Trang chủ Hữu nghị Thân gửi Việt Nam
18:05 | 22/09/2020 GMT+7

Đại hội Ủy ban Hòa bình Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025: Ông Uông Chu Lưu tái đắc cử Chủ tịch

aa
Sáng 22/9/2020, tại Hà Nội, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Ủy ban Hòa bình Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục về hòa bình cho nhân dân Ủy ban Hòa bình Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục về hòa bình cho nhân dân

Ngày 14/01, tại Hà Nội, Ủy ban Hòa bình Việt Nam (Ủy ban) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, đề ra ...

Hội đồng Gensuikyo quan ngại về những căng thẳng trên Biển Đông Hội đồng Gensuikyo quan ngại về những căng thẳng trên Biển Đông

Các đại biểu từ Hội đồng Nhật Bản chống bom nguyên tử và khinh khí Gensuikyo bày tỏ quan ngại về những căng thẳng trên Biển Đông, ...

Dự Đại hội có Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu; cùng đại diện các Bộ, ban, ngành, các thành viên trong Ban Chấp hành Ủy ban Hòa bình Việt Nam.

dai hoi uy ban hoa binh viet nam nhiem ky 2020 2025
Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam Uông Chu Lưu nhấn mạnh: Đại hội Ủy ban Hòa bình Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức trong bối cảnh vô cùng đặc biệt, cả thế giới đang phải gồng mình chống lại đại dịch COVID-19.

Đối với Việt Nam, năm nay nước ta cùng lúc đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN, Chủ tịch AIPA 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Toàn Đảng, toàn dân đang tập trung cho Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào năm 2021. Đến nay, Việt Nam đã nổi lên là một điểm sáng trong phòng chống dịch COVID-19, đồng thời đảm bảo an sinh xã hội, tăng trưởng kinh tế, được bạn bè thế giới đánh giá cao, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế. Đối với Ủy ban hòa bình Việt Nam, năm nay còn là một năm vô cùng có ý nghĩa khi Ủy ban kỷ niệm 70 năm thành lập (19/11/1950 - 19/11/2020).

Trong suốt nhiệm kỳ vừa qua, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng khích lệ không chỉ trong công tác đối ngoại nhân dân, vận động bạn bè quốc tế, công tác tham mưu, nghiên cứu, mà cả trong công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục về hòa bình, về những giá trị của hòa bình.

Những thành tựu đó đã đóng góp một phần vào thành công trong công tác đối ngoại nhân dân của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; công tác bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, cũng như cho phong trào chung của nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Đóng góp vào thành tựu đó, là những nỗ lực của tập thể và cá nhân mỗi Lãnh đạo, cũng như Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam, đặc biệt là sự phối hợp, cộng tác tích cực của Ủy ban Hòa bình các địa phương.

dai hoi uy ban hoa binh viet nam nhiem ky 2020 2025
Đoàn Chủ tịch Đại hội Ủy ban Hòa bình Việt Nam.

Báo cáo tổng kết tại Đại hội cho thấy, các hoạt động đối ngoại của Ủy ban Hòa bình Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua đều đã bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng; đóng góp chung cho công tác đối ngoại nhân dân của Việt Nam nói riêng, cho việc thúc đẩy và bảo vệ hình ảnh, lợi ích quốc gia dân tộc của Việt Nam nói chung, cũng như cho phong trào nhân dân khu vực và quốc tế.

Trong khuôn khổ các hoạt động và cơ chế đa phương, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã thể hiện được vai trò cũng như gây dựng được lòng tin từ bạn bè quốc tế. Trong quan hệ song phương, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã chủ động duy trì quan hệ và đổi mới hình thức, không những nâng cao hiệu quả đối tác với bạn bè truyền thống; không ngừng mở rộng và nối lại quan hệ với các đối tác cũ, kết hợp đối ngoại song phương với đa phương.

Một trong những hoạt động đối ngoại có ý nghĩa trong nhiệm kỳ vừa qua là việc Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo quốc tế về “Hợp tác Năng lượng và Môi trường tại Đông Á”. Đây không chỉ đơn thuần là 01 hội thảo khoa học chuyên đề, mà là cầu nối “không chính thức” giúp các đại biểu nhân dân Triều Tiên và Hàn Quốc tiếp cận và giao lưu.

