Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
07:01 | 02/10/2022 GMT+7

Đà Nẵng xúc tiến hợp tác đầu tư, du lịch tại Ấn Độ

aa
Dự kiến, đường bay trực tiếp Mumbai - Đà Nẵng sẽ khai trương vào ngày 17/10 tới.
Cần Thơ mong muốn thúc đấy hợp tác đầu tư với các đối tác Ấn Độ Cần Thơ mong muốn thúc đấy hợp tác đầu tư với các đối tác Ấn Độ
Chiều 29/9, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cùng lãnh đạo các sở, ngành tiếp ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh.
Doanh nhân kiều bào Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác đầu tư và phát triển du lịch tại các tỉnh Nam Trung Bộ Doanh nhân kiều bào Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác đầu tư và phát triển du lịch tại các tỉnh Nam Trung Bộ
Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) do TS.Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch VKBIA, làm Trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội hợp tác tại các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định và TP. Đà Nẵng.
Đà Nẵng xúc tiến hợp tác đầu tư, du lịch tại Ấn Độ
Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dự hội nghị xúc tiến hợp tác đầu tư thương mại, du lịch tại Mumbai (Ấn Độ) (Ảnh: Quang Cường).

Ngày 1/10, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn dẫn đầu vừa có chuyến thăm, làm việc tại Ấn Độ từ ngày 28-30/9, nhằm đẩy mạnh xúc tiến các hoạt động hợp tác về đầu tư, du lịch, thương mại.

Trong khuôn khổ chuyến thăm lần này, thành phố đã phối hợp Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai và các đối tác Ấn Độ tổ chức các hội nghị, tọa đàm, kết nối gặp gỡ các doanh nghiệp Ấn Độ với các ngành chức năng của thành phố. Các cuộc hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại du lịch và tọa đàm xúc tiến đầu tư với Hiệp hội các ngành công nghiệp Ấn Độ được tổ chức tại Mumbai đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên các lĩnh vực tham dự.

Phát biểu về triển vọng hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng với các đối tác Ấn độ trên lĩnh vực du lịch, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Mumbai Hoàng Tùng, nhấn mạnh đến sự gần gũi giữa Việt Nam với Ấn Độ và những đặc điểm tương đồng về văn hóa giữa hai bên. Đó chính là sức hấp dẫn của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng đối với du khách Ấn độ.

Theo Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn, thời gian qua, thành phố đã tăng cường làm việc với các hãng hàng không để xúc tiến mở các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, đặc biệt là sau khi thành phố tổ chức thành công diễn đàn phát triển đường bay Châu á vào tháng 6/2022 vừa qua. Theo kế hoạch, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet sẽ khai trương đường bay trực tiếp đầu tiên từ Đà nẵng đến Mumbai với tần suất 3 chuyến/tuần từ ngày 17/10 tới.

Xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại với các doanh nghiệp Ấn Độ với những chính sách ưu đãi khi đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn nhấn mạnh về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam Ấn Độ, sự quan tâm của chính phủ Việt Nam, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng trong đầu tư cho công nghiệp công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ cho kinh tế số.

Hiện nay, thành phố Đà Nẵng đang xây dựng chính sách hỗ trợ nhà đầu tư và doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố, với mục tiêu xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư và hoạt động tại các khu công nghệ thông tin tập trung, khu công nghệ phần mềm trên địa bàn thành phố. Đà Nẵng có hệ thống các trường đại học cung cấp dịch vụ đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin có chất lượng cho vùng. Lãnh đạo thành phố mong muốn công ty dành thời gian đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng; hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với Đại học Đà Nẵng.

Trong chương trình công tác, đoàn đã trao đổi làm việc với các công ty tổ chức sự kiện của Ấn Độ, tập trung thảo luận về việc kết nối các sự kiện, đưa các đám cưới của người Ấn Độ đến Đà Nẵng trong thời gian tới.

Hơn 700 đại biểu, lãnh đạo cao cấp tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 Hơn 700 đại biểu, lãnh đạo cao cấp tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022
Doanh nghiệp Ấn Độ có nhiều cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương Doanh nghiệp Ấn Độ có nhiều cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương
Theo Anh Đào/Báo Nhân Dân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thúc đẩy trao đổi văn hóa Trung - Việt qua hợp tác, giao lưu du lịch

Thúc đẩy trao đổi văn hóa Trung - Việt qua hợp tác, giao lưu du lịch

Ngày 21/5, tại Hà Nội đã diễn ra “Hội thảo văn hóa: Trà và thế giới” và hội thảo xúc tiến du lịch văn hóa Quảng Tây (Trung Quốc). Sự kiện do Trung tâm văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội cùng Sở Văn hóa và Du lịch Quảng Tây tổ chức.
Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Ấn Độ

Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Ấn Độ

Theo báo cáo thường niên về xu hướng du lịch toàn cầu năm 2024 vừa được Viện Kinh tế Mastercard công bố, Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Ấn Độ. Lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng 248%, so với năm 2019.

