Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
15:52 | 12/11/2021 GMT+7
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 84/NQ-CP NGÀY 29/5/2020 CỦA CHÍNH PHỦ

Đảm bảo an toàn cho công nhân là giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp FDI ở Vũng Tàu thích ứng với dịch COVID-19

aa
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp FDI tại địa phương đã chủ động đưa ra giải pháp ứng phó, vừa phòng chống dịch, vừa duy trì sản xuất, kinh doanh.
Trăn trở của doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai và giải pháp tháo gỡ khó khăn để phục hồi sản xuất sau COVID-19 Trăn trở của doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai và giải pháp tháo gỡ khó khăn để phục hồi sản xuất sau COVID-19
Tận dụng ưu đãi từ EVFTA là giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp FDI khôi phục sản xuất Tận dụng ưu đãi từ EVFTA là giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp FDI khôi phục sản xuất

Với quyết tâm không để dịch COVID-19 xâm nhập vào nhà máy, Công ty TNHH Sản xuất nguyên liệu thức ăn chăn nuôi CJ Việt Nam (Khu công nghiệp B1 Tiến Hùng, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu), đã nỗ lực thực hiện mô hình "3 tại chỗ" ngay từ đầu dịch.

Ông Park Sung Gon, Tổng Giám đốc CJ Việt Nam, cho biết công ty xác định nguy cơ lây nhiễm cao ở khâu giao nhận hàng mỗi ngày. Do đó, công ty đã bố trí khu nhà chờ cho tài xế vận chuyển hàng hóa và buồng khử khuẩn dành cho xe tải để đảm bảo không có nguồn lây nhiễm vào trong nhà máy.

Đồng thời, doanh nghiệp FDI này cũng siết phòng dịch ở tất cả các khâu. Nhờ đó, tại thời điểm này, nhiệm vụ kép của công ty là vừa bảo đảm phòng, chống dịch vừa duy trì sản xuất liên tục vẫn đang được thực hiện tốt - ông Park Sung Gon chia sẻ.

Bình quân có khoảng 11.000 lao động của 80 nhà thầu phụ làm việc mỗi ngày, song tại dự án Hóa dầu miền Nam (xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu), nhiều giải pháp đã được chủ đầu tư là Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) triển khai linh hoạt, hiệu quả để dự án được vận hành suôn sẻ, đảm bảo phòng chống dịch.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh nghiệp FDI sẵn sàng thích ứng, trụ vững trước dịch bệnh
Buồng khử khuẩn cho xe tải khi vào Công ty THHH CJ Việt Nam (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu_

Không chỉ tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, thiết lập Ban phòng chống COVID-19 của công ty, khi dịch bùng phát mạnh, LSP đã chủ động yêu cầu nhân viên Công ty tại TP.HCM làm việc tại nhà; chuyển sang hình thức họp trực tuyến với các đối tác. Nhân viên trước khi vào khu vực làm việc phải khai báo y tế hằng ngày, ghi nhật ký hành trình và việc sử dụng xe di chuyển trong địa bàn tỉnh.

Theo ông Piboon Sirinantanakul, Phó Tổng Giám đốc LSP, doanh nghiệp cũng thành lập trạm test COVID-19 ngay tại công trường phục vụ công tác sàng lọc. Tất cả nhân viên, công nhân được test nhanh 2 lần vào thứ Hai và thứ Năm hàng tuần. Công ty lập hành trình xe đưa đón cho cán bộ, chuyên gia, chuyên viên của công ty theo nguyên tắc "1 cung đường - 2 điểm đến". Người nào làm việc tại công trường thì được cấp thẻ "vùng xanh" để dễ dàng nhận diện, kiểm tra.

Nhờ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch chặt chẽ, hiệu quả, tới thời điểm này LSP vẫn bảo đảm tiến độ xây dựng công trình. Hiện tại, công trình trọng điểm quốc gia này đã đạt 85% tiến độ xây dựng.