Bên cạnh đó, Ủy ban Hòa bình Việt Nam cũng đã có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc trong vấn đề chủ quyền biển đảo. Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã có nhiều hình thức lồng ghép vấn đề chủ quyền biển đảo khi tham gia các hoạt động quốc tế và khu vực cũng như trong các cuộc tiếp xúc các đối tác. Ủy ban Hòa bình Việt Nam chủ động gửi các Thông báo, Thư kêu gọi ủng hộ Việt Nam và đã nhận được nhiều phản hồi, tuyên bố ủng hộ nhân dân Việt Nam của các tổ chức đối tác. Nhờ những hoạt động tích cực đó, trong hầu hết các văn kiện, tuyên bố, thông cáo chung của các hội nghị, diễn đàn liên quan mà Ủy ban Hòa bình Việt Nam tham gia (Hội đồng Hòa bình thế giới, các diễn đàn nhân dân Á – Âu và ASEAN, nội dung về Biển Đông luôn được đề cập đến theo hướng phù hợp với lợi ích của ta. Đặc biệt, Hội đồng Hòa bình thế giới luôn chia sẻ quan điểm với ta trong việc giải quyết các tranh chấp trên biển.

Trong nhiệm kỳ 2013 - 2020, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã cử 30 đoàn đi công tác nước ngoài theo các chương trình hợp tác song phương và đa phương; đón 15 đoàn vào thăm Việt Nam dự các hội nghị, hội thảo quốc tế, trao đổi đoàn song phương. Trong công tác đối ngoại nhân dân đa phương, nhiệm kỳ vừa qua, Ủy ban Hòa bình Việt Nam tiếp tục tham gia tích cực, có trách nhiệm các hoạt động của Hội đồng Hòa bình thế giới (Hội đồng). Tại Đại hội của Hội đồng năm 2016, Ủy ban Hòa bình Việt Nam tiếp tục được bầu là Phó Chủ tịch của Hội đồng. Năm 2017, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Ban Chấp hành Hội đồng), được đánh giá là một trong những Hội nghị thành công nhất từ trước tới nay của Hội đồng.

Với các phong trào phản đối vũ khí hạt nhân, đặc biệt là các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị thế giới chống Bom A&H, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã có những đóng góp sâu hơn, thiết thực hơn, thể hiện trách nhiệm của Việt Nam trong cuộc đấu tranh vì hòa bình-an ninh của nhân dân thế giới.

dai hoi uy ban hoa binh viet nam nhiem ky 2020 2025
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga tặng hoa, chúc mừng Ban Chấp hành mới, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong những năm gần đây, Ủy ban Hòa bình Việt Nam luôn tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Hội đồng chống bom Nguyên tử và Khinh khí Nhật Bản (GENSUIKYO) thu thập chữ ký phản đối vũ khí hạt nhân. Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Hòa bình và Liên hiệp Hữu nghị các địa phương và các tổ chức nhân dân Việt Nam thu thập hơn 1,5 triệu chữ ký (năm 2015), gần 1 triệu chữ ký (năm 2019-2020) trên phạm vi cả nước, đóng góp chung cho phong trào hòa bình thế giới trong cuộc chiến chống vũ khí hạt nhân, khẳng định được lòng tin cũng như tranh thủ sự ủng hộ từ bạn bè quốc tế.

Cùng với đó, Ủy ban Hòa bình Việt Nam cũng đã tích cực tham gia các hoạt động đối ngoại nhân dân đa phương như: Diễn đàn nhân dân ASEAN, Diễn đàn Nhân dân Á - Âu với nhiều nội dung và hình thức hoạt động phong phú, hiệu quả như: đồng chủ trì một số hội thảo về hòa bình và an ninh, giới thiệu về Việt Nam với bạn bè khu vực và quốc tế, thúc đẩy những vấn đề phù hợp với lợi ích của Việt Nam (như vấn đề Biển Đông, chất độc da cam, an ninh nguồn nước sông Mekong…), đấu tranh với các lực lượng chống phá Việt Nam trên các lĩnh vực dân chủ, nhân quyền.

