Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
18:02 | 28/08/2020 GMT+7

Đà Nẵng xem xét các phương án nới lỏng giãn cách xã hội

aa
Từ tháng 9, căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, nếu ổn, Đà Nẵng sẽ thực hiện song song Chỉ thị 19 và Chỉ thị 16 tùy theo từng khu vực.
Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng trao 200 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng trao 200 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Đà Nẵng thay mặt cho các cơ quan vận động đã nhận số tiền 200 triệu từ phía ...

Sáng 28/8, không có ca mắc mới COVID-19, 12 bệnh nhân tiên lượng nặng Sáng 28/8, không có ca mắc mới COVID-19, 12 bệnh nhân tiên lượng nặng

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, sáng ngày 28/8, tạm thời không có ca mắc mới COVID-19 được ghi nhân. ...

1827 115756274 3363160580373740 6880327974043663139 o
Đà Nẵng đang xem xét các phương án nới lỏng giãn cách xã hội

Ngày 28-8, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng họp bàn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nới lỏng một số lĩnh vực và giãn cách xã hội trong tình hình mới.

Tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP cho hay hiện tại thành phố phải có giải pháp hiệu quả hơn chứ không thể kéo dài thời gian cách ly. Và ông Chinh cũng đề nghị được xem xét nới lỏng cách ly xã hội đồng thời, xây dựng chiến lược sống chung với Covid-19 trên tất cả các lĩnh vực, hoạt động.

Trước đó, vào 27-8, tại cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, TP Đà Nẵng đã có ý kiến kiến nghị với Trung ương xem xét nới lỏng việc cách ly xã hội trong thời gian sớm nhất.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cũng đồng tình, Đà Nẵng sẽ kiểm soát tình hình chặt chẽ theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến hết tháng 8. Từ tháng 9, căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, nếu ổn, Đà Nẵng sẽ thực hiện song song Chỉ thị 19 và Chỉ thị 16 tùy theo từng khu vực.

0718 117104908 320392775763357 2746397485517263948 n
Đời sống người dân các khu vực phong tỏa trong thời gian diễn ra giãn cách xã hội tại Đà Nẵng

Lãnh đạo Tp Đà Nẵng đang xem xét nới lỏng một số ngành, lĩnh vực chủ yếu để từng bước phục hồi hoạt động của nền kinh tế, trên tinh thần có có sự kiểm soát chặt chẽ, không để lặp lại như đợt bùng phát thứ hai. Đồng thời, có hướng dẫn cụ thể về chung sống an toàn trong điều kiện dịch bệnh. Trọng tâm là thúc đẩy tiến độ các công trình trọng điểm, giải ngân vốn đầu tư công; chủ động xây dựng các kịch bản, phương án, kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của giai đoạn hiện nay cũng như sau khi khống chế được dịch. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hỗ trợ người dân, bảo đảm an sinh xã hội và trật tự an toàn xã hội.

Sắp tới đây, Đà Nẵng sẽ tiến hành kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 trong bối cảnh đang giãn cách chống dịch. Trong nhiều công việc phải gấp rút thực hiện chuẩn bị sẵn sàng nhiều phương án để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, cho các thí sinh an tâm làm bài, thành phố sẽ tiến hành việc lấy mẫu xét nghiệm cho gần 11.000 thí sinh và 3000 giáo viên coi thi. Nếu thí sinh nào không xét nghiệm thì sẽ được bố trí phòng thi riêng.

Từ ngày 25-7 đến nay, toàn thành phố phát hiện 387 trường hợp mắc Covid-19, 26 trường hợp tử vong, 170 bệnh nhân đã ra viện; cách ly 11.512 đối tượng F1, 15.218 đối tượng F2 liên quan đến các trường hợp nhiễm Covid-19. Những con số trên đây đã nói lên những nỗ lực, quyết tâm, sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, sự tận tâm, tận lực của đội ngũ y tế, tấm lòng nghĩa tình của các cấp các ngành, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và cả sự đồng hành của người dân toàn thành phố trong cuộc chiến ngăn chặn dịch bệnh.

3258 31 7 xn 3
Các địa phương phát huy các tổ chống Covid-19 trong cộng đồng để làm tốt nhiệm vụ chống dịch

Kết quả này cũng khẳng định những bước đi, biện pháp được áp dụng để nhanh chóng phát hiện, truy vết, khoanh vùng, cách ly, điều trị dập dịch của thành phố là đúng đắn. Các địa phương cũng đã thể hiện rõ vai trò chủ động, trách nhiệm theo phương châm 4 tại chỗ, phát huy các tổ chống Covid-19 trong cộng đồng để làm tốt nhiệm vụ chống dịch.

Đà Nẵng có thêm 1 ca mắc mới COVID-19, 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay Đà Nẵng có thêm 1 ca mắc mới COVID-19, 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đến 18h ngày 27/8, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới tại ...

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Đà Nẵng tiếp tục đồng hành cùng phòng chống dịch Covid-19 Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Đà Nẵng tiếp tục đồng hành cùng phòng chống dịch Covid-19

Ngày 25/8/2020, Đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng do ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Liên hiệp làm Trưởng ...

Đà Nẵng: Gần 11.000 thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 tại 26 điểm thi Đà Nẵng: Gần 11.000 thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 tại 26 điểm thi

Đợt 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ chính thức diễn ra vào ngày 2-4/9. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Đà ...

Minh Ngọc
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Cà Mau và doanh nghiệp Trung Quốc

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Cà Mau và doanh nghiệp Trung Quốc

Ngày 24/4, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau.
Đưa du lịch Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn: lãnh đạo quan tâm từ bếp, bar, buồng, bàn...

Đưa du lịch Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn: lãnh đạo quan tâm từ bếp, bar, buồng, bàn...

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tại buổi thông tin kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh Bình Định với các cơ quan báo chí trong nước và nước ngoài.
Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế

Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế

Mặc dù còn nhiều thách thức ở phía trước, nhưng chúng tôi cho rằng thời điểm này Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế. Chúng ta hãy nắm bắt cơ hội lúc này, thúc đẩy khả năng thu hút đầu tư của nền kinh tế nhất là đầu tư tư nhân, đi qua những biến động, tìm các giải pháp bơm vốn cho nền kinh tế, đây cũng là cơ hội lớn mạnh của ngành ngân hàng.

Các tin bài khác

Việt Nam, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về pháp luật và tư pháp

Việt Nam, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về pháp luật và tư pháp

Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã hội đàm với Bộ trưởng Tư pháp Trung Quốc Hạ Vinh đang thăm và làm việc tại Việt Nam (từ ngày 18 - 21/4/2024).
Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 17/4 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Hồ Chí Minh trên Đại lộ Simón Bolívar ở Thủ đô Caracas.
Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, cùng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.
Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Ngày 29/2, tại tỉnh Attapeu, Lào, đã diễn ra Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV).

Đọc nhiều

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, vàng SJC tiếp tục lập mức giá kỷ lục chưa từng có, áp sát mốc 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tại các ngân hàng ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử quan trọng, Pháp phải đồng ý ký hiệp định Geneve, lập lại hòa bình ở Đông Dương, xóa bỏ thuộc địa của Pháp và tuyên ...
Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Ngày 7/5, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết "Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế" và cuộc thi ảnh "Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế" năm 2024.
Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Ngày 6/5, Tàu 412, Vùng 4 Hải quân đã bàn giao một ngư dân Philippines gặp nạn trên biển cho tàu tuần tiễu của nước này.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động