Tại Công ty TNHH Chan Chun Vina (Cụm Công nghiệp An Ngãi) chuyên sản xuất giày da, có hơn 2.100 lao động đang làm việc. Toàn bộ công nhân đều đã được tiêm vaccine phòng COVID-19, trong đó có hơn 47% được tiêm đủ 2 mũi.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh nghiệp FDI sẵn sàng thích ứng, trụ vững trước dịch bệnh
Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Long Điền tiêm vắc xin Vero Cell mũi 1 cho công nhân Công ty TNHH Chan Chun Vina (Cụm Công nghiệp An Ngãi) (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, công ty tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho công nhân luân phiên, với khoảng 300 công nhân được xét nghiệm mỗi ngày. Riêng 62 công nhân là người tỉnh Bình Thuận làm việc tại công ty được xét nghiệm nhanh kháng nguyên hàng ngày.

Công ty chủ động tổ chức bố trí 11 xe đưa đón công nhân có nhà ở tại huyện Xuyên Mộc và tỉnh Bình Thuận, mỗi xe không chở quá 20 người. Định kỳ 2 tuần/ lần, công ty tổ chức phun xịt hóa chất khử khuẩn toàn công ty, xe đưa đón công nhân được khử khuẩn hằng ngày.

Công ty cũng bố trí được 2 phòng cách ly y tế tạm thời với đầy đủ trang thiết bị y tế phục vụ cho việc cách ly y tế khi công nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở. 100% công nhân thực hiện khai báo y tế hằng ngày. Công nhân được bố trí thời gian ăn trưa theo ca, đảm bảo giãn cách…

Điểm chung của nhiều doanh nghiệp FDI tại Bà Rịa - Vũng Tàu là phần lớn các doanh nghiệp đã sẵn sàng đối diện với nguy cơ dịch bùng phát bất cứ lúc nào. Để tiếp tục bảo vệ "vùng xanh", các doanh nghiệp này đã chủ động triển khai nhiều giải pháp: Xét nghiệm định kỳ, tổ chức đưa đón công nhân, tăng cường khai báo y tế, đảm bảo giãn cách...

Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, những nỗ lực của các doanh nghiệp trong thời gian qua đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh. Thời gian tới, tỉnh sẽ nỗ lực hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho DN duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất trong điều kiện bình thường mới.

Doanh nghiệp FDI thành công áp dụng '3 tại chỗ' trong mùa dịch Doanh nghiệp FDI thành công áp dụng '3 tại chỗ' trong mùa dịch
Phương án "3 tại chỗ'" đã được nhiều doanh nghiệp FDI áp dụng để giữ vững sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng, đồng thời cùng với chính quyền địa phương kiểm soát dịch bệnh COVID-19.
Bắc Ninh: Doanh nghiệp FDI kiến nghị nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất Bắc Ninh: Doanh nghiệp FDI kiến nghị nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất
Qua trao đổi với địa phương, cộng đồng doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã kiến nghị nhiều giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất trong giai đoạn bình thường mới.
Doanh nghiệp FDI đề nghị Bà Rịa - Vũng Tàu tiêm phủ vaccine cho 100% người lao động Doanh nghiệp FDI đề nghị Bà Rịa - Vũng Tàu tiêm phủ vaccine cho 100% người lao động
Chia sẻ ý kiến tại hội nghị đối thoại trực tuyến với chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các doanh nghiệp FDI từ Đài Loan, Thái Lan, Nga... đề xuất đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người lao động để đảm bảo sản xuất, kinh doanh.
Ngọc Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Agriseco Research gọi tên 5 nhóm ngành kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng cao

Agriseco Research gọi tên 5 nhóm ngành kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng cao

Một số ngành dự báo có kết quả kinh doanh (KQKD) tăng trưởng cao theo Agriseco Research có thể kỳ vọng như thép, cao su, chứng khoán, bán lẻ, chăn nuôi.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.

Các tin bài khác

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.
Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Phiên bản di động