Các hoạt động trong nước của Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã có những bước đột phá; sôi nổi, đa dạng và có chiều sâu hơn, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã phối hợp tốt với các tổ chức thành viên của Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức nhân dân khác trong quá trình tổ chức và tham gia các hoạt động, đặc biệt các hoạt động hòa bình, giáo dục hòa bình cho người dân nói chung và thế hệ trẻ nói riêng.

Các Ủy ban Hòa bình địa phương ngày càng tích cực, chủ động phối hợp tổ chức và tham gia các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị của Ủy ban Hòa bình Việt Nam và Liên hiệp Hữu nghị, đặc biệt các hoạt động trong nước của UBHB các địa phương được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút nhiều thành phần tham dự, đóng góp tích cực cho công tác đối ngoại nhân dân của các địa phương cũng như góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Các hoạt động của Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã góp phần thực hiện chủ trương đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ của Đảng và Nhà nước; khẳng định trách nhiệm, nâng cao vai trò, ảnh hưởng của Ủy ban Hòa bình Việt Nam trong các cơ chế, diễn đàn quốc tế và khu vực.

dai hoi uy ban hoa binh viet nam nhiem ky 2020 2025
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã đánh giá cao vai trò của Ủy ban Hòa bình Việt Nam trong thời gian qua.

“Là tổ chức có vai trò quan trọng hàng đầu trong hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Uông Chu Lưu và các vị Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã có nhiều hoạt động phong phú và thiết thực, đạt được những kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, cả trên bình diện song phương và đa phương, ở cả trong nước và quốc tế. Ủy ban đã củng cố phát triển mạng lưới bạn bè, huy động được ủng hộ quan trọng đối với Việt Nam, góp phần bảo vệ từ chính quốc gia, dân tộc, nhất là trong các lĩnh vực nhân quyền, chủ quyền biển đảo, khắc phục hậu quả chất độc da cam. Ủy ban đã tham gia tích cực vào các hoạt động của Hội đồng Hòa bình thế giới, phong trào chống vũ khí hạt nhân làm gia tăng uy tín và vai trò của Việt Nam.

Không chỉ giới hạn trong các hoạt động chính trị, an ninh, nhiều hoạt động rất sôi động, sáng tạo và ấn tượng sâu sắc được tổ chức ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và nhiều nơi khác, huy động được sự tham gia của đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ vào việc tuyên truyền, giáo dục văn hóa, hòa bình, chống bạo lực, bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo... " - bà Nguyễn Phương Nga phát biểu.

Chia sẻ một số suy nghĩ về phương hướng công tác của Ủy ban Hòa bình Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga cho rằng trong thời gian tới Ủy ban Hòa bình Việt Nam cần tăng cường hơn nữa hoạt động trong các lĩnh vực phát triển bền vững như giáo dục, văn hóa, hòa bình... Đặc biệt chú trọng các lĩnh vực thuộc về an ninh con người, có nhiều hơn nữa các hoạt động nhằm thúc đẩy, xây dựng một xã hội phi bạo lực để bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái, chống buôn bán người.

Bên cạnh đó, Uỷ ban cần tiếp tục củng cố, quan hệ với các đối tác truyền thống, đồng thời tích cực thiết lập, quan hệ hợp tác với các đối tác mới, mở rộng mạng lưới bạn bè, chủ động tham gia vào các diễn đàn nhân dân đa phương quốc tế để thúc đẩy, bảo vệ lợi ích của Việt Nam, đồng thời cũng đóng góp vào những mục tiêu chung của nhân dân thế giới, bình hòa bình xã hội.

Đồng thời, Uỷ ban cũng cần tăng cường công tác thông tin đối ngoại, tích cực sử dụng các thông tin hiện đại giới thiệu, quảng bá Việt Nam ra thế giới và đấu tranh với những dư luận sai trái về Việt Nam.

dai hoi uy ban hoa binh viet nam nhiem ky 2020 2025
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã trao bằng khen tặng các tập thể và cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Ủy ban Hòa bình Việt Nam nhiệm kỳ vừa qua.

