Trang chủ Việt kiều
13:03 | 14/08/2020 GMT+7

Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển thăm hỏi, động viên kiều bào

aa
Trong hai ngày từ 9-10/8, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển (ĐSQ) do Đại sứ Phan Đăng Đương làm Trưởng đoàn đã thực hiện chuyến công tác tại một số thành phố phía Nam Thụy Điển là Malmö, Helsingborg, Lund.
Phó Đại sứ Australia: Con người Việt Nam ấm áp, chăm chỉ và lạc quan trong cuộc sống Phó Đại sứ Australia: Con người Việt Nam ấm áp, chăm chỉ và lạc quan trong cuộc sống

Trong hơn 3 năm trên cương vị của mình, Phó Đại sứ Australia Rebecca Bryant có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam, ...

Đoàn Đại sứ, Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài làm việc tại Thái Nguyên Đoàn Đại sứ, Trưởng các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài làm việc tại Thái Nguyên

Ngày 4/8, Đoàn Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020 - 2023 đến thăm và làm việc ...

Mục đích của chuyến công tác là thăm hỏi, động viên bà con người Việt hiện đang sinh sống, học tập, làm ăn tại các địa phương này. Ngoài ra, cũng là dịp để Cơ quan đại diện có cơ hội trực tiếp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, sinh viên, doanh nghiệp khi họ mong muốn phát triển cộng đồng ngày càng lớn mạnh thông qua các hội đoàn chính thức của cộng đồng.

5609 1
Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Phan Đăng Đương trò chuyện với sinh viên Việt Nam tại Đại học Lund.

Đoàn công tác đã chọn sinh viên là điểm đến đầu tiên trong hành trình công tác của Đoàn. Các sinh viên tại Đại học Lund, chia sẻ với Đại sứ về cuộc sống sinh viên xa nhà, môi trường học tập hiện đại tiên tiến, ước mơ, hoài bão nghiên cứu khoa học, cả những chuyện lo tìm kiếm công ăn việc làm sau khi tốt nghiệp...

Trao đổi với các em sinh viên, nghiên cứu sinh, Đại sứ Phan Đăng Đương đánh giá cao kết quả học tập, nghiên cứu của lưu học sinh Việt Nam tại Thụy Điển nói chung và tại Trường Lund nói riêng trong thời gian vừa qua. Đại sứ động viên các em cố gắng khắc phục mọi khó khăn trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hiện nay, thực hiện tốt các quy định của nước sở tại về phòng chống dịch bệnh COVID-19, tiếp tục phấn đấu học tập để giành kết quả cao nhất.

Đại sứ hoan nghênh và bày tỏ sự ủng hộ của Đại sứ quán đối với nguyện vọng thành lập Hội sinh viên Việt Nam tại Thụy Điển được các bạn sinh viên nêu lên tại buổi gặp gỡ này.

Đại sứ khẳng định đây là một nguyện vọng chính đáng, thiết thực nhằm tạo ra một diễn đàn chính thức để sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam tại Thụy Điển giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau trong học tập cũng như cuộc sống, đồng thời là cầu nối giữa lưu học sinh Việt Nam tại Thụy Điển với lưu học sinh Việt Nam trên toàn thế giới.

Đến thăm bà con người Việt đang sinh sống, làm ăn tại tỉnh Skäne, Đoàn công tác đã có buổi gặp, làm việc với Ban chấp hành Hội Văn hóa Việt Nam tại Thụy Điển, đại diện bà con Việt kiều tiêu biểu tại một số tỉnh phía nam Thụy Điển, đại diện các doanh nghiệp người Việt tại các thành phố Malmö, Lund, Helsinborg, Göteborg…

5610 2
Đại sứ Phan Đăng Đương làm việc với Hội Văn hóa Việt Nam tại Thụy Điển.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Phan Đăng Đương đã thông báo vắn tắt tới bà con tình hình kinh tế, xã hội nổi bật trong nước thời gian qua, đặc biệt là những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ đối với công tác Người Việt Nam ở nước ngoài và những kết quả đạt được trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Với chủ trương cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, Đảng, Nhà nước ta hết sức coi trọng công tác Người Việt Nam ở nước ngoài, điều này thể hiện rõ nét thông qua những nỗ lực của Chính phủ trong việc đón hàng ngàn công dân Việt Nam bị mắc kẹt tại nhiều nước trên thế giới do đại dịch COVID-19, trong có Thụy Điển.

Trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn, Chính phủ và các bộ, ngành vẫn cố gắng dồn sức lo cho đồng bào ở nước ngoài về nước tránh dịch COVID-19, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất có thể cho người cách ly.

Những gì Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã và đang làm một cách vô tư, thiện tâm để cứu từng mạng người trong cơn hoạn nạn của dịch COVID-19 không phân biệt quốc tịch, màu da, giàu nghèo đã nói lên tinh thần nhân đạo, đầy trách nhiệm vốn là truyền thống đạo lý, là chính sách đại đoàn kết dân tộc Việt Nam, không để một ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch COVID-19.

Đại sứ Phan Đăng Đương đã biểu dương những thành tích nổi bật của Hội Văn hoá Việt Nam tại Thụy Điển đã đạt được trong thời gian qua, góp phần xây dựng một cộng đồng người Việt Nam đoàn kết, gắn bó, tương thân, tương ái tại Thụy Điển; đồng thời khẳng định sự tham gia tích cực của Hội trong các hoạt động do Đại sứ quán tổ chức có ý nghĩa quan trọng, đóng góp vào thành công của Đại sứ quán trong công tác Người Việt Nam ở nước ngoài thời gian qua.

Tại buổi gặp gỡ, làm việc, Đoàn công tác đã chia sẻ với bà con, doanh nhân người Việt tại Thụy Điển những khó khăn trong cuộc sống, kinh doanh giữa đại dịch COVID-19, đồng thời đánh giá cao và ủng hộ nguyện vọng của các doanh nghiệp mong muốn thành lập Hội doanh nghiệp người Việt tại Thụy Điển.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã tới thăm cơ sở kinh doanh của một số doanh nghiệp người Việt tại thành phố Helsingborg. Đây là những doanh nghiệp có quá trình kinh doanh ổn định, lâu dài tại Thụy Điển và có uy tín, thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm châu Á, trong đó có nhiều mặt hàng nông sản, tiêu dùng của Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào dâng hương tưởng niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào dâng hương tưởng niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ

Ngày 26/7, nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức ...

Đại sứ quán Việt Nam tại Australia trao tặng 5.000 khẩu trang giúp kiều bào vượt COVID-19 Đại sứ quán Việt Nam tại Australia trao tặng 5.000 khẩu trang giúp kiều bào vượt COVID-19

Vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã trao tặng 5.000 khẩu trang giúp bà con Việt kiều để phòng, chống COVID-19.

Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới hành hương về Đền Hùng – Phú Thọ.
Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Ngày 20//4/2024, tại tỉnh Điện Biên, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu đã trao 12 con bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở hai xã Pá Khoáng và Thanh Yên (huyện Điện Biên) trong chương trình ủng hộ đồng bào Điện Biên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), người Việt Nam tại các nước Israel, Thái Lan, Pháp đã cùng nhau tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ và tri ân công đức của các Vua Hùng, hướng về nguồn cội.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động