ĐBSCL khóa mới ra mắt đại hội.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cũng đề nghị Hiệp hội du lịch ĐBSCL nâng cao vị thế của mình hơn nữa để kéo tất cả 13 tỉnh ĐBSCL về trực tiếp hỗ trợ cho Hiệp hội và các hiệp hội du lịch địa phương trong quá trình phát triển. Muốn vậy, Hiệp hội du lịch ĐBSCL cần củng cố bộ máy, tăng cường các cơ quan giúp việc cho Hiệp hội nhiều hơn, nâng điều kiện chuyên trách lên cao hơn nữa; tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch, đẩy mạnh liên kết với Hiệp hội du lịch TP. Hồ Chí Minh; tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ cho doanh nghiệp, đặc biệt là tư vấn cho các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch... để các chính sách nhanh chóng đi vào đời sống.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hiệp hội du lịch ĐBSCL khóa mới với 33 thành viên. Ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội du lịch ĐBSCL lần thứ III (nhiệm kỳ 2016-2021) tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hiệp hội du lịch ĐBSCL lần thứ IV (nhiệm kỳ 2022-2027).

350 gian hàng tham gia Diễn đàn OCOP Đồng Tháp và Đồng bằng sông Cửu Long 350 gian hàng tham gia Diễn đàn OCOP Đồng Tháp và Đồng bằng sông Cửu Long
Từ ngày 28/4 đến 3/5/2022, tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức Diễn đàn sản phẩm OCOP Đồng Tháp và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2022 với chủ đề “Liên kết cùng phát triển” tại TP Cao Lãnh.
Hàn Quốc nghiên cứu thúc đẩy phát triển logistics tại Ðồng bằng Sông Cửu Long Hàn Quốc nghiên cứu thúc đẩy phát triển logistics tại Ðồng bằng Sông Cửu Long
Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Ðầu tư Hàn Quốc, Thương vụ trực thuộc Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh (KOTRA HCMC) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo một số sở ngành TP Cần Thơ về các vấn đề liên quan tới ''Dự án Khảo sát thực trạng logistics của TP Cần Thơ, tư vấn các chính sách thúc đẩy phát triển logistics của TP Cần Thơ và vùng ÐBSCL''.
Mặt trận tổ quốc và đội ngũ trí thức hiến kế phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long Mặt trận tổ quốc và đội ngũ trí thức hiến kế phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long
Ngày 25/3, tại Trường ĐH Cần Thơ, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Cần Thơ phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times) đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Phát triển bền vững “bình thường mới” – vai trò của MTTQ và đội ngũ trí thức”.

Hà Vy
Nguồn:

Tin bài liên quan

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Ngày 15/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn công tác Quốc hội Hungary do bà Márta Mátrai, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.
Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.
"Chuyện của Pao" sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN tại London

"Chuyện của Pao" sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN tại London

Tại Liên hoan phim ASEAN 2024, diễn ra ở Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, Vương quốc Anh, bộ phim "Chuyện của Pao" đại diện cho Việt Nam sẽ được trình chiếu vào ngày 26/4.
Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1070/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2024.
Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

Bỏ qua những con phố không ngủ với các hàng quán nhậu san sát, 18h tối thứ Sáu, Trần Nhã Khoa, một gen Z đến từ Gia Lai đã cùng bạn yên vị trong Nhà hát lớn Thành phố để thưởng thức À Ố Show khi đang trong kỳ nghỉ trước dịp lễ tại TP.HCM.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động