Đại hội đã thông qua điều lệ, tiến hành hiệp thương bầu Đoàn Chủ tịch nhiệm kỳ 2020– 2025 với 50 ủy viên. Ông Uông Chu Lưu được Đại hội tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhân dịp này, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã trao bằng khen tặng các tập thể và cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Ủy ban Hòa bình Việt Nam nhiệm kỳ vừa qua.

Khát vọng hòa bình: Lẽ sống của dân tộc Việt Nam Khát vọng hòa bình: Lẽ sống của dân tộc Việt Nam

Khát vọng hòa bình đã trở thành lẽ sống của dân tộc Việt Nam và được bao thế hệ nối tiếp nhau không tiếc công ...

Uỷ ban Hoà bình Việt Nam và Hoà Tài cần tích cực hợp tác trên các diễn đàn quốc tế đa phương Uỷ ban Hoà bình Việt Nam và Hoà Tài cần tích cực hợp tác trên các diễn đàn quốc tế đa phương

Chiều ngày 13/3 tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu – Chủ tịch Ủy ban ...

Ngọc Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chủ tịch Uỷ ban Hoà bình Việt Nam gửi thư chúc mừng 74 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc

Chủ tịch Uỷ ban Hoà bình Việt Nam gửi thư chúc mừng 74 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc (18/01/1950 - 18/01/2024), ông Uông Chu Lưu – Chủ tịch Uỷ ban Hoà bình Việt Nam đã gửi thư chúc mừng tới ông Mã Biêu – Hội trưởng Hiệp hội nhân dân Trung Quốc vì Hoà bình và Tài giảm quân bị.
Ủy ban Hòa bình Việt Nam: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu và mở rộng đối tác

Ủy ban Hòa bình Việt Nam: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu và mở rộng đối tác

Ngày 3/1, Đoàn chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam (Ủy ban) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai công tác năm 2024. Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn đã tới dự và phát biểu.
Gieo "hạt giống" hòa bình

Gieo "hạt giống" hòa bình

Ngày 21/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hải Phòng, Ủy ban Hòa bình TP Hải Phòng và trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu “Tôi yêu Hòa bình”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ thực hiện Đề án giáo dục hòa bình của UBHB Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ về hòa bình, về khát vọng hòa bình trong thời đại mới, thúc đẩy và phát huy “Văn hóa hòa bình” trong học sinh, sinh viên, thúc đẩy đoàn kết nhân dân và đoàn kết quốc tế vì hòa bình trong khu vực và trên thế giới.

Các tin bài khác

Sống cùng người Việt...

Sống cùng người Việt...

Họ lựa chọn Hội An, với mê say văn hóa lẫn cảnh sắc nơi này. Để từ vùng đất nhỏ bên sông Hoài, khởi đi nhiều hơn những cuộc chơi với nghệ thuật…
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam

Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam

“Sở dĩ tôi còn ở đây là bởi sự cởi mở và hiếu khách của người dân Việt Nam. Tôi thích tất cả mọi thứ nơi này, những thắng cảnh thiên nhiên độc đáo, trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, một đất nước an toàn. Là một đầu bếp, tôi muốn giới thiệu những món ăn truyền thống, đơn giản, đúng chất Hungary nhất tới mảnh đất nhiều gắn bó này". Đó là những chia sẻ của Csaba Szabo, một đầu bếp người Hungary trong hành trình giới thiệu ẩm thực đất nước của những khối rubik ở Việt Nam.
Đại sứ Lào, Malaysia: Người Việt Nam tình cảm, ẩm thực tinh tế

Đại sứ Lào, Malaysia: Người Việt Nam tình cảm, ẩm thực tinh tế

Các Đại sứ Lào, Malaysia tại Việt Nam ấn tượng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, người dân tình cảm, chăm chỉ và ẩm thực tinh tế, độc đáo của đất nước hình chữ S.
Đại sứ Saudi Arabia: Mong muốn Việt Nam sớm vươn mình trở thành một "con rồng kinh tế"

Đại sứ Saudi Arabia: Mong muốn Việt Nam sớm vươn mình trở thành một "con rồng kinh tế"

Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A. Dahlwy đã có cuộc trao đổi với phóng viên về những trải nghiệm của ông khi đón Tết cổ truyền của Việt Nam.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động