Các tin bài khác

Nhà lãnh đạo Singapore Lý Hiển Long: Người luôn tìm ra những giải pháp "cùng thắng" cho những vấn đề khó

Nhà lãnh đạo Singapore Lý Hiển Long: Người luôn tìm ra những giải pháp "cùng thắng" cho những vấn đề khó

"Thủ tướng Lý Hiển Long là một chính khách có tầm nhìn xa trông rộng, một người hết lòng với đồng bào và đồng sự của mình. Một con người như vậy chắc chắn sẽ luôn có vị trí cao trong trái tim mọi người, đồng bào mình và bạn bè quốc tế…", ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam – Singapore, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Singapore chia sẻ với Báo Thế giới & Việt Nam nhân dịp nhà lãnh đạo Singapore chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm.
Chiến thắng 30/4 trong ký ức bạn bè Mỹ Latinh

Chiến thắng 30/4 trong ký ức bạn bè Mỹ Latinh

Rạng sáng ngày 30/4/1975 theo giờ Nam Mỹ, cậu bé 11 tuổi Jesús Germán Faría Tortosa choàng tỉnh bởi âm thanh “Vietnam ganó, Vietnam ganó” từ phía ngoài.
Helmut Kutin - người cha đặc biệt của hàng nghìn em nhỏ tại các Làng trẻ SOS qua đời

Helmut Kutin - người cha đặc biệt của hàng nghìn em nhỏ tại các Làng trẻ SOS qua đời

Helmut Kutin, nguyên Chủ tịch Làng trẻ em SOS Quốc tế vừa qua đời do bệnh nặng tại bệnh viện ở Bangkok, Thái Lan, hưởng thọ 83 tuổi. Ông đã cống hiến cả cuộc đời mình cho một nhiệm vụ duy nhất là giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mong mỏi mang đến cho trẻ em một mái ấm yêu thương.
Bình Định xây dựng hai công trình hữu nghị tặng Salavan và Sekong (Lào)

Bình Định xây dựng hai công trình hữu nghị tặng Salavan và Sekong (Lào)

Nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May - Phật lịch 2567 của nhân dân các dân tộc Lào, Đoàn công tác tỉnh Bình Định đã trao tặng hai công trình hữu nghị là Dự án “Xây dựng Nhà học 3 tầng Trung tâm bảo vệ sức khỏe cấp cơ sở tỉnh Salavan” và công trình Sở Ngoại vụ tỉnh Sekong với tổng số tiền 30 tỷ VNĐ.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 24/5/2024: Dậu công việc tiến triển vô cùng thuận lợi Tý tiền bạc đi lên

Tử vi hôm nay 12 con giáp 24/5/2024: Dậu công việc tiến triển vô cùng thuận lợi Tý tiền bạc đi lên

Tử vi hôm nay 12 con giáp 24/5/2024 công việc của tuổi Dậu tiến triển thuận lợi nhờ có sự nâng đỡ của tam hội.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 23/5/2024: Tý gặp phải nhiều chuyện không như ý muốn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 23/5/2024: Tý gặp phải nhiều chuyện không như ý muốn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 23/5/2024 công việc dễ gặp trục trặc, liên tiếp vướng phải những khúc mắc không đáng có, ảnh hưởng đến tiến độ ban đầu.
Con số may mắn hôm nay 24/5/2024 12 con giáp: Hợi thần Tài gõ cửa

Con số may mắn hôm nay 24/5/2024 12 con giáp: Hợi thần Tài gõ cửa

Con số may mắn hôm nay 24/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 23/5/2024: Kim Ngưu đạt được thành tự trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 23/5/2024: Kim Ngưu đạt được thành tự trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 23/5/2024 hiệu quả công việc được cải thiện đáng kể sẽ giúp bạn hoàn thành tất cả những nhiệm vụ trong ngày với chất lượng cao và nhận được sự khen ngợi từ cấp trên cùng sự ngưỡng mộ từ đồng nghiệp.
Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc tuần tra chung trên Vịnh Bắc Bộ

Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc tuần tra chung trên Vịnh Bắc Bộ

Ngày 22/5, Lực lượng Cảnh sát biển hai nước Việt Nam - Trung Quốc tổ chức chuyến tuần tra chung lần thứ 2 năm 2024 trên khu vực biển phía Bắc Vịnh Bắc Bộ thuộc địa phận thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và thành phố Đông Hưng, thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Luồng lạch ra vào khu neo trú tàu thuyền và cửa biển Mỹ Á, phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) hiện đang bị bồi lấp nghiêm trọng. Tàu cá công suất lớn khai thác xa bờ hầu như không thể vào cảng; tàu công suất nhỏ thì lo sợ mất an toàn trước mỗi chuyến ra khơi. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế thủy sản của địa phương, mà còn khiến ngư dân lo lắng việc neo đậu tránh trú khi mùa mưa bão đã cận kề.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 22/5), nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động